Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ผมได้สั่ง MacBook Pro ตัว 15 นิ้วมาเพื่อใช้แทน MacBook Air ตัวเก่าที่ใช้มา 5-6 ปีแล้ว พอได้มาใช้จริงๆแล้วกลับรู้สึกว่าคิดผิดจริงๆที่สั่งรุ่นที่มี SSD ความจุแค่ 256GB มาใช้ เพราะเอาเข้าจริงๆมันน้อยเกินไป แต่จะคืนแล้วสั่งใหม่ก็ไม่ทัน

(รูปเยอะครับ)

Tags:
Node Thumbnail

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Niche Review ครับ กับ Gadget ที่ไม่รู้ว่าเพราะมันหาซื้อยากหรือไม่มีคนสนใจกันแน่ คราวนี้จะมารีวิว Google Daydream ให้ดู

Google Daydream (ที่ไม่ใช่ screen saver) เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยที่ Google วางไว้ให้เป็นมาตรฐานของ VR ที่จะมาแทนอันเดิมคือ Google Cardboard และในงาน #madebygoogle เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว นอกจากจะเปิดตัว Pixel และ Pixel XL Google ก็เปิดตัว Daydream View ซึ่งเป็น headset ตัวใหม่ที่รองรับมาตรฐาน Daydream ออกมาด้วย โดยที่ช่วงแรกรองรับเฉพาะ Pixel และ Pixel XL

**ภาพเยอะพอสมควรครับ

Tags:
Node Thumbnail

Fitbit Blaze วางขายไปตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีที่แล้ว และมียอดขายมากกว่าล้านหน่วย ภายในเดือนเดียวหลังจากเริ่มจำหน่าย ส่วนในประเทศไทยมีการนำเข้ามาขายนานแล้ว และผมก็ใช้มาหลายเดือนแล้วเช่นกัน แต่ยังไม่เห็นใครนำมารีวิวในนี้สักที วันนี้เลยขอนำมารีวิวให้ดูกันครับ

ก่อนหน้านี้มีรีวิว Fitbit Charge HR ซึ่งเป็นทรงสายรัดข้อมือ พร้อมหน้าจอแบบ OLED แสดงผลได้สองแถว การใช้งานพื้นฐานบางอย่างอาจคล้ายๆ กัน แต่ตอนนี้ Fitbit มีอัพเดทตัวแอพใหม่พร้อม User Interface ที่เปลี่ยนไป เลยนำมาให้ดูคร่าวๆ ด้วยนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีครับ ผมได้ ตัวหลอดไฟ Yeelight LED มา เลยจะเอามารีวิวให้ดูนะครับ เป็นทางเลือกให้คนที่อยากจะเริ่มขั้นแรกของการสร้าง smart home แบบที่ไม่ได้ถือว่าแพงจนเกินไป

Yeelight LED เท่าที่ผมทราบ ไม่ได้มีขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่ก็เหมือนกับสินค้าตัวอื่นๆของจีน ที่มีคนนำเข้ามาขายค่อนข้างเยอะ ตัวผมเองซื้อมาชุดนึงตอนไปเที่ยวฮ่องกง และอีกชุดนึงฝากซื้อจากที่จีน ซึ่งราคาก็ถูกกว่าตามที่หาได้ในไทยอยู่ประมาณร้อยนึง

Tags:
Node Thumbnail

เล่าให้ฟังก่อนดีกว่าครับ ว่าผมเปลี่ยนโทรศัพท์ค่อนข้างบ่อย (ถ้าเปรียบเทียบกับคนทั่วไป) ในช่วงสามปีที่ผ่านมา ก็ใช้มาทั้ง Moto X, Galaxy S6, iPhone 6S Plus, Nexus 6P แล้วล่าสุดที่เปลี่ยนมาก็คือ Pixel XL

ทุกทีที่เราซื้อโทรศัพท์ใหม่ เราก็อยากจะปกป้องโทรศัพท์ใหม่ของเราใช่ไหมครับ ที่นี้เราก็จะซื้อ ฟิล์ม แล้วก็ เคส มาด้วยเลย ซึ่งฟิล์มเนี่ย ก็โอเคเลยล่ะครับ เพราะมันทำให้เรารู้สึกว่ามันปกป้องตัวกระจกโทรศัพท์ไม่ให้เป็นรอย (ทั้งๆที่จริงๆแล้ว Gorilla Glass มันจะแข็งมากๆก็ตาม)

ส่วนเคสที่ซื้อมาล่ะครับ เคยไหมที่พอซื้อมาใช้ได้ไม่กี่วัน เราก็รู้สึกว่ามันทำให้โทรศัพท์ทั้งหนักขึ้น แล้วก็เทอะทะ ใช้ไปใช้ไป ก็ถอดทิ้งทุกที แต่พอถอดปั๊ป ก็กลัวอีกว่าเดี๋ยวโทรศัพท์จะเป็นรอยง่ายเกิน

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า NVIDIA เปิดตัว SHIELD Console, ใช้ Tegra X1, Android TV รองรับวิดีโอ 4K และ NVIDIA เริ่มวางขายเครื่องเกมคอนโซล SHIELD และ SHIELD Pro แล้ว ตัวผมเองได้รับเครื่องมาประมาณเดือนเศษๆ ก็ขอทำวิดีโอรีวิวมาให้ชมกันนะครับ

ประจวบกับที่มีหลายๆท่านรีวิว Android TV มาแล้วด้วย รีวิวผมก็จะไม่ได้เจาะลึกในส่วน OS มากแต่ไปดูในส่วนของการใช้งานมากกว่าครับ เชิญชมได้เลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Motorola เปิดตัว Moto X (2nd Edition หรือ 2014 Edition) ก็แล้วแต่คนจะเรียก อย่างที่เราทราบๆ กันว่า โทรศัพท์รุ่นนี้ หรือจริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนๆ ของ Motorola ก็ตาม ณ ตอนนี้ ไม่มีขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่เนื่องจากความเป็นสาวกที่จงรักภักดี ก็ทำให้ผมจัดการด้วยวิธีการต่างๆ นานา จนได้มาเป็นเจ้าของจนได้

วันนี้ขอเอาผลการลองใช้ในเวลาเดือนเศษๆ มาแบ่งปันครับ ไม่อยากจะเรียกว่ารีวิวเพราะไม่เคยเขียนมาก่อน ยังไงก็ลองอ่านกันดูนะครับ

(อัพเดต วิดีโอรีวิว สำหรับฟังก์ชันต่างๆ ด้านท้ายครับ)