Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ตอนที่ Airbnb ประกาศปลดพนักงานเพราะ COVID-19 บริษัทได้เปิดเว็บที่รวบรวมข้อมูลโปรไฟล์ของพนักงานที่ถูกปลด เพื่อช่วยเหลือพนักงานเหล่านี้ให้หางานใหม่ได้ง่ายขึ้น ก่อนทีต่อมา Uber จะเปิดเว็บแบบเดียวกัน หลังจากประกาศปลดพนักงาน

เว็บเพจเหล่านี้จะมีข้อมูลของพนักงานที่โดนปลด ตำแหน่ง ประสบการณ์ พร้อมข้อมูลอื่น ๆ ด้วยเช่นสามารถทำงานรีโมต หรือย้ายที่อยู่ได้ด้วยหรือไม่

แต่สำหรับ Agoda ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในไทยด้วย และเพิ่งประกาศปลดพนักงานยังไม่พบเว็บรูปแบบเดียวกัน เพื่อทำการช่วยเหลือพนักงานแต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

ตื่นเช้ามาเจอ! ตอนนี้ถ้าใครติดตั้ง iOS 12 beta 11 ทุกครั้งที่ปลดล็อคจะมีกล่องแสดงข้อความว่า "A new iOS update is now available. Please update from the iOS 12 beta" ทั้งที่ได้ติดตั้งรุ่นล่าสุดแล้ว สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้ไม่น้อย

ยังไม่พอ เปิดทิ้งไว้ซักพักก็ขึ้นมาอีก!

ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีวิธีการแก้ไข ผู้ใช้ใน reddit รายงานว่า ลองถอนการติดต่อตั้ง beta profile แล้วรีบูธก็ยังไม่ได้ผล ติดตั้ง beta profile ใหม่ก็ยังไม่ได้ผล

ยังไม่มีข้อสรุปว่าบัคนี้จะแก้ไขได้อย่างไร จะแก้ไขผ่านทางคอนฟิกในเซิร์ฟเวอร์ได้หรือไม่ หรือแอปเปิลจะออก iOS 12 beta 12 มาเพื่อแก้ไขปัญหา

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อครู่ผมได้ลอง build iOS application จากโปรแกรม Xcode เพื่อทำการทดสอบโดยมี target ไปที่ iPhone 6s Plus ที่ติดตั้ง iOS 11.2 แล้วพบว่าไม่สามารถติดตั้ง application ได้ ทั้งที่ใช้ Xcode 9.1 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดแล้ว

ทั้งนี้หากต้องการติดตั้ง application บน iOS 11.2 จริง ต้องติดตั้ง Xcode 9.2 beta ที่มีให้สำหรับนักพัฒนาไปก่อน

Tags:
Node Thumbnail

มีประกาศจากเมลข่าวสารจะทาง iTunes ว่า App Store, iTunes Store และ Apple Music ในประเทศไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ($) เป็นสกุลเงินบาทไทย (฿) เร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่ประกาศกำหนดที่แน่นอน

โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องตั้งค่า หรือดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม

ที่มา: เมลประชาสัมพันธ์

Tags:

งาน Agile Tour เป็นงานสัมมนาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหรือสนใจใน Agile ที่จัดขึ้นพร้อม ๆ กันทั่วโลก โดยจะมีขึ้นในช่วงเดือน ตุลาคม-ธันวาคม ของทุกปีรวมทั้งกรุงเทพ

งาน Agile Tour Bangkok เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2012 ควบคู่มากับงาน Agile Thailand ที่จัดกันช่วงกลางปี เน้นจัดกันแบบบ้าน ๆ ตามโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย (ครั้งล่าสุด Agile Thailand จัดขึ้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ส่วน Agile Tour Bangkok จะเน้นหรู ๆ ในโรงแรม

โดยงาน Agile Tour Bangkok 2015 จะจัดขึ้นวันที่เสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2558 ที่โรงแรม Crowne Plaza โดยจะมี Keynote speaker คือ Henrik Kniberg ผู้คร่ำหวอดในวงการ​ Agile

จำกัดจำนวนที่นั่ง 350 คนไม่จำกัดเชื้อชาติ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Uber เริ่มให้บริการตามหัวเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก และได้รับการตอบรับจากลูกค้าในด้านดี แต่อาจจะมีปัญหากับจากผู้ให้บริการดั้งเดิม และอาจผิดกฎหมายในบางเมืองหรือบางประเทศ แต่ในไทยที่เริ่มให้บริการในกรุงเทพอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปี และเริ่มขยายไปจังหวัดภูเก็ตแล้ว

ล่าสุดมีภาพรีวิวบริการ UberX บริการแบบประหยัด ในเว็บไซต์พันทิปแต่ใช้ทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล หรือที่เรียกกันติดปากว่าป้ายดำหรือป้ายขาว ซึ่งบริการเช่นนี้อาจผิดกฎหมายในไทยเรื่องการใช้รถผิดไปจากประเภทที่จดทะเบียนไว้

ล่าสุดกระทู้ดังกล่าวถูกลบออกจากพันทิปเนื่องจากผิดเงื่อนไขใช้เป็นพื้นที่โฆษณา

Tags:
Topics: 

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Line Official Account ว่าขณะนี้ได้ติดตั้งและเปิดให้บริการเครื่องชาร์จโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์แบบพกพา รวมทั้งหมด 12 เครื่อง (น่าจะหมายถึง 12 บูธ) ตามจุดต่าง ๆ ในอาคารผู้โดยสาร และอาคารเทียบเครื่องบิน A-G โดยไม่คิดค่าใช้บริการ

จากภาพจะเห็นได้ด้านเดียว มี USB จำนวน 3 ช่อง เรียงกันแถวบน และปลั๊กสามตาอีก 3 ช่อง โดยมีตัวอักษรกำกับว่า 220V เรียงกันแถวล่าง คาดว่าจะมีทั้งสองด้าน และจะต้องระวังทรัพย์สินของตนเองเพราะไม่มีตู้ล็อกให้

ว่าแต่มีใครได้พบเห็นหรือได้ทดลองใช้บ้างแล้วครับเนี่ย?

Tags:
Node Thumbnail

Seagate ผู้นำด้านหน่วยความจำเปิดตัวฮาร์ดดิสก์แบบเดี่ยว ขนาด 3.5" ความจุ 8TB ตัวแรกของโลก รองรับ SATA ที่ความเร็ว 6Gbps หลังจากที่ค้างที่ 6TB มาซักพัก

โดย Seagate อ้างว่า กำลังไฟที่ใช้ต่อความจุนั้นถือว่ามีประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน และยังทำให้ประหยัดพื้นที่ต่อความจุในศูนย์ข้อมูลอีกด้วย

ตอนนี้จะส่งมอบให้กับลูกค้าในวงจำกัดเท่านั้น และคาดว่าจะส่งมอบได้ทั่วไปตั้งแต่ช่วงสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ยังไม่ได้ระบุราคาขายปลีกแต่อย่างใด

Tags:

ข่าวสั้น K-Lite Codec Pack โปรแกรมเล่นหนัง ฟังเพลง หรือสตรีมมิ่งผ่านโปรโตคอลต่างๆ เป็นฟรีแวร์บนระบบปฏิบัติการ Windows ได้เดินทางเข้ามาสู่เวอร์ชั่น 10.0.0 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแต่เดิมถ้าใครอยากใช้ตัว 64 บิต ต้องโหลดมาติดตั้งเพิ่มทีหลัง ส่วนในเวอร์ชั่น 10.0.0 ได้รวม 32 บิต และ 64 บิต เข้าไว้ด้วยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพิ่มความเร็วในการสร้าง thumbnail รองรับการสตรีม HTTP/RTP/RTSP/MMS/RTMP และปรับปรุงเวอร์ชั่น codec และเครื่องมือที่รวมมาภายในตามเวอร์ชั่นที่พัฒนาใหม่

ที่มา - Codec Guide, Codec Guide (Changelog)

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า ที่ PopCap ทำเกมรุกตลาด Android, วันนี้ PopCap ได้นำเกมยอดนิยมอย่าง Plants vs Zombies ลง Amazon Appstore แล้ว หลังจากที่ได้โลดแล่นอยู่ใน PC, Xbox, iOS หรือแม้กระทั่ง Nintendo DS มานาน

โดยตอนนี้ให้โหลดฟรีชิมลางกันไปก่อน แล้วค่อยขายในราคา 2.99$ และลง Appstore อื่น ๆ ต่อไป

อ๊ะ!! แต่เดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งดีใจไป เพราะ Amazon Appstore ให้โหลดได้แต่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น (หา Proxy กันเอาเอง) ส่วนประเทศอื่น ๆ ยังไม่ระบุว่าจะเปิดให้โหลดกันเมื่อไหร่

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ของ Honda แคนนาดาเผย ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า Honda และ Acura ถูกขโมย โดยเป็นข้อมูลของลูกค้าตั้งแต่ปี 2009 ที่มีนโยบายส่งเสริมให้ลูกค้าลงทะเบียนบนเว็บไซต์ My Honda

ข้อมูลที่ถูกเข้าถึงได้มี ชื่อ ที่อยู่ รหัสตัวถัง ส่วนข้อมูลที่นำไปโกงได้เช่น วันเดือนปีเกิด บัตรเครดิต หรือหมายเลขบัญชี นั้นไม่ได้ถูกขโมย

บริษัทได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และกำลังทำสุดความสามารถเพื่อปกป้องและเพิ่มความปลอกภัย นอกจากนี้บริษัทได้ย้ำอีกว่าบริษัทจะไม่ถามข้อมูลทางการเงินของลูกค้า และจะไม่เปิดเผยข้อมูลค้าให้บริษัทที่ไม่เกี่ยวข้อง

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าเราเข้า The Apple Store ตอนนี้ เราจะพบกับข้อความ
No Description

ซึ่งคาดว่าจะเป็นการปิดเพื่อปรับปรุงข้อมูลของ MacBook Pro ที่กำลังจะเปิดตัว

Tags:
Node Thumbnail

George Hotz คนที่สามารถแฮก iPhone ได้สำเร็จ (ข่าวเก่า) ไม่กี่วันมานี้เขาได้ประกาศในบล็อกว่า "แฮก PS3 ได้แล้ว" แม้ว่าต้องใช้เวลายาวนานกว่าสามปีถึงจะแฮกได้ แต่เขาก็บอกว่ามันไม่สูญเปล่า การแฮกครั้งนี้ไม่ได้ทำผ่าน modchip เหมือนใน PS2 แต่อย่างใด

Hotz ยังไม่คิดจะบอกอะไรมากไปกว่านี้จนกว่าจะแฮกได้อย่างสมบูรณ์ เพียงแต่บอกให้ติดตามผ่าน @geohot ได้เรื่อยๆ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคุณเข้าไปหน้า ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ แล้วพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์บ้านทรู คุณก็รู้แล้วว่าเบอร์นั้นๆ อยู่ที่ไหน
จากที่ลองมาหลายๆ เบอร์พบว่าพลาดไม่เกิน 500 เมตร เท่านั้น

มันจะกลายเป็นส่งเสริมการก่ออาชญากรรมรึป่าว?
ระวังคนทวงหนี้จะตามถึงบ้านนะครับ :)
ที่มา :โต๊ะสวนฯ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัจจุบันการเผยแพร่บทความในอินเทอร์เน็ตหรือวิธีปากต่อปาก มีอิทธิพลสูงและไปอย่างรวดเร็ว คณะกรรมการการค้าภายในของสหรัฐฯ (Federal Trade Commission - FTC) (Wiki) จึงออกกฏให้ผู้รีวิวหรือเผยแพร่สินค้าทุกชนิดต้องบอกว่าได้รับผลตอบแทนหรือไม่ หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 11,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 368,000 บาท) ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นได้รับชุดผลิตภัณฑ์นั้นมาฟรี หรือรับสิ่งใดเป็นการตอบแทนก็ตาม กฏหมายนี้มีผลบังคับใช้ 1 ธันวาคม

ที่มา FTC, LA Times

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าวันนี้ใครเข้าเว็บ Google จะเจอโลโก้หน้าตาเป็นบาร์โค้ด เพราะวันนี้เป็นวันครบรอบ 54 ปีของสิทธิบัตรบาร์โค้ด
Norman Woodland และ Bernard Silver ยื่นขอสิทธิบัตรในเดือนตุลาคม 1949 (พ.ศ. 2492) และในอีก 3 ปีให้หลังสิทธิบัตรฉบับแรกของโลกของโลกก็บังเกิดเลขที่ 2,612,994 (pdf) ในวันที่ 7 ตุลาคม 1952 (พ.ศ. 2495) แต่พี่กูลง title ผิดเมื่อวันก่อน

No Description
โลโก้นี้อ่านว่า "Google" เป็นการแปลงแบบ Code 128

Tags:
Node Thumbnail

Fujitsu และ Toshiba ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า Fujitsu จะส่งมอบธุรกิจฮาร์ดดิสก์ให้กับ Toshiba หลังจากตอนปลายเดือนมกราคมมีข่าว Fujitsu ขายธุรกิจฮาร์ดดิสก์ให้กับบริษัทลูกของ Toshiba ( Toshiba Storage Device Corp., หรือ TSDC.)

โดย Toshiba จะถือหุ้นบริษัท TSDC อยู่ 80% และอีก 20% เป็นของ Fujitsu ไปจนถึงธันวาคมปีหน้า หลังจากนั้น Toshiba จะถือครองหุ้น TSDC ทั้งหมด

Toshiba หวังว่าจะเข้าครองส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ที่ 600 พันล้านเยน (6.7 พันล้านดอลลาร์) ภายในเดือนมีนาคม 2012 และจะได้ส่วนแบ่งตลาดที่ 20% ภายในเดือนมีนาคม 2016

ที่มา C|Net

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

EB1501 เป็น Eee Box รุ่นแรกที่มีดีวีดีไดรฟ์ และใช้ Windows 7 นอกนั้นเหมือน Eee Box EB1012 หมด คือใช้ Atom N330, RAM DDR2-800 2GB (สูงสุด 4GB), 250GB Hard Disk และ NVIDIA ION graphics

รายละเอียดอื่นๆ

  • Gigabit Ethernet
  • 802.11 b/g/n Wi-Fi
  • 6 USB 2.0 ports, eSATA
  • HDMI, D-Sub
  • Card Reader (SD/SDHC/MS/MS Pro/MMC)
  • S/PDIF 5.1 Audio

ราคาอยู่ที่ €399 (ประมาณ 19,500 บาท) มีขายหลังวันที่ 22 ตุลาคมนี้หลัง Windows 7 วางจำหน่าย

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงออกกล้องถ่ายรูปโทรศัพท์ได้เครื่องแรกของโลกในชื่อ Samsung AMOLED 12M (Model Name: SCH-W880) ด้วยความละเอียด 12M เลนส์ซูมได้ 3 เท่า ออกวางจำหน่ายในเกาหลีตุลาคมนี้

AMOLED 12M มีหน้าจอ 3.3" WVGA (800 x 480) full touch screen เลนส์สามารถซูมได้ 3 เท่า และดิจิทัลซูมอีก 2 เท่า รวมเป็น 6 เท่า สามารถอัดวิดีโอที่ความละเอียด 1280 x 720 (HD) ที่ 30fps มีระบบโฟกัสอัตโนมัติ และสามารถใช้นิ้วจิ้มเลือกจุดที่จะโฟกัส ความจุภายใน 4GB และ Micro SD สูงสุด 32GB

อย่าลืมไปว่ามันสามารถโทรได้ สำหรับ AMOLED 12M สามารถใช้เครื่อข่าย WCDMA (2100 MHz), GSM (900), DCS (1800), PCS (1900) Roaming เชื่อมต่อได้ด้วย Bluetooth 2.0, USB 2.0 HS (micro USB) และสามารถดูทีวีได้ O_o

Tags:

Haier Jian i7 มีชื่อ i7 แต่ไม่ไดใช้ซีพียูจากตระกูล i7 ของอินเทล มีการ์ด 3G และ Wireless Internet access

สำหรับโน้ตบุ๊กตัวนี้ใช้ซีพียู Core 2 Duo ULV SU7300 ความเร็ว 1.3GHz แรม DDR3 2GB ความจุ 320GB
ขนาดจอ 13.4" ด้วยความละเอียด 1920 × 1440 ความสูง 1.88cm. และน้ำหนักเพียง 1.412kg, USB 2 ช่อง E-SATA 1 ช่องและสามารถใช้เป็น USB ได้เท่ากับว่ามี USB 3 ช่อง เชื่อมต่อ VGA และ HDMI ใช้ 4-cell 2900mAh ลิเทียมโพลีเมอร์แบตเตอรี่ มีช่องอ่านการ์ด SM, SD และ MS-PRO มีช่องต่อ LAN แต่ไม่ระบุความเร็ว