Tags:
Node Thumbnail

เกม Kerbal Space Program เกมจำลองการบินอวกาศเผยให้เห็นถึงภาคต่อในชื่อ Kerbal Space Program 2 แล้ว โดยตัวเกมจะมีคุณสมบัติใหม่ ดางดวงใหม่ และตัวเกมถูกพัฒนาโดยทีม Star Theory Games ชื่อเดิมคือ Uber Entertainment ซึ่งจะเปิดจำหน่ายใน Steam ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 และในคอนโซลตามหลัง

ในเกม Kerbal Space Program 2 เองจะให้ผู้เล่นสามารถสร้างเครื่องยนต์ อาณานิคมหรือฐานทัพ หรือแม้กระทั่งสร้างจรวดบนวงโคจรต่างๆ เพื่อใช้ออกสำรวจระบบสุริยะ และรวมถึงการเล่นแบบ Multiplayer ด้วย

ที่มา PC GAMER

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า เป็นครั้งแรกที่ซีรี่เกมแข่งรถชื่อดังจากคอนโซลจะมาลงให้เล่นกันฟรีๆ บน PC

ในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกม Forza Motorsport 6: Apex เปิดให้เล่น Open Beta กันแล้ว สามารถดาวโหลดไปลองกันได้ที่ Windows Store

ที่มา - Forza Motorsport

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มือถือรุ่นใหม่ตัวนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน Anna ซีพียูความเร็ว 1 GHz หน้าจอขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 640 x 360 พิกเซล หน่วยความจำภายในขนาด 2 GB รองรับ micro-SD การ์ดสูงสุด 32 GB กล้อง 5 ล้านพิเซล จุดเด่นของรุ่นนี้คืออยู่ที่ความเร็วซีพียูกับฝาหลังที่สามารถเปลี่ยนได้หลากสีสัน สามารถดูรูปได้เพิ่มเติมได้ในที่มาและวีดีโอหลังเบรคครับ

รุ่นนี้เปิดราคามาที่ 150 ยูโร หรือประมาณ 6,421 บาทนั่นเอง ผมว่าตัวนี้ราคาไม่แพงคุ้มมากเมื่อเทียบกับสเปคที่ได้

มีข้อสังเกตในวีดีโอแรก คือ ซีพียูความเร็วสูงแต่การใช้งานจริงดูไม่ราบลื่นสักเท่าไร

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวเกี่ยว Nokia N9 มีมานานแล้วในที่สุดก็ได้เผยให้เห็นต่อชาวโลกแล้ว หน้าตาคล้ายกับ E7 มาพร้อมกล้องเลนส์มุมกว้างระยะโฟกัส 28mm ของ Carl Zeiss ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล Auto Focus ไฟ Flash คู่แบบ LED โดยคาดว่าน่าจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ MeeGo

ที่มา - GSMArena

Tags:
Node Thumbnail

Indoor Navigation จะเป็นระบบนำทางสำหรับที่ใช้ในอาคาร ระบบนี้ใช้ตัวส่งสัญญาณที่จะทำหน้าที่เหมือนกับดาวเทียม โดยจะนำทางไปยังจุดต่างๆ ภายในอาคารที่กว้างขวางเช่น สนามบิน ระบบนี้จะให้ความแม่นยำสูงคาดเคลื่อนไม่เกิน 30 เซนติเมตร

อย่างไรก็ตามทาง Nokia เองก็ไม่ได้บอกว่าระบบนี้จะสามารถใช้งานจริงได้เมื่อได เราอาจคงต้องคอยกันอีกนานเลย

ที่มา - GSMArena

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีว่าโนเกียจะทำโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 และตอนนี้ก็ได้มีข่าววงในออกมา

จากข่าวบอกมาว่าโทรศัพท์รุ่นใหม่ของโนเกีย W-Series จะออกมาสองรุ่นคือ "W7" ที่ไส้ในจะทำมาจาก X7 และ "W8" ก็ทำนองเดียวกันคือมาจาก N8 นั้นเอง โดยตัวต้นแบบนั้นใช้ชิปเซ็ทของ Qualcomm ตามที่ไมโครซอฟท์ได้กำหนดสเปคเอาไว้

ตัว W7 คาดว่าน่าจะเป็นโทรศัพท์ Windows Phone 7 ตัวแรกของโนเกียที่ได้ออกสู่ตลาดช่วงปลายปีนี้หรือช้าสุดต้นปีหน้า โดยจะมาพร้อมกับกล้อง 8 ล้านพิเซล พร้อม auto focus และ flash

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

ก็หลังจากมีข่าว Nokia จะทำ Windows Phone 7 และข่าวลือที่ MeeGo ตัวแรกถูกยกเลิกการพัฒนา ทำให้หลายๆ คนคิดว่าโนเกียจะโยน Symbian และ MeeGo ทิ้งไปเลยมุ่งทำตลาด WP7 อย่างเดียวแต่ก็มีข่าวออกมาว่าโนเกียยังไม่ทิ้ง OS ทั้งสองไปและโดยจะส่ง MeeGo ภายในปีนี้ครับ

MeeGo

"Under the new strategy, MeeGo becomes an open-source, mobile operating system project. MeeGo will place increased emphasis on longer-term market exploration of next-generation devices, platforms and user experiences. Nokia still plans to ship a MeeGo-related product later this year."

Symbian

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ตามข่าว Nokia ได้ยกเลิกการพัฒนาโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ MeeGo ตัวแรกที่จะออกมา (ซึ่งน่าจะเป็น N9) โดยที่โนเกียก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับเรื่องนี้

คาดว่าที่ยกเลิกการพัฒนาไป เนื่องจากพัฒนาตัว MeeGo เองไม่เสร็จได้ทันกำหนดเหมือนสมัย S^3 ที่ทำให้การวางจำหน่ายจริงๆ N8 ห่างจากการเปิดตัวมานานพอสมควรและเพื่อไม่ให้เสียเวลาในการพัฒนาจึงต้องไปจับมือ Microsoft เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกลับมา