Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีครับ พอดีผมได้มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมของทาง Overclockzone ที่จัดร่วมกับ Synology และ WD ทำการสอนการใช้งาน NAS ในด้านต่างๆ เลยอยากจะมาแบ่งปันความประทับใจที่ได้ใช้งานเจ้า Synology DS218+ ซึ่งเป็น NAS ของทาง Synology จากไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือมายาวนานหลายสิบปีครับ

Tags:
Node Thumbnail

คุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตนักข่าวชื่อดัง แจ้งข่าวว่า Facebook ของร้านเพชรทอง "ห้างเพชรทองชัยเฉลิม ตราดาว" ที่อุดรธานี โดนแฮกไปตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 31 มกราคม 2560 และได้ทำการลงข้อมูลเพื่อหลอกให้ผู้ใช้งานโอนเงินไปให้ ล่าสุดทางร้านได้แจ้งความแล้ว ซึ่งจากที่คุณสรยุทธและผู้ใช้งานท่านอื่นๆ แจ้งข่าว ช่วงนี้จะมี Facebook แฟนเพจของร้านเพชรและร้านทองโดนแฮกไปเกินกว่า 4 ร้านแล้ว ใครจะซื้อเพชร-ทองผ่าน Facebook แนะนำให้เดินทางไปซื้อที่ร้านโดยตรงจะดีที่สุดครับ

ส่วนคลิปสัมภาษณ์สดเชิญด้านในครับ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนนี้เฮียมั่นจากร้าน Munkonggadget.com แจ้งข่าวว่าเว็บถูกโจมตีด้วย DDoS ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานเป็นเหตุทำให้เว็บล่มเกือบทั้งวัน การโจมตีครั้งนี้มีบอทจำนวนเกือบ 2 พันเครื่องยิง DDoS ถล่มเว็บพร้อมกันอย่างต่อเนื่อง บอทเกือบทั้งหมดมาจากในประเทศไทย ล่าสุดบางจังหวะสามารถเข้าใช้งานเว็บได้บ้างแล้วครับ (ตอนเขียนข่าวยังมีเว็บล่มอยู่ในบางช่วงนะครับ) รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้จากที่มาของข่าว

ทางด้านผู้ใช้งานบางส่วนแซวว่าที่เว็บล่มอาจจะเพราะชื่อ "มั่นคง" ที่ไปตรงกับความมั่นคงก็ได้ หวังว่าจะไม่เกี่ยวกับชื่อ "มั่นคง" ซึ่งจะโยงกับข่าวเว็บรัฐบาลล่ม จาก พ.ร.บ. คอมฉบับใหม่เมื่อไม่นานมานี้นะครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากทาง HMD Global บริษัทสัญชาติฟินแลนด์ ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกของโนเกียยุคใหม่นั่นคือ Nokia 6 ด้วยราคา 1,699 หยวน (หรือประมาณ 8,700 บาท) โดยวางขายผ่านเว็บไซต์ JD.com เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นครับ

ตอนนี้มียอดจองมากกว่า 250,000 คนแล้ว หลังจากเปิดจองเป็นเวลาแค่ 24 ชั่วโมง มีให้เลือกจองทั้งแบบฟรีและแบบมีค่าจอง 66 หยวน (ประมาณ 350 บาท) โดยเริ่มขายแบบ flash sale ในวันที่ 19 มกราคม 2560 ครับ

[Update] หลังจากผ่านไป 2 วัน ตอนนี้ยอดจองเพิ่มเป็น 420,000 คนแล้วครับ และคาดว่าจะเกิน 1,000,000 คนในช่วงเวลาที่เหลือ โดยได้ปิดรับการจองแบบเสียเงินแล้ว ซึ่งมีผู้จองแบบเสียเงินถึง 9,211 คน แต่ยังสามารถจองแบบฟรีได้อยู่ครับ

[Update 2] ล่าสุดเหลือเวลาจองอีกประมาณ 2 วัน มียอดจองใกล้ถึง 1 ล้านคนแล้วครับ

ที่มา - Playfuldroid, GizmoChina, PhoneArena

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียได้ร่วมงานกับ Stephen Alvarez ช่างภาพของ National Geographic (อีกครั้ง) ในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายสวย ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยโทรศัพท์มือถือ Nokia Lumia 1020 และ 1520

ในครั้งนี้ทั้ง Nokia Lumia 1020 และ 1520 ได้ปรับปรุงระบบเป็น Lumia Black รุ่นล่าสุด ซึ่งใช้อัลกอริทึมการประมวลผลภาพแบบใหม่ ช่วยให้ภาพคมชัดขึ้น, ลด noise และได้สีที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถบันทึกไฟล์ RAW .DNG ได้แล้ว ช่วยให้สามารถปรับแต่งภาพได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งภาพต่อในโปรแกรม Adobe Photoshop Lightroom

Tags:
Node Thumbnail

ทางเว็บ Nokia Conversations ได้ทำการแนะนำวิธีถ่ายภาพแนว Light Painting หรือเทคนิคการวาดภาพด้วยแสง โดยใช้ Nokia Lumia 1020 และแอพ Nokia Camera ในการถ่าย

แนะนำการตั้งค่าดังนี้ครับ

• วางมือถือไว้บนสิ่งของที่นิ่ง หรือยึดกับขาตั้งกล้องก็ได้
• เข้าแอพ Nokia Camera แล้วกดเลือกการตั้งค่าแบบละเอียด
• ตั้งค่า ISO ไว้น้อย ๆ ที่ 100 หรือ 200
• ตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ที่ 4 วินาที (ทำได้เฉพาะรุ่นที่เป็น PureView ถ้ารุ่นอื่นจะทำได้แค่ 1 วินาที)
• ตั้งค่าสมดุลแสงเป็น แสงไฟ
• ตั้งค่าระยะโฟกัสเป็น อนันต์
• ตั้งค่าตัวนับเวลาถอยหลังก่อนถ่ายเป็น 10 วินาที
• ทดลองถ่ายกับแสงลักษณะต่าง ๆ
• ลองให้เพื่อนร่วมกันทำแสงลักษณะต่าง ๆ ก็จะสวยไปอีกแบบ

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียได้ร่วมมือกับ National Geographic สร้างสรรค์สุดยอดภาพถ่ายโดยใช้ Nokia Lumia 1020 ที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงถึง 41MP สุดยอดกล้องมือถือในขณะนี้

ช่างภาพในงานนี้คือ Stephen Alvarez ที่มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับ National Geographic ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 โดยได้เดินทางไปถ่ายทำแถบตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์แคนยอน, แม่น้ำโคโลราโด และ หุบเขาโมนูเมนต์ ใช้เวลาในการถ่ายทำ 10 วัน

คลิปเบื้องหลังการถ่ายทำ, ภาพตัวอย่าง และภาพต้นฉบับดูได้จากท้ายข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

เว็บ Pocketnow ได้ทดสอบกล้องมือถือของ Samsung Galaxy S4 Zoom ที่มีเลนส์ซูมแบบออฟติคัล 10 เท่า กับ Nokia 808 PureView ที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงถึง 41MP สามารถซูมดิจิทัลได้ 3 เท่า โดยไม่เสียความคมชัดของไฟล์ภาพ

ผลทดสอบ การถ่ายปกติ กล้องของ Nokia 808 PureView จะทำได้ดีกว่า ทั้งความคมชัด รายละเอียด และสีสัน แต่เมื่อซูมภาพในระยะไกล Samsung Galaxy S4 Zoom จะทำได้ดีกว่าเนื่องจากมีเลนส์ซูมแบบออฟติคัล

ภาพถ่ายเปรียบเทียบดูได้จากที่มา ส่วนวิดีโอดูได้จากท้ายข่าวครับ

ที่มา - Pocketnow

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจากเว็บ WindowsPhoneLive.ru ว่า Samsung ATIV S ในรัสเซียลดราคาลงจาก 24,990 รูเบิลเหลือ 19,990 รูเบิล ลดลงถึง 5,000 รูเบิล หรือประมาณ 4,800 กว่าบาท

การลดราคาในครั้งนี้มีข้อสังเกตว่าเป็นเพราะยอดขายของ Samsung ATIV S ลดลงอย่างมาก ขณะที่ราคาของ Nokia Lumia 920 ยังคงยืนราคาเดิมตั้งแต่แรกคือ 24,990 รูเบิล

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทางเว็บ My Nokia Blog ปล่อยคลิป เปรียบเทียบการถ่ายภาพในที่แสงน้อยระหว่าง Lumia 920 กับ HTC One ไป ก็ได้โอกาสทดสอบถ่ายภาพในที่แสงน้อยระหว่าง HTC One กับ Lumia 720 ที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วย
ผลทดสอบเป็นอย่างไรดูได้จากคลิปท้ายข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทางเว็บ PhoneBuff ได้ทำการทดสอบความอึดของมือถือ Nokia Lumia 920 ในหลายๆ ครั้ง (ทดสอบ Drop Test / ทดสอบ ค้อนยาง, มีด, กุญแจ) ก็ถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะทดสอบความทนทานขั้นสูงแล้ว โดยในการทดสอบมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

เว็บ PhoneBuff ได้ทำการ Drop Test มือถือ Nokia Lumia 920 โดยแบ่งการทดสอบออกเป็น 3 ระดับ

  • Drop Test ที่ความสูงระดับกระเป๋ากางเกง
  • Drop Test ที่ความสูงระดับหน้าอก
  • Drop Test ที่ความสูงระดับหู

ผลการทดสอบน่าพอใจทีเดียว โดยหน้าจอยังไม่แตกสามารถใช้งานได้ตามปกติ มีรอยถลอกตามตัวเครื่องพอประมาณครับ

ที่มา - PhoneBuff

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่หลายคนเรียกร้องให้ทำการทดสอบระหว่าง iPhone 5 กับ Nokia Lumia 920
ในวันนี้ มีคนทำการทดสอบการถ่ายวิดีโอมาให้เราชมกันแล้ว

ผลการทดสอบจะเห็นได้ว่า ถึงระบบกันสั่นของ Lumia 920 จะไม่นิ่งเหมือนในโฆษณา แต่ความนิ่งของภาพก็ถือว่าดีมาก เมื่อเทียบกับกล้องมือถือทั่วๆ ไป

โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 5 แล้ว คุณภาพต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
ทั้งความคมชัด, สีสัน, รายละเอียด และ ความกว้างของภาพ ที่ Lumia 920 เอาชนะ iPhone 5 อย่างเห็นได้ชัด

ที่มา - YouTube, Engadget