Tags:
Node Thumbnail

Jay Sullivan รองประธาน Mozilla กล่าวกับผู้ฟังในงาน SXSW ว่า Firefox จะไม่ลงในแพลตฟอร์มของ Apple จนกว่า Apple จะอนุญาตให้เว็บเบราว์เซอร์ภายนอกสามารถใช้ตัวเรนเดอร์เว็บของตนเองได้

ปัจจุบัน เว็บเบราว์เซอร์จากนักพัฒนาภายนอกที่ไม่ใช่ Safari จะต้องเรนเดอร์เว็บไซต์โดยใช้คอมโพเนนต์ Apple’s UIWebView เท่านั้น แต่ในขณะที่ Apple เองกลับใช้เอนจิ้น JavaScript ของตนเองที่มีชื่อว่า Nitro ซึ่งเร็วกว่าได้

Apple ไม่เปิดให้นักพัฒนาภายนอกสามารถใช้ตัวเอนจิ้นนี้และไม่อนุญาตให้เขียนขึ้นมาเองด้วย ทำให้แอพ Safari นั้นเร็วกว่าเว็บเบราว์เซอร์ตัวอื่น ๆ ใน iOS (เช่น Chrome)

Tags:
Node Thumbnail

จากสถิติของ NetApplications ในเดือนที่ผ่านมา Windows 8 ยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นมาเป็น 2.67 % จาก 2.26 % ในเดือนมกราคม, 1.72 % ในเดือนธันวาคม และ 1.09 % ในเดือนพฤศจิกายน นำหน้า OS X 10.8 แต่ยังคงตามหลัง Windows Vista ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 5.17%

Windows 7 ยังคงนำมาเป็นที่ 1 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 44.55 % รองลงมาคือ Windows XP ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดลดลงมาอยู่ที่ 38.99 %

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Sony ขายอาคารสำนักงาน Sony City Osaki ซึ่งอยู่ในเมือง Tokyo เป็นเงิน 111.1 พันล้านเยนหรือประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Sony กล่าวว่าการขายอาคารสำนักงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างบริษัทอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งขององค์กร แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเจ้าของแล้วแต่ Sony จะยังคงเช่าอาคารหลังนี้ต่อไปอีกอย่างน้อย 5 ปี โดย Kaz Hirai ประธานบริษัทของ Sony ได้เซ็นสัญญาซื้อขายอาคารหลังนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Sony City Osaki เป็นอาคารสำนักงานที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากอาคารสำนักงานในเมือง New York ซึ่ง Sony เพิ่งขายไปก่อนหน้านี้เป็นเงิน 1.1 พันล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Sony สัญญาว่าจะปล่อยอุปกรณ์ที่ใช้ Firefox OS ในปี 2014 ตอนนี้ Sony ก็เริ่มปล่อยรอม Firefox OS รุ่นทดลองให้กับมือถือรุ่น Xperia E แล้ว

การปล่อยรอม Firefox OS ในครั้งนี้ก็เพื่อรวบรวมความคิดเห็นจากผู้ใช้ตลอดจนเพื่อให้นักพัฒนาเตรียมแอพให้พร้อมสำหรับระบบปฏิบัติการบนมือถือตัวใหม่ที่กำลังจะมาในปีหน้านี้

รอมตัวนี้สามารถติดตั้งบน Sony Xperia E โดยใช้เครื่องมือแฟลชรอมของทาง Sony เองและต้องเป็นเครื่องที่ปลดล็อค bootloader แล้วเท่านั้น อย่างไรก็ตามรอมตัวนี้เป็นเพียงรอมรุ่นทดสอบเท่านั้น ผู้ใช้จะต้องแบกรับความเสี่ยงเอาเอง ขณะนี้ยังมีฟังก์ชันหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่สมบูรณ์ เช่น ไม่สามารถโทรออก หรือใช้ Wi-Fi กับ Bluetooth ได้ และยังไม่ได้รับการปรับเทียบความไวสัมผัสของหน้าจอ

Tags:
Topics: 

FileZilla โปรแกรม FTP ยอดนิยมออกเวอร์ชัน 3.6 ซึ่งในเวอร์ชันนี้มีการปรับปรุงในด้านเมนูภาษาไทยขึ้นเป็นอย่างมาก โดยมีคำแปลภาษาไทยครอบคลุมเมนูทุกส่วน มีคำแปลที่แปลเป็นภาษาไทยแล้วถึง 1421 คำแปลหรือ 89% จากทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้ที่มีคำแปลภาษาไทยเพียง 346 คำแปลหรือ 21% เท่านั้น
ส่วนคนแปลก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล ผมเองครับ มีอะไรอยากจะแนะนำก็สามารถติชมมาได้นะครับ

คุณสมบัติอย่างอื่นที่มีการปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้านี้ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

Nokia เริ่มปล่อยตัวอัพเดต Belle Feature Pack 2 (FP2) สำหรับ Nokia 808 PureView และอีก 3 รุ่นได้แก่ 701, 700 และ 603

ของใหม่สำหรับ PureView 808 ใน FP2 นี้จะเป็นการปรับปรุงในส่วนของกล้องและคลังภาพเป็นหลัก ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

Fergal Gara ประธาน Sony ประจำประเทศสหราชอาณาจักรยืนยันในงาน Eurogamer Expo ว่ามีแผนจะลดราคา PlayStation Vita ในปี 2013 ส่วนวันที่และราคาใหม่ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ

ก่อนหน้านี้ Shuhei Yoshida ประธานของ Sony Worldwide Studios ได้กล่าวไว้ว่าจะไม่มีการตัดราคา PlayStation Vita ในปี 2012

ที่มา: The Verge