Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Nokia บริษัทแม่จากฟินแลนด์ (ไม่ใช่ HMD Global ที่ทำมือถือแบรนด์ Nokia) หลังจากที่เปลี่ยนโลโก้บริษัท ก็ได้เปิดตัวงานออกแบบ UI ใหม่ชื่อ "Nokia Pure" โดยเน้นความมินิมัลลิสม์ ความสดใส และความยืดหยุ่น โดยคาดว่าจะใช้งานกับผลิตภัณฑ์ของโนเกียในอนาคต

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE ประกาศยุติการให้บริการฟีเจอร์ Avatar หรืออวาตารเสมือนเทียบเท่า AR Emoji สำหรับ LINE Messenger ตั้งแต่เวอร์ชั่น 13.4.0 ในระบบ iOS และ Android เป็นต้นไป และจะทยอยยุติฟีเจอร์สำหรับเวอร์ชั่นเก่ากว่า 13.4.0 โดยยังไม่ประกาศวันที่

หลังจากที่หยุดให้บริการแล้ว Avatar ที่ผู้ใช้สร้างจะถูกลบออกจากระบบ ยกเว้น Avatar ที่ผู้ใช้ตั้งเป็นรูปโปรไฟล์จะยังไม่ถูกลบ สามารถใช้งานได้จนกว่าผู้ใช้จะเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใหม่

ทั้งนี้ LINE ยังแจ้งว่า ลิขสิทธิ์ของ Avatar ในรูปโปรไฟล์หลังจากนี้จะยังเป็นของ LINE Corporation

ที่มา: LINE

Tags:
Node Thumbnail

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 เป็นวันครบรอบ 20 ปี ที่เกม Half-Life เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งชื่อดัง วางจำหน่ายเมื่อปี 1998

Crowbar Collective ผู้พัฒนาเกมแฟนเมด Black Mesa ที่เป็นการรีเมคเกม Half-Life โดยใช้ Source Engine ได้ปล่อยตัวอย่างของฉาก Xen ที่เป็นฉากท้ายๆ ของเกมต้นฉบับ ซึ่งทีมงานใช้เวลาพัฒนามานานหลายปี

ทางผู้พัฒนาเกมเผยว่า งานสร้างฉาก Xen ส่วนใหญ่เป็นของทีมงานทำกันเอง ไม่ใช่เป็นการทำแค่รีเมคฉากขึ้นมาเท่านั้น (แต่ยังคงอิงสคริปต์เหตุการณ์จาก Half-Life ต้นฉบับอยู่) ฉากนี้ต้องใช้เวลาเล่นประมาณ 6 ชั่วโมง ยาวกว่าฉาก Xen ในเกมต้นฉบับที่ใช้เวลาเล่นประมาณ 30 นาที ส่วนรายละเอียดถัดไปเกี่ยวกับกราฟิกจะเปิดเผยออกมาในช่วงเดือนธันวาคม

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่รู้กันว่า ไม่มีไอโฟนรุ่นใดรอดพ้นจากการถูกปั่นโดนเครื่องปั่นยี่ห้อ BlendTec หลังจากห่างหายการทำรายการไประยะหนึ่ง Will It Blend? ตอนล่าสุดก็กลับมาพร้อมกับการจับ iPhone X เข้าเครื่องปั่นพลังสูงในที่สุดครับ

ที่มา - YouTube

Tags:
Node Thumbnail

Nintendo และ Bandai Namco ประกาศว่าเกม Dark Souls ภาคแรกฉบับ Remastered จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch, PC, PS4 และ Xbox รองรับ PS4 Pro และ Xbox One X

Dark Souls Remastered จะสนับสนุนความละเอียด 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที เฉพาะใน PS4 Pro, Xbox One X และ PC เท่านั้น ในส่วนของ Switch เกมจะทำงานที่ 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีเมื่อเชื่อมต่อกับ Dock

ทุกแพลตฟอร์มจะมี DLC ภาค Artorias of the Abyss และจะใช้ dedicated server สำหรับโหมดผู้เล่นหลายคน รองรับผู้เล่นสูงสุดถึงหกคน และโหมด co-op

Dark Souls Remastered จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคมใน PC, PS4, Nintendo Switch และ Xbox One

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้ส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ว่าแอพพลิเคชั่น Skype จะหยุดทำงานสำหรับผู้ใช้ Windows Phone 8, Windows Phone 8.1, และบนแอพพลิเคชั่น Message สำหรับ Windows 10 Mobile, Windows RT และ TV หลังจากวันที่ 1 กรกฎาคม

หลังจากวันที่นี้ผู้ใช้จะไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ Skype เวอร์ชันเหล่านี้ได้อีกต่อไป โดยแนะนำให้ผู้ใช้ลงชื่อเข้าใช้ Skype ที่เพิ่งจะยกเครื่องแอพใหม่ จากอุปกรณ์อื่นแทน

Tags:
Node Thumbnail

แอพแชทจากเกาหลีอย่าง Kakao Talk ได้ออกมาประกาศว่าจะเลิกพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์ม Windows Phone ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป โดยที่ผู้ใช้จะไม่สามารถโหลดดาวน์แอพจาก Store และไม่สามารถรับหรือส่งข้อความได้ แต่จะยังสามารถอ่านข้อความเก่าๆ จากในห้องสนทนาเดิมได้

ที่มา - mspoweruser

Tags:
Node Thumbnail

ค่ายเกมชื่อดัง Rovio ผู้สร้างแฟรนไชส์เกมอย่าง Angry Birds และ Bad Piggies ได้ส่งอีเมลหาผู้ใช้ว่าจะหยุดพัฒนาทุกเกมบน Windows Phone และในพีซี เพื่อที่จะไปพัฒนาเกมบน iOS และ Android ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในอีเมลยังกล่าวว่า ตัวเกมฉบับพีซีนั้นจะไม่สามารถซื้อหรือดาวน์โหลดได้อีกต่อไป รวมไปถึงไม่ได้รับอัพเดตใหม่ๆ อีกด้วย

ที่มา - Windows Central

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เปิดให้ผู้ใช้สะสมเหรียญจากการเช็คอินมาได้ระยะหนึ่ง Swarm ได้เปิดให้ผู้ใช้นำเหรียญที่ได้จากการเช็คอินไปอัพเกรดสติกเกอร์ได้แล้ว

โดยเมื่อเช็คอินและเลือกสติกเกอร์ที่อัพเกรดแล้ว จะได้โบนัสเหรียญเพิ่มขึ้น 2 เท่า แต่สามารถใช้สติกเกอร์โบนัสได้เพียงอาทิตย์ละครั้งเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงหน้าตาของแอพเล็กน้อย

ผู้ใช้ Android และ iOS สามารถอัพเดตแอพได้ทันที

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศผ่านหน้าบล็อกว่าจะปรับลดพื้นที่ผู้ใช้ OneDrive แบบฟรีจาก 15 GB เหลือเพียง 5 GB และยกเลิกพื้นที่แบบไม่จำกัดสำหรับผู้ใช้ Office 365 เนื่องจากพบว่ามีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ใช้พื้นที่มากถึง 75 TB และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มระบบการทำงานและประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้ (high-value productivity and collaboration experiences) โดยให้รายละเอียดไว้ดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวใหญ่ที่ผู้ใช้อินสตาแกรมหลายคนอาจจะดีใจ เมื่ออินสตาแกรมอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพและวิดีโอในแนวนอนหรือแนวตั้งได้โดยไม่ต้องถูกตัดให้อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้แล้ว โดยสามารถเลือกอัตราส่วนได้จากขั้นตอนการตัดภาพ ซึ่งภาพจะแสดงในหน้า Feed อย่างถูกต้องตามอัตราส่วนที่เลือก ทั้งนี้ในหน้า Profile ของผู้ใช้ รูปที่อัพโหลดจะถูกแสดงเป็นแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบครอปตรงกลางรูปเพื่อให้สามารถแสดงผลแบบตารางได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟิลเตอร์ของรูปภาพกับวิดีโอได้แล้ว และสามารถปรับความเข้มของฟิลเตอร์ในวิดีโอได้

ผู้ใช้สามารถอัพเดตได้จาก Google Play และ App Store ได้เลย

Tags:
Node Thumbnail

Swarm แอพเช็คอินจาก Foursquare ได้ออกอัพเดตใหม่ทั้งบน App Store และ Play Store นำฟีเจอร์ Leaderboard จาก Foursquare เดิมมาใช้ โดยทุกการเช็คอินจะได้เหรียญสะสม และจะได้เหรียญสะสมมากขึ้นเมื่อเช็คอินร่วมกับเพื่อน หรือเช็คอินต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีอัพเดตฟีเจอร์เพิ่มต่อไปนี้

  • แท็บ Message และ Notification ได้ถูกนำไปรวมไว้อยู่ในแท็บเดียวกันเพื่อความสะดวก
  • แท็บ Worldwide และ Nearby ได้ถูกนำไปรวมไว้อยู่ในแท็บ Friend
  • เพิ่มฟีเจอร์ Here Now เพื่อตรวจสอบว่าใครเช็คอินที่เดียวกันกับเราบ้าง

อัพเดตได้แล้วสำหรับ Android และ iOS ส่วน Windows Phone จะอัพเดตในเร็วๆ นี้