Tags:
Node Thumbnail

งานนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง 9to5Mac กับ นาย Steven Troughton-Smith นักพัฒนาซอฟต์แวร์ชาวไอร์แลนด์ พยายามที่จะทำการจุดธูปเชิญคุณ Siri มาเข้าประทับยัง iPhone 4 โดยตอนนี้สามารถนำฟีเจอร์ต่างๆ มาได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง (แต่ในวีดีโอไม่ได้แสดงการสั่งงานด้วยเสียงไว้)

สิ่งที่น่าสงสัยก็คือผลจากการพอร์ต Siri สามารถทำงานบน iPhone 4 ได้แบบไม่มีปัญหาเรื่องสมรรถนะของเครื่องเลยแม้แต่น้อย เหลือเพียงเรื่องการติดต่อกับ Server บริการของ Apple เอง แต่ในเมื่อเรื่องของฮาร์ดแวร์ไม่เป็นปัญหาแล้ว ทำไม Apple จึงเลือกที่จะไม่ใส่ Siri ลงใน iPhone 4?

วีดีโอหลังเบรคครับ

Tags:
Node Thumbnail

ยังคงเป็นมหากาพย์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งกับสงครามโลกไซเบอร์ โดยก่อนหน้านี้มีการจับกุมสมาชิกกลุ่ม Anonymous ได้ในหลายๆ ประเทศ เช่น อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา และ ฮอลแลนด์ ล่าสุดผู้ต้องสงสัย 3 รายถูกตำรวจไซเบอร์ประเทศสเปนบุกจับกุมตัว โดยเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Anonymous และให้ความร่วมมือในปฏิบัติการโจมตีเว็บไซต์หน่วยงานที่พยายามหยุดการทำงานของ Wikileaks รวมถึงการเข้าโจมตีเว็บไซต์ของ Sony และธนาคารอีกหลายแห่ง

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทพัฒนาชอฟต์แวร์เกม Codemasters ออกมาแถลงว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ได้มีแฮกเกอร์นิรนามทำการเจาะระบบของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สาขาประเทศอังกฤษ ส่งผลให้ข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกและรายละเอียดต่างๆ เช่น ชื่อ ที่อยู่, วันเกิด, เบอร์โทรศัพท์, รหัสผ่าน, ไอพีแอดเดรส, และ Xbox Gamer Tag รั่วไหลออกไปเป็นจำนวนนับหมื่นรายชื่อ

โดยขณะนี้ทาง Codemasters ได้ระงับการให้บริการเว็บไซต์ชั่วคราวเพื่อดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข พร้อมทั้งแนะนำให้สมาชิกเปลี่ยนรหัสผ่านของบริการต่างๆ ที่เชี่อมโยงหรือใช้ข้อมูลชุดเดียวกันกับทาง Codemasters ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

คงเป็นเทรนช่วงนี้ และดูเหมือนว่านินเทนโดจะยอมน้อยหน้า Sony ไม่ได้ วันนี้จึงออกมาประกาศว่าเว็บไซต์นินเทนโดสหรัฐฯ ถูกแฮ็กเกอร์มือดีแอบเจาะเข้ามาล้วงข้อมูลเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ส่งผลให้ข้อมูลบางส่วนในเซริฟเวอร์รั่วไหลออกไป ทางนินเทนโดไม่ได้บอกว่าเป็นข้อมูลอะไรโดยให้เหตุผลว่า "ไม่สามารถอธิบายได้" แต่ก็ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลของสมาชิกหรือข้อมูลสำคัญรั่วไหลออกไปอย่างแน่นอน

พอถามถึงว่าทำไมต้องรอถึงสองอาทิตย์จึงออกประกาศเรื่องที่โดนแฮ็ก นินเทนโดตอบว่า "เนื่องจากไม่มีภัยคุกคามใดๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เราจึงไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องประกาศแต่อย่างใด"

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Amazon และ iBookStore ได้เปิดให้จองหนังสือชีวประวัติอย่างเป็นทางการของ สตีฟ จ็อบส์ ในชื่อ iSteve: The Book of Jobs ซึ่งเขียนโดย Walter Isaacson โดยมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคม 2555 ครับ

เหมาะสำหรับบรรดาหนอนหนังสือและสาวกทั้งหลายอาจจะสนใจนำไปบูชา (รวมถึงผมด้วย)

ภาพปกหลังเบรกครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าว Google ทุ่ม 900 ล้านดอลลาร์ซื้อสิทธิบัตร Nortel ขณะนี้ใกล้ถึงเวลาเปิดประมูลเข้ามาทุกที แต่ก็ยังไม่มีคู่แข่งที่ดูจะสมน้ำสมเนื้อกับ Google ออกมาประกาศตัวในสงครามช่วงชิงสิทธิบัตรจำนวนกว่า 6,000 รายการ ที่ Nortel ได้ถือครองไว้ก่อนที่จะล้มละลาย

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ) แสดงความมั่นใจว่า หาก Google ได้สิทธิบัตรจำนวนดังกล่าวไป ก็จะไม่เกิดคดีความฟ้องร้องเพิ่มขึ้นมากนัก โดยพิจารณาจากท่าทีของ Google ก่อนหน้านี้ในเรื่องของการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา แต่ถ้าหากเป็น Apple ที่ได้ไปแทนล่ะ?

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเหตุระเบิดที่โรงงานเมืองเฉิงตูได้ไม่นาน ควันยังไม่ทันจางก็มีข่าวเกี่ยวกับผู้สืบทอด iPad รุ่นต่อไปออกมาอีกครั้ง โดยมีรายงานจากบริษัทหลักทรัพย์ CLSA (Credit Lyonnais Securities Asia) ซึ่งเป็นกลุ่มลงทุนแถวหน้าของเอเชีย ความว่า

"ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นดูเหมือนจะยุ่งอยู่กับการทำให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองมีความสามารถเทียบชั้นกับ iPad 2 จากผลการตรวจสอบได้บ่งชี้ว่า Apple จะวางจำหน่าย iPad 3 ในช่วงวันหยุดยาวนี้ (ก่อนคริสต์มาส) โดยมีการอัพเกรดความละเอียดหน้าจอ และรองรับ LTE"

ในส่วนของ iPhone CLSA เชื่อว่าจะยังไม่มีรุ่นใหม่ออกมาภายในปีนี้

คงต้องไปถาม Samsung ดูว่า Apple แอบสั่งชิ้นส่วนแปลกๆเพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุระเบิดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย โรงงาน Foxconn ที่เมืองเฉิงตูได้กลับมาเริ่มสายการผลิต iPad หลังจากได้ถูกสั่งปิดไปเมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อนเพื่อดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุการระเบิด พร้อมกับโรงงานแห่งอื่นๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน

หลังจากการสอบสวนสิ้นสุดลง ทาง Foxconn ก็ได้เริ่มสายการผลิตอีกครั้ง โดยไม่ได้กล่าวถึงผลของการสอบสวน หรือสาเหตุของการระเบิดแต่อย่างใด

ข่าวนี้คงทำให้ความกังวลเกี่ยวกับการที่ iPad 2 จะขาดตลาดดูจะผ่อนคลายลงไปบ้างนะครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ไม่รู้ว่านี่คือร่างที่แท้จริงของข่าวลือที่ว่า Twitter กำลังสร้างบริการฝากรูปของตัวเองหรือเปล่า โดยวันนี้ Twitter ได้ประกาศผ่านทาง Blog ของตัวเองว่า ได้ทำการอัพเกรดระบบ Search โดยเพิ่มรูปภาพและวีดีโอลงในผลการค้นหา และในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า ก็จะเพิ่มบริการอัพโหลดไฟล์รูปภาพผ่านทาง Twitter.com โดยไฟล์ทั้งหมดจะถูกโฮสต์โดย Photobucket ครับ