Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายปีที่แล้วมีข่าว Facebook เตรียมฟ้อง Lamebook.com ข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้า มาถึงตอนนี้ Lamebook.com ก็ยังคงเปิดตามปกติ

ล่าสุด Royal Pingdom ไปพบว่าทาง Facebook กำลังไล่จดโดเมนเนมที่มีความหมายโจมตีบริการและผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้เสียหาย เอาไว้เอง อาทิเช่น

  • IHateTheFacebookLikeButton.com
  • LikeButtonSucks.com
  • LikeSucks.com
  • FacebookCreditsSuck.org
  • FBCreditsSuck.org
  • IHateFacebookCredits.com

(ทั้งหมดนี้นอกจาก .com แล้ว ยังรวมไปถึงโดเมนในสกุลอื่นๆ อย่าง .org, .net, .biz อีกด้วย)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อปลายปีที่แล้วสถิติการอัพโหลดวิดิโอเข้า YouTube ใน 1 นาทีมีความยาวที่ 35 ชั่วโมง ล่าสุด ณ ตอนนี้ทาง YouTube ได้ประกาศสถิติใหม่ขึ้นมา เพิ่มเป็น ทุกๆ 1 นาทีจะมีผู้ใช้งานอัพโหลดวิดีโอความยาวรวมที่ 48 ชั่วโมง พร้อมมีสถิติผู้ชมกว่า 3 พันล้านครั้งต่อวัน ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วถึง 50%

ยังมี Infographic มาให้ชมกันด้วย (หลังเบรคครับ)

ที่มา - YouTube Blog

alt="Infographic Youtube 2011"

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนกูเกิลกำลังขยายตลาดในเอชียมากขึ้น และใกล้ตัวของเรามาเรื่อยๆ ล่าสุดได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศเพื่อนบ้านทางตอนใต้ของเรา หรือในกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียนั่นเอง

โดยการเปิดสำนักงานในกัวลาลัมเปอร์ นับเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งที่สอง ซึ่งแห่งแรกอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2007

การที่กูเกิลมาเปิดสำนักงานใหญ่ที่มาเลเซียครั้งนี้ เพื่อเป็นการบุกตลาดการค้นหา และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับท้องถิ่นของแต่ละประเทศในแถบนี้ ตอนท้ายโฆษกของกูเกิลยังกล่าวว่า ในปีนี้จะมีการจ้างพนักงานใหม่ในทวีปเอเชียไม่ต่ำกว่า 500 อัตราอีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

fflick เกิดจากอดีตพนักงาน 4 คนของ Digg ก่อตั้งเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2010 ซึ่งเป็นเว็บที่แนะนำ/รีวิวภาพยนตร์ โดยคะแนนการรีวิวนั้นมาจากความคิดเห็นของกลุ่มคนที่ใช้ทวิตเตอร์ด้วยกัน ล่าสุดตอนนี้ fflick โดนกูเกิลเข้าซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์

จากข้อสังเกตครั้งแรกเมื่อผมได้อ่านข่าวนี้ และบังเอิญนี้ไปตรงกับวามคิดเห็นของผู้อ่านหลายคนใน TechCrunch ที่คิดว่าทำไมมูลค่าของ fflick จึงสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ทั้งๆ ที่เว็บเพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึงปี, มีผู้ใช้ต่อวันไม่ถึงสองหมื่นคน ก็อาจเป็นไปได้ว่ากูเกิลต้องการตัวพนักงานมากกว่าหรือเปล่า ?

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

ไม่กี่วันก่อนเพิ่งมีข่าวกูเกิลนำลิงก์ Reader ไปซ่อน เปลี่ยนมาเป็น Picasa จนหลายคนมีการวิเคราะห์ว่าเป็นยุคเสื่อมถอนของ RSS หรือเปล่า ?

มาวันนี้ผมเข้าเช็ค Gmail ตามปกติ แล้วก็พบกับลิงก์ของ Reader กลับมาอีกครั้ง หลังจากโดนซ่อนไว้ในเมนูย่อย มา 3 วัน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เป็นการเพิ่มจำนวนลิงก์เข้ามาใหม่ ไม่ได้มีการถอดลิงก์อื่นไปซ่อนแต่อย่างใด ดูภาพหลังเบรคครับ

เพิ่มเติม: ทาง @googlereader ได้ออกมาแถลง ผ่านทางทวิตเตอร์แล้วครับว่าเป็นเพียง "อุบัติเหตุ" เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Nick Pack นักพัฒนาในทีม iDroid (กลุ่มทีมที่พอร์ต Android ไปลงเครื่อง iPhone) ได้บอกว่าขณะนี้เขาสามารถแฮกเอาเครื่อง iPhone 3G มารัน Android 2.3 Gingerbread ได้สำเร็จแล้ว พร้อมกับโชว์รูปภาพ (ดูได้หลังเบรค) และคลิปวิดีโอขณะตอนบูตเครื่อง

และยังบอกอีกว่า Android สำหรับเครื่อง iPhone 4 และ iPad ก็กำลังจะตามมาอีกเช่นกัน

ที่มา - DownloadSquad

alt="iPhone 3G"

Tags:
Node Thumbnail

เพิ่งเสนอข่าว Google CR-48 ถูกแฮกเอามาลง Windows 7 และ Mac OS X ได้ มาเมื่อไม่กี่วันก่อน

ล่าสุดมีแฮกเกอร์รายหนึ่งได้ประกาศลงในทวิตเตอร์ของตนเอง พร้อมภาพประกอบว่าสามารถแฮกเครื่อง Google CR-48 เพื่อเอามารัน Android 2.3 Gingerbread ได้แล้ว ดูภาพได้หลังเบรคครับ

ที่มา : DownloadSquad

alt="Android 2.2"

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้น่าจะเป็นผลจากการที่สหภาพยุโรปทำข้อตกลงกับไมโครซอฟท์ เรื่องการป้องการผูกขาดระบบปฏิบัติการวินโดวส์กับเว็บเบราว์เซอร์ (Internet Explorer) เพราะสถิติจาก StatCounter บอกว่าในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเฉพาะในทวีปยุโรปนั้นมีผู้ใช้ Firefox มากกว่า Internet Explorer แล้ว คิดเป็น 38.11% และ 37.52% ตามลำดับ โดยมี Google Chrome ตามมาเป็นอันดับสามอยู่ที่ 14.58% ดูกราฟทั้งหมดได้ที่นี่

โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า Firefox อยู่นิ่งๆ มากกว่าครับ แต่ผู้ใช้ IE ลดลงเนื่องจากหนีไปหา Google Chrome

Tags:
Node Thumbnail

ใครที่เข้า Wikipedia ในช่วงกลางเดือนพฤษจิกายนของปีที่แล้ว คงเจอป้ายประกาศของนาย Jimmy Wales ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Wikimedia ถึงการขอรับเงินบริจาคโดยตั้งเป้ายอดบริจาคไว้ที่ 16 ล้านดอลลาร์

ล่าสุดวันนี้ (2 มกราคม 2011) ทาง Wikipedia ได้ออกมาขอบคุณและแจ้งว่ามียอดบริจาคเข้ามาได้ครบตามที่กำหนดไว้แล้ว โดยในการบริจาครอบนี้มีผู้บริจาคมากถึง 5 แสนคน มากกว่ารอบที่แล้ว (ที่ตั้งเป้าไว้ 7.5 ล้านดอลลาร์) เกือบเท่าตัว

ที่มา - ReadWriteWeb

Tags:
Node Thumbnail

Google CR-48 เป็นชื่อเครื่องแล็ปท็อปสายพันธุ์ Chrome OS ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว มาวันนี้มีแฮกเกอร์คนนึงได้อัพโหลดวิดิโอไว้บน Youtube ที่แสดงว่าเขาสามารถแฮกเครื่อง CR-48 ให้รัน Windows 7 และ Mac OS X Snow Leopard ได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าสามารถเอามารัน Ubuntu ได้เช่นกัน

ลิงก์สำหรับวิดีโอบน Youtube (ดูภาพประกอบได้หลังเบรคครับ)

ที่มา - DownloadSquad

Tags:
Node Thumbnail

NITDroid เว็บชุมชนสำหรับนักพัฒนา Android แห่งหนึ่ง เผยว่าตอนนี้สามารถพอร์ต Android 2.3 (Gingerbread) ลงในเครื่อง Nokia N900 ได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยแฮก N900 เอามาลง Android เวอร์ชั่นเก่าๆ ได้เช่นกัน (ดูภาพได้หลังเบรคครับ)

ใครสนใจก็ลองไปดูเพิ่มเติมได้ที่ NITDroid ครับ

ที่มา - TheNextWeb

alt="Nokia N900"

Tags:
Node Thumbnail

TorrentFreak ได้เปิดเผยสถิติ 10 อันดับภาพยนตร์ที่ถูกดาวน์โหลดแบบผิดกฎหมายผ่านทาง BitTorrent มากที่สุดประจำปี 2010 โดยในปีนี้ภาพยนตร์เรื่อง Avatar ครองแชมป์มียอดดาวน์โหลดสูงสุดถึง 16,580,000 ครั้ง ส่วนเรื่อง The Hurt Locker ที่ได้รับรางวัลออสการ์ อยู่ในอันดับ 9 มียอดดาวน์โหลด 6,850,000 ครั้ง

ผลทั้ง 10 อันดับมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

About.me เป็นบริการสำหรับสร้างหน้าแสดงข้อมูลส่วนตัว คล้ายๆ นามบัตรบนโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้จะได้ URL ของตนเองเป็น About.me/Username ซึ่งได้มีการเปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการมาแล้วเมื่อช่วงต้นปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว About.me อย่างเป็นทางการ และ 4 วันให้หลังก็โดน AOL เข้าซื้อกิจการไปเรียบร้อย ด้วยมูลค่าประมาณ 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่า AOL จะนำ About.me ไปรวมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของตนเช่น AIM, AOL Mail เป็นต้น

ที่น่าสนใจอีกก็คือทีมงานเดิมของ About.me ใช้เงินลงทุนในการสร้างเพียง 425,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา - Mashable

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าว Gizmodo และเว็บไซต์เครือ Gawker โดนเจาะ และรหัสผ่านของผู้ใช้ทั้งหมดกว่า 188,279 บัญชียังถูกเผยแพร่ออกบนอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

ต่อมาทาง Wall Street Journal ได้รวบรวมสถิติจำนวนรหัสผ่านที่ยอดนิยมที่สุดของบัญชีผู้ใช้ (รหัสที่มักใช้ซ้ำกัน) ออกมา 50 แบบด้วยกันโดยรหัสผ่านที่เป็นยอดนิยมที่สุดได้แก่

  • 123456 จำนวน 3,000 บัญชี
  • password จำนวน 2,000 บัญชี
  • 12345678 จำนวน 1,000 บัญชี
  • lifehack จำนวน 1,000 บัญชี
  • qwerty จำนวน 500 บัญชี
  • abc123 จำนวน 500 บัญชี

ยังมีสถิติอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีก ดูได้ในลิงค์ของที่มาครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวก่อนที่ Groupon ปิดฉากเจรจากับ Google ด้วยการปฏิเสธเงินถึง 6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อเสนอที่แพงที่สุดในบรรดาบริษัทต่างๆ ที่ถูก Google ไปเข้าซื้อ

Andrew Mason ซีอีโอของ Groupon ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาเดินตามรอยของ Mark Zuckerberg ที่ไม่ยอมขาย Facebook ให้ Microsoft (ตอนนั้น Microsoft ยื่นข้อเสนอมา 3 พันล้านดอลลาร์) โดยเขาคิดว่ามูลค่าของ Groupon จะทะยานไปถึงหลักหมื่นล้านดอลลาร์ได้ด้วยตัวเองเหมือน Facebook

ที่มา - SocialTimes

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนที่กูเกิลจะประกาศเปิดตัวมือถือรุ่นต่อจาก Nexus One นั้นหลายสำนักคาดการณ์ไว้ว่ามันจะใช้ชื่อ "Nexus Two" ที่ผลิตโดยซัมซุง แต่หลังจากมีข่าวลือต่างๆ จนได้เปิดตัวไปเมื่อคืนก่อนซึ่งมือถือตัวนี้กลับใช้ชื่อว่า "Nexus S"

โดยที่มาของชื่อ Nexus S นั้น ทางซัมซุงเองได้ให้คำตอบเองว่า "We don’t like being number two" หรือ "เราไม่ต้องการเบอร์ 2 (รองจากใคร)"

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แม้ Wikileaks จะโดนเล่นงานทางด้านเทคนิครอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการโดนถล่มเซิร์ฟเวอร์, โดน Amazon ปฏิเสธการให้บริการบน AWS และล่าสุดเพิ่งจะโดน Paypal หยุดให้บริการด้านการเงิน แต่ดูเหมือนว่าทีมงานและแนวร่วมของ Wikileaks ก็ไม่ยอมแพ้ ล่าสุดได้ประกาศเปิดเว็บสำรอง (Mirror Site) อีกกว่าสามร้อยเว็บด้วยกัน

เป็นการประกาศมาจากทวิตเตอร์ของทาง Wikileaks ครับว่าขณะนี้ได้เปิดเว็บไซต์สำรองเป็นจำนวน 355 เว็บเพื่อใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลและเอกสารลับของทางสหรัฐอเมริกาต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

เรียกว่ามาแรงไม่หยุดจริงๆ สำหรับเกม Angry Birds ที่กำลังกอบโกยเงินให้บริษัท Rovio อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการประเมินว่าเฉพาะในเวอร์ชั่นสำหรับแอนดรอยด์อาจจะทำรายได้ให้บริษัทมากถึงเดือนละ 1 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

โดยเรื่องนี้มีการเปิดเผยมาจาก Peter Vesterbacka หนึ่งในทีมผู้พัฒนา ซึ่งเขาบอกว่าตั้งแต่ที่ Angry Birds บนแอนดรอยด์ถูกเปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีนั้น ตอนนี้มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง และอาจจะทำรายได้จากการขายโฆษณาในตัวเกม (ผ่าน AdMob) ได้อีกเดือนละมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากแอนดรอยด์แล้ว เจ้าเกมนกขี้โมโหเกมนี้ก็มียอดดาวน์โหลดแบบเสียเงินครั้งละ 0.99 ดอลลาร์บน App Store (iPhone, iPad, iPod Touch) มากถึง 12 ล้านครั้งอีกด้วย

Tags:
Topics: 

ข่าวก่อนหน้านี้หลังจาก Xmarks โดนซื้อกิจการไปเพื่อความอยู่รอด โดยไม่เปิดเผยตัวเจ้าของใหม่ วันนี้เจ้าของใหม่ของได้เปิดเผยตัวจริงออกมาแล้วครับ นั่นก็คือ LastPass ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบจัดการรหัสผ่านบนเว็บเบราเซอร์ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการเปิดตัวบริการ Xmarks แบบพรีเมี่ยม ในราคาปีละ 12 ดอลล่าร์

สำหรับบัญชีผู้ใช้แบบพรีเมี่ยมจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Open Tab Sync, Backup & Restore ย้อนหลังได้ 30 วันและยังรองรับการทำงานบน iPhone, iPad, Android อีกด้วย

ที่มา - Lifehacker

Tags:
Node Thumbnail

ทวิตเตอร์ได้เริ่มระบบโฆษณาแบบ "Promoted Tweet" มาได้พักนึงแล้วโดยโฆษณาประเภทนี้จะไปปรากฏตาม trending topics หรือ ผลการค้นหาตามคีย์เวิร์ดคำนั้นๆ

ในช่วงวัน Black Friday ถึงวัน Cyber Monday ซึ่งเป็นเทศกาลช้อปปิ้งของฝรั่ง เอชพีได้ซื้อโฆษณา Promoted Tweet เพื่อโปรโมทสินค้าของตนเอง แต่ที่เป็นข่าวก็คือทางเอชพีได้ซื้อโฆษณาในแท็ก #Apple หมายความว่าเวลาใครกดเข้าไปติดตามแท็กนี้ก็จะเจอโฆษณาสินค้าของเอชพี (ดูรูปหลังเบรก)

และนอกเหนือจากแท็ก #Apple แล้วยังมีคนไปพบโฆษณาของเอชพี ในแท็ก #mac และ #macbook อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวก่อนหน้านี้ที่กูเกิลกำลังเจรจาเพื่อเข้าซื้อ Groupon ด้วยเงิน 2-3 พันล้านดอลล่าร์ และดูเหมือนข่าวลือจะเป็นข่าวจริงเข้าไปทุกที

โดยที่เหนือความคาดหมายจากข่าวเดิมก็คือ กูเกิลอาจใช้เงินมากถึง 6 พันล้านดอลล่าร์ เพื่อที่จะควบกิจการ Groupon มาอยู่ในชายคาเดียวกันให้ได้ ทั้งๆ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามีการประเมินมูลค่าไว้ที่ราวๆ 1 พันล้านดอลล่าร์เท่านั้น

ตามข่าวบอกว่าขณะนี้กูเกิลมีเงินสดอยู่ในมือประมาณ 3 หมื่นล้านดอลล่าร์ และก่อนหน้านี้บริษัทที่แพงที่สุดที่กูเกิลเคยซื้อเข้ามาคือ DoubleClick รองลงมาเป็น YouTube ในราคา 3.1 และ 1.65 พันล้านดอลล่าร์ตามลำดับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีการร่วมมือเมื่อกลางเดือนที่ผ่าน โดยสามารถล็อกอิน MySpace ด้วย Facebook ได้ ตอนนี้ผลลัพธ์ปรากฏออกมาให้เห็นแล้วว่า MySpace มียอดผู้เข้าใช้สูงขึ้นอย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้ MySpace อยู่ราวๆ 6 หมื่นคนต่อวัน แต่หลังจากที่มีการประกาศเชื่อมต่อกับ Facebook ยอดผู้ใช้ MySpace ก็เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 8 หมื่นคนต่อวัน (ดูกราฟได้หลัง break)

ที่มา - InsideFacebook

alt="DAU Counts"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มาการร่วมมือของ Windows Live Spaces เปลี่ยนมาใช้บล็อกจาก WordPress เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ผู้ใช้ WordPress.com เฉพาะที่มากจาก Windows Live เพิ่มขึ้นเกือบ 1 ล้านคนแล้ว

โดยผู้ใช้ Windows Live Spaces ตอนนี้อยู่ที่ 30 ล้านคน ทั้งหมดนี้กำลังถูกทยอยย้ายเข้ามาใช้ระบบของ WordPress.com ซึ่งตอนนี้สามารถย้ายได้แล้ว 3 แสนคน รวมกับผู้ใช้รายใหม่จาก Windows Live ที่เปิดบริการกับ WordPress.com โดยตรงอีกไม่น้อยกว่า 5 แสนคน (ตามข่าวบอกว่ากระบวนการย้ายผู้ใช้ทั้งหมดของ Windows Live Spaces ไปอยู่กับ WordPress.com จะเสร็จตอนเดือนมีนาคม 2011)

ปัจจุบัน WordPress.com มีผู้ใช้รายใหม่เพิ่มขึ้นจากเดือนละ 4 แสนคนเป็นเดือนละ 9 แสนคน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

MagicAndroidApps เป็นเว็บของกลุ่มคนที่เขียนแอพในแอนดรอยด์ จัดกิจกรรมชิงเงินรางวัลสำหรับคนที่สามารถทำการ root เครื่อง Google TV ได้

มีข้อแม้ว่าต้องเจาะเพื่อที่เข้าไปติดตั้งแอพจากภายนอกให้ได้ก่อนที่กูเกิลจะเปิดตัว Android Market for Google TV และสำหรับผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 1000 ดอลลาร์ (จ่ายผ่าน PayPal) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในลิงก์ที่มา

ที่มา - MagicAndroidApps

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวก่อนที่ Kinect ขายได้ 1.3 ล้านเครื่องภายใน 10 วัน ล่าสุดตอนนี้นับจากวันเปิดตัวผ่านมาได้ 25 วันยอดขายพุ่งไปที่ 2.5 ล้านเครื่อง

หากเฉลี่ยออกมาแล้ว Kinect สามารถขายได้วันละ 1 แสนเครื่องซึ่งหากเทียบกับ iPad ที่มียอดขายวันละ 5 หมื่นเครื่องแล้ว Kinect มียอดขายเร็วกว่าถึง 2 เท่า

สำหรับผมมองว่าเป็นการเอาสถิติมาข่มระหว่างสองบริษัทกันมากกว่า เพราะอุปกรณ์สองตัวนี้มันคนละประเภทกัน

ที่มา - TheNextWeb และ ReadWriteWeb

Pages