Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทีมงาน Nokia Beta Labs ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่าจะเปลี่ยนเว็บจากเดิมhttps://betalabs.nokia.com/ ไปเป็น https://lumiabetaapps.uservoice.com/ โดยการใช้งานและข้อมูลสมาชิกยังคงเหมือนเดิม แต่เป็นการปรับเปลี่ยนหลังการเข้าซื้อกิจการของไมโครซอฟท์

สำหรับเว็บไซต์เดิมนั้นจะหยุดให้บริการในวันที่ 5 กันยายน นี้ และจะถูกลิงก์ไปยังเว็บไซต์ใหม่

ที่มา - Nokia Beta Labs, อีเมลแจ้งเตือนที่ได้รับจากโนเกีย

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนที่ผ่านมา โนเกียได้ปล่อยแอพพลิเคชันในตระกูล Nokia Collection เพิ่มอีกหนึ่งตัว ซึ่งก็เป็นแอพแว่นขยายสำหรับอ่านเอกสารในชื่อ Nokia Packet Magnifier และยังเป็นการพัฒนาร่วมกับ Royal National Institute of Blind People (RNIB) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาของประเทศอังกฤษอีกด้วย

สำหรับความสามารถของแอพนี้มีดังนี้:

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เพิ่งจะมีข่าวออกไปว่า Nokia X ที่เพิ่งเกิดมาไม่นานสามารถทำยอดจองทะลุล้านเครื่องในจีน (ข่าวเก่า) ดังโนเกียประเทศจีนได้บอกไปทาง Weibo เมื่อวาน แต่ในวันนี้ เรื่องราวกลับกลายเป็นเรื่องเท็จ เมื่อพบว่ายอดดังกล่าวเป็นเพียงการเล่นเกมลุ้นรางวัลของเว็บ RetailerJD.com ที่ให้กดปุ่ม "Pre Order" เท่านั้น และไม่ได้เป็นการจองสินค้าแต่อย่างใด

ที่มา: LiveSide

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เพิ่มจำนวนโทรศัพท์สำหรับทดสอบแอพพลิเคชัน Windows Phone ของนักพัฒนาเป็น 30 เครื่อง จากเดิมที่เคยจำกัดไว้ที่ 10 เครื่อง โดยในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ได้มีการประกาศจากไมโครซอฟท์แต่อย่างใด

ที่มา: WMPoweruser

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจาก Dropbox นั้นไม่มีแอพอย่างเป็นทางการบน Windows Phone ทีมพัฒนาแอพพลิเคชันของ Rudy Hyun (เจ้าของ 6studio และผู้สร้าง 6tag 6sec 6tindr 6snap) ได้สร้างแอพพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ Dropbox อีกตัวลง Windows Phone Store โดยตั้งชื่อว่า CloudSix

แอพพลิเคชันนี้จะสามารถดูไฟล์ ดาวน์โหลด อัพโหลด แชร์ ฯลฯ เช่นเดียวกับ Dropbox บนระบบอื่น แต่จะมีโฆษณาในเวอร์ชันฟรี ซึ่งสามารถเอาออกได้ในราคา 1.29 USD นอกจากนี้ยังได้ให้นักพัฒนาอื่นสามารถทำให้แอพของตนเองเข้าถึงไฟล์ใน Dropbox ผ่าน CloudSix ได้

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Windows Phone Store
หรือสแกน QR code

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียปล่อยโฆษณาของ Lumia 1320 ลง YouTube ซึ่งหากดูจากสภาพแวดล้อมและบุคคลที่มาโฆษณาแล้ว น่าจะถ่ายทำในประเทศไทย โดยเนื้อหาโฆษณาเกี่ยวกับนักศึกษากลุ่มหนึ่งกำลังพักผ่อน โดยแต่ละคนมี 1320 อยู่ในมือ และยังได้มีหูฟัง Coloud โผล่ออกมาด้วย ส่วนสิ่งอื่นที่โนเกียได้โฆษณาก็ประกอบไปด้วย หน้าจอ full HD และกล้องของ 1320 แต่โฆษณานี้ถูกอัพโหลดโดย Nokia UK ไม่ใช่ Nokia Thailand

Tags:
Node Thumbnail

CamScanner แอพพลิเคชันถ่ายไฟล์ PDF จากโทรศัพท์มือถือที่เพิ่งลง Windows Phone ไปเมื่อปลายปีก่อนหลังงาน Nokia World ได้ออกอัพเดตเวอร์ชัน 2.1.2.9 เพื่อปรับเปลี่ยน UI โดยเน้นสีเขียวอมฟ้ามากขึ้น (คาดว่าทำเพื่อให้คล้ายกับ InNote แอพพลิเคชันอีกตัวจากผู้พัฒนารายเดียวกัน) ส่วนโลโก้นั้นยังดูคล้ายของเดิม เพียงแต่ปรับสีน้ำเงินพื้นหลังให้เข้มขึ้นและเพิ่มแถมสีเขียวด้านล่าง ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นโลโก้ CS เหมือนเวอร์ชันแอนดรอยด์

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชันนี้มีดังนี้:

Tags:
Node Thumbnail

Western Digital ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายใหญ่ประกาศเพิ่มสายการผลิตอีกหนึ่งสายสำหรับ internal hard disk โดยใช้ชื่อว่า WD Purple ตามแบบฉบับของบริษัทที่ตั้งชื่อตามสีต่างๆ ซึ่งสีนี้ก็เป็นสีที่ 5 แล้ว โดยจะเน้นการทำงานสำหรับการบันทึกภาพกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง และได้เผยแพร่ข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ตัวนี้บนเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงของวิดีโอโปรโมทบนช่องใน YouTube ของบริษัทด้วย

สำหรับข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ตัวนี้นั้น ในเว็บไซต่ได้ให้รายละเอียดดังนี้:

Tags:
Node Thumbnail

Nokia Play to แอพพลิเคชันเล่นสื่อข้ามอุปกรณ์ผ่านการเชื่อมต่อ DLNA (มีสถานะเป็น beta ถึงแม้ว่าจะไม่ระบุในชื่อ) ซึ่งเป็นแอพภายใต้การพัฒนาของทีม Nokia Beta Labs ได้มีการปล่อยอัพเดตใหญ่ (จากเวอร์ชัน 2 เป็น 3) หลังจากที่หลุดออกจากกระแสข่าวไปนาน สำหรับการอัพเดตครั้งนี้นั้นมีการเปลี่ยนแปลงคือการเป็น UI ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ดูทันสมัยและดูคล้ายเครื่องเล่นมัลติมีเดียมากขึ้น

ส่วนรุ่นที่ไม่ใช้ Beta (ใช้ชื่อว่า Play to) ยังคงเป็นเวอร์ชัน 2 อยู่เหมือนเดิม

Tags:
Node Thumbnail

Nokia Storyteller Beta กลับสู่ Windows Phone Store แล้ว หลังจากที่ถูกถอดไปเมื่อสัปดาห์ก่อน (ข่าวเก่า) โดยมีการอัพเดตเป็นเวอร์ชัน 1.9.0.3 จากเดิมก่อนถูกถอดออกเป็นเวอร์ชัน 1.8.1.10 ซึ่งการอัพเดตครั้งนี้ ได้แก้ปัญหาที่พบก่อนหน้านี้ และพบว่าเสียงตอบรับจากผู้ใช้ใน Store ดีขึ้น

ที่มา: WMPoweruser

Tags:

Rudy Hyun นักพัฒนาแอพพลิเคชันชาวฝรั่งเศสที่มีผลงานชื่อดังมากมายบน Windows Phone Store ได้ก่อตั้งบริษัทของตนเองแล้วในชื่อ 6studio ซึ่งตั้งตามชื่อ social network third party application ของเขาที่ขึ้นต้นด้วย 6 ทุกตัว ซึ่ง Rudy Hyun ได้ออกมายืนยันการก่อตั้งบริษัทของเขาผ่านทาง Twitter

สำหรับผลงานที่มีชื่อเสียงของ Rudy Hyun มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ปล่อยแอพพลิเคชัน Bing Travel Beta ลงสู่ Windows Phone Store เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้มีแอพพลิเคชันตระกูล Bing เป็นตัวที่ 5 (ข่าวเก่า)

ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ปล่อยแอพพลิเคชันของ Bing อีกตัวลง Windows Phone Store แล้ว นั่นคือ Bing Food & Drink Beta โดยมีสถานะเป็น Beta เช่นเดียวกับ Bing Travel

Tags:
Node Thumbnail

Nokia Storyteller Beta แอพพลิเคชันสำหรับจัดเรียงรูปภาพตามเวลาและสถานที่ที่ถ่ายบน Nokia Lumia (ต้องใช้ Lumia Amber ขึ้นไป) ที่ถูกนำมาใช้เป็นตัวโปรโมท Nokia Lumia 1520 ซึ่งสามารถพบได้ตามโฆษณาของโนเกีย วันนี้ได้ถูกนำออกจาก Windows Phone Store แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Beats Music เปิดบริการไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา (ข่าวเก่า) ในวันนี้ Beats Music ได้ปล่อยแอพพลิเคชันลง Windows Phone store แล้ว สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Windows Phone Store หรือสแกน QR code

หมายเหตุ: ยังไม่มีใน Store ไทยนะครับ หากต้องการดาวน์โหลดต้องเปลี่ยนภูมิภาคที่การตั้งค่าก่อนนะครับ

ที่มา: Windows Phone Central