Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ (22 เมษายน) Pavel Durov ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น "Mark Zuckerberg แห่งรัสเซีย" ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ VKontakte (ย่อสั้นๆว่า VK) ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งในรัสเซียและกลุ่มประเทศสหภาพโซเวียตเดิม ได้ออกมาเผยผ่านโพสต์บนหน้า VK ของเขาว่าตัวเขาเองนั้นถูกไล่ออกจากบริษัทแล้ว และตอนนี้เว็บไซต์ถูกยึดครองโดยสองพันธมิตรของ วลาดีมีร์ ปูติน โดยสมบูรณ์

Tags:
Node Thumbnail

ไม่ทราบว่าเนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก (Earth Day) หรืออย่างไร แต่วันนี้แอปเปิลก็ได้โปรโมทการรักษาสิ่งแวดล้อมของตัวเองเป็นการใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยวิดีโอแนะนำการออกแบบอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ที่ชูจุดเด่นเรื่องพลังงานหมุนเวียนและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงการเปิดโครงการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์จากลูกค้า

Node Thumbnail

จากปัญหาเครื่อง Xbox One ไดรฟ์ Blu-ray เสียงดัง-ไม่อ่านแผ่นที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าจำนวนมาก จนทางไมโครซอฟท์ต้องออกมาตรการเยียวยาไปแล้วนั้น ล่าสุดมีผู้พบวิธีแก้ปัญหา (แบบบ้านๆ) ได้แล้วครับ

โดยที่มีผู้ประสบปัญหารายหนึ่งโพสต์วิดีโอสาธิตวิธีการไว้บน YouTube เพียงแค่จับเครื่อง Xbox One พลิกกลับด้าน จากนั้นทุบด้วยกำปั้นบริเวณตัวไดรฟ์ซัก 4-5 ที เท่านี้ไดรฟ์ Blu-ray ก็จะกลับมาทำงานได้ตามปกติครับ

อนึ่ง การทุบตีเครื่องอาจทำให้ประกันหลุดได้ และยังไม่มีการยืนยันว่าจะแก้ปัญหาได้ 100% ในทุกๆเคสแต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม (ชมคลิปได้ท้ายข่าวครับ)

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทาง Nokia Labs ได้ออกแอพ Nokia Xpress รุ่น Beta สำหรับ Nokia Lumia ทุกรุ่น โดยแอพนี้เป็นเบราวเซอร์ที่ใช้การบีบอัดข้อมูลผ่านเซิร์ฟเวอร์ของโนเกียเพื่อลดปริมาณการใช้ข้อมูลผ่านเครือข่าย (แบบเดียวกับบน Nokia Asha)

ซึ่งในเวอร์ชันสำหรับ Nokia Lumia นี้ได้ใส่ฟีเจอร์มาให้หลายอย่าง อาทิ หน้าโฮมสกรีนที่จะพินหน้าที่เข้าบ่อยไว้ให้ ตัวอ่าน RSS feed ระบบแปลภาษาในตัว รวมทั้งตัววัดปริมาณการใช้งานข้อมูล เป็นต้น

เท่าที่ทดลองใช้งานดู พบว่าสามารถแสดงผลภาษาไทยได้อย่างไม่มีปัญหา คิดว่าน่าจะเป็นตัวเลือกไว้แทนที่ IE9 สำหรับหลายๆ คนได้เลยทีเดียวครับ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ

Tags:
Topics: 

Bill Moggridge นักออกแบบอุตสาหกรรมชาวอังกฤษผู้ออกแบบ GRiD Compass ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ในรูปแบบแล็ปท็อปเครื่องแรกของโลก ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยอายุ 69 ปี

GRiD Compass วางขายในปี 1982 ด้วยราคาประมาณ 8,000 ดอลลาร์ เป็นคอมพิวเตอร์พกพาที่มีลักษณะ Clamshell มีฝาพับเปิดปิดเป็นหน้าจอได้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นแบบของเครื่องแล็ปท็อปในปัจจุบัน และยังเคยถูก NASA นำไปประจำการบนกระสวยอวกาศอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ที่ผ่านมาเราได้เห็นภาพหลุดของ iPhone ตัวใหม่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งก็ทำให้เราพอจะเห็นภาพได้ชัดว่า iPhone ตัวต่อไปที่จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ล่าสุดบริษัทในจีนแห่งหนึ่งได้เปิดตัวโทรศัพท์ที่มีรูปลักษณ์เหมือนกันแทบทุกประการในชื่อ Goophone I5 พร้อมทั้งอ้างว่าได้จดสิทธิบัตรการออกแบบในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย และยังเตรียมที่จะฟ้องร้องหากแอปเปิลนำ iPhone รุ่นใหม่มาขายในประเทศจีน ซึ่งหากมีผลจริงอาจส่งผลกระทบถึงการเจาะตลาดสมาร์ทโฟนในจีนของแอปเปิล รวมทั้งยังอาจส่งผลต่อการส่งออกสินค้าจากโรงงานในประเทศจีนอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากกรณีที่โนเกียไม่ได้ใช้ Lumia 920 ในการถ่ายวิดีโอโปรโมท ล่าสุดทางโนเกียก็ได้เชิญทีมงานจากเว็บไซต์ The Verge เข้าร่วมทดสอบการถ่ายภาพด้วย Lumia 920 ที่ Central Park ในกรุง New York ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพโปรโมทด้วยเช่นกัน โดยทางทีมวิศวกรโนเกียได้จัดสถานที่ให้เหมือนกับในภาพโปรโมทที่ออกมา พร้อมอนุญาตให้ The Verge ใช้ Lumia 920 ถ่ายภาพเทียบกับ iPhone 4S, HTC One X, Samsung Galaxy S III, Nokia Lumia 900 และ Nokia 808 PureView