Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

(ณ.ตอนนี้ วันที่ 10 ธค. 2014, 10:51AM) Google Drive มีสถานะเข้าไม่ได้ Internal Server Error Error 500 ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ เข้าได้ไหมครับ? ตรวจสอบกับเพื่อนต่างประเทศแล้วก็เข้าไม่ได้เหมือนกัน

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ EGA ได้จัดโครงการแข่งขันประกวดผลงานการพัฒนา Mobile Application ภาครัฐ (MEGA 2014) (Mobile e-Government Award 2014) ขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักพัฒนา Mobile Application ในภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา เกิดความตื่นตัวในการผลิตและพัฒนาผลงานที่มีคุณภาพ ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาครัฐและภาคประชาชน ในการใช้งานบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนเป็นการยกระดับการใช้งานบริการภาครัฐผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นอันจะสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ในการสร้างและส่งเสริมบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย

Tags:
Topics: 

ข้อมูลสรุปจากเว็บ เทใจ.คอม เว็บ Crowd Funding และ Social Enterprise ของไทยเผยข้อมูลในเว็บไซต์หลังจากมีคนเข้าไปร่วมบริจาคเงินจากกิจกรรม #IceBucketChalengeTH
1. โครงการ 5 อันดับแรกใน เทใจ.คอม ที่ได้รับความนิยมจากกิจกรรม #IceBucketchallengeTH
1.) 20 ทุนการศึษา เพื่อสร้างอนาคตใหม่ให้น้อง ระดมทุนที่ 140,000 บาท ปิดโครงการได้รับการสนับสนุนที่ 155,464 บาท
2.) Documentary Club คลับหนังสารคดีที่คนไทยควรได้ดู ระดมทุนที่ 1,000,000 บาท เปิดเพียง 5 วัน สามารถระดมทุนได้แล้ว 78,200 บาท ซึ่งทำให้คนไทยได้ดูหนังสารคดีดีๆได้เอง โดยเมื่อครบ 100,000 บาทจะทำการฉายเรื่องทันที

Tags:
Topics: 

ZocialEye ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลทางออนไลน์ ได้ทำการเก็บข้อมูลของคนไทยที่พูดถึงมือถือในยี่ห้อต่างๆ ผ่านทางโลกออนไลน์ (เช่น Facebook, Twitter, Pantip, Instagram เป็นต้น) แล้วข้อมูลทั้งหมด นำมาจัดอันดับแบรนด์มือถือตามความสามารถต่างๆ เรียงตามการถูกพูดถึงมากที่สุด ทำออกมาในรูปแบบ infographic โดยมีข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจดังนี้

สุดยอดแบรนด์มือถือสำหรับเล่นเกมยอดเยี่ยม

  1. Apple 83.90%
  2. Nokia 35.82%
  3. Samsung 31.20%

สุดยอดแบรนด์มือถือที่ทนทานและแข็งแกร่งที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากทีทาง Google ได้เปิดฟอรั่มให้คนเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูลข่าวสารในส่วนของ Google Maps และ Gmail ตอนนี้ทาง Google ได้เปิดฟอรั่มของ Chrome ขึ้นมาอีกอันนึงแล้ว หากคนไหนสนใจมีคำถาม ความเห็น หรือข้อแนะนำ ลองเข้าไปพูดคุยในห้องที่ทาง Google จัดไว้ให้ได้เลยนะครับ

  1. Chrome: http://goo.gl/mzh2Ds
  2. Maps: http://goo.gl/o6tEmJ
  3. Gmail: http://goo.gl/NJI1f7

ส่งเข้าไปกันเยอะๆ ทาง Google จะได้มีข้อมูลและคำแนะนำจากคนไทย บริการต่างๆ จะได้พัฒนาได้ดีขึ้นครับ

Tags:

ทุกวันนี้หลายบริษัทให้ความสนใจกับโซเชียลเน็ตเวิร์คมากขึ้นจนเป็นที่รู้กันอย่างแพร่หลายว่ามีองค์กร บริษัท แบรนด์ต่างๆเริ่มเปลี่ยนมาใช้ Social Networkเป็นช่องทางหนึ่งเพื่อการสื่อสารกับผู้บริโภค บริษัทก็มีความต้องการด้านคุณภาพของข้อมูลคือสิ่งที่ผู้บริโภคกล่าวถึง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่จำนวนกดไลค์บนแฟนเพจนั้นๆ ดังนั้นแฟนเพจควรให้ความสำคัญเพราะจะรู้ความต้องการจนสามารถปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

Tags:
Node Thumbnail

คนไทยหันมาใช้อินสตาแกรม (Instagram) โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กแบบรูปภาพกันจนฮิตติดลมบน ตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่าแสนคนแล้ว เป็นกระแสต่อจากการใช้เฟซบุ๊ค ปัจจุบันมีคนไทยอัพโหลดภาพมากว่า 11 ล้านภาพ ดาราสาวชื่อดัง พลอย เฌอมาลย์ มีผู้ตามในอินสตาแกรมสูงสุดอันดับ 1 ของไทย มีคนไทยใช้อินสตาแกรมมากกว่า 154,591 คนเลยทีเดียว โดยฟิลเตอร์ที่ใช้แต่งภาพที่นิยมมากที่สุดคือ X-Pro II

Tags:
Node Thumbnail

Foursquare เป็นบริการ Location Service ที่คนไทยใช้มากที่สุด ตอนนี้หลายๆ คนต่างนิยมเช็กอิน (Check-in) เพื่อบอกตำแหน่งของตัวเอง ขณะอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ห้องน้ำ ทีมงาน ZocialRank ได้ทำการรวบรวมข้อมูลของการใช้ Foursquare ของคนไทยตลอดปี 2011 ผ่านรูปแบบของ Infographic โดยมีข้อมูลสรุปเบื้องต้นดังนี้

  • รวมสถานที่ในประเทศไทยที่ถูกสร้างใน Foursquare รวม 215,447 ตำแหน่ง
  • สยามพารากอน คือสถานที่ๆ มีคนเช็กอินมากที่สุดในประเทศไทย รวม 422,320 ครั้ง
  • เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เป็นเขตที่มีคนเช็กอินมากที่สุด

สถานที่แต่ละประเภทที่มีคนเช็กอินมากที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

Twitter เป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์รูปแบบหนึ่ง เป็นที่นิยมรองลงมาจาก Facebook ในประเทศไทยต้องยอมรับว่า Twitter เป็นเครื่องมือสื่อสารรูปแบบหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อคนไทยที่ออนไลน์ไม่น้อย เดียวนี้ ดารา นักธุรกิจ แบรนด์ สินค้า และหลายๆ คนใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการสื่อสาร และสร้างให้เกิดการบอกต่อไปในวงกว้าง ผ่านตัวอักษรเพียงแค่ 140 ตัวอักษรเท่านั้น ยังไม่ค่อยมีใครได้เห็นข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Twitter กับคนไทยและธุรกิจไทยเท่าไร วันนี้ทางทีมงาน ZocialRank ได้ทำการศึกษาข้อมูลของพฤติกรรมคนไทยกับการใช้งาน Twitter ในรูปแบบ “ข้อมูลแบบภาพ (Infographic)”

สรุปเบื้องต้นคร่าวๆ

Tags:
Node Thumbnail

YouTube กลายเป็นสื่อที่คนไทยนิยมดูวีดีโอประเภทต่างๆ ผ่านทางออนไลน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เพลง หนัง หรือละครต่างๆ ทีมงาน ZocialRank.com ได้นำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์พฤติกรรมคนไทยกับการรับชม YouTube ได้เห็นกันอย่างชัดเจนผ่านการนำเสนอรูปแบบ “ข้อมูลแบบภาพ (Infographic)”

Marketingbyte.com เว็บไซต์ด้านข้อมูลการตลาดออนไลน์ของไทย เปิดระบบจัดอันดับ Facebook Pages ของไทยขึ้นมา รวมรวบ Pages จากทั่วประเทศไทยมาจัดอันดับจากจำนวน Likes รวมถึงยังแบ่งเป็นหมวดหมู่ประเภทของ Pages เพื่อกระตุ้นให้เกิดการนำ Facebook มาใช้ในการตลาดออนไลน์มากขึ้น สำหรับแบรนด์หรือสินค้าไหน อยากรู้ว่า Pages ของตัวเองมีจำนวนคน Likes เท่าไร เยอะไหม? เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทหรือแบรนด์ในอุตสาหกรรมเดียวกัน สามารถลองเข้าไปเพิ่มหน้า Pages ของคุณลงได้ ที่นี่

ผมอยากให้มีเว็บแบบนี้เยอะๆ เพราะส่วนใหญ่จะมีแต่ของเมืองนอก

Tags:
Node Thumbnail

Foursquare ได้ร่วมมือกับ Starbucks โดยหากใครเป็น "เจ้าถิ่น (Mayor)" จะได้ส่วนลด 1 ดอลลาร์ หากสั่งกาแฟฟรับปูซิโน่ โดยเพียงแค่แสดงสัญลักษณ์เจ้าถิ่นในมือถือให้กับเจ้าหน้าที่ภายในร้าน

ที่ผ่านมา Starbucks เริ่มมีการทดลองกับการตลาดในโลกของโซเชียลมีเดียมากขึ้นทั้งใน Facebook และ Twitter ซึ่งจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ Foursquare กับ Starbucks ได้ร่วมมือกันในมอบ "ป้าย (Badge)" นักชงกาแฟ (Barista) ให้กับคนที่ check-in 5 ครั้งที่ร้าน Starbucks

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้ทำการเข้าซื้อ บริษัทโฆษณาในมือถือชื่อ ScreenTonic เพื่อต่อยอดบริการโฆษณาออนไลน์ adCenter ของตัวเอง ซึ่งรายละเอียดเพื่อเติมต่างๆ ยังไม่เป็นที่เปิดเผย โดยเป้าหมายของการซื้อบริษัทโฆษณาบนมือถือในครั้งนี้ เพื่อสร้างการเชื่อมโยงในการขายโฆษณาทั้งในสื่อทุกๆ แพลตฟอร์ม โดยเมื่อปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์เพิ่งได้ทำการซื้อบริษัทโฆษณาในเกมส์ชื่อ Massive ไปเอง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากสร้างความโด่งดังในวงการ dot com ด้วยการเข้าซื้อ youtube.com ด้วยราคา 1.65 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 57,600 ล้านบาท ตอนนี้ Google ได้เสร็จสิ้นในการเจรจาซื้อ DoubleClick ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโฆษณาออนไลน์ของโลก ด้วยราคา 3.1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 111,600 ล้านบาท (คูณด้วย 36 บาทนะ) เพราะด้วยรายได้หลักของ google มาจาก โฆษณาออนไลน์ และ DoubleClick ก็เป็นเป้าหมายใหญ่ที่คุมตลาดนี้อยู่ ซึ่งในการซื้อครั้งนี้ Google ได้แข่งกับ Microsoft ที่พยายามเข้าซื้อเช่นกัน....

โห google ได้ DoubleClick ไปอยูในมือแล้ว ต่อไปรายได้จากโฆษณาออนไลน์ทั่วโลกคงอยู่ในมือ google มากขึ้นอย่างมาก

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนความพยายามที่ Google จะ ต่อสู่กับ Microsoft ในด้านแอพพลิเคชั่นด้านงานเอกสาร จะดูดุเดือดขึ้นมาอีก เมื่อมีข่าวว่า Google พยายามตกลงเจรจา จะซื้อ ThinkFree บริษัทพัฒนาซอฟแวร์ของเกาหลี ที่มีซอฟ์แวร์ทำงานได้คล้ายกับ Microsoft Office

โดย ThinkFree เป็นบริการแอพพลิเคชั่นด้านงานเอกสารออนไลน์ (คล้ายๆ Writely หรือ Google Doc เลย) โดยจะให้เนื้อที่เก็บเอกสาร 1GB สามารถสร้าง ดู แก้ไขเอกสารของ Microssoft Office ได้ และยังสามารถแชร์กันในกลุ่มได้อีกด้วย และที่สำคัญทั้งหมดนี้ฟรีครับ..!

Google ดูเหมือนจะเล่นกลยุทธป่าล้อมเมืองนะครับ ซื้อหมดเลยอะไรที่ทำงานคล้ายๆ หรือเหมือนกับ Microsoft Office ศึกนี้คงต้องมองยาวๆ หน่อยครับ