Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เรื่องเริ่มต้นจากการที่มีผู้ใช้ PhakkaponP ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ใช้ Lazymaw เข้ามาแก้ไขบทความ "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ในรูปแบบที่เป็นการประชาสัมพันธ์และมีความไม่เป็นกลาง ซึ่งขัดกับแนวทางความเป็นสารานุกรมของวิกิพีเดีย ก่อนที่ผู้ใช้ Lazymaw จะเข้ามาอ้างว่าตนเองเป็นคนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากคุณสุชัชวีร์ รวมถึงอ้างว่าคุณสุชัชวีร์ได้เป็นผู้ตรวจเนื้อหาต่างๆ ด้วยตนเองว่ามีความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการขู่ดำเนินคดีกับผู้ใช้คนอื่นที่มาแก้ไขบทความ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลเตรียมแจก Apple TV รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานและมีกำหนดวางจำหน่ายในปลายเดือนตุลาคมนี้ให้กับกลุ่มนักพัฒนาที่ลงทะเบียนไว้ โดยจะเป็นการสุ่มจับฉลากเนื่องจากจำนวนที่มีอยู่จำกัด ทั้งนี้ที่เหมือนว่าฟรี แต่จริงๆ แล้วนักพัฒนาจะต้องจ่ายเงิน 1 เหรียญสหรัฐฯ โดยแอปเปิลระบุว่าเพื่อเป็นการยืนยันที่อยู่ในการจัดส่ง

ครั้งนี้อาจนับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลมีการแจกอุปกรณ์ที่ยังไม่วางจำหน่ายให้กับนักพัฒนาล่วงหน้า ในชุดสำหรับนักพัฒนาจะประกอบด้วย Apple TV, รีโมต, สายไฟ, สาย Lightning/USB, สาย USB-A/USB-C และเอกสารประกอบต่างๆ

ที่มา - Cult of Mac

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่าแอปเปิลนำสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ Nike FuelBand และ Jawbone UP24 ออกจากหน้าร้าน Apple Store โดยคาดการณ์กันว่าอาจเป็นเพราะสินค้าเหล่านี้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Apple Watch ที่กำลังจะวางจำหน่ายในไม่ช้านี้ อย่างไรก็ตามอุปกรณ์แนวสุขภาพอื่นๆ ที่ไม่ใช่รูปแบบสายรัดข้อมือยังคงมีจำหน่ายอยู่ เช่น Jawbone UP Move

Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ทาง Starwood ส่งอีเมลให้กับลูกค้าที่มีบัญชี Starwood Preferred Guest (SPG) โดยระบุว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Starwood พบการเข้าถึงระบบโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้จำนวนน้อย (low number of SPG accounts) โดยคาดว่าเป็นช่องโหว่ที่เกิดจากบริษัทอื่นแล้วนำรหัสผ่านมาใช้กับบัญชีของ SPG ทาง Starwood จึงแนะนำให้ผู้ใช้ SPG ทุกคนเปลี่ยนรหัสผ่านโดยทันที และรหัสผ่านใหม่ควรเป็นรหัสผ่านที่ไม่ซ้ำกับบริการอื่นๆ

ข้อความจากอีเมลต้นฉบับสามารถดูได้หลังเบรกครับ

CHANGE YOUR PASSWORD TODAY TO HELP PROTECT YOUR INFORMATION.

Tags:
Node Thumbnail

ทาง Blizzard ออกมาประกาศวันเปิดตัวภาคเสริม Hearthstone ที่มีชื่อว่า Goblins vs Gnomes ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยในภาคเสริมนี้จะมีการ์ดใหม่ๆ กว่า 120 ใบ โดยการ์ดใหม่เหล่านี้จะแยกออกเป็นเซ็ตใหม่ที่ผู้เล่นสามารถเลือกตอนซื้อซองได้ว่าจะซื้อซองของภาคเก่าหรือภาคเสริมใหม่นี้ จุดเด่นของการ์ดใหม่ๆ ได้แก่ชนิดของมิเนียนใหม่ในนาม Mech และกลไกที่มิเนียนบางตัวอาจโจมตีผิดเป้าหมายได้ในบางครั้ง ซึ่งอาจทะลุ Taunt หรือโจมตีไปโดนตัวที่ Stealth ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากภาคเสริมใหม่นี้ Blizzard ยังประกาศปรับสมดุลการ์ด 3 ใบ ได้แก่ Soulfire (Warlock), Gadgetzan Auctioneer (Neutral) และ Flare (Hunter) โดยทั้ง 3 ใบถูกปรับมานาที่ใช้ขึ้นอีก 1 เป็น 1, 6 และ 2 ตามลำดับ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติแต่อย่างใด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในวันนี้เกม Duel Otters หรือมีชื่อภาษาไทยว่า "ตัวนาก ท้าดวล" (เคยลง App.th บน Blognone) เปิดให้โหลดฟรีเป็นเวลา 1 วัน ตัวเกมเป็นเกมลักษณะแนวปาร์ตี้ที่ประกอบด้วยมินิเกมต่างๆ สามารถเล่นได้ 2 คน (หรือเล่นกับ AI) เมื่อเข้าเกมระบบจะสุ่มมินิเกมที่จะให้เล่นจากที่มีอยู่ 7 เกม และหากใครสามารถชนะได้ถึง 3 เกมก่อนก็จะเป็นผู้ชนะในรอบนั้นๆ โดยมินิเกมส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกมที่เข้าใจได้ง่ายสไตล์เกมแนวปาร์ตี้ทั่วไป สามารถดูวิดีโอได้หลังเบรกครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาได้สักพัก ในที่สุดอุปกรณ์สวมใส่แบรนด์ Fitbit ทั้งหมดก็ถูกนำออกจาก Apple Store และ Apple Online Store ในวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ จึงเดาได้ว่าอุปกรณ์ Fitbit ใหม่ๆ อย่าง Charge, Charge HR และ Surge ก็มีแนวโน้มว่าจะไม่มีจำหน่ายที่ Apple Store ในอนาคตอันใกล้เช่นเดียวกัน

แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนจากทางฝั่งแอปเปิลหรือ Fitbit ก็ตามที แต่กรณีหนึ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากคือก่อนหน้านี้ทาง Fitbit ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะยังไม่มีแผนการสนับสนุน HealthKit ของแอปเปิลในระยะเวลาอันใกล้ แต่ก็ยังจะติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและอาจเปลี่ยนทิศทางในอนาคตหากมีความต้องการของลูกค้ามากพอ

Tags:
Node Thumbnail

ในเช้าวันนี้ทางแอปเปิลปรับปรุงหน้าเว็บร้านค้าออนไลน์ของตนเอง (Apple Online Store) เป็นภาษาไทยเป็นครั้งแรก จากที่แต่เดิมจะมีแต่ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น นอกจากนี้แล้วยังสามารถเลือกสลักข้อความภาษาไทยลงในอุปกรณ์ที่ซื้ออย่าง iPad หรือ iPod ได้ โดยฟอนต์ที่สลักจะเป็นฟอนต์สุขุมวิท

พร้อมกันนี้แอปเปิลก็เปิดจำหน่าย iPad Air 2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยในตอนนี้จะยังมีเฉพาะรุ่น Wi-Fi เท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 16,900 บาทสำหรับ 16GB ไปจนถึง 23,900 บาทสำหรับ 128GB (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมกับบริการผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือนจากบัตรเครดิตธนาคารต่างๆ และช่องทางการชำระเงินใหม่ผ่าน ATM หรือเคาน์เตอร์ร้านค้าต่างๆ นี่อาจเป็นสัญญาณว่าแอปเปิลให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทยมากขึ้นครับ

Tags:
Node Thumbnail

Blizzard ออกมาประกาศว่าได้แบนผู้เล่น Hearthstone หลายพันบัญชีที่ตรวจพบว่ามีการใช้โปรแกรมช่วยเล่น (bot) โดยระบุว่าบัญชีเหล่านี้จะถูกแบนจนถึงปี 2015 เพื่อเป็นการเตือน พร้อมกันนี้ได้แสดงจุดยืนว่าทาง Blizzard จะไม่ทนต่อการโกงไม่ว่ารูปแบบใดๆ และการตรวจพบหลังจากนี้จะถูกลงโทษด้วยการแบนถาวรเท่านั้น โดยหากผู้เล่นคนไหนพบผู้เล่นที่อาจสงสัยได้ว่าใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือใช้ช่องโหว่ใดๆ ของเกมก็สามารถแจ้งทาง Blizzard ที่อีเมล hacks@blizzard.com ได้ทันที

ที่มา - Battle.net

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่า Tropico 5 จะถูกสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ตัดสินว่ามีเนื้อหาที่อาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในประเทศ (ดูข่าวเก่า) และทำให้ไม่สามารถถูกนำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยได้ทั้งโดยผู้แทนจำหน่ายในไทย และบนร้านออนไลน์รายใหญ่อย่าง Steam แต่หลังจากที่ Tropico 5 ออกเวอร์ชันสำหรับ Mac และ Linux เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ทางผู้ผลิตก็ได้เพิ่มช่องทางการจำหน่าย Tropico 5 บน Mac App Store อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะจำหน่ายในประเทศไทยได้ตามปกติในราคา $39.99

ดังนั้นหากใครใช้เครื่องแมค และอยากจับจอง Tropico 5 อย่างถูกลิขสิทธิ์ตอนนี้ก็เป็นโอกาสอันดีครับ (แต่จะถูกกฎหมายไหมอาจเป็นเรื่องที่ต้องถกเถียงกันต่อไป)

Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ Hearthstone มีอัพเดตแพทช์ใหม่ โดยเรื่องใหญ่ที่สุดคงเป็นการปรับสมดุลของการ์ดสองใบด้วยกัน เริ่มที่ Leeroy Jenkins การ์ดระดับ Legendary สายบู๊ถูกปรับเพิ่มมานาจาก 4 เป็น 5 โดยทาง Blizzard ให้เหตุผลว่า แม้ว่าการ์ด Leeroy Jenkins จะทำให้เกิดกลยุทธ์แปลกๆ เพื่อปิดเกมได้มากมาย แต่การที่การ์ดนี้สามารถทำความเสียหายได้มากกว่า 20 ในเทิร์นเดียวนั้นไม่ถือเป็นเรื่องสนุกเท่าไหร่ จึงปรับให้การ์ดให้ใช้ได้ยากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่น Hearthstone หลายๆ คนอาจจะรู้สึกคือความท้อแท้ เพราะดูเหมือนว่าเราจะเล่นแพ้มากกว่าชนะ และการเล่นใน Ranked Mode ก็ดูจะยากเย็นแสนเข็ญที่จะขึ้นไปได้แต่ละระดับ จนอยากรู้เหลือเกินว่าคนที่ขึ้นไปถึงระดับ Legend ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดนั้นวันๆ เขาทำอะไรกันบ้าง

แน่นอนว่าก็มีเสียงโอดครวญจากผู้เล่นมากมายในเว็บบอร์ดของเกม ทาง Blizzard จึงออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงอัตราส่วนผู้เล่นในระดับต่างๆ ว่าจริงๆ แล้ว ผู้เล่นถึง 75% ของผู้เล่นทั้งหมดอยู่ในระดับที่ 25 - 15 ซึ่งหมายความว่า หากเราขึ้นไปถึงระดับ 15 แล้ว ก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุด 25% เลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัว Apple Pay ได้ไม่นาน ตอนนี้เหล่าธนาคารต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาก็เริ่มช่วงชิงโอกาสในการเป็นบัตรหลักของผู้ใช้ Apple Pay ผ่านการโฆษณาต่างๆ กันแล้ว ยกตัวอย่างเช่น Capital One ที่เริ่มอีเมลให้กับลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการดังกล่าว รายงานระบุว่า หลายๆ ธนาคารได้เตรียมงบการตลาดสำหรับบริการ Apple Pay ไว้จำนวนหนึ่ง และเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นโฆษณาจากธนาคารต่างๆ มากมายหลังจากนี้ แม้ว่าแอปเปิลจะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับการโฆษณา Apple Pay ให้กับธนาคารคู่ค้าอย่างเคร่งครัดก็ตาม

Tags:
Node Thumbnail

Blizzard เปิดเผยค่าเข้าเล่นภาคเสริม Curse of Naxxramas สำหรับ Hearthstone แล้ว ภาคเสริมนี้จะแบ่งออกเป็น 5 ส่วน โดยค่าเข้าเล่นหากชำระเป็นเงินจริงจะรวมอยู่ที่ $24.99 อย่างไรก็ตามในเดือนแรกทาง Blizzard จะเปิดให้เล่นส่วนแรกฟรี ดังนั้นหากใครเข้าเล่นส่วนแรกแล้วในช่วงเวลาที่กำหนด จะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก $19.99 สำหรับ 4 ส่วนที่เหลือ หรือหากซื้อแยกจะคิดส่วนละ $6.99

ส่วนหากผู้เล่นไม่ต้องการจ่ายเงินจริง ก็สามารถใช้ทองในเกมจ่ายค่าเข้าเล่นได้ที่ 700 หน่วยต่อส่วน คิดรวมเป็น 3,500 หน่วยทั้ง 5 ส่วน หรือ 2,800 หน่วยหากผู้เล่นเข้าเล่นส่วนแรกในช่วงปล่อยฟรี

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลโพสต์วิดีโอบรรยากาศการเข้าร่วมขบวน San Francisco Pride Parade 2014 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย CEO ทิม คุก เองก็ได้ปรากฏในวิดีโอดังกล่าวด้วย

งาน San Francisco Pride เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกๆ ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนของทุกปีของชุมชนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) เพื่อแสดงจุดยืนถึงความเท่าเทียมต่อความหลากหลายทางเพศ โดยในปี 2014 หรือครั้งที่ 43 นี้เป็นปีแรกที่แอปเปิลเข้าร่วมขบวนพาเหรดอย่างเป็นทางการโดยใช้สโลแกนว่า "Inclusion inspires innovation." มีพนักงานของแอปเปิลและครอบครัวจากทั่วโลกกว่า 5,000 คนเข้าร่วมขบวนพาเหรดพร้อมกับการแจก iTunes Gift Card ให้กับผู้ชมพาเหรดระหว่างทาง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลเริ่มให้สั่งซื้อ Mac Pro กันแล้ว ก็มีสื่อหลายๆ เจ้าที่ได้รับยืมเครื่อง Mac Pro จากทางแอปเปิลมาเขียนรีวิว โดยหลักๆ ทุกเจ้าจะสรุปประเด็นหลักคล้ายกัน คือ Mac Pro มีขนาดเล็กมาก มีประสิทธิภาพที่สูง มีเสียงที่เบามาก และราคาแพงมาก โดยรุ่นที่สื่อได้รับจากแอปเปิลจะเป็นรุ่น 3GHz Intel Xeon E5 ขนาด 8 คอร์, แรม 64GB, SSD 1TB และ GPU FirePro D700 6GB 2 ตัว ซึ่งมีราคาจำหน่าย $8,099 สูงกว่าราคาเริ่มต้นที่ $2,999 เกินเท่าตัว

นอกจากนี้ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้พร้อมๆ กับการเริ่มจำหน่าย Mac Pro รุ่นใหม่ แอปเปิลก็ออกอัพเดทให้กับชุดแอพวิดีโอมืออาชีพทั้ง 3 ตัวได้ แก่แอพตัดต่อวิดีโอ Final Cut Pro X 10.1, แอพสร้างเอฟเฟค Motion 5.1 และแอพแปลงไฟล์วิดีโอ Compressor 4.1 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่เป็นเรื่องของประสิทธิภาพและการรองรับ Mac Pro ใหม่ ยกเว้นในส่วนของ Final Cut Pro X ที่มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามามากเป็นพิเศษ ผู้ใช้เก่าสามารถโหลดอัพเดทได้ฟรีจาก Mac App Store ส่วนผู้ใช้ใหม่สามารถซื้อได้ในราคาเท่าเดิมที่ $299, $49 และ $49 ตามลำดับ

พร้อมกันนี้แอปเปิลก็ออกอัพเดทแอพทำดนตรี Logic Pro X รุ่นย่อย 10.0.5 ที่เน้นเรื่องการรองรับ Mac Pro ใหม่เช่นเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลปล่อยโฆษณาไอโฟนตัวใหม่ความยาว 90 วินาทีสำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่มีชื่อว่า "Misunderstood" โดยโฆษณาชุดนี้เป็นการกลับมาใช้โทนบรรยากาศเงียบๆ อีกครั้ง

(ระวังสปอยล์) เนื้อหาในโฆษณาชุดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้ชายที่มาเยี่ยมครอบครัวในเทศกาลคริสต์มาส โดยในช่วงแรกจะแสดงในลักษณะนี้เด็กผู้ชายใช้ไอโฟนอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับไม่สนใจสมาชิกครอบครัวรอบข้าง จนในตอนสุดท้ายจึงมาเฉลยว่าเด็กผู้ชายคนนั้นใช้ไอโฟนเพื่อบันทึกและตัดต่อวิดีโอบรรยากาศความอบอุ่นของครอบครัว แล้วนำมาฉายให้กับสมาชิกในครอบครัวชมตอนท้าย

โฆษณาชุดนี้เน้นสื่อสารไปยังความสามารถการบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชั่น การตัดต่อวิดีโอ และการใช้งาน AirPlay ของไอโฟน ประกอบกับบรรยากาศของช่วงเทศกาลคริสต์มาส

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ iOS 7 ออกมาได้เป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ก็มีรายงานจาก Chitika ที่ทำการเก็บข้อมูลจากการโฆษณาออนไลน์ทั้งหมดในทวีปอเมริกาเหนือ พบว่าปัจจุบันมียอดการติดตั้ง iOS 7 ในบรรดาไอโฟนทั้งหมดอยู่ที่ 74.1% ในขณะที่อันดับสองเป็น iOS 6 ที่ 22.4% ส่วนทางฝั่งไอแพดมียอดการติดตั้งที่น้อยกว่าอยู่ที่ 63.8% สำหรับ iOS 7 และ 24.6% สำหรับ iOS 6 โดยมีการตั้งข้อสันนิษฐานว่าไอแพดจำนวนมากยังค้างยังอยู่ที่ iOS 5 เนื่องจากไอแพดรุ่นแรกยังมีคนใช้งานอยู่เป็นจำนวนมาก โดยข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

Pebble ประกาศการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ที่จะสามารถทำงานร่วมกับระบบการแจ้งเตือนของ iOS 7 โดยสมบูรณ์ จากที่แต่เดิมจะสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นเฉพาะการแจ้งเตือนจากบางแอพพลิเคชั่นอย่าง Phone, Messages หรือ Mail เท่านั้น โดยซอฟต์แวร์ใหม่นี้จะมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Pebble เวอร์ชันใหม่ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดจาก App Store ในอีกไม่กี่วันนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาแอปเปิลได้ยกเครื่องแอพพลิเคชั่นชุด iWork ใหม่ยกชุดทั้งบน OS X และ iOS พร้อมกับปรับราคาใหม่เป็นแจกฟรี ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ค้นพบว่า iWork ชุดใหม่นี้มีฟีเจอร์ที่ขาดหายไปจาก iWork '09 อยู่พอสมควร

ล่าสุดในเอกสารการสนับสนุนของแอปเปิลได้ระบุว่าฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่หายไปทางแอปเปิลจะเร่งนำกลับมาใน iWork สำหรับ OS X ภายในระยะเวลา 6 เดือนนับจากนี้ โดยแอปเปิลได้ให้เหตุผลที่ฟีเจอร์ขาดหายไปนั้นเนื่องจาก iWork ชุดใหม่นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดให้เป็นแอพพลิเคชั่น 64 บิตโดยสมบูรณ์ และมีวัตถุประสงค์ที่จะให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นระหว่าง OS X, iOS และไปจนถึงบน iCloud

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ล่าสุดที่มีผู้ใช้รายชื่ออีเมลที่หลุดจากทางเพย์สบายในการส่งอีเมลขยะ ล่าสุดเพย์สบายชี้แจงว่าได้มีการติดต่อไปยังผู้ส่งอีเมลขยะดังกล่าวให้ยุติการใช้รายชื่ออีเมลที่เกิดจากความผิดพลาดของเพย์สบายเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้กำลังเตรียมติดต่อผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และทบทวนนโยบายการจัดส่งอีเมลประชาสัมพันธ์เพื่อไม่ให้เกิดลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

สำหรับคำถามที่คุณ nessuchan สอบถามเข้ามาเกี่ยวกับการปิดบัญชีเพย์สบาย ผมได้ดำเนินการสอบถามไปในอีเมลเช่นเดียวกัน แต่ทางเพย์สบายไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นนี้

Tags:
Node Thumbnail

จากประเด็นเก่าที่ทางทางเพย์สบายได้เผลอเปิดเผยรายชื่ออีเมลลูกค้าผ่านอีเมลประชาสัมพันธ์ ล่าสุดประมาณช่วงกลางวันของวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีอีเมลขยะจากบริษัทแห่งหนึ่งที่แนะนำบริการการติดตั้งสายแลนจัดส่งไปยังอีเมลจำนวน 196 ที่อยู่อีเมล ทั้งหมดถูกจ่าหน้าในช่อง CC ของอีเมลประชาสัมพันธ์ดังกล่าว และล้วนแล้วแต่เป็นรายชื่ออีเมลที่หลุดจากอีเมลประชาสัมพันธ์ของเพย์สบายก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่ารายชื่ออีเมลอีก 118 ที่อยู่อีเมลได้รับอีเมลฉบับนี้เช่นเดียวกันหรือไม่ (ภาพหน้าจออีเมลดูได้ท้ายข่าว)

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ที่ทางเพย์สบายซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ในไทยเผลอเปิดเผยรายชื่ออีเมลลูกค้าในอีเมลประชาสัมพันธ์ ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเพย์สบายได้ชี้แจงกลับมาแล้วว่าเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากพนักงานที่ไม่ได้ทำสำเนาลับ (BCC) ในการส่งอีเมลดังกล่าว

ทั้งนี้จากที่ผมสอบถามไป ทางเพย์สบายไม่ได้ตอบกลับในประเด็นขอบเขตความเสียหายที่เกิดขึ้นว่ากระทบกับผู้ใช้จำนวนเท่าใด หรือผู้ใช้กลุ่มใดบ้าง (มีการตอบกลับเพิ่มเติมจากทางเพย์สบายที่ท้ายข่าว) และยังไม่มีการชี้แจงสู่สาธารณะจากทางเพย์สบายต่อเหตุการณ์นี้ทั้งผ่านหน้าเว็บไซต์หรืออีเมลให้กับผู้ใช้แต่อย่างใด

Pages