Tags:
Node Thumbnail

วันนี้เมื่อเวลา 14:48 น. ทวิตเตอร์ของ @true_online ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ของประเทศไทย ได้มีการทวีตข้อความที่คาดว่าน่าจะมาจากความผิดพลาดของระบบ โดยพบว่า หากผู้ใช้งาน Twitter ได้ทวีตข้อความ และมีการ mention ไปถึง @true_online ทาง Twitter ของ True Online ก็จะทวีตข้อความนั้น
จากข้อผิดพลาดดังกล่าว ได้สร้างความสนใจให้กับผู้ใช้ Twitter เป็นจำนวนมาก

ที่มา - ค้นพบด้วยตัวเอง ผ่าน @true_online

No Description

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา SpaceX ได้เริ่มขนย้าย Falcon Heavy จรวดรุ่นใหม่ที่ทรงพลังมากที่สุดไปยังฐานปล่อยของตัวเองในรัฐฟลอริดา ซึ่งทาง SpaceX ได้ปล่อยภาพที่น่าตื่นตาของจรวด Falcon Heavy มาให้ได้ชมกัน ก่อนที่จะมีการปล่อยจรวดเพื่อทดสอบในเดือนมกราคมนี้ตามกำหนดการ

การขนย้ายจรวดไปยังฐานปล่อยในรัฐฟลอริดาที่มีขึ้นนี้ ก็เพื่อทดสอบระบบ ซึ่งเรียกว่า “fit check” ซึ่งในขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการตรวจเช็คครั้งใหญ่ เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ทั้ง 27 ตัวของจรวดนั้น จะทำงานได้เป็นอย่างดี และพร้อมสำหรับการยิง ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายจรวดไปยังฐานปล่อยหลักที่จะใช้ปล่อยจรวดจริงๆ ณ Kennedy Space Center ที่เป็นของ NASA ซึ่ง SpaceX ได้เช่ามา และปรับปรุงสำหรับใช้ปล่อยจรวดของตัวเอง

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงของวันที่ 11 มกราคม 2560 มีผู้พบว่าทางแอปเปิล ได้เปิดให้มีการดาวน์เกรดเวอร์ชันของ iOS ไปยังเวอร์ชันเก่าได้ โดยสามารถดาวน์เกรดลงไปได้ถึง iOS เวอร์ชันที่ติดมากับเครื่องในวันที่วางจำหน่ายอุปกรณ์นั้นครั้งแรก มีผู้ใช้จำนวนหนึ่งพยายามดาวน์เกรดและทำได้สำเร็จ ก่อนที่แอปเปิลจะเริ่มปิดไม่ให้ดาวน์เกรดในเวลาต่อมา

โดยในเวลาประมาณ 15 นาฬิกาตามเวลาประเทศไทย แอปเปิลได้เริ่มทยอยปิดการดาวน์เกรด iOS เวอร์ชัน 10-10.3 แต่มีผู้ใช้บางส่วนพบว่ายังมีการเปิดให้ดาวน์เกรดไปยัง iOS8 ลงไปได้ และเมื่อตรวจสอบอีกครั้งในเวลาที่เขียนข่าว (20.00 น) พบว่าไม่สามารถดาวน์เกรดได้อีกแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนกูเกิลจะใจดี สุ่มแจกเงินจำนวนหกดอลลาร์สหรัฐให้ผู้ใช้ Chromecast เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจบน Google Play ให้ผู้ใช้เช่าหนังรักโรแมนติกไปดูในวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยการแจกเงินในครั้งนี้ กูเกิลจะให้เป็น Google Play credit สำหรับนำไปเช่าซื้อเนื้อหาบน Google Play ได้อย่างอิสระ

ในการตรวจสอบการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ผู้ใช้ Chromecast สามารถตรวจสอบได้ดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

BlackBerry ประกาศออกอัพเดตสำหรับระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ในวันนี้ เป็นเวอร์ชัน 10.2.1 และจะทยอยปล่อยให้ผู้ใช้ได้อัพเดตในวันเดียวกัน โดยมีฟีเจอร์ใหม่ดังนี้

  • หน้าจอเรียกเข้าแบบใหม่
  • ปรับปรุงระบบแจ้งเตือน และการแชทแบบกลุ่มใน BlackBerry Hub
  • ระบบปลดล็อกหน้าจอแบบใหม่
  • ปรับปรุงการรายงานเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่
  • ปรับปรุงโหมดการอ่านแบบออฟไลน์ในเว็บเบราว์เซอร์
  • และสำหรับโทรศัพท์ BlackBerry รุ่น Q5, Q10, และ Z30 จะสามารถเปิดใช้งานวิทยุระบบ FM ได้

BlackBerry บอกว่าอัพเดตเวอร์ชันดังกล่าว จะทยอยปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้อัพเดตในวันนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะต้องผ่านการรับรองจากผู้ให้บริการเครือข่ายเสียก่อน