Tags:
Node Thumbnail

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021 ทัวร์นาเมนต์ที่ Riot Games ได้จัดแข่งขึ้นเองเป็นครั้งแรก โดยเริ่มแข่งรอบ Group Stage จากทั้งหมด 16 ทีม มาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ผลการแข่งขันในแต่ละสายได้เข้ารอบ Playoffs มาทั้งหมด 8 ทีม

Tags:
Node Thumbnail

ถือเป็นข่าวใหญ่ที่สะเทือนวงการ VALORANT Esport ทั่วโซน SEA เมื่อ "Doomsday" อดีตโปรเพลเยอร์ไทยจากทีม Sainuahualouis โดน Riot Games และ FPSThailand แบนการแข่งขัน 12 เดือน เนื่องจากตรวจพบว่ามีการใช้โปรแกรมช่วยเล่นระหว่างซ้อมในโซนเอเชีย

สำหรับต้นเรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ใน Discord เซิฟเวอร์ VALORANT SCRIM ASIA ซึ่งเป็นที่หาทีมซ้อมของผู้เล่นระดับโปรเพลเยอร์ มีผู้เล่นคนหนึ่งได้แจ้งรายงานต่อแอดมินภายในแชนแนล #support-feedback ว่าระหว่างการฝึกซ้อมในโหมด Competitive โปรแกรมตรวจจับการโกงของ Riot ที่เรียกว่า Vanguard ได้แจ้งเตือนว่ามีผู้เล่นภายในห้องซ้อมใช้โปรแกรมช่วยเล่น ซึ่งในรายงานมีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมว่ากำลังฝึกซ้อมกับผู้เล่นไอดีชื่อ SNH DRAKENZ#Frupy ที่มาจากทีม Sainuahualouis ทีมแอดมินจึงได้ติดต่อไปยังผู้เล่นไอดีดังกล่าวและพบว่าโปรเพลเยอร์ Doomsday ได้ยืมไอดีเพื่อนมาใช้แข่งและถูกโปรแกรม Vanguard ดักจับในที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

ถือเป็นข่าวน่ายินดีของวงการ Esports ของประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อทีม FULL SENSE จากประเทศไทยคว้าแชมป์จากการแข่งขัน VCT 2021: APAC Last Chance Qualifier ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงตั๋วใบสุดท้ายของโซนประเทศ APAC ที่ประกอบไปด้วยทีมจากไทย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่นรวมถึงอินเดีย เพื่อใช้เข้ารอบการแข่งขันระดับโลก VALORANT Champions 2021 เพียงทีมเดียว

การแข่งขันในรอบสุดท้ายเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Best Of 5 ซึ่งทีม FULL SENSE เอาชนะทีม NORTHEPTION จากญี่ปุ่นได้สำเร็จ โดยแข่งกันครบ 5 แผนที่ จบที่สกอร์แผนที่ 3-2 (9:13, 13:11, 16:18, 13:7, 13:8) ซึ่งก่อนหน้านี้ NORTHEPTION เคยชนะ FULL SENSE ด้วยสกอร์แผนที่ 2-1 มาก่อน ทำให้ FULL SENSE ต้องตกไปอยู่สายล่าง และได้กลับมาแก้มือกันในรอบสุดท้าย ถือเป็นชนะอย่างสมศักดิ์ศรีและแก้มือได้สำเร็จ

Tags:
Node Thumbnail

การแข่งขัน VALORANT Masters Stage 3 รายการใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ผู้ชนะ 16 ทีมจาก 7 โซนทั่วโลกจะได้เข้ามาแข่งขันและเก็บแต้มสะสมให้มากที่สุด เพื่อชิงตั๋วแข่งรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ระดับโลก VALORANT Champions Tour (VCT) 2021

รายการ Masters Stage 3 เป็นงานแบบออฟไลน์ครั้งที่ 2 ของทัวร์ จัดที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ตัวแทนจากโซนตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) มี 2 ทีมได้แก่ Paper Rex จากสิงคโปร์-มาเลเซีย และ Bren Esports จากฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นทีมที่ได้อันดับหนึ่งของการแข่งขันในโซน

Tags:
Node Thumbnail

จบไปเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขัน VALORANT Challengers SEA Finals ซึ่งเป็นการแข่งขันในสายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แชมป์ประจำสายได้แก่ทีม X10 Esports จากประเทศไทย เป็นการคว้าชัยชนะ Challengers สายภูมิภาค 2 สมัยซ้อนของทีม คว้าตั๋วไปชิงชัยต่อในระดับ Masters ที่ประเทศไอซ์แลนด์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อปีก่อนชุมชนนักพัฒนาของ WordPress ได้ยื่นขอให้เพิ่ม XML sitemaps เข้าเป็นส่วนหนึ่งของชุดโค้ดในอนาคต ซึ่งมีนักพัฒนาของ Google ร่วมมือกับทีมพัฒนาปลั๊กอิน SEO ชื่อดังอย่าง Yoast และนักพัฒนาคนอื่นๆ ในชุมชนร่วมกันพัฒนาฟีเจอร์นี้ขึ้น

การเริ่มต้นของโปรเจคนี้ ทีมพัฒนาทำฟีเจอร์ออกมาในรูปแบบปลั๊กอินก่อนเพื่อลองทดสอบความเข้ากันกับชุดโค้ดในเวอร์ชัน 5 จนล่าสุดก็ได้ประกาศออกมาเป็นทางการว่าปลั๊กอินทำงานเข้ากันได้สมบูรณ์และได้เปลี่ยนให้ปลั๊กอินนี้เข้าเป็นส่วนเสริมของชุดโค้ดในเวอร์ชัน 5.5 เรียบร้อยแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Google Site Kit คือปลั๊กอินที่แสดงผลต่างๆ จากเครื่องมือของ Google ไม่ว่าจะเป็น Analytics, Page Speed, Search Console และ Adwords ผ่านระบบหลังบ้านของ WordPress

ล่าสุดนักวิจัยของ WordFrence ได้ค้นพบช่องโหว่ระดับร้ายแรงบนปลั๊กอินที่ทำให้ผู้โจมตีสามารถเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ บน Google Search Conosle ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไข sitemap, ลบเพจออกจากผลการค้นหาหรือเปลี่นนเส้นทางเพื่อหวังผลทาง SEO และมันสามารถทำให้ผู้โจมตีเปลี่ยนสิทธิ์ของผู้ใช้ภายในเว็บไซต์ WordPress จาก subscriber ซึ่งเป็นสิทธิ์ต่ำสุดกลายเป็น administator ได้เอง

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่นานมานี้ WordPress ได้ประกาศยกเลิกงาน WordCamp Asia 2020 ซึ่งจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกเนื่องด้วยปัญหาของไวรัสโคโรนา และกำลังทำเรื่องคืนเงินให้กับผู้ซื้อบัตร

ล่าสุดทีมผู้จัดงานได้ประกาศว่า WordCamp Asia จะกลับมาอีกครั้งในปีหน้าและจัดที่ประเทศไทยเช่นเดิม โดยสถานที่ยังคงเป็น TRUE ICON HALL ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM กรุงเทพมหานครเหมือนเดิมเช่นกัน และคาดว่าจะจัดงานในช่วงเดือนมกราคมปี 2564 ส่วนวันที่จัดงานต้องรอประกาศจากทางทีมงานอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้างานในปีนี้และขอรับเงินคืนแล้ว จะได้รับบัตรเข้างานในปีหน้าฟรีโดยจะจัดส่งให้ทางอีเมลที่ใช้ลงทะเบียนไป

ที่มา - WordCamp

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้การค้นหาโพสต์เก่าๆ บนสังคมออนไลน์หรือที่เรียกกันว่า 'ขุด' กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าข้อมูลเหล่านั้นถ้าหากไม่ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้ให้ดี ก็อาจหนีไม่พ้นอาจกลับมาส่งผลเสียต่อเจ้าของโพสต์เองได้ ซึ่งหากจะมานั่งไล่ลบทีละโพสต์ก็คงจะเหนื่อยน่าดูถ้าหากใช้งานมาหลายปี หรือหากจะลบบัญชีทิ้งไปก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ตรงจุด ดังนี้เรามีวิธีจัดการโพสต์เก่าๆ บนสังคมออนไลน์อย่าง Facebook และ Twitter มาแนะนำกันครับ

Tags:
Node Thumbnail

คังแดเนียล (Kang Daniel) นักร้องเคป๊อบและหนึ่งในสมาชิกวง Wanna One ได้เปิดบัญชี Instagram และทำลายสถิติของ Guinness World Record ด้านมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 1 ล้านบัญชีภายใน 12 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

ตามที่ได้ประกาศในงาน Google for Thailand ว่าจะมีการเปิดตัว YouTube Pop-up Space ครั้งที่ 4 ในประเทศไทย ล่าสุด YouTube ประเทศไทยได้เปิดตัวโครงการนี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อย ครั้งนี้จัดขึ้นที่โครงการช่างชุ่ย ตั้งแต่วันที่ 12-17 พฤศจิกายน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Google เปิดตัวมือถือ Google Pixel 3 ไปเมื่อต้นเดือนและเปิดให้พรีออเดอร์ผ่านทางออนไลน์ในวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ผมเองก็มีโอกาสกดพรีออเดอร์และมารับของเองที่อเมริกา เลยมีโอกาสได้แกะกล่องและลองเล่นดูว่าการใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง

คำเตือน : รูปประกอบบทความเยอะ

Tags:
Node Thumbnail

แอพ Path สังคมออนไลน์ที่มีลูกเล่นเน้นความเป็นส่วนตัว เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 ด้วยการเปิดให้ใช้งานบน iOS เป็นที่แรกและถือเป็นแอพดาวรุ่งในช่วงนึง จนเมื่อถึงจุดที่มีสังคมออนไลน์อย่าง Facebook เข้ามาก็ได้รับความนิยมน้อยลงไป ล่าสุดทางทีมงานได้ประกาศยุติการให้บริการและจะปิดตัวลงในเดือนหน้านี้

สำหรับแผนการปิดบริการของ Path ในวันที่ 17 กันยายนจะเป็นการแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเรื่องการยุติการให้บริการ จากนั้นวันที่ 1 ตุลาคมจะปิดการดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store ต่อมาวันที่ 18 ตุลาคมจะปิดตัวอย่างถาวรและ 15 พฤศจิกายนจะปิดบริการ customer service

ในช่วงระหว่างวันที่ 17 กันยายนถึง 18 ตุลาคม ผู้ใช้ Path สามารถแบ็คอัพข้อมูลของตัวเองไม่ว่าจะเป็นภาพ, ข้อความและวิดีโอได้ผ่านทาง https://path.com/settings/backups หรือภายในแอพได้ โดยอัพเดทเป็นแอพเวอร์ชันล่าสุดก่อน และหลังจากวันที่ 18 ตุลาคมเป็นต้นไปก็ไม่เปิดให้ใช้งานแบ็คอัพได้อีก ส่วนผู้ใช้ที่เคยสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมไว้ ขอทำเรื่องคืนเงินได้เช่นกัน สามารถศึกษาวิธีการทั้งหมดได้ที่ https://path.com/about

ที่มา @Path

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ทราบกันไปก่อนหน้านี้ว่าหนึ่งในฟีเจอร์ที่มีบนบริการ Nintendo Switch Online คือมีเกมคลาสสิคจาก Famicom/NES ให้เล่นกัน ล่าสุด Nintendo ก็เพิ่มความคลาสสิคเข้าไปอีกหนึ่งระดับ ด้วยการเปิดขายคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่นเกม NES ซึ่งหน้าตาเหมือนกับจอยเครื่อง NES แบบถอดกันมา

สำหรับจอยรุ่นนี้เป็นแบบไวเลส เหมาะสำหรับเล่นเกม NES โดยเฉพาะ สามารถชาร์จไฟได้ด้วยการเสียบลงไปกับตัวเครื่อง Nintendo Switch ส่วนการจำหน่าย 1 ชุดมาพร้อมจอย 1 คู่ ราคา $59.99 เปิดพรีออเดอร์บนเว็บไซต์ของ Nintendo ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนและเริ่มส่งของช่วงกลางเดือนธันวาคมเป็นต้นไป แต่มีเงื่อนไขที่ประกาศบนหน้าเว็บไซต์คือจำกัดการสั่งซื้อ 1 ชุดต่อสมาชิกที่ใช้บริการ Nintendo Switch Online แบบบุคคลหรือกลุ่มครอบครัวเท่านั้น ไม่เปิดขายให้กับสมาชิกแบบทดลองใช้งาน

ที่มา : The Verge, Nintendo

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Android ในประเทศไทยมากๆ เพราะตอนนี้ Google เปิดขายบัตรของขวัญ Google Play ผ่านร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 300, 500, 1,000 และ 2,000 บาท ผ่านร้านสะดวกซื้อชื่อดังได้แก่ Family Mart, Tesco Lotus และ 7-Eleven (เฉพาะบางสาขา)

ผู้ใช้สามารถหยิบบัตรของขวัญจากในร้าน นำไปจ่ายเงินและนำรหัส 20 หลักหลังบัตร กรอกบน Google Play และใช้ซื้อภาพยนตร์ รายการทีวี หนังสือ นิตยสาร แอพ Android และเกมได้บน Google Play ทันที

Tags:
Node Thumbnail

จบไปเรียบร้อยกับการแข่งขัน Arena of Valor World Cup 2018 (หรือชื่อ RoV ในบ้านเรา) ซึ่งเป็นการแข่งขันของทีมจากทั่วโลกและจัดขึ้นที่ Los Angeles ในรอบชิงชนะเลิศทีมจากประเทศไทยเจอกับประเทศเกาหลีใต้ โดยการแข่งในรอบนี้จะตัดสินผู้ชนะจาก 4 ใน 7 เกม

ผลปรากฎว่าทีมเกาหลีใต้ชนะทีมประเทศไทยไป 4 ต่อ 3 เกม ทำให้เกาหลีใต้เป็นผู้ชนะและคว้าถ้วยรางวัลพร้อมทั้งเงินรางวัล 6,665,100 บาทจากการแข่งขัน AWC 2018 ไปครอง รวมถึงรางวัลผู้เล่น MVP ก็ได้แก่ Rush จากทีมเกาหลีใต้อีกด้วย สำหรับทีมจากประเทศไทยก็ได้ตำแหน่งรองอันดับที่หนึ่ง พร้อมกับเงินรางวัลการันตีอีก 3,332,550 บาท

Tags:
Node Thumbnail

Instagram ได้ปล่อยแอพชื่อว่า Instagram Lite ออกมาเงียบๆ บน Google Play Store โดยมีจุดประสงค์เพื่อผู้ใช้งานในประเทศที่ทรัพยากรอินเทอร์เน็ตและมือถือไม่เอื้ออำนวยเช่นเดียวกับแอพอื่นๆ ที่ปล่อยเวอร์ชัน Lite ออกมา เบื้องต้นเปิดให้ผู้ใช้เม็กซิโกโหลดได้เป็นประเทศแรก

สำหรับ Instagram Lite มีขนาดแอพอยู่ที่ 573 กิโลไบต์ น้อยกว่าแอพหลักที่มีขนาด 32 เมกะไบต์ ทำให้ผู้ใช้ที่มีมือถือรุ่นล่างๆ หรือมีพื้นที่บนโทรศัพท์น้อยสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานบนแอพได้แก่ อัพโหลดรูปภาพ, ปรับแต่งภาพหรือใส่ฟิลเตอร์, เพิ่มและดู Stories ส่วนการอัพโหลดวิดีโอและ Direct Message ไม่สามารถใช้งานได้เพื่อประหยัดดาต้าและเนื้อที่ของมือถือ

โฆษกของ Instagram บอกว่า Instagram Lite ไม่ได้ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังไม่เผยแพร่ให้คนทั่วโลกได้ใช้งาน เบื้องต้นได้เริ่มทดสอบในประเทศเม็กซิโกเป็นที่แรกในอาทิตย์นี้

ที่มา : Engadget

Tags:
Node Thumbnail

WordPress ได้ปล่อยอัพเดตเวอร์ชัน 4.9.6 รอบนี้เป็นการเน้นเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้เป็นหลักและมีการปรับปรุงการใช้งานเพิ่มเติม ได้แก่

  • รองรับฟีเจอร์และโครงสร้างภายใน WordPress ให้ตอบรับกับกฎ GDPR
  • ผู้ใช้ที่ไม่ได้เข้าใช้ระบบ สามารถแสดงความเห็นและบันทึกข้อมูลเ่นชื่อและอีเมลเก็บลงคุกกี้ของเบราว์เซอร์ได้
  • มีเครื่องมือสร้างหน้า privacy policy ให้อัตโนมัติเพื่อแจ้งผู้ใช้ถึงนโยบายการเก็บข้อมูลของเว็บ
  • export และลบข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ โดยข้อมูลนั้นจะรวมถึงการเข้าใช้งานในแต่ละปลั๊กอินด้วย
  • เพิ่ม filter ดู media ที่ตัวเองอัพโหลด
  • เมื่อดูรายละเอียดปลั๊กอินในหน้าผู้ดูแลระบบ จะบอกเวอร์ชัน PHP ขั้นต่ำที่ปลั๊กอินรองรับ
  • TinyMCE อัพเดตเป็นเวอร์ชัน 4.7.11
  • เพิ่ม PHP polyfills เข้าไป

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงบั๊กเพิ่มเติมอีก 95 จุด รวมไปถึงรายการข้างต้นที่ได้กล่าวไว้

อัพเดต WordPress เวอร์ชัน 4.9.6 ได้แล้ววันนี้ ผ่านทางระบบอัพเดตอัตโนมัติหรือ https://wordpress.org/download/

ที่มา : WordPress

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ได้เปิดตัวส่วนเสริมใหม่ของ AMP ชื่อว่า AMP Stories เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เจ้าของเนื้อหาสร้างสรรค์บทความให้น่าสนใจและโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ โดยเน้นไปที่แพลทฟอร์มมือถือเป็นหลัก

AMP Stories จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของ AMP ที่ปัจจุบันไม่สามารถสร้างเนื้อหาให้แปลกใหม่และสะดุดตาได้ จุดเด่นของมันอยู่ที่การสร้างเนื้อหาให้สวยงาม หรูหรา, ปรับปรุงการแสดงผลของรูปภาพและวิดีโอให้ดีขึ้น, มีการเล่าเรื่องราวที่โต้ตอบกับผู้ใช้และเปิดใช้งานได้ในทุกๆ แพลทฟอร์ม โดยเน้นที่มือถือเป็นหลัก

ส่วนเสริมนี้ถูกพัฒนาด้วยพื้นฐานของ AMP เป็นหลัก ฉะนั้นนักพัฒนาจึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ดแต่อย่างใด รวมไปถึงยังคงประสิทธิภาพการเข้าชมที่โหลดได้อย่างรวดเร็วและมีการแคชข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งเนื้อหาแก่ผู้ชมได้ดียิ่งขึ้น

ตอนนี้สถานะของ AMP Stories ยังอยู่ในช่วงการทดลองใช้งาน หากต้องการทดลองใช้งานต้องลงทะเบียนก่อนที่ http://bit.ly/amp-story-signup ส่วนคู่มือและตัวอย่างสามารถดูได้ที่ https://www.ampproject.org/docs/tutorials/visual_story

ที่มา : designmodo

Tags:
Node Thumbnail

ต้องบอกว่าเทคโนโลยี Augmented reality หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า AR ตอนนี้กำลังเริ่มเป็นกระแสขึ้นมาเรื่อยๆ ก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้เราคงเห็นแอพชื่อดังอย่าง Snapchat ที่นำเจ้า Dancing Hot Dog มาให้ผู้ใช้เล่นจนติดกระแส หรือจะเป็น Pokemon Go ก็ได้นำเทคโนโลยีตัวนี้มาใช้งานได้อย่างลงตัวบริษัทรายใหญ่อย่าง Apple และ Google ก็เล็งเห็นว่า AR ควรเป็นส่วนหนึ่งของมือถือสักที จึงได้พัฒนาส่วน core ของ AR ลงมือถือกันเรียบร้อย ฝั่ง Apple มีสิ่งที่เรียกว่า ARKit ส่วน Google ก็มี ARCore นักพัฒนาก็ไม่ต้องเสียแรงทำ core ของ AR เองอีกต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวว่า Twitter กำลังทดสอบฟีเจอร์ทวีตพร้อมกันเป็นชุดเดียว ล่าสุดได้เปิดให้ใช้งานกันได้อย่างเป็นทางการแล้ว

ผู้ใช้สามารถเชื่อมหลายๆ ทวีตให้กลายเป็นชุดเดียวกันได้ เมื่อพิมพ์ทวีตแรกเสร็จแล้ว หากต้องการเพิ่มทวีตใหม่ใน thread ให้กดปุ่มเครื่องหมาย + โดยแต่ละทวีตไม่เกิน 280 ตัวอักษร เมื่อสร้างชุดทวีตเสร็จแล้ว เพียงแค่กดปุ่ม Tweet all ระบบก็จะส่งทวีตชุดนี้เข้าไปให้ทันที ส่วนบนหน้าไทม์ไลน์หากทวีตนั้นเป็นชุดจะมีเมนู Show this thread ให้เข้าไปอ่านทวีตทั้งหมด และหากต้องการเพิ่มทวีตใหม่ในชุดนั้น กดปุ่ม Add another Tweet ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้

ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานแล้วบนแอพ Twitter บน iOS, Android และบนเว็บ Twitter.com

ที่มา : Twitter Blog

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Storify เป็นบริการที่ผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหาโดยนำข้อความบน Twitter, Facebook หรือบริการสังคมออนไลน์ชื่อดังต่างๆ มาใส่ลงไป จุดเด่นคือการนำทวีตที่มีเรื่องราวเดียวกันมาเรียบเรียงให้อ่านง่ายขึ้น ทำให้ผู้อ่านติดตามเรื่องนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย ล่าสุดทางบริษัทประกาศว่าเตรียมยุติการให้บริการแล้ว โดยจะปิดบริการในเดือนพฤษภาคมปีหน้า พร้อมทั้งลบข้อมูลออกจากระบบทั้งหมด

เบื้องต้น Storify ปิดการรับสมัครสมาชิกใหม่ ส่วนผู้ใช้เดิมยังสร้างเนื้อหาใหม่ได้อยู่จนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า หากใครต้องการนำข้อมูลที่เคยเขียนออกมา ทีมงานแนะนำให้นำออกก่อนวันที่ 16 พฤษาภาคมปีหน้าเช่นกัน และหากพ้นวันปิดตัวไปแล้ว ผู้ใช้คนไหนยังอยากใช้งานบริการแนวนี้อยู่ สามารถใช้งานได้ที่ Storify 2 ซึ่งมีการทำงานคล้ายกับ Storify เดิม

ที่มา : The Verge

Tags:
Node Thumbnail

Twitter ได้ประกาศ 9 ทวีตที่ถูกรีทวีตมากที่สุดประจำปี 2017 โดยปีนี้มีทวีตของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัค โอบามา ถูกรีทวีตมากที่สุดถึง 3 ทวีตด้วยกัน สำหรับ 9 ทวีตนั้นมีดังต่อไปนี้

  • Carter Wilkerson หาคนช่วยรีทวีตเพื่อกินนักเก็ตร้าน Wendy's ฟรี 1 ปี - @carterjwm
  • Barack Obama ทวีตถึงความเท่าเทียมกันในสังคม - @BarackObama
  • Penn State IFC ร่วมบริจาค $0.15 สำหรับทุกๆ รีทวีตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุการณ์เฮอริเคนที่ Houston - @PennStateIFC
  • Ariana Grande ทวีตแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เมืองแมนเชสเตอร์ - @ArianaGrande
  • Barack Obama ทวีตขอบคุณในวันลาตำแหน่งประธานาธิบดี - @POTUS44 1, 2
  • วง LINKIN PARK ทวีตภาพของ Chester Bennington อดีตนักร้องนำที่เสียชีวิตไป - @linkinpark
  • LeBron James ทวีตถึงกรณีประธานาธิบดี Donald Trump เชิญทีมบาส NBA พบปะที่ทำเนียบขาว - @KingJames
  • Sam Martin บริจาคอาหารสุนัขให้เจ้าของสุนัขใน Houston ทุกๆ การรีทวีต - @SamMartin_6

ที่มา : Twitter Moment

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

WordPress ได้ปล่อยอัพเดตเวอร์ชัน 4.9.1 ออกมา โดยเป็นการอัพเดตบั๊กและปรับปรุงความปลอดภัยของระบบทั้งหมด 4 จุดจากเวอร์ชันก่อนได้แก่

  • ใช้ generate hash ของคีย์ newbloguser แทนการใช้ตัดคำ
  • เพิ่มการ escape ให้กับแอททริบิวใน elemtn ของภาษา HTML
  • ตรวจสอบแอททริบิวของฟีด RSS และ Atom ว่า escape อย่างถูกต้อง
  • นำความสามารถในการอัพโหลด JavaScript ไฟล์ออกจากผู้ใช้ที่ไม่มีสิทธิในการใช้งาน unfiltered_html

นอกจากนี้ก็ยังมีการปรับปรุงบั๊กเพิ่มเติมอีก 11 จุด รวมไปถึงปัญหาของ Page Template ไม่ทำงานในเวอร์ชัน 4.9 ก็ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันนี้หากต้องการทวีตเรื่องราวที่เกิน 280 ตัวอักษร ก็ต้องใช้การตอบ reply ทวีตของตัวเองเพื่อให้มันเป็นชุดทวีตเดียวกัน สามารถอ่านได้สบายขึ้น การทำแบบนี้ผู้ใช้ Twitter จะเรียกว่า twetstrome ล่าสุด เว็บไซต์ Android Police ค้นพบว่าแอพ Twitter บน Android เวอร์ชัน alpha กำลังมีการทดสอบให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ทวีตเป็น thread รอไว้ก่อนแล้วส่งไปพร้อมกันทีเดียวได้

ภายในหน้าจอของฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้จะสามารถสร้างทวีตให้เชื่อมต่อกัน โดยแต่ละทวีตยังคงใช้ตัวอักษรได้ไม่เกิน 280 ตัวอักษรเช่นเคย หากต้องการเพิ่มทวีตใหม่ใน thread ก็กดปุ่ม + ที่อยู่ข้างๆ ตัวบอกจำนวนทวีต และเมื่อจะส่งทวีตชุดนี้ กดปุ่ม Tweet all ได้เลย ทำให้ผู้ที่ติดตามสามารถอ่านทวีตชุดนี้พร้อมกันได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเจ้าของทวีตพิมพ์ทีละทวีตนั่นเอง

สำหรับฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในช่วงการทดสอบอยู่ อาจจะมีการเปิดให้ใช้งานกับกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้น และยังไม่มีกำหนดการเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ

ที่มา : Android Police

Pages