Tags:
Node Thumbnail

ในบางพื้นที่น้ำสะอาด ไฟฟ้า และอินเทอร์เน็ตยังเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ยาก Watly สตาร์ทอัพจากสเปนหวังจะแก้ปัญหานี้พร้อมๆ กันด้วยการระดมทุนโครงการ Watly: The biggest solar-power in the world บน Indiegogo

Watly เป็นอุปกรณ์ซึ่งใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการผลิตกระแสไฟฟ้า น้ำสะอาด และปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ให้ชาวบ้านมาชาร์จได้ บำบัดน้ำด้วยเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ และกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วย 4G ดาวเทียม และ Radio Link

Tags:
Node Thumbnail

Carlo Ratti สถาปนิกขาวอิตาเลียนออกแบบระบบที่นั่งแบบโมดูลาร์ Lift-Bit ขึ้น พร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานผ่านแอพ โดยคุณ Ratti กล่าวว่าเป็นการสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างอินเทอร์เน็ต และที่ว่างทางกายภาพ (physical space)

Lift-Bit ประกอบด้วยยูนิตที่นั่งหกเหลี่ยมที่สามารถปรับเป็นเก้าอี้ ม้านั่งสูง หรือต่อรวมกันเป็นโซฟาได้ โดยใช้มอเตอร์ในการปรับระดับขึ้นลงเพื่อกำหนดรูปแบบของพื้นที่ที่ต้องการ ผ่านแอพ หรือท่าทาง (gesture)

Tags:
Node Thumbnail

BMW เปิดตัวบริการแชร์รถยนต์ใหม่ ReachNow ด้วยรถ BMW ซีรีส์ 3, i3s และ Mini Cooper จำนวน 370 คันในเมืองซีแอทเทิล และจะขยายสู่เมืองต่างๆ 10 เมืองในสหรัฐฯ โดยมีจุดเด่นที่การคิดราคาตามเวลาที่ใช้เป็นนาที และใช้ขับแบบเที่ยวเดียวได้หากจอดไว้ในเขตที่กำหนด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ BMW เปิดตัวบริการแชร์รถยนต์ บริษัทได้มีการทดลองคล้ายๆ กันนี้ในยุโรป และซานฟานซิสโกก่อนหน้านี้ และถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามของผู้ผลิตรถยนต์ในการตอบโจทย์การเดินทางของคนเมืองโดยไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของรถ

Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่บอทจะครองเมือง (ข่าวเก่า 1, 2, 3, 4) SwiftKey อาจช่วยให้เราใช้ภาษาได้สละสลวยขึ้น โดยออกแอพใหม่ ShakeSpeak

ShakeSpeak เป็นคีย์บอร์ดรุ่นลิมิเต็ด เนื่องในโอกาสครบรอบ 400 ปีของการจากไปของเชกสเปียร์ โดยมีฟีเจอร์เดาคำโดยใช้สำนวนของเชกสเปียร์ ซึ่งทีมงานกล่าวว่าได้วิเคราะห์งาน "ทั้งหมด" ของเชกสเปียร์พื่อที่จะเข้าถึงแก่นของการใช้ภาษากวี

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวเมื่อต้นปี NVIDIA Drive PX2 ระบบนำทางด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์สำหรับรถยนต์ไร้คนขับเมื่อต้นปี เมื่อวานนี้ (5 เมษายน 2559) NVIDIA ประกาศว่ารถแข่งไร้คนขับรายการแรกของโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้า Formula E ePrix จะใช้หน่วยประมวลผล Drive PX2 ที่เปิดตัวเมื่อต้นปี โดยรถทุกคันจะเหมือนกันทั้งหมดเพื่อวัดการแข่งขันกันด้วยซอฟต์แวร์ นอกจากพลังประมวลผลแล้ว Drive PX2 ยังมีความสามารถ Machine Learning ช่วยให้สามารถพัฒนาตัวเองขึ้นได้เรื่อยๆด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Dell SecureWorks เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับตลาดว่าจ้างแฮกเกอร์ใต้ดิน ซึ่งให้บริการหลากหลายรูปแบบในราคาไม่แพง ตั้งแต่ DDoS ในราคา 5 เหรียญต่อชั่วโมง, คะแนนสะสมสายการบิน 300,000 แต้มในราคา 90 เหรียญ, หรือแม้แต่มีบริการสอน เช่น การส่งอีเมลหลอกล่อ (phishing emails) ในราคา 20 - 40 เหรียญ เป็นต้น

จากการสำรวจพบว่าบริการเหล่านี้ให้บริการเหมือนธุรกิจทั่วไป มีฝ่ายบริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง และมีบริการทดลองโจมตีให้ทดลองฟรี

รายงานยังระบุว่าข้อมูลที่เป็นเป้าหมาย ไม่ได้มีแค่เพียงข้อมูลทางการเงิน เช่น หมายเลขบัญชี และหมายเลขบัตรเครดิตเท่านั้น แต่รวมถึงบัญชีสะสมไมล์สายการบิน และบัญชีสะสมคะแนนของโรงแรมด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Comma.ai บริษัทของคุณ George Hotz แฮกเกอร์ชื่อดังผู้เคยโชว์ผลงานรถไร้คนขับทำเอง ได้รับทุน 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบริษัท Andressen Horowitz นักลงทุนรายใหญ่ใน Silicon Valley

คุณ Hotz บอกกว่าจะใช้เงินทุนนี้เพิ่มวิศวกร เพื่อเปิดตัวบริษัทภายในสิ้นปีนี้ และหวังจะขายชุดขับรถ “กึ่งอัตโนมัติ” ในราคาไม่เกิน 1,000 เหรียญ นอกจากนี้ยังกล่าวถึง Tesla ที่พึ่งจะ ขาย Model 3 ได้กว่า 250,000 คัน ว่าเป็นเป้าหมายของบริษัท โดยกล่าวว่า “พวกเขาเป็นผู้นำในตลาด เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมา ผมไม่คิดว่ามันดีที่สุด แต่พวกเขาปล่อยออกมา”

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าว(ลือ) เกี่ยวกับ PS4 และ Xbox One รุ่นอัพสเปก คุณ Phil Spencer หัวหน้าแผนก Xbox จากไมโครซอฟท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“ผมไม่เห็นด้วยกับ Xbox One รุ่นอัพสเปก ถ้าเราจะไปข้างหน้า เราต้องก้าวยาวๆ ไปข้างหน้า” คุณ Spencer บอก “ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับข่าวลือเลย แต่ก็พอจะเข้าใจเหตุผลของทีมอื่นในการที่จะทำแบบนั้น Xbox ของเรายังดีอยู่ เซิร์ฟเวอร์ก็ทำงานได้ดี ถ้าเราจะทำอะไรซักอย่าง อย่างที่ผมบอก มันต้องสำคัญพอสำหรับการอัพเกรด”

อย่างไรก็ตามจากคำพูดของคุณ Spencer ไม่ได้ปฏิเสธว่าไมโครซอฟท์จะไม่ทำ Xbox One รุ่นอัพสเปก แต่ก็ทำให้คิดได้ว่าคอนโซลรุ่นถัดไปของไมโครซอฟท์จะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากได้โชว์เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติ โดยกระบวนการ CLIP (Continuous Liquid Interface Production) ไปแล้ว สตาร์ทอัพเครื่องพิมพ์สามมิติ Carbon เปิดรับสั่งจองเครื่องพิมพ์รุ่น M1 เครื่องพิมพ์ที่สร้างวัตถุจากอ่างเรซินโดยใช้แสง และออกซิเจน

วิธีการนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างวัตถุเร็วกว่าเครื่องแบบอื่นๆ แต่ยังสร้างชิ้นส่วนที่เหมาะสมกับการใช้ในชีวิตจริงมากยิ่งขึ้น โดย Carbon ได้แสดงเทคโนโลยีนี้ในงานสัมมนา TED ที่แวนคูเวอร์เมื่อปี 2015 นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัวเรซินแบบใหม่ 7 ชนิดสำหรับการพิมพ์ ซึ่งรวมถึงแบบที่ทนอุณหภูมิได้สูงถึง 426 องศาฟาเรนไฮต์

Carbon M1 เปิดให้สมัครสมาชิกได้แล้ววันนี้ ในราคา 40,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี รวมเครื่องพิมพ์ บริการอัพเดต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุน

Tags:
Node Thumbnail

Tesla จัดงานเปิดตัว Model 3 โดยบนเวทีคุณ Musk เริ่มต้นพูดถึงปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง และมลภาวะ ก่อนกล่าวถึงแผนการของบริษัท ตั้งแต่การเปิดตัว Roadster ว่าเป็นการแสดงศักยภาพของรถยนต์ไฟฟ้า สู่ Model S ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่คนทั่วไปสัมผัสได้ มาถึง Model X โดยนำเงินจากการขายรุ่นก่อนหน้ามาพัฒนารุ่นถัดมาในราคาที่ย่อมเยาลง และในวันนี้ Model 3 เป็นรุ่นที่บริษัทหวังจะช่วยเปลี่ยนผ่านระบบขนส่งสู่ความยั่งยืนในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

Dyson ผู้ผลิตเครื่องดูดฝุ่นและเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง เปิดตัวเครื่องกรองอากาศ (air purifier) รุ่นใหม่ Dyson Pure Cool Link หลังจากเปิดตัวในประเทศจีนเมื่อปีก่อน แน่นอนว่าความสามารถที่เพิ่มขึ้นสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในยุคนี้คือเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน โดยมีแอพสำหรับควบคุมเครื่อง ดูสถิติ และตรวจสอบสภาพอากาศในบ้าน

เครื่องกรองนี้มีสองรุ่น คือ รุ่นตั้งพื้น และรุ่นตั้งโต๊ะ เครื่องกรองนี้สามารถลดสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ในอากาศถึงร้อยละ 99.97 และสิ่งปนเปื้อนขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน

Tags:
Node Thumbnail

แอพหาคู่ชื่อดัง Bumble เพิ่มฟิลเตอร์การสนับสนุนผู้สมัครชิงตำแหน่งรับเลือกตั้งประธานาธิบดี (สหรัฐ) ของผู้ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจนัดเดทได้ โดยแสดงทั้งพรรค และผู้สมัครที่สนับสนุน

อย่างไรก็ตามจากการสัมภาษณ์ ผู้ใช้หลายคนให้ความเห็นว่าไม่อยากตัดสินคน จากผู้สมัคร หรือพรรคที่สนับสนุน เพราะหลายๆ ครั้งการพูดคุยกับคนที่เห็นต่าง แม้สนับสนุนคนละพรรคการเมือง ก็ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ขึ้น ขณะที่บางคนให้ความเห็นว่าเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์ประกอบการตัดสินใจ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

การละสายตาจากท้องถนนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งจักรยานยนต์

ซัมซุงขอเสนอ “บังลมอัจฉริยะ” เพื่อช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุจากการใช้โทรศัพท์ระหว่างขับขี่ โดยแสดงข้อมูลบนบังลมด้านหน้ารถจักรยานยนต์ ทำงานโดยการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ที่หมายปลายทาง ข้อความ หรือสายเรียกเข้า โดยผู้ขี่ไม่ต้องละมือจากคันบังคับ หรือละสายตาจากท้องถนน ชมวิดีโอนำเสนอแนวคิดที่นี่ครับ

Tags:
Node Thumbnail

Google Street View ร่วมกับ Warner Bros พาชม Batcave เวอร์ชันล่าสุด โดยเริ่มต้นบ้านพักสไตล์มินิมอลลิสม์ของ Bruce Wayne ลงไปสู่ Batcave ซึ่งมี Batmobile จอดอยู่ พร้อมอาวุธ และอุปกรณ์ต่างๆ

แม้ว่าฉากภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะใช้มุมกล้อง และการลวงตาในการถ่ายทำ แต่สำหรับเรื่องนี้ Warner Bros ได้ลงทุนประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สร้างสถานที่นี้ขึ้นเพื่อใช้ในภาพยนตร์ภาคนี้ และภาคต่อๆ ไปอย่าง Justice League และอาจรวมถึงเรื่องอื่นๆ ในจักรวาล DC เช่น Wonder Woman และ Aquaman

Tags:
Node Thumbnail

แว่น Oculus Rift ชุดแรกกำลังเริ่มส่งมอบของแล้ว โดยคุณ Ross Martin ผู้สั่งจองคนแรกได้รับ Rift อย่างไม่ทันตั้งตัว เพราะคุณ Palmer Luckey ผู้ก่อตั้ง Oculus Rift นำสินค้าไปส่งมอบถึงรัฐอะแลสกาด้วยตัวเอง และถ่ายทอดสดการส่งมอบผ่านเฟซบุ๊คด้วย

ยอดจอง Oculus Rift ถูกจองหมดไปจนถึงเดือนมิถุนายนแล้ว ผู้สังเกตการณ์แสดงความเห็นว่า Oculus น่าจะส่งมอบได้ประมาณ 500,000 ชิ้นในปีหน้า อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนคาดว่าตัวเลขนี้น่าจะไปถึง 2,000,000 ชิ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

UBER ทำกำไรกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี จาก 30 เมืองทั่วโลก และกำลังใช้จ่ายกำไรส่วนนี้เพื่อชิงตลาดในประเทศจีน

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทเผยว่าขาดทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในประเทศจีน ที่ซึ่งตลาดบริการเรียกรถกำลังแข่งขันกันดุเดือด เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด อย่างไรก็ตาม คุณ Kalanick ประธานเจ้าหน้าที่บริหารให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่า แม้การแข่งขันในประเทศจีนจะดุเดือด แต่เป็นตลาดสำคัญสำหรับการพัฒนาแนวคิดใหม่ๆ ที่สามารถ “ส่งออก” ไปสู่ตลาดอื่นๆ ได้ และการใช้จ่ายนี้เป็นการลงทุนที่ยั่งยืน โดยบริษัทได้เร่ิมทดลองปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น UberCOMMUTE บริการใช้รถร่วมกันในประเทศจีนเป็นที่แรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ก่อนขยายสู่ตลาดอื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

หมายเลขบัตรเครดิตเป็นสิ่งที่อ่อนไหว และควรเป็น "ส่วนตัว" สตาร์ทอัพ Privacy หวังจะแก้ปัญหานี้ด้วยบัตรใช้แล้วทิ้ง ด้วยบัตรเครดิตเสมือนสำหรับการใช้จ่ายแต่ละครั้ง เมื่อผู้ใช้ผูกบัญชีธนาคารเข้ากับบริการ ทุกๆ ครั้งที่ใช้จ่ายออนไลน์
ผู้ใช้สามารถ “สร้าง” บัตรเสมือนขึ้นมาได้ผ่านเว็บไซต์ Privacy หรือส่วนขยายของเบราว์เซอร์สำหรับใช้จ่ายแต่ละครั้ง
เพื่อความเป็นส่วนตัว และไม่ให้หมายเลขบัตรไปตกอยู่กับผู้ขาย

ปัจจุบันบริการอยู่ในขั้น Public Beta และรองรับบางธนาคารในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Walt Mossberg คอลัมนิสต์แห่งเว็บไซต์ The Verge เขียนข้อเขียนถึงแอปเปิล แสดงความคาดหวังต่อไอโฟน 7 โดยกล่าวว่าไอโฟน SE นั้นสมเหตุสมผลในทางธุรกิจ แต่ไม่มีก้าวกระโดดทางเทคโนโลยี

คุณ Mossberg กล่าวถึงคู่แข่งอย่างซัมซุง โดยเฉพาะกาแล็กซี S7 ว่าระยะห่างระหว่างผลิตภัณฑ์จากทั้งสองค่ายกำลังลดลงเรื่อย ๆ เหลือเพียงประเด็นหลักของซัมซุง คือ เรื่องซอฟต์แวร์ หากจะรักษาตำแหน่ง “มือถือที่ควรซื้อที่สุด” แอปเปิลควรจะมีพัฒนาในหลายๆ ด้าน

Tags:
Node Thumbnail

Brixo ตัวต่อนำไฟฟ้า และบล็อค IoT เปิดระดมทุนบน Kickstarter โดยบล็อคแต่ละชิ้นเป็นตัวนำไฟฟ้า สั่งการทำงาน และเคลื่อนไหวได้ผ่านเซนเซอร์ และสามารถควบคุมผ่านโทรศัพท์ได้!

Brixo ประกอบด้วยโมดูล "บล็อค" ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ Trigger Block, Connector Block และ Action Block โดยโมดูลต่าง ๆสามารถต่อกับตัวต่อมาตรฐานแบบเดียวกับเลโก้ได้