Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดทดสอบ Google Play Games บน Windows เพิ่มอีก 2 ประเทศ ได้แก่ไทยและออสเตรเลีย หลังจากเปิดทดสอบใน 3 ประเทศเมื่อต้นปี

การเปิดทดสอบนี้ใช้ระบบ waitlist ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์ และดูรายชื่อเกมที่รองรับได้บนหน้าร้านค้า

ที่มา - 9to5Google

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

YouTube ทดสอบตัวเลือกคุณภาพวิดีโอแบบใหม่บนแอนดรอยด์ โดยปรับให้เรียบง่ายขึ้น แบ่งออกเป็น 3 ตัวเลือก ได้แก่ Auto, High picture quality และ Data saver ส่วนใครที่ต้องการเลือกความละเอียดของวิดีโอเอง ยังสามารถทำได้ผ่านตัวเลือก Advanced

นอกจากนี้ยังเพิ่มเมนูกำหนดคุณภาพเริ่มต้นของทุกวิดีโอในหน้าตั้งค่า โดยสามารถเลือกระดับคุณภาพวิดีโอที่ต้องการ และตั้งค่าแยกสำหรับเครือข่ายมือถือและไวไฟได้

ที่มา - พบด้วยตนเอง

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประกาศเปิดใช้งานฟีเจอร์ "Letter Sealing" ซึ่งเป็นการเข้ารหัสแบบปลายทางถึงปลายทาง (end-to-end encryption) เป็นค่าเริ่มต้นให้กับผู้ใช้ทุกคน และยกเลิกฟีเจอร์ Hidden Chat โดยให้มาใช้ Letter Sealing แทน

การเปลี่ยนแปลงมีผลตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ค.) เป็นต้นไปครับ

ที่มา - LINE official blog

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลปรับโฉมเว็บไซต์ Google Fonts ใหม่เป็น Material Design โดยเปลี่ยนมาแสดงผลในรูปแบบตาราง ย้ายแถบเครื่องมือค้นหามาไว้ด้านขวาและกดซ่อนได้ มีตัวเลือกปรับสีหน้าเว็บระหว่างสีขาว, ดำ, น้ำเงิน, เหลือง และเป็น responsive รองรับทุกขนาดหน้าจอ

Tags:
Node Thumbnail

ในอัพเดตใหญ่ปลายปี 2557 ของ Google Calendar หนึ่งสิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือการแนะนำอัจฉริยะ (Smart Suggestion) ที่จะช่วยแนะนำชื่อกิจกรรม, สถานที่, ผู้คน ล่าสุดฟีเจอร์นี้รองรับเพิ่มอีกกว่า 30 ภาษา ซึ่งภาษาไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยครับ

การใช้งานเพียงเริ่มพิมพ์ชื่อกิจกรรมที่ต้องการ Google Calendar ก็จะเริ่มแนะนำชื่อกิจกรรมขึ้นมาให้ และสามารถแตะที่ "ที่..." และ "กับ..." เพื่อเพิ่มสถานที่หรือผู้คนได้ และเมื่อกดยืนยัน เราก็จะได้กิจกรรมที่มีข้อมูลพร้อม แถมตั้งชื่อให้เรียบร้อย

อัพเดตนี้มีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ทั้งบน Android และ iOS สำหรับรายชื่อภาษาที่รองรับเพิ่มทั้งหมด สามารถดูได้จากที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

Google Maps เริ่มแสดงแผนที่ภายในอาคารในประเทศไทยแล้ว จากการตรวจสอบในกรุงเทพคร่าวๆ พบว่าอาคารที่มีแผนที่ภายในอาคารล้วนเป็นห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัล, เดอะมอลล์, เทอร์มินอล 21 ฯลฯ

ส่วนในต่างจังหวัดพบในห้างฯ เช่นกันคือที่เดอะมอลล์ โคราช และเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาครับ

อย่างไรก็ตามข้อมูลแผนที่ที่ออกมาในปัจจุบันยังมีจุดผิดพลาดอีกมาก แต่คาดว่าจะได้รับการแก้ไขในไม่ช้าครับ

ที่มา - พบด้วยตนเอง

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกอัพเดตส่วนขยาย Google Translate สำหรับ Chrome เพิ่มความสามารถไฮไลท์ข้อความบนหน้าเว็บแล้วรับคำแปลได้ทันที โดยเมื่อผู้ใช้ไฮไลท์ข้อความบนหน้าเว็บ แล้วคลิกที่ไอคอนแปลภาษาที่ปรากฏขึ้นมา ก็จะมีป๊อปอัพคำแปลแสดงขึ้นมาทันที (ภาพท้ายข่าว) หรือจะเลือกแปลภาษาจากเมนูคลิกขวาก็ได้

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มช่องสำหรับแปลข้อความเมื่อคลิกบนไอคอนแปลภาษาบนแถบส่วนขยาย ทำให้สามารถแปลข้อความใดๆ จากส่วนขยายนี้ได้ทันที ไม่ต้องเปิดเว็บ Google Translate อีกต่อไปครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE อัพเกรดความปลอดภัยของระบบด้วยการเพิ่มการแจ้งเตือนเมื่อมีผู้เข้าสู่ระบบบัญชีเราบนพีซีหรือเว็บสโตร์

การแจ้งเตือนจะถูกส่งมาในรูปแบบข้อความผ่านแอพ LINE บนมือถือ ผ่านบัญชี "LINE" โดยจะถูกส่งมาทุกครั้งทั้งเมื่อมีคนพยายามเข้าสู่ระบบบัญชีเรา ไม่ว่าจะสำเร็จหรือผิดพลาด

หากมีการเข้าสู่ระบบที่น่าสงสัย เราสามารถกดลิงก์ที่แนบมาพร้อมข้อความเพื่อหยุดการเข้าใช้งานผ่านแอพได้ทันที โดยทาง LINE ขอให้สังเกตกันสักนิดว่า ข้อความแจ้งเตือนนั้นถูกส่งมาจากบัญชี "LINE" ตัวจริง โดยดูได้จากหน้าโปรไฟล์ว่าจะมีปุ่ม "แนะนำ" และ "หน้าหลัก" (ภาพท้ายข่าว) และบัญชี "LINE" นี้เป็นบัญชีพิเศษสำหรับการแจ้งเตือนสำคัญ จะไม่แสดงอยู่ในรายชื่อเพื่อน และไม่สามารถบล็อคได้ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายคนคงทราบว่าเมื่อวานได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.2 แมกนิจูดที่ประเทศชิลี LINE จึงออกมาประกาศเปิดให้ผู้ใช้โทรไปยังประเทศชิลีได้ฟรีผ่านบริการ LINE Call ที่เพิ่งเปิดตัวไป

เมื่อผู้ใช้โทรไปยังหมายเลขโทรศัพท์ในประเทศชิลีทั้งโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านจะไม่ถูกคิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น โดยสามารถโทรได้นาน 15-20 นาทีต่อครั้ง

LINE จะเปิดให้โทรฟรีเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ (3-10 เม.ย. ตามเวลาชิลี) การโทรไปยังหมายเลขโทรศัพท์นอกชิลีจะถูกคิดค่าบริการตามปกติครับ

ที่มา - LINE official blog

Tags:
Node Thumbnail

เว็บรีวิวร้านอาหารสัญชาติไทย Wongnai เปิดตัว Wongnok บริการใหม่ที่ให้คุณรีวิวได้ทุกอย่าง ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ไม่จำกัดแค่ร้านอาหาร โดยในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก แต่ตัวแอพจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้ผ่านทาง App Store และ Google Play ครับ

ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ wongnok.com ครับ

ที่มา - +Wongnai

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว LINE Call บริการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตไปยังหมายเลขโทรศัพท์ก็เปิดให้ใช้งานแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้งานบริการนี้ได้จากในแอพ LINE โดยตรง โดยจะมีเมนู LINE Call เพิ่มเข้ามา และผู้ใช้ต้องลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์มือถือกับ LINE ก่อนถึงจะใช้งานได้

สำหรับอัตราค่าบริการนั้นแตกต่างไปตามประเทศ (ตารางอัตราค่าโทร) โดยประเทศไทยมีอัตราค่าโทรดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

MOLOME แอพแชร์ภาพถ่ายสัญชาติไทยออกแอพสำหรับ Nokia X แล้ว

แอพบน Nokia X นั้นถูกพอร์ตมาจากเวอร์ชันแอนดรอยด์ ทำให้มีความสามารถเหมือนกันทุกอย่าง ทั้งระบบแต่งภาพมากความสามารถ, สร้าง meme, ร้านค้า, แบ่งปันไปยังสังคมออนไลน์ต่างๆ ฯลฯ
ผู้ใช้ Nokia X สามารถดาวน์โหลดได้โดยค้นหา MOLOME ใน Nokia Store ครับ

ที่มา - MOLOME Blog

ทางฝั่งแอนดรอยด์ก็มีการอัพเดตเวอร์ชันใหม่ โดยปรับหน้าตาให้แบนลง ขยายรูปภาพเต็มขอบจอ รองรับหน้าจอ HD และยังมีการเพิ่ม meme ใหม่อีกด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกอัพเดต Google Keep บน Chrome เวอร์ชันใหม่ ไม่มีบันทึกการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการ แต่ผมพบคุณสมบัติใหม่หลายอย่างดังนี้ครับ (ภาพประกอบท้ายข่าว)

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ Google+ Communities ด้วยการรองรับการปักหมุดโพสต์ไว้ด้านบนสุดของชุมชน โดยในขณะนี้ยังสามารถปักหมุดโพสต์ได้เพียง 1 โพสต์เท่านั้นครับ - Google+ Daily

นอกจากนี้กูเกิลยังออกอัพเดตแอพ Google+ บน iOS เวอร์ชัน 4.6.2 โดยมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ครับ

  • รองรับการปักหมุดโพสต์ในชุมชน
  • ปรับหน้า "มาแรง (What's Hot)" ใหม่ ดูหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมได้เหมือนบนเว็บและแอนดรอยด์
  • ตั้งค่าการรายงานตำแหน่งได้จากภายในแอพ

ที่มา - App Store

Tags:
Node Thumbnail

LINE เปิดตัว LINE Creators Market ให้ผู้ใช้งานทั่วไปสร้างสติ๊กเกอร์ของตัวเองแล้วนำมาขายในระบบของ LINE โดยไม่จำกัดความสามารถ อายุ หรืออาชีพ (และไม่คิดค่าธรรมเนียมในการสร้างสติ๊กเกอร์)

ผู้ขายจะไม่สามารถกำหนดราคาสติ๊กเกอร์เองได้ สติ๊กเกอร์แต่ละชุดจะถูกตั้งราคาไว้ที่ 100 เยน (ประมาณ 30 บาท) และรายได้จากการขายจะถูกแบ่งให้กับ LINE 50%

บริการนี้จะเริ่มเปิดให้ใช้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น (มีนาคม-พฤษภาคม) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้แล้วที่เว็บไซต์ creator.line.me ครับ

Tags:
Node Thumbnail

Twitter ประกาศเพิ่ม 50 ตำแหน่งใหม่ให้ระบบ Trends โดยแบ่งเป็นประเทศใหม่ 20 ประเทศ และเมืองใหม่ 30 เมือง โดยในรายชื่อตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้มีประเทศไทยและกรุงเทพมหานครรวมอยู่ด้วยครับ

สำหรับรายชื่อตำแหน่งใหม่ทั้งหมดสามารถดูได้ที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา - Twitter Blogs

No Description

Tags:
Node Thumbnail

LINE ออกอัพเดตแอพเวอร์ชัน 4.0 มีของใหม่ดังนี้ครับ

  • เพิ่มร้านขายธีม
  • เพิ่มเมนูลบ, ส่งต่อ และบันทึกลงโน้ตเมื่อกดค้างบนข้อความในห้องแชท
  • สติ๊กเกอร์ที่ดาวน์โหลดล่าสุดจะอยู่เป็นอันดับแรก
  • ปรับปรุงคุณภาพการโทรด้วยเสียง
  • เพิ่มข้อความแจ้งเตือนเมื่อไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่าย
  • เสียงแจ้งเตือนใหม่ 2 แบบ
  • แตะที่เมนูเพื่อนหรือแชทเพื่อเลื่อนไปบนสุดได้

ชาวแอนดรอยด์สามารถอัพเดตได้แล้ว ส่วน iOS คาดว่าจะตามมาในไม่ช้าเหมือนทุกครั้งครับ

ที่มา - Google Play

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายปี 2555 มีข่าวการพบซอร์สโค้ด Google Now for Chrome ในโครงการ Chromium ผ่านไปหนึ่งปีนิดๆ วันนี้กูเกิลก็เริ่มทดสอบแสดงการ์ด Google Now ใน Chrome Canary แล้ว

จากรายละเอียดในหน้าช่วยเหลือ หลังจากลงชื่อเข้าใช้ Chrome ด้วยบัญชีกูเกิลแล้ว การ์ด Google Now จะแสดงอยู่ในศูนย์การแจ้งเตือนของ Chrome ในตอนนี้การ์ดที่ถูกแสดงจะมีไม่มากเท่าบนอุปกรณ์พกพา มีเพียงการ์ดสภาพอากาศ, ผลการแข่งกีฬา, สภาพการจราจร และแจ้งเตือนกิจกรรมในปฏิทินเท่านั้น ส่วนการตรวจสอบตำแหน่งของผู้ใช้นั้นใช้การดึงข้อมูลตำแหน่งจากอุปกรณ์พกพาครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว Naver บริษัทแม่ของ LINE ได้เข้าซื้อ Gogolook ผู้พัฒนาแอพ whoscall แอพกรองและตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ซึ่งมียอดดาวน์โหลดทั่วโลกกว่า 6 ล้านครั้ง และได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในแอพยอดเยี่ยมประจำปี 2013 บน Google Playใน 8 ประเทศรวมทั้งไทย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผู้ใช้ LINE บนแอนดรอยด์คงเคยเห็นเมนู "free coins" ช่องทางแลกรับเหรียญไปซื้อสติ๊กเกอร์แบบฟรีๆ กันมาบ้าง ซึ่งปัจจุบันต้องใช้การติดตั้งแอพต่างๆ เพื่อแลกรับเหรียญเป็นหลัก ทำให้ไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่

วันนี้ทาง LINE ได้ประกาศเพิ่มช่องทาง ใหม่ที่สามารถทำได้ง่ายๆ อย่างการรับชมวิดีโอโฆษณา โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้กลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ครับ

ที่มา - LINE ผ่าน The Next Web

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา วันนี้ทาง LINE ก็ได้เปิดทดสอบ LINE MALL แล้วในญี่ปุ่น และจะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า โดยในตอนนี้จะยังมีเพียงรุ่นแอนดรอยด์ ส่วนรุ่น iPhone จะตามมาเร็วๆ นี้ครับ

LINE MALL เป็นแอพสำหรับซื้อขายของระหว่างผู้ใช้ LINE ด้วยกัน ฝั่งผู้ขายสามารถขายสินค้าได้ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ฝั่งผู้ซื้อสามารถเลือกดูสินค้าตามหมวดหมู่ คุยกับผู้ขายได้ผ่านระบบแชทในแอพ และเมื่อซื้อสินค้าก็จะได้รับแต้มสำหรับเป็นส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป (1 แต้มเท่ากับ 1 เยน)

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลอัพเดต Google Translate เพิ่มการรองรับ 9 ภาษาใหม่ที่มีผู้ใช้รวม 200 ล้านคนดังนี้ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE ประกาศออกแอพเวอร์ชัน 3.10.0 มีของใหม่ดังนี้ครับ

  • เพิ่มหมวดหมู่ในร้านสติ๊กเกอร์ พร้อมช่องค้นหา
  • แก้ไขโพสต์ในไทม์ไลน์
  • ตอบความคิดเห็นผ่านการแท็กชื่อเพื่อนโดยใช้ "@ชื่อ"
  • ใส่รูปในอัลบั้มได้สูงสุด 1,000 รูป
  • เพิ่มปุ่มโทร/วิดีโอคอลล์ และแก้ไขชื่อในเมนูห้องแชท
  • เปลี่ยนปุ่มไทม์ไลน์บนเมนูหลักเป็นปุ่มเพิ่มเพื่อนได้
  • เพิ่มธีมใหม่ในชื่อ "Simple" เข้ากับ iOS 7 (เฉพาะ iOS)
  • ปรับธีมของแอพรับฤดูหนาว

ผู้ใช้บน iOS สามารถอัพเดตได้แล้ววันนี้ที่ App Store ส่วนเวอร์ชันแอนดรอยด์จะตามมาในไม่ช้าครับ

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกอัพเดต Gmail สำหรับแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.7 มีของใหม่ดังนี้ครับ

  • รองรับการตอบกลับอัตโนมัติขณะลาพักร้อน
  • รองรับการพิมพ์ผ่านกลุ่มเมฆบน Android 4.4 KitKat
  • แนบไฟล์ได้ทุกชนิดแล้ว (เวอร์ชันเก่าจำกัดแค่รูปภาพและวิดีโอ)
  • รองรับการดาวน์โหลดไฟล์ .zip
  • ทำงานได้ดีขึ้นในอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำต่ำ

อัพเดตนี้จะทยอยปล่อยให้ผู้ใช้งานผ่านทาง Play Store ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเปิดเวอร์ชันเว็บไซต์ให้ใช้งานมาสักพัก วันนี้กูเกิลก็ออกแอพ Android Device Manager บน Google Play แล้ว คุณสมบัตินั้นทำได้เหมือนบนเว็บไซต์ทุกอย่าง ทั้งการระบุตำแหน่งอุปกรณ์แอนดรอยด์บนแผนที่ สั่งให้ส่งเสียงร้อง สั่งล็อกเครื่อง และล้างข้อมูล

ดาวน์โหลดได้ที่ Play Store ครับ

ที่มา - +Android

Pages