Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Nikon ยังคงเอาจริงเอาจังกับตลาดกล้องคอมแพค แม้ว่าตอนนี้ตลาดกล้อง mirrorless จะทำยอดขายแซงหน้าและเป็นที่น่าสนใจกับผู้บริโภคในช่วงนี้มากกว่า มาคราวนี้ Nikon ได้เปิดตัวกล้องพรีเมียมคอมแพคในรหัสใหม่ DL โดยมีรุ่นย่อยออกมา 3 รุ่น อัดคุณสมบัติมาค่อนข้างเยอะพอตัว

สเปคหลักๆ ของกล้องทั้ง 3 ตัวสามรุ่นในซีรี่นี้จะใช้ CMOS เซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วแบบ backside illumination พร้อมกับชิปประมวลผลใหม่ EXPEED 6A ระบบกันสั่นแบบออปติคอลในตัว และความสามารถในการถ่ายวีดีโอ 4K UHD ที่ 30 FPS

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) มีมือดีปล่อยคลิปที่อ้างว่าถ่ายมาจากงานประชุมชี้แจงก่อน E3 2012 (pre-E3 briefing) ออกมา ถึงจะเป็นคลิปไม่เต็มทั้งหมดแต่ก็สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า มีตัวละครจาก FF Versus XIII ที่เราเคยเห็นในตัวอย่างที่เคยฉายก่อนหน้านี้มา แต่ตอนท้ายคลิปปรากฏเป็นโลโก้ Final Fantasy XV ขึ้นมา ที่น่าสนใจไปกว่านั้นเมื่อโลโก้ Final Fantasy XV ขึ้นมาแล้ว ใต้โลโก้นั้นมีเพียงแค่เครื่อง Sony PlayStation 3 และ Nintendo Wii U แต่ไม่มี Microsoft Xbox 360 อย่างภาค 13

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงหลังมีข่าวลือหนาหูว่าโซนี่กำลังพัฒนาเครื่องเล่นเกมตัวใหม่หรือ PlayStation 4 นั้น ซึ่งทางโซนี่ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ได้เห็น PS4 ในปี 2012 แน่นอน (ข่าวเก่า)

ข่าวลือใหม่ได้หลุดออกมาจากอดีตพนักงานของ AMD ได้กล่าวไว้ว่าทางโซนี่กำลังร่วมมือกับ AMD ในการพัฒนาเครื่องเล่นเกมตัวใหม่อยู่ และแหล่งข่าวภายในอุตสาหกรรมเกมบอกกับทางเว็บไซท์เกม Kotaku ว่า โซนี่อาจจะทิ้งชิปประมวลผล Cell และชิปกราฟิกจาก NVIDIA ไปเลือกใช้ชิปของ AMD แทน

Tags:
Node Thumbnail

การเปิดตัวของ PS Vita ในญี่ปุ่นนั้นทำยอดขายสองวันแรก (17-18 ธ.ค.) อยู่ที่ 321,407 เครื่อง ซึ่งก็ยังไม่สามารถโค่นยอดขายตอนเปิดตัวของเครื่องเกมพกพาอย่าง Nintendo 3DS ได้ (ข่าวเก่า)

สำหรับสัปดาห์ที่สอง (19-25 ธ.ค.) ยอดขาย PS Vita ขายได้เพียง 72,479 เครื่อง ตกไปอยู่ที่อันดับที่ 3 ของยอดขายเฉพาะเครื่องเกมพกพา อันดับที่ 1 ตกเป็นของ 3DS ยอดขายราว 482,200 เครื่อง อันดับที่ 2 กลับกลายเป็นของ PSP เจ้าเก่า ยอดขายเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วมาอยู่ที่ 101,121 เครื่อง

ยอดขายของ 3DS ที่ยังนำเป็นที่หนึ่งได้ น่าจะมาจากเกม 3DS ที่วางจำหน่ายในช่วงนี้ ดูได้จากยอดขายเกมประจำสัปดาห์ อันดับที่ 1-5 เป็นตกของ 3DS ไปแล้ว 3 เกม

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Asia Game Show ที่จัดขึ้นในฮ่องกงนั้นทาง Sony Computer Entertainment Hong Kong (SCEH) ได้เผยแอพฯ Wake-up Club และ Picture Park ที่ผลิตโดยสตูดิโอในญี่ปุ่น โดยมีกำหนดการปล่อยให้ดาวน์โหลดกันในต้นปีหน้า มีลักษณะคร่าวๆ ดังนี้:

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทาง Sony ญี่ปุ่นวางจำหน่าย PS Vita ไปแล้วในอาทิตย์ที่ผ่านมา
เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) Sony Computer Entertainment America (SCEA) ออกมาประกาศรายชื่อเกมที่จะออกพร้อมเครื่อง PS Vita ในวันที่ 22 ก.พ. 2555 กันบ้าง คุณ John Koller ประธานฝ่ายการตลาดด้านฮาร์ดแวร์ถึงกับออกตัวว่าเป็นการเปิดตัวรายชื่อเกมที่จะออกพร้อมกับตัวเครื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา

จากรายชื่อจะมีทั้งหมด 25 เกม (รวม first party และ third party แล้ว) ที่จะออกพร้อมกันกับตัวเครื่อง

ราคาเกมจะอยู่ระหว่าง $9.99-$49.99 มีทั้งแบบ digital download และมากับตัว PS Vita game card รายชื่อเกมทั้งหมดสามารถดูได้ในที่มาครับ