Tags:
Node Thumbnail

นับเป็นอีกครั้งที่ Facebook พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อตอบสนองการใช้งานของเรา โดยในครั้งนี้หลังจาก Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่ชื่อ Facebook Questions ไปเมื่อกลางปีที่แล้ว (ข่าวเก่า 1, 2) ซึ่งในครั้งนั้น Facebook ได้เริ่มทดลอง Facebook Questions กับผู้ใช้งานกลุ่มเล็กๆ ล่าสุดฟีเจอร์นี้ได้ถูกพัฒนาจนพร้อมให้บริการกับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว

Tags:

ติมอร์ตะวันออก หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ประเทศน้องใหม่ล่าสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เพิ่งได้รับเอกราชและประกาศแยกตัวออกจากอินโดนีเซียเมื่อปี พ.ศ.2545
ได้เปิดเว็บไซต์ Timor-Leste Transparency Portal เพื่อแสดงข้อมูลการบริหารงบประมาณของรัฐบาล

Tags:
Node Thumbnail

ในปัจจุบันการรับ-ส่งเงินระหว่างบุคคลนั้น PayPal ถือเป็นยักษ์ใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นมูลค่ามหาศาล Visa ซึ่งเป็นบริษัทบัตรเครดิตชั้นนำจึงเตรียมเปิดให้บริการในลักษณะเดียวกันบ้าง

บริการของ Visa จะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างบุคคล แค่เพียงบุคคลนั้นๆ เป็นลูกค้าของ Visa (เช่น บริการบัตรเครดิต) ก็จะสามารถใช้บริการรับ-ส่งเงินระหว่างบุคคลนี้ได้โดยทันที เพียงผู้ใช้บริการรู้ชื่อ หมายเลขบัญชีหรือหมายเลขบัตรเครดิต และข้อมูลอื่นๆ เช่น อีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถส่งเงินให้บุคคลอื่นที่ต้องการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Facebook ได้เปิดให้บริการ Facebook Deals ด้วยฟีเจอร์คล้าย Foursquare คือ Facebook จะร่วมมือกับร้านค้าต่างๆ ให้ส่วนลดสินค้าและบริการแก่ผู้ที่เช็คอินด้วย Facebook Places

มาวันนี้ Facebook เดินหน้าไปอีกขั้นโดยเตรียมเปิดบริการโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่นำเสนอการซื้อสินค้าและบริการแบบกลุ่มเพื่อราคาที่ถูกกว่า (group-buying) ฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook นี้จะออกมาเพื่อแข่งขันโดยตรงกับกับ Groupon ผู้นำในตลาด group-buying โดย Facebook จะร่วมมือกับเจ้าของสินค้าและบริการในการนำเสนอข้อเสนอที่น่าสนใจให้กับผู้ใช้

Tags:
Node Thumbnail

ทวิตเตอร์ กำลังจะมีอายุครบ 5 ปี ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ทางทวิตเตอร์จึงได้รวมรวมตัวเลขที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเติบโตของทวิตเตอร์ในด้านต่างๆ เช่น ปริมาณการทวีต จำนวนผู้ใช้งาน และจำนวนพนักงาน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ปริมาณการทวีต

Tags:
Node Thumbnail

Groupon เว็บไซต์โซเชียลคอมเมิร์ซที่นำเสนอการซื้อสินค้าและบริการแบบกลุ่มเพื่อราคาที่ถูกกว่า (group-buying) เดินหน้าสร้างอาณาจักรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบุกจับมือ Tencent Holdings ผู้ประกอบการธุรกิจดิจิทัลยักษ์ใหญ่ของจีน เตรียมเปิดให้บริการเว็บไซต์ในรูปแบบธุรกิจที่ตนเองถนัดในชื่อ GaoPeng.com

Tags:
Node Thumbnail

LinkedIn เป็นเว็บไซต์ social network รายล่าสุดต่อจาก Twitter ที่ถูกบล็อคโดยรัฐบาลจีน หลังกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลพยายามใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์หรือ social network ในการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความเห็น ซึ่งรัฐบาลจีนตรวจพบและอาจไม่เป็นที่ชื่นชอบนัก จึงเป็นสาเหตุให้ LinkedIn ถูกบล็อคในที่สุด

ทั้งนี้ Surya Yalamanchili อดีตพนักงาน LinkedIn ได้ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่รัฐบาลจีนบล็อค LinkedIn อาจเป็นเพราะการอัพเดตสถานะ (status update) ของบัญชีผู้ใช้ใน LinkedIn นั้น สามารถตั้งค่าให้ดึงข้อมูลจาก Twitter มาอัพเดตใน LinkedIn ได้ ซึ่งทางการจีนได้ทำการบล็อค Twitter ไปก่อนหน้านี้แล้ว นี่จึงอาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ LinkedIn ถูกบล็อคโดยรัฐบาลจีน

Tags:
Node Thumbnail

Overstock.com นับเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่รายล่าสุดที่โดนกูเกิลลงโทษ จากการทำ SEO ด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม หลังจากก่อนหน้านี้ กูเกิลได้เริ่มดำเนินการปรับปรุงคุณภาพผลการค้นหาด้วยการประกาศสงครามกับ content farm การปรับอัลกอริทึมเพื่อต่อต้านการสแปม และเพิ่งดำเนินการลงโทษเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Forbes.com และ JCPenney ซึ่งในครั้งนี้กูเกิลก็ดำเนินการกับเว็บไซต์ที่กระทำความผิดอย่างจริงจังอีกครั้ง โดยไม่สนว่าจะเป็นผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่เพียงใด

Tags:
Node Thumbnail

Radar Online เว็บไซต์บันเทิงแห่งหนึ่งในอเมริกาได้นำเสนอคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่อ้างว่าถ่ายได้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพของ Steve Jobs และภรรยากำลังเดินออกจากร้านอาหารเล็กๆ แห่งหนึ่งหลังรับประทานอาหารเช้าเพื่อขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าร้านนั้น โดยจะเห็น Steve Jobs เดินมาที่ประตูรถอย่างช้าๆ มีอาการเซเล็กน้อย ด้วยสภาพภายนอกที่ดูอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด และให้ภรรยาเป็นผู้ขับรถให้ ซึ่งสามารถชมคลิปวิดีโอดังกล่าวได้จากที่มาของข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

UberTwitter และ Twidroyd สองแอพพลิเคชันยอดฮิตสำหรับการใช้งานทวิตเตอร์บนโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพาได้ถูกทวิตเตอร์ระงับการใช้งาน (ระงับการให้บริการเรียกใช้ API) โดยทางทวิตเตอร์ได้ประกาศใน Help Center ของตนเองสั้นๆ ว่าได้ระงับการให้บริการกับทั้งสองแอพพลิเคชัน ด้วยเหตุผลเกี่ยวกับการละเมิดระเบียบข้อบังคับและเงื่อนไขการให้บริการของทางทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์ยังระบุอีกด้วยว่า ในทุกๆ วัน ทวิตเตอร์ได้ระงับการให้บริการกับแอพพลิเคชันที่ถูกพัฒนาขึ้นแต่ทำผิดต่อระเบียบข้อบังคับและเงื่อนไขการให้บริการของทางทวิตเตอร์เป็นจำนวนหลายร้อยแอพพลิเคชั่น แต่ในครั้งนี้คงเป็นกรณีที่แตกต่างออกไป เพราะแอพพลิเคชันอย่าง UberTwitter และ Twidroyd มีจำนวนผู้ใช้งานเป็นปริมาณที่สูงมาก

Tags:
Node Thumbnail

Oreo คุกกี้ที่เรารู้จักกันดี ได้พยายามสร้างสถิติโลกด้วยการจับมือกับ Guinness World Records สร้างแคมเปญเชิญชวนให้ผู้ใช้เฟซบุ๊คเข้ามาร่วมสร้าง "สถิติโลกในการกด Like มากที่สุดใน 24 ชั่วโมง"

ซึ่งแคมเปญดังกล่าวก็ถูกท้าทายด้วยแคมเปญในลักษณะเดียวกันของ Lil Wayne แร็ปเปอร์อเมริกันชื่อดัง และ Lil Wayne ก็เอาชนะ Oreo ได้อย่างถล่มทลายในท้ายที่สุด

Oreo เริ่มต้นแคมเปญด้วยการโพสต์เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊คเข้ามากด Like ด้วยข้อความที่ว่า

‘Like’ this post to join Oreo fans around the world in setting a Guinness World Record for most “Likes” to a post in 24 hours. Oreo is the world’s favorite cookie, and with your help, it will be the most ‘Liked.’

Tags:
Node Thumbnail

Eric Schmidt ซึ่งทำหน้าที่ในตำแหน่ง CEO ให้กับ Google มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2001 จะสิ้นสุดการทำหน้าที่ CEO ในวันจันทร์ที่ 4 เมษายนนี้ และ Google จะให้ Larry Page ผู้ร่วมก่อตั้งขึ้นดำรงตำแหน่ง CEO แทน โดย Larry Page คือผู้ที่เคยดำรงตำแหน่ง CEO คนแรกของ Google มาก่อนในช่วงปี 1998 ถึงปี 2001 หรือในช่วงก่อตั้งบริษัทนั่นเอง

ทั้งนี้ Eric Schmidt ซึ่งมีส่วนสำคัญในความยิ่งใหญ่ของ Google จะยังทำงานอยู่กับ Google ในตำแหน่งประธานบริหาร (Executive Chairman) เพื่อดูแลภาพรวมของธุรกิจต่อไป

Schmidt ยังระบุถึงความเชื่อมั่นต่อ Larry Page และ Sergey Brin ผู้ร่วมก่อตั้ง Google โดย Schmidt เชื่อว่าทั้งสองมีศักยภาพพอที่จะนำองค์กรก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ