Tags:
Node Thumbnail

Lightning Network เปิดใช้งานแล้วเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากทดสอบบนเทสเน็ต (Testnet) มาหลายเดือน

ปัจจุบันบิตคอยน์ มีความสามารถบันทึกรายการโอนประมาณ 3 transaction ต่อวินาที (300,000 transaction ต่อวัน) มีค่าธรรมเนียมต่อ transaction ประมาณ 334 บาท (0.001 btc) และมีรายการโอนรอการบันทึกอีก 67,000 กว่ารายการ (เคยขึ้นไปสูงถึง 190,000 รายการ) รวมทั้งใช้เวลาในการยืนยันการทำรายการตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงไปถึงวัน (จ่ายค่าธรรมเนียมสูงเพื่อความเร็ว)

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้แอปเปิลยิงโฆษณา iPad 2 ต่อเนื่อง เมื่อเดือนที่แล้วก็ได้ปล่อย "If you ask..." โดยเจาะกลุ่มผู้ใช้แต่ละอาชีพ มาคร่าวนี้เน้นไปทีไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งอ่านข่าวแบบมีภาพเคลื่อนไหว ดูหนัง วีดีโอคอล เรียนนอกสถานที่ อ่านหนังสือ ดูภาพทางดาราศาสตร์

ตัวโฆษณาดูได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา - MacRumors

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Chrome OS เข้าสู่สถานะ Release Candidate วันนี้มีจดหมายลึกลับ อ้างว่าเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับเน็ตบุ๊กที่ใช้ Chrome OS แจ้งข่าวมาว่า Google เตรียมขายเน็ตบุ๊ก Chrome OS ผ่านแบรนด์ของ Google เองในเดือนนี้ ตามด้วย Acer และ HP จะเปิดตัวตามมาในเดือนหน้า ในขณะที่ ASUS บอกขอดูกระแสตลาดก่อน

โดยเน็ตบุ๊กแบรนด์ Google จะใช้ ARM เป็น CPU และไม่ขายผ่านร้านขายปลีกทั่วไป ประมาณการณ์ยอดขายไว้ที่ 60,000 - 70,000 เครื่อง (เป็นไปได้ว่าจะขายผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างเดียวเหมือน Google Nexus One)

ผมเขียนข่าวนี้เป็นข่าวแรก หากมีความผิดพลาดประการใด แนะนำด้วยนะครับ