Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เปิดตัวไปได้ไม่นานกับ Swing Copters จากผู้สร้าง Flappy Birds เกมยากแบบสุดๆ จนแทบจะขว้างมือถือทิ้ง มาแบบยากกว่าเดิมจนหลายคนยอมแพ้ตั้งแต่ 1 คะแนน

มาวันนี้ นักพัฒนา Dong Nguyen อัพเดตเกมให้เล่นได้ง่ายกว่าเดิม โดยเกมในเวอร์ชันเก่ามีคนทำคะแนนสูงสุดไว้ได้ที่ 77 คะแนน ใครที่เล่นเวอร์ชันเก่าไม่ไหว ลองเวอร์ชันใหม่ดูได้นะครับ

ส่วนตัวแล้วเล่นเวอร์ชันเดิม ทำไว้สูงสุด 35 คะแนน

ที่มา: iClarified

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลเข้าซื้อกิจการ SnappyLabs ผู้พัฒนาแอพ SnappyCam บน iOS ที่สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องแบบความละเอียดสูงสุดด้วยความเร็ว 20-30 ภาพต่อวินาที ซึ่งมากกว่าแอพถ่ายภาพที่มาพร้อมกับ iPhone ที่ถ่ายได้ 10 ภาพต่อวินาที แอปเปิลยังไม่ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ TechCrunch พบว่าแอพ SnappyCam หายไปจาก App Store และเว็บไซต์ของ SnappyLabs ก็กลายเป็นหน้าเปล่า ต่อมา Re/code ได้รับคำยืนยันจากแอปเปิลเรื่องซื้อกิจการเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

Android Central พบหลักฐานราคาจำหน่ายแท็บเล็ต Motorola Xoom อยู่ที่ 800 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 24,000 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นราคาเครื่องเปล่า

ในเอกสารเดียวพบรายชื่อ HTC Thunderbolt ด้วยเช่นเดียวกันอยู่ที่ 250 ดอลล่าร์หรือประมาณ 7,500 บาทซึ่งคงเป็นราคาติดสัญญาตามปกติของมือถือที่จำหน่ายในอเมริกา

ที่มา: Android Central ผ่าน Engadget

Tags:
Node Thumbnail

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผย แท็บเล็ตที่จะมาไทยตัวแรกน่าจะเป็น Eee Pad Transformer ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 12,000 - 13,000 บาท (ราคาที่เผยเมื่องาน CES2011 เริ่มต้น 499 ดอลล่าร์) โดยจะเริ่มทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการเดือนเมษายน หรืออาจเร็วกว่านั้นคือเปิดตัวในงาน Commart ปลายเดือนมีนาคม

รายละเอียด Eee Pad Transformer อ่านได้จากข่าวเก่าครับ

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

Tags:
Node Thumbnail

Dell เปิดตัว Dell Venue พี่น้อง Dell Venue Pro ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 โดยต่างกันเพียงแค่ Dell Venue ไม่มีคีย์บอร์ดจริง และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.2 เท่านั้น Dell Venue จะใช้ Stage UI เหมือนใน Dell Streak แต่เป็นหน้าจอแนวตั้ง คุณสมบัติคร่าวๆ ดังนี้

  • จอ AMOLED ขนาด 4.1 นิ้ว ความละเอียด 800x480 กระจกเป็น Gorilla Glass แบบโค้ง
  • CPU 1 GHz Snapdragon พิมพ์นิยม
  • ROM 1 GB
  • RAM 512 MB
  • รองรับ micro SD 32 GB
  • กล้อง 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟส่อง LED
  • ราคา 3,999 ฮ่องกงดอลล่าร์ (ประมาณ 15,500 บาท)

ดูรูปได้ท้ายข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน Google Latitude App โผล่บน iPhone App Store ก่อนถูกถอดอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าเป็นการปล่อยขึ้นบน App Store โดยอุบัติเหตุก่อนเวลาที่ App Store ประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้ Google Latitude ปรากฎบน App Store ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยตัวแอพพลิเคชั่นมีความสามารถในการแบ่งปันและติดตามตำแหน่งปัจจุบันของเรากับเพื่อน และสามารถทำงานเบื้องหลังแม้ออกจากแอพพลิเคชั่นไปแล้ว สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลอัพเดต VoiceOver Kit 1.4 สำหรับ iPod shuffle และ iPod nano ซึ่งใช้ในการอ่านออกเสียงชื่อเพลงและชื่ออัลบัม โดยในเวอร์ชันนี้มีการปรับปรุงการออกเสียงภาษาเกาหลี เยอรมัน และรัสเซีย และทำให้ iPod shuffle รุ่นล่าสุดรองรับภาษาเพิ่มคือภาษาอังกาเรียน โรมาเนีย สโลวัก และไทย

ป.ล. iPod nano รุ่นล่าสุดรองรับภาษาไทยอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ iPhone และ iPod touch แต่ต้องเปิดโหมดสำหรับผู้พิการก่อน

ที่มา: iLounge ผ่าน iClarified

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวก่อน iStudio จะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2553 ตอนนี้ร้านค้าออนไลน์ของแอปเปิลเริ่มขาย iPad แล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท รวม vat แล้ว (คงคลายความสงสัยเรื่อง vat ของหลายคนไปได้) สามารถสลักข้อความด้านหลังได้ฟรี และสามารถสั่งซื้อพร้อมบริการห่อของขวัญได้โดยเพิ่มเงินอีก 190 บาท พร้อมทั้งยังขายอุปกรณ์เสริมในราคาดังนี้

  • iPad Case ราคา 1,590 บาท
  • iPad Keyboard Dock ราคา 1,990 บาท
  • iPad Dock 890 บาท
  • iPad Camera Connection Kit 890 บาท

งานนี้ใครซื้ออุปกรณ์เสริมมาขายคงขาดทุนกันน่าดู

Tags:
Node Thumbnail

Twitter ประกาศความร่วมมือในการเชื่อมโยง Twitter และ Ping โดย Ping จะสามารถแบ่งปันกิจกรรมบน Ping เช่น โพสต์, รีวิว หรือการซื้อเพลงไปยังบัญชี Twitter ได้ และสามารถดูข้อมูลเพลงที่โพสต์ผ่าน Ping บนหน้า Twitter นั้นได้ทันที

ที่มา: MacRumors

อีกข่าวใกล้ๆ กัน มีคนพบว่าแอปเปิลจดโมน iTun.es ไว้ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2006 และอาจจะใช้เป็น URL ย่อในบริการนี้ก็เป็นได้

ที่มา: MacRumors

Tags:
Node Thumbnail

SquareTrade เจ้าเดิมที่รายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า iPhone 4 กระจกจอแตกมากกว่า iPhone 3GS เกือบเท่าตัว รายงานผลการวิจัยใหม่ โดย SquareTrade คาดการณ์ว่าภายใน 12 เดือน iPhone 4 จะมีอัตราเสียที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ 2.1% และผู้ผลิตโทรศัพท์ Android หลักอย่าง Motorola และ HTC ไม่ห่างกันมากคือ 2.3% และ 3.1% ตามลำดับ ส่วน BlackBerry อยู่ที่ 6.3% และ Smart Phone อื่นๆ อยู่ที่ 6.7%

Non accident

Tags:
Node Thumbnail

จากความสำเร็จของ Hummingbird (ARM Cortex-A8) ซีพียูเบื้องหลังความแรงของ Samsung Galaxy S, Samsung Wave และ Samsung Galaxy Tab ล่าสุด Samsung ได้เปิดตัว Orion ซีพียูสองคอร์ตระกูล ARM Cortex-A9 ความเร็ว 1 GHz โดยมีคุณสมบัติคร่าวๆ ดังนี้

  • ประสิทธิภาพด้านกราฟิกสูงเป็น 5 เท่าของรุ่นก่อน
  • เข้ารหัสและถอดรหัสวีดีโอความละเอียด 1080p ที่เฟรมเรท 30 fps
  • ฝัง GPS มาในตัว
  • ตัวควบคุมการแสดงผล 3 หน้าจอ (ต่อจอนอกได้ 2 จอ?)
  • ส่วนเชื่อมต่อ HDMI 1.3a บนชิป

โดย Orion พร้อมขายสำหรับลูกค้าที่ถูกเลือกปลายปีนี้ และจะสามารถผลิตจำนวนมากเข้าสู่ตลาด (mass production) ได้ภายในครึ่งปีแรก 2011

Tags:
Node Thumbnail

นายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ กทช. เผย ที่ประชุม กทช. พิจารณาค่าปรับจากการเปิดบริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ตามกำหนดไม่ได้ วันละ 166,667 บาท เริ่มปรับหลังจากได้รับจดหมายแจ้ง 5 วัน โดยคำนวณค่าปรับจากการประเมินมูลค่าความเสียหายที่ประชาชนได้รับจากการต้องใช้บริการที่ตนเองไม่พึงพอใจ และอาจพิจารณาเพิ่มค่าปรับเป็น 2 เท่าในเดือนที่ 2 และ 3 เท่าในเดือนที่ 3 หากยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ค่าปรับนี้จะเข้ากระทรวงการคลัง

ที่มา: มติชนออนไลน์

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook มีการแสดงจำนวน Active User ต่อเดือน ที่ใช้แอพฯ บนมือถือ โดยสถิติที่แสดงพบว่าจำนวนผู้ใช้ Facebook for iPhone มีมากที่สุด 107 ล้านคน รองลงมาเป็น Facebook for BlackBerry smartphones มีจำนวน 62 ล้านคน และ Facebook for Android จำนวน 12 ล้านคน ซึ่งตัวเลขที่ Steve Jobs เคยประกาศไว้ในงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนายน 2553 คาดว่าจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้ iOS จะขายออกไปครบ 100 ล้านเครื่องในเดือนมิถุนายน 2553 อาจแปลว่าเกือบทุกเครื่องใช้ Facebook for iPhone ทุกเดือน? บางเครื่องอาจมีการ log in ผ่านแอพฯ ด้วยบัญชีผู้ใช้มากกว่า 1 คน (ปกติถ้าผมให้คนอื่นใช้ผมจะให้เข้าผ่านเว็บเพราะไม่ชอบ log in ใหม่)

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่า iPhone 4 จะมีรายงานปัญหาเรื่องเสารับสัญญาณมากมาย แต่ผลสำรวจในเดือนมิถุนายน 2553 พบว่าอัตราการสายหลุดของ iPhone 4 อยู่ที่ 5.2% น้อยกว่า iPhone 3GS ซึ่งอยู่ที่ 6.3% ซึ่งขัดแย้งกับการแถลงในงานที่แอปเปิลจัดว่าอัตราการสายหลุดของ iPhone 4 มากกว่า iPhone 3GS น้อยกว่า 1 ใน 100 ครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานผลสำรวจอัตราการสายหลุดของ Verizon และ AT&T ตั้งแต่เดือนกันยายน 2551 พบว่า Verizon มีการปรับปรุงดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ AT&T มีแนวโน้มแย่ลงเรื่อยๆ เดือนมิถุนายน 2553 อัตราการสายหลุดของ Verizon อยู่ที่ 2% ส่วน AT&T อยู่ที่ 5.8%

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

iSuppli เจ้าเก่าผู้ซึ่งเคยประมาณต้นทุน iPhone มาทุกรุ่นรายงานว่า ต้นทุนชิ้นส่วนต่างๆ ของ iPhone 4 ขนาด 16 GB รวมมูลค่า 187.51 ดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 6,100 บาท เพิ่มขึ้นจาก iPhone 3GS ขนาดความจุเท่ากัน เมื่อปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 178.96 ดอลลาห์สหรัฐ หรือ 5,827 บาทถ้าคิดในอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน หรือ 6,071 บาทที่อัตราแลกเปลี่ยนปีที่แล้ว (ข่าวเก่า)

โดยชิ้นส่วนที่แพงที่สุดนั่นก็คือจอ Retina Display ซึ่งมีราคา 28.50 ดอลลาห์สหรัฐ ส่วน iPhone 3GS 8 GB นั้น ต้นทุนลดลงไปอยู่ที่ 134 ดอลลาห์สหรัฐ

ทั้งนี้ราคาที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงค่าต้นทุนวัสดุและชิ้นส่วนเท่านั้น ไม่ใช่ต้นทุนผลิตภัณฑ์นะครับ

Tags:
Node Thumbnail

เป็นเรื่องที่หลายคนอยากรู้และเป็นเรื่องที่ถกเถียงกัน ทั้งฝ่ายชื่นชอบ iPhone, ฝ่ายชื่นชอบ Android และฝ่ายชื่นชอบ Samsung ว่า Retina Display ที่ Jobs อ้างว่าคุณภาพดีกว่า OLED นั้นคุณภาพเป็นอย่างไร จน Samsung เองออกมาบอก Retina Display สู้ AMOLED ไม่ได้อยู่ดี ตอนนี้เว็บไซต์ Engadget ได้นำเครื่อง iPhone 4 และ Samsung Galaxy S มาเทียบเรื่องหน้าจอกันชัดๆ ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว โดยปรับความสว่างสูงสุด ประเด็นที่หลายคนอยากรู้ มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Trip Chowdhry นักวิเคราะห์จาก Global Equities Research เผยว่าในงาน WWDC 10 นี้จะมีช่วงเวลาสำหรับ Microsoft 7 นาที เพื่อนำเสนอ Microsoft Visual Studio 2010 ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะสนับสนุนการเขียนโปรแกรมสำหรับ iPhone, iPad และ Mac OS และผู้ที่จะขึ้นเวทีในครั้งนี้ไม่น่าจะเป็นผู้อื่นใดได้นอกจากสตีฟ บัลเมอร์ ถ้าข่าวนี้เป็นจริงฝั่ง Windows จะได้เขียน App ลง iPhone/iPad กันได้แล้ว

ที่มา - Barrons' blog via Mac Rumors