Tags:
Node Thumbnail

ร้านสะดวกซื้อที่มีสาขามากที่สุดของไทย 7-Eleven เตรียมนำเทคโนโลยี AI อย่าง facial recognition และ gesture recognition เข้ามาใช้ภายในร้าน โดยจะร่วมมือกับบริษัท Remark Holdings ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยี AI ที่จดทะเบียนในตลาด Nasdaq และดำเนินการในประเทศจีนและสหรัฐฯ

Remark จะนำเทคโนโลยี Kankan ซึ่งรู้จำท่าทางและใบหน้าเข้ามาใช้เก็บข้อมูลอาทิ การสัญจรในร้าน (traffic) การดำเนินงานของพนักงาน เวลาที่ลูกค้าหยุดยืนดูสินค้าในชั้นต่างๆ หรือแม้แต่อารมณ์ของลูกค้าขณะอยู่ภายในร้าน นอกจากนี้ระบบยังสามารถตรวจจับใบหน้าลูกค้าที่เป็นสมาชิกและนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละคนได้

Tags:
Node Thumbnail

บริการสตรีมเพลง Tidal ขายหุ้นหนึ่งในสามให้กับ Sprint ผู้ให้บริการโทรคมนาคมอันดับ 4 ของสหรัฐฯ ในราคา 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ดีลนี้จะทำให้ลูกค้าของ Sprint 45 ล้านรายเข้าถึงบริการของ Tidal รวมไปถึง exclusive content ที่ยังไม่ประกาศที่เตรียมจะให้แก่ลูกค้า Sprint โดยเฉพาะ

การเข้าซื้อหุ้นนี้ถือเป็นการต่อสายป่านเงินทุนให้กับ Tidal ที่ต้องแข่งกับรายใหญ่อย่าง Amazon, Apple และ Spotify โดย Tidal พยายามสร้างความแตกต่างให้บริการของตัวเองผ่าน exclusive content ซึ่งในปีที่ผ่านมา Kanye West และ Rihanna ได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ให้สตรีมบน Tidal ก่อนบริการอื่น

Tags:
Node Thumbnail

Ross Ulbricht ผู้ดูแลตลาดมืด Silk Road บนเครือข่าย Tor ถูกศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิตหลังคณะลูกขุนตัดสินว่ามีความผิดจริงในทุกข้อหา ผู้พิพากษา Katherine Forrest เป็นผู้ตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีโอกาสลดหย่อนโทษอันเป็นโทษสถานหนักที่สุดจากโทษขั้นต่ำคือ 20 ปี (ข่าว ผู้ดูแลตลาดมืด Silk Road โดนจับแล้ว ในปี 2013)

ตลาดมืด Silk Road เปิดตัวขึ้นในราวเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ก่อนที่จะถูกปิดลงโดย FBI ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2556 ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี มีการซื้อขายเกิดขึ้นกว่า 1.5 ล้านครั้งจากผู้ซื้อมากกว่า 1 แสนคน มีมูลค่ารวมมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Tags:
Node Thumbnail

บจก. Korea Hydro and Nuclear Power (KHNP) ของเกาหลีใต้ออกมาประกาศว่า ระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ควบคุมโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของบริษัทถูกแฮ็ก และแฮ็กเกอร์ได้ขโมย "ข้อมูลส่วนที่ไม่สำคัญ" (non-critical) ไปได้ อย่างไรก็ตามสิ่งปลูกสร้างทางนิวเคลียร์ อย่างเตาปฏิกรณ์ทั้ง 23 เตา ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

กระทรวงพลังงานของเกาหลีใต้ได้แถลงว่า กระทรวงมีความมั่นใจว่าโรงไฟฟ้าจะสามารถสกัดกั้นการแทรกซึมใดๆ จากผู้ก่อการที่อาจกระทบต่อความปลอดภัยของเตาปฏิกรณ์ได้

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลส่งบัตรเชิญงานเปิดตัวสินค้าใหม่ให้แก่สำนักข่าวต่างๆ แล้ว โดยในบัตรเชิญระบุวันที่ 9.9.2014 พร้อมคำโปรยว่า "Wish we could say more" (แปล:ก็อยากบอกมากกว่านี้หรอกนะ) โดยค่อนข้างแน่ชัดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 6 ในงานนี้ หลังจากทิ้งช่วงไป 1 ปี นับจากการเปิดตัว iPhone 5c และ 5s ทั้งนี้แอปเปิลยังอาจเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัว wearable computer ที่ร่ำลือกันในชื่อ iWatch อีกด้วย

งานในปีนี้จะจัดขึ้นที่ Flint Center for the Performing Arts ในเมือง Cupertino ในเวลา 10 นาฬิกาตามเวลาแปซิฟิก (เที่ยงคืนของวันที่ 10 ก.ย. ตามเวลาประเทศไทย)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเป็นข่าวลือมานาน วันนี้ Apple ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของ Beats Electronics ด้วยมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และนับเป็นดีลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่แอปเปิลเคยเข้าซื้อกิจการมา โดยมีอันดับรองคือการเข้าซื้อ NeXT ในปี พ.ศ. 2540 ซึ่งมีมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐและได้ตัว Steve Jobs กลับมา

ผู้ร่วมก่อตั้งของ Beats อย่าง Jimmy Iovine และ Dr. Dre ดาราฮิพฮ็อพชื่อดังจะเข้ามาเป็นพนักงานเต็มเวลาของแอปเปิลตามข้อตกลงในสัญญา

Iovine ให้ความเห็นในแถลงการณ์ว่า ผมรู้อยู่ลึกๆ ในใจของผมเสมอว่า Beats สมควรที่จะอยู่กับแอปเปิล พร้อมเสริมอีกว่าแรงบันดาลใจของบริษัทมาจากความสามารถของแอปเปิลที่นำเทคโนโลยีมาผสานเป็นหนึ่งเดียวกับวัฒนธรรม

Tags:
Node Thumbnail

หนังสือพิมพ์ Financial Times รายงานว่า Facebook กำลังพัฒนาแอพพลิเคชันในแนวเดียวกับ Snapchat ที่เป็นแอพที่ใช้ส่งวิดีโอหรือภาพนิ่งหากันเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะหายไป โดยแอพมีชื่อเรียกเป็นการภายในว่า Slingshot และ Mark Zuckerberg เป็นผู้ดูแลโปรเจคนี้ด้วยตนเอง

โปรเจคนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ Mark Zuckerberg ล้มเหลวที่จะซื้อกิจการของ Snapchat ด้วยดีลมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์

คาดว่า Slingshot จะเป็นแอพแบบ standalone เช่นเดียวกับแอพ Messenger และ Paper ซึ่งเป็นไปตามแแนวทางของ Zuckerberg ที่จะแยกแต่ละบริการออกจากกัน ไม่รวมกันเป็นก้อนเดียว

Tags:
Node Thumbnail

YouTube ประเทศไทยเปลี่ยนโลโก้บนหน้าเว็บรับการมาถึงของ Youtube ประเทศไทย ด้วยโลโก้ YouTube ที่มีลายเส้นของหัวโขนลิงในนาฏศิลป์ไทย ประดับด้วยลายไทยรูปดอกไม้ โดยจะแสดงผลโลโก้นี้เมื่อตั้งค่าประเทศเป็น "ประเทศไทย" เท่านั้น

ยังไม่มีการยืนยันในขณะนี้ว่านี่คือโลโก้แบบถาวรของ YouTube ประเทศไทย หรือเป็นแค่การเปลี่ยนโลโก้ฉลองการเปิด Youtube ประเทศไทย (ข่าวเก่า) เฉยๆ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Hewlett-Packard เตรียมเข้าสู่ธุรกิจการพิมพ์สามมิติในเดือนมิถุนายนนี้ หลัง Meg Whitman ซีอีโอของบริษัทออกมาประกาศว่านักวิจัยภายในบริษัทได้แก้ปัญหาใหญ่สองประการเกี่ยวกับการพิมพ์สามมิติ กล่าวคือระยะเวลาในการพิมพ์ที่ "นานอย่างกับเวลานั่งดูน้ำแข็งละลาย" และปัญหาเรื่องของสารตั้งต้นที่ทำให้ความทนทานไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น

ผู้บริหารของ HP คาดการณ์ว่าตลาดการพิมพ์สามมิติทั่วโลกจะเติบโตจากราว 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2012 สู่ราว 11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2021

ที่มา - Reuters

Tags:
Node Thumbnail

ในการไต่สวนของคณะกรรมการกำกับดูแลเสรีภาพของประชาชนและความเป็นส่วนตัว (PCLOB) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระภายใต้ฝ่ายบริหารของสหรัฐอเมริกา

Rajesh De ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของ NSA ได้กล่าวว่าการรวบรวมข้อมูลการสื่อสารทั้งหมดซึ่งรวมถึง metadata ที่เกี่ยวข้องของ NSA นั้นเกิดขึ้นภายใต้การรับรู้และการสนับสนุนของบริษัทเหล่านั้น ทั้งเรื่องของโครงการ PRISM และการรวบรวมข้อมูลที่เรียกว่า upstream collection

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามเปิดเผยกับเว็บไซต์ข่าว Valleywag ว่าเฟสบุ๊กเตรียมลดการเข้าถึงของโพสต์จากเพจ (organic page reach) ลงอีก โดยโพสต์ๆ หนึ่งอาจมีคนเห็นเพียง 1-2 เปอร์เซ็นต์ของยอดไลค์เท่านั้น

แหล่งข่าวเรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็นหายนะสำหรับธุรกิจต่างๆ และอธิบายเพิ่มว่าเฟสบุ๊กเริ่มบอกเรื่องนี้กับแบรนด์ใหญ่ๆ ทีละแบรนด์เพื่อลดความตื่นตระหนก

"เราไม่ได้บอกตัวเลขจำเพาะว่าแต่ละเพจจะเข้าถึงผู้คนได้มากแค่ไหน เพราะตัวเลขจะแตกต่างกันไปในแต่ละเพจและแต่ละโพส และเช่นเดียวกับสื่ออื่นๆ ถ้าธุรกิจหนึ่งๆ ต้องการให้คนเห็นสารที่คุณต้องการสื่อ กลยุทธ์ที่ดีที่สุด และดีอย่างที่เคยเป็นมาเสมอ ก็คือการโฆษณาแบบเสียเงิน" โฆษกของเฟสบุ๊กกล่าว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำนักกำกับกิจการโทรคมนาคมและสารสนเทศแห่งชาติ (NTIA) ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศว่าจะเลิกกำกับดูแลองค์กร ICANN หลังข้อตกลงปัจจุบันสิ้นสุดลงในปลายปี 2015

โดยช่วงที่ผ่านมา รัฐบาลของนานาประเทศได้แสดงความไม่พอใจถึงข้อตกลงที่รัฐบาลสหรัฐฯ มีกับ ICANN ซึ่งทำให้สหรัฐฯ มีอิทธิพลบางชนิดต่อโครงสร้างของอินเทอร์เน็ตโดยรวม โดยเฉพาะหลังการเปิดเผยเรื่องของการสอดส่องอินเทอร์เน็ตโดย NSA และองค์กรของรัฐอื่นๆ

ICANN หรือ Internet Corporation for Assigned Names and Numbers ซึ่งเป็นองค์กรที่คอยบริหารจัดการงานที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของระบบโดเมนเนมและเลขที่อยู่ IP ก่อตั้งขึ้นโดยรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อคอยทำงานต่างๆ ที่สหรัฐฯ เคยทำมาก่อน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากก่อนหน้านี้มีโปรเจกต์บน Kickstarter ที่จะทำภาพยนตร์จาก Minecraft แต่ล่มไปเนื่องจากไม่ได้ดีลกันไว้ก่อนระดมทุน ล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้งของสตูดิโอ Mojang ผู้สร้าง Minecraft อย่าง Markus Persson ได้ออกมาเผยว่ากำลังร่วมกับ Warner Bros. ในการสร้างภาพยนตร์จาก Minecraft

นอกจากนี้มีแหล่งข่าวเผยเพิ่มเติมว่า Roy Lee โปรดิวเซอร์ของ The Lego Movie และ Jill Messick โปรดิวเซอร์ของ Mean Girls จะเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยรูปแบบของภาพยนตร์จะผลิตจะเป็นแบบ live-action หรือคนแสดงนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

LINE ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Nokia ในการพรีโหลดแอปพลิเคชัน LINE บน Nokia X มือถือต้นทุนต่ำรันแอนดรอยด์ตัวแรกของ Nokia

ทั้งนี้ LINE จะต้องแข่งกับ WeChat และ Viber ซึ่งจะพรีโหลดบน Nokia X เช่นกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ LINE ใช้แนวทางการพรีโหลดโปรแกรมบนมือถือรุ่นต่างๆ ก่อนหน้านี้ LINE เคยร่วมมือกับ Nokia พรีโหลดบน Nokia Asha มาแล้ว

LINE เป็น IM ที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย ทว่า Nokia X นั้นจะไม่มีขายในญี่ปุ่นและบางประเทศ

ที่มา - The Wall Street Journal

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทผลิตอากาศยานอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Boeing เปิดตัว Boeing Black มือถือความปลอดภัยสูงซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับลูกค้าสายงานความปลอดภัยและกลาโหม ซึ่งมีฟีเจอร์ที่สำคัญคือทำลายข้อมูลภายในเครื่องได้เมื่อตรวจพบความพยายามในการงัดแงะตัวเครื่อง โดย Black รันบนแอนดรอยด์ที่ถูกดัดแปลง และมีสเปกที่สำคัญดังนี้

  • สูง 5.2 นิ้ว (131.9 มม.)
  • จอขนาด 4.3 นิ้วที่ความละเอียด 540 x 960 พิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 1590 mAh
  • สองซิมรองรับ LTE, WCDMA และ GSM
  • ซีพียู Dual ARM Cortex-A9 ที่ความถี่ 1.2 GHz

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังรองรับการต่อเติมเช่นเพิ่มเซนเซอร์ทางชีวมิติ (เช่น เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ) แผงโซลาร์สำหรับชาร์จ ตัวรับส่งสัญญาณดาวเทียม หรืออื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่กูเกิลซื้อกิจการของโมโตโรลาได้เพียงสองปี ล่าสุดกูเกิลได้ขายส่วนงานโมโตโรลาออกไปเรียบร้อยแล้ว โดยข้อตกลงมีขึ้นระหว่างกูเกิลและเลอโนโว ในราคาเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ข้อตกลงดังกล่าวยังต้องรอการอนุมัติจากทั้งสหรัฐฯ และจีน

เลอโนโวจะจ่ายเป็น เงินสดมูลค่า 660 ล้านดอลลาร์ฯ หุ้นของเลอโนโวมูลค่า 750 ล้านดอลลาร์ฯ และตั๋วสัญญาใช้เงินภายในระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ฯ

หลังจากการเข้าซื้อโมโตโรลาในราคาสูงถึง 12.5 พันล้านดอลลาร์ฯ กูเกิลไม่ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงยอดขายแต่อย่างใด โดยโมโตโรลากลายเป็นส่วนงานที่ขาดทุนอยู่เรื่อยมา และใน 9 เดือนแรกของปีที่แล้ว โมโตโรลาขาดทุนรวม 645 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

อีเมลที่ถูกเปิดเผยเนื่องจากการต่อสู้ในชั้นศาลในแคลิฟอร์เนียระบุว่า ผู้ก่อตั้งแอปเปิลอย่าง Steve Jobs และซีอีโอของกูเกิลอย่าง Eric Schmidt สมคบกันในการกดเงินเดือนของพนักงานโดยตกลงกันว่าจะไม่พยายามจ้างพนักงานของอีกฝ่าย รวมไปถึงจะแบ่งปันข้อมูลอัตราค่าแรงและลงโทษผู้ที่ละเมิดข้อตกลง

ข้อตกลงระหว่างยักษ์ใหญ่ในซิลิคอนแวลลีย์ถูกค้นพบครั้งแรกโดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ซึ่งสืบสวนคดีต่อต้านการผูกขาดและต่อมาได้เป็นฐานให้เกิดการฟ้องคดีแบบกลุ่มในนามของพนักงานที่ค่าจ้างต่ำกว่าที่ควรจะเป็นกว่า 100,000 คน ส่งผลให้ความเสียหายของพนักงานที่กลายเป็นรายได้ขององค์กรสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณสามแสนล้านบาทไทย)

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่ว่า [Adobe กำลังทำแอพ Lightroom เวอร์ชันแท็บเล็ต](http://www.blognone.com/node/43899) ล่าสุด Adobe Lightroom กำลังจะออกบนไอแพดเร็วๆ นี้ หลังจากที่เว็บไซต์ของ Adobe เผลอปล่อยข้อมูลของ Lightroom for iPad ก่อน โดยใช้คำโปรยว่า "Take Lightroom anywhere" และกำหนดอัตราค่าบริการที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ซึ่งหลักๆ เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับคลาวด์ที่ไว้ใช้เก็บข้อมูลสำหรับซิงค์ระหว่าง Lighroom บน iPad, Windows และ Mac เพื่อให้ช่างภาพสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเปลี่ยนแพลตฟอร์ม

สำหรับฟีเจอร์หลักๆ ดูได้ในวิดีโอสาธิตจาก The Grid ในท้ายเบรคครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หนึ่งในทีมงานที่ Marissa Mayer เลือกเข้ามาทำงานด้วยหลังการเข้ารับตำแหน่งคือ Henrique de Castro โดยเข้ามารับตำแหน่ง COO (Chief Operating Officer) ซึ่งถือได้ว่าเป็น "เบอร์ 2" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสร้างธุรกิจโฆษณาที่กูเกิลขึ้นมาจนประสบความสำเร็จ (ข่าวเก่า) Mayer ซึ่งเติบโตมาจากสายงานวิศวกรรมและผลิตภัณฑ์ จึงคาดหวังกับ de Castro อยู่ไม่น้อยว่าจะมากู้คืนและฟื้นฟูส่วนงานโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตของยาฮูที่ย่ำแย่มานานและเติมเต็มส่วนที่เธอไม่เชี่ยวชาญได้

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลถูกคณะกรรมการเพื่อการค้าที่เป็นธรรม (FTC) ของไต้หวันสั่งปรับเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 20 ล้านบาทไทย) ในข้อหาก้าวก่ายการตั้งราคาไอโฟนของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3 เครือข่ายหลักของไต้หวัน ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 18 แห่งรัฐบัญญัติการค้าที่เป็นธรรม หลังจากพบว่าผู้ให้บริการทั้งสามส่งแผนราคาให้แก่แอปเปิลเพื่อให้อนุมัติก่อนที่ไอโฟนจะออกวางตลาด

Tags:
Node Thumbnail

The New York Times รายงานว่า Federal Register หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาที่ทำหน้าที่เทียบเท่าราชกิจจานุเบกษาของไทย ยังคงใช้งาน floppy disk สุดยอดเทคโนโลยีแห่งยุค 1980 ในการรับข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ในรัฐบาล

Tags:
Node Thumbnail

ศาลสูงสุดแห่งสหรัฐอเมริกามีมติรับคดีที่อาจส่งผลถึงการจดสิ่งที่เป็นนามธรรมของซอฟต์แวร์ทั้งมวลในอนาคต โดยรับพิจารณาคดีระหว่าง CLS Bank International กับ Alice Corporation Pty Ltd ซึ่งมีรายละเอียดของคดีโดยคร่าวคือ Alice Corp. พัฒนาซอฟต์แวร์เครื่องมือทางการเงินขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มให้บุคคลที่สามเข้ามาดูแลพันธกรณีทางการค้าระหว่างสองฝ่ายให้เป็นไปตามข้อผูกพันนั้นๆ โดยฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะบิดพลิ้วไม่ได้ ซึ่ง Alice Corp ได้อ้างว่า CLS Bank ได้ลอกไอเดียดังกล่าวไปสร้างแพลตฟอร์มของตัวเองขึ้นมา

Tags:
Node Thumbnail

Bitcoin วันนี้อ่อนตัวลงจากค่าสูงสุดที่ 1,079 ดอลลาร์สหรัฐ ลงมาอยู่ที่ 576 ดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่จะกลับตัวขึ้นไปอยู่ในระดับ 800 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังเขียน (ดูอัตราแลกเปลี่ยนได้ที่นี่)

การอ่อนตัวฉับพลันนี้เชื่อว่าเป็นผลจากการที่จีนออกมาจำกัดการแพร่หลายของ Bitcoin ทั้งจากธนาคารกลางของจีนที่ไม่ให้ธนาคารถือเงินหน่วยนี้เก็บไว้ (ข่าวเก่า) รวมถึงการประกาศจาก Baidu ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นกูเกิลของจีน ที่ไม่รับสกุลเงิน Bitcoin สำหรับการชำระค่าบริการ

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ (National Intelligence Service) ถูกกล่าวหาโดยอัยการว่าใช้ทวิตเตอร์เพื่อชี้นำทางการเมืองในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีและเลือกตั้งผู้แทนราษฏร โดยทวีตชื่นชมและสนับสนุนนาง Park Geun-hye ผู้สมัครที่ภายหลังได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี พร้อมกับโจมตีฝั่งตรงข้ามไปมากกว่า 1.2 ล้านทวีต

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทางกลาโหมยังกำลังสืบสวนศูนย์บัญชาการสงครามไซเบอร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานลับภายใต้กองทัพเกาหลีใต้ หลังจากที่ถูกเปิดเผยเช่นกันว่าศูนย์บัญชาการแห่งนี้ทวีตเอียงไปทาง Park ไปประมาณ 23 ล้านทวีต

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

นักคณิตศาสตร์ชาวอิสราเอลชื่อ Dorit Ron และ Adi Shamir แห่งสถาบัน Weizmann ทางตอนใต้ของนครเทลอาวีฟรายงานว่าพบความเชื่อมโยงอันน่าประหลาดใจระหว่าบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง BitCoin ที่เรียกตัวเองว่า Satoshi Nakamoto และผู้ดูแลตลาดมืด Silk Road อย่าง Dread Pirate Roberts (DPR)

เนื่องจากการเคลื่อนไหวทุกครั้งของเงิน BitCoin เป็นข้อมูลสาธารณะ นักวิจัยจึงค้นพบความเคลื่อนไหวของเงินจากบัญชีที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552 ซึ่งเป็นเวลา 1 อาทิตย์หลังจากเงิน BitCoin ถูก mine ขึ้นครั้งแรก โดยมีการโอนเงินจำนวน 1,000 Bitcoin สู่บัญชีของผู้ดูแลตลาด Silk Road

(เส้นทางการเงินสามารถดูได้ในข่าว)

Pages