Tags:
Node Thumbnail

หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของสหภาพยุโรปวางแผนที่จะปรับไมโครซอฟท์ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ถ้าไมโครซอฟท์ไม่ทำตามข้อตกลงที่สืบเนื่องจากกรณีการผูกขาดเบราว์เซอร์ในยุโรปเมื่อทศวรรษที่ผ่านมา

คณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวหาไมโครซอฟท์ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาว่าไม่ทำตามข้อตกลงที่จะแสดงตัวเลือกเบราว์เซอร์อื่นให้ผู้บริโภคชาวยุโรปตามที่เคยตกลงไว้ แต่ไมโครซอฟท์อ้างว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และอ้างว่าได้ปรับกระบวนการภายในให้รัดกุมขึ้นแล้วเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดซ้ำอีก

ไมโครซอฟท์อาจโดนปรับสูงสุดร้อยละ 10 ของรายได้ทั่วโลกถ้าไมโครซอฟท์ไม่ทำตามข้อตกลงที่เคยให้ไว้ในคดีผูกขาดเบราว์เซอร์กับสหภาพยุโรปในปี 2009

Tags:
Node Thumbnail

28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 Facebook ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงข้อตกลงที่มีข่าวลือมานานว่าจะเข้าซื้อธุรกิจแสดงโฆษณา (ad-serving) Atlas Solution ของไมโครซอฟท์ที่ไมโครซอฟท์พยายามหาผู้ซื้อมานานกว่า 6 เดือน

มูลค่าการซื้อขายไม่ได้เปิดเผยอย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่าราคาน่าจะน้อยกว่า 100 ล้านดอลลาร์อ้างอิงจากราคาประมูลก่อนหน้านั้นที่อยู่ในช่วง 30 ล้านดอลลาร์ถึง 50 ล้านดอลลาร์

Brian Boland ผู้อำนวยการการตลาดของ Facebook กล่าวว่า Facebook ไม่ได้ตั้งใจจะใช้ Atlas เพื่อเริ่มต้นสร้างเครือข่ายโฆษณาที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูลทางสังคมของผู้ใช้ Facebook