Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Liz Markman โฆษกของ Snap ได้เปิดเผยกับ The Verge ว่ากำลังทดสอบแพลนแบบเสียเงิน Snapchat Plus โดยเป็นการปลดล็อคฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีให้เฉพาะกับผู้ใช้งานแบบเสียเงินเท่านั้น

นักแกะแอพชื่อ Alessandro Paluzzi ได้ระบุว่าราคาของบริการดังกล่าวอยู่ที่ราว 4.59 ยูโรต่อเดือน (ประมาณ 170 บาท) หรือ 45.99 ยูโรต่อปี (ประมาณ 1,700 บาท) และพูดถึงฟีเจอร์บน Snapchat+ ว่ามีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลประกาศเปิดตัวซีพียู Apple M2 ในงาน WWDC22 ที่ผ่านมา และเคลมว่าประสิทธิภาพแรงกว่าชิป M1 อยู่ 18% ล่าสุดมีผลการทดสอบบน Geekbench ของชิป M2 บน MacBook Pro 13 นิ้วหลุดออกมาพบว่า

Tags:
Node Thumbnail

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ขาประจำ ซึ่งมักให้ข้อมูลสินค้าใหม่ของแอปเปิลอยู่บ่อยครั้ง ระบุว่านอกจากข่าวลือที่ว่า iPhone 15 ที่จะเปลี่ยนไปใช้ USB-C แล้วอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของแอปเปิล ได้แก่ AirPods, Magic Keyboard, Magic Trackpad, Magic Mouse และ MagSafe Battery Pack สำหรับไอโฟน ที่ยังใช้ Lightning อยู่ จะเปลี่ยนมาใช้ USB-C เช่นเดียวกัน

Kuo ยังระบุอีกว่าแผนการของแอปเปิลที่จะตัดพอร์ตชาร์จของไอโฟนออกในปี 2021 ให้เหลือแค่ชาร์จไร้สายอย่างเดียวนั้นจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากข้อจำกัดของระบบไร้สาย และ MagSafe ecosystem ที่ยังไม่แข็งแรงมากนัก จึงกลายเป็นข่าวลือที่ว่าแอปเปิลจะเปลี่ยนมาใช้ USB-C แทน Lightning

ที่มา - 9to5Mac

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลได้เปิดหน้าเว็บ iPhone 12 Studio โดยสามารถเข้าถึงได้จากบนอุปกรณ์ iOS และ iPadOS เพื่อให้สามารถลองเลือกสีของ iPhone 12 ประกอบกับเคส และกระเป๋าบัตรที่รองรับระบบ MagSafe

ในหน้าเว็บดังกล่าวจะมีลักษณะคล้ายกับ Apple Watch Studio ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกสี และแบบของอุปกรณ์เสริมเองได้ แต่หน้า iPhone 12 Studio นั้น ไม่ได้มีให้กดสั่งซื้อได้เลยแบบ Apple Watch แต่จะสามารถบันทึกรูปภาพของเครื่องที่เราออกแบบไว้ได้

ที่มา - MacRumors

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลเปิดตัว iOS 14 ไปพร้อมกับแอปแปลภาษาแบบ standalone built-in ที่ติดตั้งมาให้เลยบน iOS 14 แล้ว ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์แปลหน้าเว็บไซต์ไว้บนแอพ Safari อีกด้วย ทำให้สามารถแปลหน้าเว็บเพจจากในซาฟารีได้โดยตรง

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์แปลภาษาบนซาฟารียังไม่รองรับการใช้งานในประเทศไทย ถึงแม้เราจะสามารถใช้แอพ Translate ได้แล้วก็ตาม และรองรับเพียงแค่ 11 ภาษาได้แก่อังกฤษ, จีนกลาง, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน, อิตาเลียน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อารบิก, โปรตุเกส และรัสเซีย

เบื้องต้นพบว่าสามารถใช้งานได้บนทั้ง iOS 14.1, iOS 14.2 รวมไปถึง macOS Big Sur beta แต่ยังใช้ได้เพียงแค่ประเทศบราซิล และเยอรมนีเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Apple Newsroom ได้อัพเดตข้อมูลบนเว็บไซต์โดยระบุว่าจะเริ่มจำหน่าย IPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ในไทยวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ โดยยังไม่มีการประกาศราคาขายในไทยอย่างเป็นทางการ และส่วนการเปิดจองจากผู้ให้บริการเครือข่ายคงต้องรอรายละเอียดอีกทีครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้แอปเปิลได้เสนอมาตรฐาน SMS สำหรับส่งรหัสแบบใช้ครั้งเดียวเพื่อให้แอปสามารถอ่านรหัสได้จาก SMS โดยตรง และเติมรหัสให้กับผู้ใช้งานอัตโนมัติ และในตอนนี้ จากเอกสารบนเว็บไซต์ผู้พัฒนาของแอปเปิล พบว่าแอปเปิลได้เพิ่มระดับความปลอดภัยในการเติมรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียวให้อัตโนมัติ โดยจะมีการตรวจสอบโดเมนที่ระบุอยู่ใน SMS กับโดเมนที่แอป หรือเว็บไซต์ว่าตรงกันหรือไม่ ก่อนที่จะให้เติมรหัสผ่านให้อัตโนมัติ โดยสามารถใช้ได้บน iOS 14 และ macOS Big Sur

Tags:
Node Thumbnail

Office 2016 สำหรับแมคจะหมดระยะซัพพอร์ตในวันที่ 13 ตุลาคม 2020 นี้ จะส่งผลให้ไม่สามารถใช้งาน Office 365 กับ Office 2016 ได้อีกต่อไป ทำให้หากต้องการใช้ร่วมกับ Office 365 จะต้องเปลี่ยนไปใช้ Office 2019 หรือ Microsoft 365 แทน ซึ่งสำหรับ Office 2019 จะหมดระยะซัพพอร์ตในปี 2023

อย่างไรก็ตามยังสามารถใช้งาน Office 2016 สำหรับแมคนี้ต่อไปได้ แต่จะไม่ได้รับอัพเดตใหม่จากไมโครซอฟท์ รวมถึงอัพเดตด้านความปลอดภัยด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Federico Viticci ผู้ก่อตั้ง MacStories พบเอกสารบนเว็บสำหรับผู้พัฒนาของแอปเปิล ระบุเกี่ยวกับการพัฒนาแอปซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกเป็นแอปเริ่มต้น (default app) บน iOS 14 สำหรับเบราว์เซอร์ และอีเมล แทน Safari และ Mail ได้แล้ว ซึ่งต้องทำตามข้อกำหนดในการพัฒนาแอป และส่งคำขอไปยังแอปเปิล

แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องมีการพัฒนาแอปให้ใช้กับระบบนี้ได้อีก ทำให้ไม่สามารถตั้งได้บน iOS 14 beta ในตอนนี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มใช้งานได้พร้อมๆ กับการเปิดตัว iOS 14 ในปีนี้

สามารถดูบทความดังกล่าวได้ที่ Apple Developer

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แอปเปิลได้นำแอปจำนวน 29,800 แอปออกจาก App Store ในประเทศจีน ตามคำขอของทางการของจีน เนื่องจากไม่มีใบอนุญาต ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนี้เป็นแอปเกมมากถึง 26,000 แอป

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แอปเปิลให้เวลาถึงเดือนมิถุนายนในการส่งใบอนุญาตสำหรับเกมบน App Store จนมีการลบเกมไปแล้วกว่า 2,500 เกมในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม รัฐบาลจีนได้พยายามบังคับให้แอปเกมเหล่านี้ขอใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจากจีนเพื่อเปิดใช้งาน in-app purchase มาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว ทั้งบน App Store ของแอปเปิล และแอนดรอยด์ แต่ในปีนี้แอปเปิลเข้มงวดกว่าเดิมมาก

Tags:
Node Thumbnail

รายงานจาก DigiTimes พบว่าแอปเปิลทำข้อตกลงกับ ASE Technology ในการผลิต Apple Watch ซีรี่ย์ 6 หรือซีรี่ย์ถัดไปที่จะเปิดตัวในปีนี้ รายงานระบุว่า Apple Watch ซีรี่ย์ 6 จะมีเซนเซอร์ตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือดมาด้วย ประกอบกับการค้นพบโค้ดรองรับเซนเซอร์ตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือดบน iOS 14

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลได้จดสิทธิบัตรกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (US Patent and Trademark Office) โดยมีชื่อว่า "Modular multiple display electronic devices" ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมขนาดเล็กเอาไว้เชื่อมต่อไอโฟน หรือไอแพดสองเครื่องเข้าด้วยกัน

เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกันผ่านอุปกรณ์เสริมนี้ ทั้งสองเครื่องจะสามารถรับส่งข้อมูลระหว่างกันได้ เช่นการต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกันในแนวนอน ก็จะมีลักษณะคล้ายโน๊คบุ้ค โดยเครื่องแรกทำหน้าที่เป็นหน้าจอแสดงผล และอีกเครื่องเป็นคีย์บอร์ด หรือหากต่อเข้าด้วยกันในแนวตั้ง ก็จะสามารถทำงานได้ในลักษณะคล้ายกับหนังสือ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการเปิดตัวของ iOS 14 ก็มีหลายแอพเช่น TikTok และ LinkedIn ถูกจับได้ว่าแอบเก็บข้อมูลบนคลิปบอร์ดจากการแจ้งเตือนของ iOS 14 โดยมีแบนเนอร์แจ้งเตือนว่ามีการเข้าถึงคลิปบอร์ดจากแอพดังกล่าว นอกเหนือจากนั้นแล้ว iOS 14 ยังมีการแสดงการเข้าถึงการใช้กล้อง และไมโครโฟนอีกด้วย โดยแสดงเป็นจุดอยู่ที่มุมบนด้านขวาของหน้าจอ หากมีการใช้กล้องจะขึ้นเป็นจุดสีเขียว และหากมีการใช้ไมโครโฟนจะขึ้นเป็นจุดสีส้ม

Tags:
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ Face ID หรือสแกนหน้าเพื่อปลดล็อคเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่บนไอโฟน และไอแพดตั้งแต่ iPhone X แล้ว แต่ล่าสุดมีการพบโค้ดบน macOS Big Sur beta 3 ว่ามีส่วนขยายสำหรับรองรับฟังก์ชัน PearlCamera ซึ่งเป็นโค้ดเนมที่แอปเปิลใช้กับ Face ID และกล้อง TrueDepth มาตั้งแต่เริ่มแรก พร้อมกับพบโค้ด FaceDetect และ BioCapture ในส่วนขยายดังกล่าว ซึ่งมีความคล้ายกับโค้ดสำหรับ Face ID บนไอโฟน

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า iPhone รุ่นหน้า หรือ iPhone 12 จะมาพร้อมกับสายชาร์จ Lightning to USB-C แบบถักนั้น ล่าสุดผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ L0vetodream ได้โพสต์ภาพสายชาร์จแบบถักรุ่นใหม่นี้ ทั้งสีขาวสำหรับไอโฟน และสีดำสำหรับ iMac Pro รุ่นถัดไป (ล่าสุดทวีตถูกลบไปแล้ว)

หากดูจากสายชาร์จ และอแดปเตอร์ที่ให้มาใน iPhone 11 นั้นจะพบว่าแอปเปิลให้สายชาร์จแบบ Lightning to USB-C กับเฉพาะ iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ทั้งๆ ที่ iPhone 11 ก็รองรับ Fast Charge เช่นกัน ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าสายถักแบบใหม่นี้จะมาพร้อมกับ iPhone 12 รุ่นบน หรือมาพร้อมกับ iPhone 12 ทุกรุ่นกันแน่

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน CES 2017 นั้น AMD ได้ประกาศว่าจะสนับสนุนซ็อคเก็ต AM4 ไปจนถึงปี 2020 ซึ่งก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ แต่มีการประกาศออกมาว่า ถ้าจะใช้ซีพียู Ryzen รุ่นหน้าที่ใช้สถาปัตยกรรม Zen 3 หรือ Ryzen 4000 Series นั้น จะต้องใช้กับเมนบอร์ดชิปเซ็ตซีรี่ย์ 500 ขึ้นไป ได้แก่ X570 และ B550 เท่านั้น ทำให้ทาง AMD ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มากอยู่พอสมควรในเรื่องนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น YouTrip พร้อมกับบัตร Mastercard ในการใช้จ่ายได้มากว่า 150 สกุลเงินทั่วโลกโดยไม่มีค่าธรรมเนียม 2.5% ในการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ไม่มีค่าธรรมเนียมสมัครบัตร และค่าธรรมเนียมรายปี และฟรีค่าธรรมเนียมกดเอทีเอ็มต่างประเทศจนถึง 31 มกราคม 2563

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลประกาศว่าจะเปิดตัว Apple TV+ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ในตอนนี้สามารถใช้งาน Apple TV+ ได้แล้ว ในราคาเดือนละ 99 บาท พร้อมสิทธิ์ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ราคานี้เป็นราคาที่สามารถแชร์กับครอบครัวได้ถึง 6 คน

ใครที่ซื้อ iPhone, iPad, iPod touch, Mac หรือ Apple TV ใหม่ หลังจากวันที่ 10 กันยายนนี้ จะได้รับสิทธิ์ใช้ฟรีนาน 1 ปี และผู้ใช้บริการ Apple Music แบบราคานักศึกษา (เดือนละ 69 บาท) จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน Apple TV+ ได้ฟรีจนกว่าจะยกเลิก Apple Music ไป

นอกจากการรับชม Apple TV+ บนอุปกรณ์ของแอปเปิล แอปเปิลยังระบุอีกว่าสามารถรับชมได้บนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม สมาร์ททีวี ทีวีที่รองรับ AirPlay รวมถึงการรับชมบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัว AirPods Pro ไปแล้ว แอปเปิลยังได้ปรับราคา AirPods (รุ่นที่ 2) ลงเล็กน้อย ดังนี้

  • AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สาย ราคาใหม่ 7,490 บาท จาก 7,790 บาท
  • AirPods พร้อมเคสชาร์จ ราคาใหม่ 5,990 บาท จาก 6,500 บาท

ใครพึ่งซื้อ AirPods (รุ่นที่ 2) ไปก่อนหน้านี้ที่ Apple Store แอปเปิลระบุว่าหากมีการลดราคาสินค้าภายใน 14 วันนับจากวันที่ได้รับสินค้า จะสามารถขอรับเงินคืนหรือขอรับส่วนต่างราคาคืนได้ โดยต้องติดต่อ Apple Store ภายใน 14 วันนับจากวันที่เปลี่ยนแปลงราคา

Tags:
Node Thumbnail

UPDATE: คุณ pe3z ได้เขียนรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับโดเมน beian.gov.cn ว่าเกิดจากการเข้า baidu.com

คุณ pe3z ได้ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของโทรศัพท์ Huawei P30 Pro ว่าได้พยายามขอ resolve ชื่อ DNS ของเซิฟเวอร์ในประเทศจีนหลายรายการ และอาจมีการส่งข้อมูลกลับไปยังเซิฟเวอร์ดังกล่าวด้วย ซึ่งในรายการเซิฟเวอร์ที่ถูกติดต่อไปนั้น หนึ่งในนั้นคือ beian.gov.cn ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านเครือข่ายของประเทศจีน โดยคุณ pe3z ยังไม่ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับข้อมูลที่ถูกส่งออกไปว่ามีเนื้อหาอะไรบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

ล่าสุดมีผู้เผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Weibo ในประเทศจีนได้เผยรูปภาพแม่พิมพ์เคสที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone XI และ iPhone XI Max ที่มีข่าวลือไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับกล้องหลัง 3 ตัว และกล้องหน้าความละเอียด 12 เมกะพิกเซล ซึ่งภาพแม่พิมพ์นี้ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้ข่าวลือดังกล่าว

ภาพแม่พิมพ์ดังกล่าวมาจากบริษัทผู้ผลิตเคสสำหรับไอโฟนเพื่อใช้ในการทดสอบเคสสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงหลังของปีนี้ โดยมีทั้งภาพด้านหน้า และด้านหลังของตัวเครื่อง และมีข้อมูลตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ของไอโฟนทั้ง 2 โมเดลนี้

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลได้นำจอภาพ LG UltraFine Display ความละเอียด 4K ออกจาก Apple Online Store แล้ว โดยเริ่มต้นในสหรัฐฯ ก่อน และจะตามด้วยประเทศอื่นๆ ต่อไป

หน้าจอ LG UltraFine Display นี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างแอปเปิล และ LG ในปี 2016 เพื่อใช้กับ MacBook Pro รุ่นที่เปิดตัวในตอนนั้นผ่านพอร์ต Thunderbolt 3

หน้าจอ LG 4K มีขนาด 21.5 นิ้วแบบ IPS ความละเอียด 4096x2304 พิกเซล เปิดตัวที่ราคา 699.95 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามหน้าจอความละเอียด 5K ที่เปิดตัวพร้อมกันยังคงอยู่บน Apple Online Store อยู่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

นอกจากฟีเจอร์ Sidecar ที่กำลังจะมาบน macOS 10.15 แล้วนั้น เว็บไซต์ 9to5Mac รายงานว่าแอปเปิลจะมีการรองรับแอพ Shortcuts (ดาวน์โหลดเพิ่มเองแบบ iOS) และเพิ่มฟีเจอร์ Screen Times ลงใน macOS 10.15 นี้ โดยทั้ง 2 ฟีเจอร์ดังกล่าวจะมีการทำงานในรูปแบบเดียวกันกับบน iOS 12 ที่ได้เปิดให้ใช้กันไปแล้ว

ซึ่ง Shortcuts นี้ก็เป็นอีกหนึ่งแอพที่ใช้แพลตฟอร์ม Marzipan เช่นเดียวกับ Music, Podcasts และ Apple TV ด้วย ซึ่งก็ทำให้การพัฒนาแอพต่างๆ ข้ามแพลตฟอร์มสามารถทำได้สะดวกขึ้น เนื่องจากมีแอพเหมือนกันนั่นเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีผู้ใช้งานใน Twitter รายหนึ่งได้ทวิตถึงแอคเคาท์ @AppleSupport ว่า iPhone X ของตนนั้นเกิดระเบิดขึ้นระหว่างอัพเดต iOS ไปยังเวอร์ชัน 12.1

หลังจากนั้นได้มีการสอบถามไปยังเจ้าของเครื่องพบว่าในตอนแรกนั้นเขากำลังอัพเดต iOS 12.1 และชาร์จแบตไปด้วย (ระบุว่าใช้อแดปเตอร์ และสายชาร์จจากแอปเปิล) หลังจากการอัพเดตเสร็จเรียบร้อย ได้สังเกตเห็นควันสีเทา และเปลวไฟออกมาจากตัวเครื่อง จึงรีบถอดที่ชาร์จออกทันที และก็เกิดการระเบิดขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวที่ระบุว่า Netflix กำลังจะทดลองแพ็กเกจราคาถูกพิเศษเพื่อแข่งขันในตลาดแถบเอเชีย ตอนนี้ Netflix เริ่มทดสอบแล้วในประเทศมาเลเซีย โดยเป็นแพ็กเกจแบบดูได้เฉพาะบนโทรศัพท์และแท็บเล็ต และมีราคาต่ำกว่าแพ็กเกจปกติถึง 50 เปอร์เซ็นต์ (17 ริงกิตต่อเดือนหรือ 134 บาท เทียบกับแพ็กเกจมาตรฐาน 33 ริงกิต)

ปัจจุบัน Netflix กำลังขยายตลาดไปยังหลายประเทศโดยเฉพาะเอเชียและแอฟริกา ที่ผู้คนมีโทรศัพท์เป็นของติดมืออยู่ตลอดเวลา โดย Cameron Johnson หนึ่งในกรรมการของ Netflix เคยกล่าวไว้ว่าบริษัทกำลังพัฒนาแอพบนโทรศัพท์ให้สะดวกยิ่งขึ้น และจะมีแพ็กเกจเกี่ยวกับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ ชัดเจนว่าเป็นการเจาะตลาดในแถบเอเชียอย่างแน่นอน

Pages