Tags:
Node Thumbnail

อดีตนายกรัฐมนตรี คุณ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือเป็นนักการเมืองท่านหนึ่งที่ติดตามใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดท่านได้เข้าร่วมใช้งานโปรแกรม Viber ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ VOIP (Voice Over IP) อีกเจ้าหนึ่ง ซึ่งสามารถใช้งานโทรศัพท์ฟรี และส่งข้อความฟรี ผ่าน 3G และ Wi-Fi ซึ่งบริการตัวนี้ต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์ในการสมัครและยืนยันข้อความเมื่อตอนสมัครใช้งานด้วย และจากการได้สอบถามก็ได้รับข้อความยืนยันมาว่าใช่ครับ และทางคุณอภิสิทธิ์ก็ไม่เคยเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์และใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวมาเป็นระยะเวลานานอีกด้วย (ไม่ต้องถามหมายเลขนะครับ ไม่บอก :D )

Tags:
Topics: 

และก็เป็นไปตามคาด วันนี้ (7 เม.ย.) ครม.อนุมัติกสท.โทรคมนาคมให้เข้าซื้อHUTCHได้ โดยทางกสท.คาดการณ์ไว้ก่อนแล้วว่าจะต้องผ่านฉลุย เพราะควักเงินลงทุนเองไม่ต้องกู้ เผยเสนอทีโอทีมาเช่าใช้สถานีฐานขยาย 3 Gช่วยประหยัดงบลงทุน 60% และลดการลงทุนซ้ำซ้อนตามนโยบายรัฐ

นายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามข้อเสนอกระทรวง ICT ด้วยการให้บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อกิจการบริษัทฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ CDMA 2000 ภายใต้เครื่องหมายการค้า HUTCH โดยเข้าซื้อหุ้นเต็ม 100% ด้วยการใช้เงินซื้อกิจการ 7.5 พันล้านบาท เพื่อให้ กสท. สามารถให้บริการโทรศัพท์มือถือระบบ CDMA ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

Tags:
Node Thumbnail

1 เมษายน ที่ผ่านมา ดูจะเป็นวันที่เราๆท่านๆ ดูจะต้องระวังตัวกันเป็นพิเศษ เพราะใครๆต่างก็ดาหน้ามาหลอกเรา แม้แต่ขาใหญ่ พี่ Google ก็ไม่ยกเว้น Google ได้ส่ง Gmail มาเป็นทัพหน้าเพื่อร่วมสนุกสนานกับเทศกาลวันที่แสนจะมีสาระนี้ ...

เมื่อประมาณหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา (นับจากเวลาที่เขียนข่าวนี้) หากคุณเข้าไปใช้บริการหน้าหลักของ Gmail ก็จะพบกับ Gmail ที่เปี๋ยนไป๋ (ขอแซวโฆษณาเก่านิดนึง)

ดังภาพข้างล่าง

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผลการงัดข้อกันระหว่างจีนกับ Google เว็บไซต์ให้บริการสืบค้นข้อมูลยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ที่ให้ปิดบริการสืบค้นข้อมูลในจีนผ่านเวบไซต์ google.cn โดยให้ย้ายไปสืบค้นผ่านเวบไซต์ google.com.hk แทนตามที่รู้กัน

ล่าสุดสื่อของทางการจีน (China state media) ได้กล่าวว่า Google คิดผิดเต็มเปา หรือ พลาดอย่างแรง (totally wrong) ที่ตัดสินใจถอนตัวออกจากตลาดประเทศจีน เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในเมื่อจีนเป็นตลาดด้านอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของโลก

กระทรวงการต่างประเทศของจีนระบุว่า การกระทำของ Google จะไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ต่อจีนและสหรัฐ แม้ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สื่อของทางจีนก็พึ่งจะกล่าวหาว่า Google ทำไปเพราะมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับพวกคณะที่ปรึกษาของ Obama ก็ตาม

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทางการจีนได้เตือนหุ้นส่วนสำคัญของ Google ในจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาต้องปฏิบัติตามกฎหมายการควบคุมตรวจสอบสื่อต่างๆที่ไม่เหมาะสม (censorship laws) ของจีน และได้แจ้งเตือนหุ้นส่วนเหล่านั้นให้เตรียมแผนต่อไปสำหรับรับมือในกรณีที่ Google ตัดสินใจไม่ทำธุรกิจต่อในจีน เช่น ถ้ามีส่วนค้นหาเป็น Google ก็ให้ เปลี่ยนไปใช้ Baidu (search engine ใหญ่ของจีน) แทน

ที่มาและอ่านเนื้อหาทั้งหมดจาก: nytimes.com