Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google เปิดเว็บ ฉลองตรุษจีนกับ Google เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

ในเว็บมีเกมและกิจกรรมให้ร่วมเล่น คล้ายๆ กับ Santa Tracker โดยแบ่งเป็น 5 หัวข้อ คือ ปัดกวาดบ้านรับปีใหม่ มื้อเย็นรวมญาติ เชิดมังกร คำอวยพรวันตรุษจีน โลเห่ และ โคม ซึ่งจะปลดล็อควันละ 1 หัวข้อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมเป็นต้นไป

เว็บนี้แสดงผลในภาษาอังกฤษ จีน ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซียเท่านั้น

ที่มา - Google Blog

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลจัดกิจกรรม Local Guides Meetup ครั้งแรกในประเทศไทย โดยกิจกรรมจะเป็นการเดินสำรวจพื้นที่ แล้วแก้ไขใน Google Maps ให้ถูกต้อง ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัล

กิจกรรมจะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 23 เมษายนนี้ เวลา 16:00 น. - 19:00 น. สำหรับผู้ที่เป็น Local Guides ระดับ 3 ขึ้นไปจะได้รับอีเมลเชิญเข้าร่วมกิจกรรม หากไม่ได้อีเมล สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ลิงก์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - ภารกิจของ Local Guides: ร่วมเดินสำรวจกรุงเทพ

Tags:
Node Thumbnail

Google Hangouts ประกาศเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานสนทนาแบบเห็นหน้ากันกับคนอื่น (แฮงเอาท์วิดีโอ) จากเดิมมากสุด 15 คน เป็น 25 คน

ทั้งนี้มีผลกับผู้ใช้งาน Google Apps for Work และ Google Apps for Education ทันที แต่ยังไม่มีการประกาศเพิ่มสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

ที่มา - Google Apps Update Blog

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ Power Searching เพื่อสอนเทคนิคและวิธีการค้นหารูปแบบใหม่ๆ ใน Google Search

คอร์สนี้ใช้เวลาเรียน 2 สัปดาห์ กลุ่มแรกเริ่มเรียนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 21 กุมภาพันธ์นี้ และเปิดให้กลุ่มต่อไปเรียนทันทีที่กลุ่มก่อนหน้าเรียนจบ (22 กุมภาพันธ์) โดยเมื่อเรียนจบคอร์สและสอบผ่าน ผู้เรียนจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากกูเกิล

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนได้ทันที

ที่มา - Google for Education Blog

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ กูเกิลประเทศไทย เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองวันดังกล่าว ตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเชิญชวนผู้ใช้ชาวไทย ร่วมสอนภาษาไทยให้กับ Google ผ่านทาง Google Translate Community

ทั้งนี้ กูเกิลประเทศไทย ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับงานเฉลิมฉลองที่จะเกิดขึ้น

ที่มา - +Google Thailand

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่กูเกิล เปิดตัว Inbox บริการจัดการอีเมลรูปแบบใหม่ เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ redirect จาก gmail.com ไปยัง inbox.google.com ได้โดยอัตโนมัติ โดยตัวเลือกนี้อยู่ในหน้า Setting ของ Inbox ในส่วนของ เมนูอื่นๆ (Other)

หากผู้ใช้เปิดใช้งานตัวเลือกนี้แล้ว จะมีเมนูปรากฏขึ้นมาในหน้า Inbox ให้ผู้ใช้สามารถสลับกลับไปใช้งาน gmail.com ได้ดังเดิม

ที่มา - Scottgreenstone

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ cast ทั้งหน้าจอ ของ Chrome OS เริ่มทดสอบแล้วในเวอร์ชัน Canary โดยใช้การเชื่อมต่อผ่าน WiFi ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสาย HDMI หรือติดตั้งส่วนขยายเพิ่มเติม

ฟีเจอร์ cast ทั้งหน้าจอนี้ เป็นการพัฒนาต่อเนื่องจากปกติที่จะ cast ได้เฉพาะผ่านเบราว์เซอร์ Google Chrome หรือผ่านโปรแกรมเล่นวิดีโอใน Chrome OS เท่านั้น

ในอนาคตคาดว่าฟีเจอร์นี้จะถูกพัฒนาต่อให้สามารถ Cast ในรูปแบบหลายหน้าจอได้ (Multi-monitor)

ที่มา - OMG! Chrome

Tags:
Node Thumbnail

Google ตัดสินใจยกเลิก Bookmark Manager เวอร์ชันใหม่ของ Chrome ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากที่เกิดปัญหากับผู้ใช้จำนวนมาก โดย Bookmark Manager จะถูกปรับไปเป็นเวอร์ชันเก่าโดยอัตโนมัติเร็วๆ นี้

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการถูกปรับไปใช้เวอร์ชันเก่า สามารถดาวน์โหลดส่วนขยาย Bookmark Manager ได้จาก Chrome Web Store

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook และ Skype ได้จับมือกันเพื่อเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook และ Skype แล้ว
ATD ได้ทำการจัดการเพื่อเปิดฟีเจอร์ใหม่ของ Skype โดยเมื่อคุณเชื่อต่อกับ Skype Facebook ก็จะสามารถ ส่ง SMS, แชทกับเพื่อน Facebook หรือโทรโดยตรงจาก Skype นอกจากนี้ยังสมามารถใช้บัญชีของ Facebook ได้อีกด้วย ฟีเจอร์ใหม่นี้คงจะไปอยู่ใน Skype 5.0 ในรุ่นเบต้าอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

เมื่อเปรียบเทียบกับ Google Talk ที่รวมเข้ากับ Gmail แล้วด้วยฟีเจอร์ของ Skype เอง มีเสียงและวิดีโอแชท วิธีนี้อาจเป็นทางเลือกใหม่ในการสื่อสารกับเพื่อนๆ ใน Facebook ในอนาคต แน่นอนว่าเป้าหมายในครั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกสบายและขยายฐานผู้ใช้ของ Facebook ออกไปให้ได้ 500 ล้านคน