Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายท่านคงมีปัญหากับการหาชื่อเพลงที่จำเนื้อได้ แต่ชื่อเพลงติดอยู่ที่ปาก วันนี้ Apple Music ได้ออกฟังก์ชันใหม่โดยการค้นหาด้วยเนื้อเพลง โดยฟังก์ชันนี้แค่พิมพ์เนื้อเพลงลงในช่องค้นหาแบบเดียวกับชื่อเพลงและเนื้อร้องเท่านั้น ในรูปเป็นการหาเพลง To Love You More ของ Céline Dion โดยใช้เนื้อเพลงในท่อน "You will see I can give you"

Tags:
Node Thumbnail

วง STU48 วงน้อง AKB48 ซึ่งเธียเตอร์เป็นเรือตั้งอยู่บนภูมิภาคเซโตะของญี่ปุ่น หากท่านใดอยากรู้จัก STU48 เพิ่มเติมคลิกได้เลยครับ STU48 ได้ปล่อย MV เพลงรองในซิงเกิ้ลที่ 2 ที่ชื่อ 出航(ออกเรือ) ที่ถ่ายทำในบริเวณอู่ต่อเรือ STU48 Go และบนเรือที่ดัดแปลงเป็นเธียเตอร์ ในการถ่ายทำ MV เพลงนี้ได้นำเทคนิคต่างๆมาช่วยในการทำ MV เพิ่มเติม

Tags:
Node Thumbnail

ควันหลงจากการแข่งขัน Super Bowl LII ที่ Philadephia Eagles เอาชนะ New England Patriots นั้นยังไม่จบสิ้น เมื่อมีหลายสำนักข่าวรายงานตรงกันว่าเมื่อผู้ใช้ค้นคำว่า New England Patriots owner ใน Google ได้ผลลัพธ์เป็น Nick Foles ซึ่งเป็น Quarterback ตัวจริง ใน Super Bowl LII (ปกติ Philadephia Eagles มี Quarterback ตัวจริงคือ Carson Wentz แต่เจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีก (ACL) ในนัดที่เจอกับ LA Rams) แทนที่จะเป็น Robert Kraft

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาทางหน้าเพจ PyTorch ใน Facebook ได้ประกาศการอัพเดท PyTorch เวอร์ชัน 0.2

ก่อนเข้าเนื้อหา อยากแนะนำ PyTorch ให้ทุกคนรู้จักซักนิด

PyTorch เป็น Deep Learning Library ซึ่ง Facebook พัฒนาบนภาษา Python (เมื่อก่อนอยู่บนภาษา Lua) จุดเด่นอยู่ที่การทำ Dynamic Computation และระบบการหาอนุพันธ์แบบ Automatic Differentiation นอกจากนี้ยังเป็นไลบรารีที่เป็นระบบ Define by run (ไม่ต้องเปิด-ปิด Session เพื่อการรัน) ปัจจุบันรองรับระบบปฏิบัติการ Linux และ macOS เท่านั้น

การอัพเดทที่สำคัญมีดังนี้

1.การ Broadcasting ของ Tensor โดยฟังก์ชันนี้หลายคนจะคุ้นเคยใน Numpy Array

Tags:
Node Thumbnail

Surface ถือว่าเป็น Tablet ที่ถือว่าค่อนข้างใช้ง่าย แต่ไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับลุง Bill Belichick หัวหน้าโค้ชทีม New England Patriots ในลีกอเมริกันฟุตบอล NFL ผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าแชมป์ Super Bowl ได้ถึง 4 ครั้ง

ต้องเล่าให้คุณผู้อ่านฟังก่อนว่า ปัจจุบัน Surface ถูกใช้ในการแข่งขัน NFL สำหรับในการศึกษาแผนการเล่น ทั้งทีมบุก ทีมรับ และทีมพิเศษ (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในลิงค์นี้นะครับ) โดย Surface นำมาใช้ทดแทนกระดาษ ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย แต่ยกเว้นกับลุง Bill Belichick

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายท่านที่ได้ติดตามข่าวบ่อยๆ จะพบว่าตอนนี้ทีมในวงการซอกเกอร์ (ผมขอใช้คำนี้แทนคำว่าฟุตบอลนะครับ) สนใจในวงการ eSport มากขึ้น

ล่าสุดกระแสนี้ลามมาถึงทีมในวงการบาสเก็ตบอล NBA แล้วครับ ทีม Miami Heat ลงทุนกับ Misfits ทีมแข่งเกม League of Legends โดยทีม Miami Heat จะเป็นผู้จัดการทั้งโลโก้ (ให้เข้ากับทีมบาสตัวเอง) การตลาด รวมถึงการหาสปอนเซอร์ด้วย แต่ในส่วนของรายละเอียดข้อตกลง ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา

Miami Heat ไม่ใช่ทีมแรกในวงการ NBA ที่ลงทุนกับวงการ eSport เพราะในปี 2016 ทีม Philadelphia 76ers (ถ้าใครดู NBA บ่อยๆ sixer เป็นทีมที่บ๊วยสุดในลีก) ซื้อทีมแข่ง Dignitas และ Apex Gaming แล้วรวมทีมทั้งสองเข้าด้วยกัน