Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนวันที่ 25 ที่ผ่านมา Epic Games ได้มีการแจกเกม Death Stranding เกมดังของฮิเดโอะ โคจิม่า (ขณะนี้หมดเวลารับไปแล้ว) มีคนพบว่าช่วงแรกที่แจกนั้นใครที่กดรับทันจะได้มาเป็นเวอร์ชั่น Director's cut ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นสมบูรณ์ของตัวเกม หลังจากนั้นทาง Epic ก็ได้เปลี่ยนเป็นตัวเกมหลักเพียงอย่างเดียวแทน

ทาง Epic ประเทศจีนได้ออกมาแจ้งว่าได้ทำการแจกเกมผิดเวอร์ชั่นไปเพราะเด็กฝึกงานเตรียมเกมที่จะแจกผิดพลาด และได้ขอโทษผู้ที่กดรับเกมเวอร์ชั่น Director's cut ไม่ทัน ตามสัญญากับผู้จัดจำหน่ายเกมที่แจกจะเป็นเวอร์ชั่นปกติ ไม่มีการแจกเวอร์ชั่น Director's cut และตอนนี้กำลังพูดคุยกับผู้จัดจำหน่ายเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Elon Musk บอกว่ามีความคืบหน้าในการเพิ่ม Steam เข้ามาใน Tesla และ Demo อาจจะมาเดือนหน้า
แม้ Tesla จะสามารถเล่นเกมได้มาก่อนหน้าแล้วผ่านแอพ Arcade ของตัวเอง แต่จำนวนเกมที่รองรับยังน้อย (ปัจจุบันมีราวๆ 21 เกม) เมื่อเทียบกับจำนวนเกมบน Steam ที่มีเยอะกว่ามาก ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งจุดขายในตลาดนี้ได้

ระบบ Entertainment ของ Tesla รันบน Linux และใช้ชิป Ryzen Embedded APU (Model S, X) ซึ่ง GPU เป็นสถาปัตยกรรม RDNA 2 ตัวใหม่และทาง AMD เคลมว่ารองรับเกม AAA ส่วนการเล่นเกมจากแอพ Arcade นั้นใช้ทั้งพวงมาลัยและคันเร่งรถได้ หรือจะใช้จอยคอนโทรลเลอร์แบบเดิมก็ได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่กี่วันก่อนมีคนพบว่าในฟอรั่มของ The Division 2 บน Steam ที่ตัวเกมเคยมีแผนที่จะลง Steam ก่อนที่จะเปลี่ยนแผนไปลง Epic Games Store แต่ยังมีฟอรั่มของตัวเกมอยู่นั้น ได้มีผู้พัฒนาของ Ubisoft ตั้งกระทู้ช่วยเหลือผู้เล่นเกมนี้ที่เป็นกึ่งๆ exclusive บน Epic Games Store โดยแม้กระทู้จะถูกลบไปในเวลาไม่นาน แต่ก็ได้มีผู้ archive ไว้ได้ทัน

Epic Games Store เป็นแพลตฟอร์มที่เคยบอกว่าจะไม่มีฟอรั่มของเกม และให้ไปใช้ reddit แทน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Steam สรุปสถิติปี 2020 ที่ผ่านมา

  • ยอดผู้เล่นต่อเดือน 120 ล้าน, ต่อวัน 62.6 ล้าน
  • มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 24.8 ล้าน
  • มีผู้ซื้อรายใหม่ 2.6 ล้านต่อเดือน, เกมที่สั่งซื้อมากขึ้น 21.4% เมื่อเทียบกับปี 2019
  • ชั่วโมงการเล่นเกมเพิ่มขึ้น 50.7% จากปี 2019
  • ใช้ปริมาณข้อมูลไป 25.2 exabytes
Tags:
Node Thumbnail

นิตยสาร happiness สำหรับผู้ถือหุ้นกู้กลุ่ม ปตท. ฉบับที่ 44 เดือน ม.ค. - มี.ค. 2021 ได้ระบุว่าโซนี่จัดลำดับไทยให้เป็นประเทศ Tier 3 และจะได้วางขาย PlayStation 5 แบบเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์นี้

เดิมทีโซนี่ได้ประกาศว่าจะวางขายภายในสิ้นปีนี้ก่อนที่ประโยคนั้นจะถูกเอาออกจากหน้าเว็บในภายหลัง

ที่มา - นิตยสาร happiness ฉบับที่ 44

Tags:
Node Thumbnail

Duncan Hunter ส.ส.พรรครีพับลิกัน ได้เคยออกมายอมรับต่อศาลว่า นำเงินหาเสียงมาใช้จ่ายส่วนตัวรวมถึงซื้อเกม Steam เป็นจำนวนเงินกว่า $250,000 เมื่อปีที่แล้ว โดยเค้าได้ถูกจำคุกเป็นเวลา 11 เดือนหลังจากนั้น

Hunter เป็นหนึ่งในผู้ต้องคดีที่ทรัมป์ได้ให้อภัยโทษทุกด้านทั้ง 15 ราย เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนพ้นจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมี George Papadopoulos อดีตที่ปรึกษาทีมหาเสียงทรัมป์ที่เคยโกหก FBI ในคดีที่ถูกรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งก็ได้รับการอภัยโทษเช่นกัน

ที่มา - Gamespot

Tags:
Node Thumbnail

Steam มียอดผู้ใช้พร้อมกันสูงสุดเมื่อคืนนี้เป็นสถิติใหม่ที่ 24.78 ล้านคน ทำลายสถิติเดิมเมื่อเมษายนปีนี้ที่ 24.54 ล้านคน

หลังจาก Cyberpunk 2077 และ Counter-Strike: Global Offensive มียอดผู้เล่นพร้อมกัน 1 ล้าน นับเป็นครั้งแรกของ Steam เช่นกันที่มีเกมที่มีผู้เล่นหลักล้านพร้อมกันมากกว่า 1 เกม

เหตุผลสำคัญที่สุดคงไม่พ้นปัญหา COVID-19 ที่ส่งผลให้พฤติกรรมของเกมเมอร์เปลี่ยนไป ทำให้ตั้งแต่เมษายนปีนี้ Steam คงผู้ใช้งานต่อวันได้มากกว่าวันที่มีผู้ใช้งานสูงสุดของเมื่อปี 2019 เสียอีก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่หนึ่งในเกมที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปีนี้อย่าง Cyberpunk 2077 ได้เปิดให้ pre-load พร้อมกันทั่วโลกใน Steam เมื่อเวลา 5 ทุ่มที่ผ่านมา (บน GOG ได้ตั้งแต่ 5 โมงเย็น) แบนด์วิดท์ที่ใช้ในการดาวน์โหลดของ Steam (48 ชั่วโมงล่าสุด) ก็พุ่งขึ้นมากกว่าช่วงเวลาปกติกว่า 3 เท่าจนไปพีคที่ 23.5 Tbps

Cyberpunk 2077 จะเปิดให้เล่นวันที่ 10 ธ.ค.นี้ 7 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทยทั้งบน PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟต์ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ Xbox One Insider สามารถดาวน์โหลดเกมมาไว้ที่เครื่อง Xbox One ก่อนได้ โดยยังไม่ต้องซื้อเกมเลยด้วยซ้ำ

ผู้ใช้ Xbox One Insider คนหนึ่งพบว่าสามารถใช้แอพ Xbox เวอร์ชั่นเบต้าบนเครื่องแอนดรอยด์ ค้นหาเกมที่ต้องการแล้วสั่งดาวน์โหลด ณ ตอนนั้นเลย แม้ยังไม่ได้ซื้อเกมก็ตาม ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับทุกเกมของ Xbox One

ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์หลายอย่าง ตั้งแต่เราสั่งแผ่นเกมไว้ แต่สามารถดาวน์โหลดเกมได้เสร็จก่อนแผ่นมาถึง ทำให้ได้เล่นพร้อมกับคนที่ซื้อเกมแบบ digital, ดาวน์โหลดเกมไว้วันนี้แล้วค่อยซื้อพรุ่งนี้ รวมถึงการดาวน์โหลดล่วงหน้าแบบนี้จะรวมแพตช์มาด้วย (ถ้ามี) ช่วยแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดจากการแย่งกันดาวน์โหลดแพตช์ในวันแรกที่เปิดขาย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัว Crysis Remastered ที่เป็นการรีมาสเตอร์หนึ่งในเกม FPS แห่งยุค แต่เมื่อเกมขายแบบมัลติแพลตฟอร์ม ชาว PC จึงสงสัยว่าเอกลักษณ์ของการกินสเปครีดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์เหมือนสมัยออกมาครั้งแรกจะยังมีอยู่หรือไม่

ล่าสุด ทวิตเตอร์ของ Crysis คลายความกังวลนั้นด้วยการปล่อยภาพตัวอย่างของโหมด "Can it Run Crysis?" ที่สร้างมาเค้นประสิทธ์ภาพของฮาร์ดแวร์ให้ถึงที่สุดด้วยการตั้งค่าที่ไร้ขีดจำกัด โหมดนี้มีเฉพาะบน PC เท่านั้น

Crysis Remastered วางขายแล้วบน Nintendo Switch และจะวางขายบน PC, PS4, Xbox One 18 กันยายนนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เมื่อคืน NVIDIA ได้เปิดตัวการ์ดตระกูล GeForce RTX สถาปัตยกรรม Ampere ชุดแรกไป ในหน้าเว็บของ NVIDIA ภาษาไทยก็ได้มีการเพิ่มราคาเริ่มต้นที่เป็นราคาไทยด้วยเช่นกัน

  • GEFORCE RTX 3090 เริ่มต้นที่ 52,800 บาท วางจำหน่ายวันที่ 24 กันยายน
  • GEFORCE RTX 3080 เริ่มต้นที่ 24,600 บาท วางจำหน่ายวันที่ 17 กันยายน
  • GEFORCE RTX 3070 เริ่มต้นที่ 17,600 บาท วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม

ที่มา - NVIDIA

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Persona 4 Golden ออกเวอร์ชั่น PC ไปเมื่อเดือน มิ.ย ที่ผ่านมา ตัวเกมก็ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 5 แสนชุดในเดือนแรกที่วางจำหน่าย ทำให้ Sega พอใจและมีแผนที่จะนำเกมเก่า-ใหม่มาลง PC ให้มากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Crystal Dynamic สตูดิโอที่พัฒนาเกม Marvel's Avengers ได้ออกมาประกาศว่าเกม Marvel's Avengers จะมี Spider-Man ให้เล่นแบบเอ็กคลูซีฟเฉพาะบน PS4

เหล่าเกมเมอร์ก็มีผลสะท้อนอย่างรุนแรง โดยในชุมชน reddit หนึ่งในกระทู้ที่ได้รับการ upvote สูงสุดกว่า 6,700 ครั้ง ณ เวลานี้ บน r/MarvelAvengersProject ซึ่งเป็น subreddit ของเกม คือกระทู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการเอ็กคลูซีฟเพราะการล็อคคอนเทนท์ในเกมมัลติแพลตฟอร์มเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Ghost of Tsushima เกมแอคชั่นซามูไรฟอร์มยักษ์แห่งปีได้วางจำหน่ายไปตั้งแต่วันที่ 17 ที่ผ่านมา ตัวเกมก็ไปได้สวยทั้งคะแนนรีวิวจากสำนักต่างๆ รวมถึงเพจ PlayStation ได้ออกมาแสดงความยินดีที่ตัวเกมขายได้กว่า 2.4 ล้านใน 3 วันนับเป็นเกม IP ใหม่ของ PS4 ที่ขายได้เร็วที่สุด โดยเกมที่เปิดตัวดีที่สุดของ PS4 คือ The Last of Us Part II ด้วยยอด 4 ล้านใน 3 วันเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในญี่ปุ่นเอง Ghost of Tsushima ก็เป็นเกม IP ใหม่บน PS4 ที่ขายได้เร็วที่สุดเช่นกันด้วยยอด 2.12 แสนในอาทิตย์แรก แซงแชมป์เก่าอย่าง Death Stranding ที่ยอดขาย 1.86 แสนไปได้ ซึ่งถือว่าน่าประทับใจกับเกมที่ไม่ได้มาจากสตูดิโอในประเทศญี่ปุ่นเองแบบนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Discord ชูโรงด้านการเป็นบริการติดต่อสื่อสารระหว่างเกมเมอร์มาตั้งแต่จุดประสงค์แรกเริ่มโดยมีจุดเด่นที่ใช้งานง่ายและฟรี ทั้งยังมีดีเลย์ในขณะเล่นเกมน้อยกว่าคู่แข่งอย่าง TeamSpeak

ล่าสุดสิ่งนี้เปลี่ยนไปแล้วเมื่อ Discord ตอนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สำหรับชาวเกมเมอร์ ทาง Discord จึงรีแบรนด์เพื่อให้ตรงกับจุดประสงค์ของแอปในตอนนี้ด้วย Tagline ใหม่อย่าง Your place to talk สำหรับเป็นพื้นที่พูดคุยอิสระ ไม่ว่าจะเป็นที่ๆ สำหรับการพูดคุยกันของกลุ่มเพื่อน และชุมชนต่างๆ จากยอดผู้ใช้งานต่อเดือนกว่า 100 ล้าน มีการสนทนาต่อวัน 4 พันล้านนาที ใน 6.7 ล้านเซิฟเวอร์ที่ยังใช้งานอยู่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากกระแส Black Lives Matter มีหลายองค์กรออกมาแสดงออกในเรื่องนี้ แต่กับ Valve หรือ Steam ยังไม่มีการแสดงออกอย่างเป็นทางการ ทำให้มีนักพัฒนาเกมอินดี้บางรายไม่พอใจ ออกมารณรงค์นำเกมตัวเองออกจาก Steam โดยจะหันไปหาร้านค้าที่สนับสนุนเรื่องนี้แทน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ Valve จะยังไม่ได้ออกมาพูดอะไร แต่ในช่วงที่สถานการณ์ตึงเครียด หลายๆงานก็มีการประกาศเลื่อนรวมถึงงาน Summer Steam Game Festival (คนละเทศกาลกับ Steam Summer Sale) โดยที่ไม่ได้แจ้งสาเหตุ

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่เปิดตัว Steam China เมื่อปี 2018 เราก็แทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Steam เวอร์ชั่นนี้เลย แต่อัพเดตล่าสุดที่หลุดมาเราได้พบว่าตัวไคลเอนต์ได้เข้าสู่รุ่น Alpha แล้วโดยที่ยังไม่มีเซิฟเวอร์ทางการของ Steam China และตัวไคลเอนต์ได้รับการรับรองจากทางการประเทศจีนเรียบร้อย โดยข้อมูลทั้งหมดที่หลุดมาของเวอร์ชั่นนี้มีดังนี้

  • ทุกครั้งที่เปิดเกมเล่น จะมีแสดงคำแนะนำการดูแลสุขภาพสำหรับเกมเมอร์ 5 วินาที โดยมีคำเตือนอย่าง "การเล่นที่มากเกินไปเป็นอันตรายต่อร่างกาย"
Tags:
Node Thumbnail

Square Enix เป็นอีกบริษัทที่เข้าร่วมแคมเปญ #StayHomeAndPlay ลดราคาแพคเกมแบบจัดหนักจัดเต็มเพื่อสนับสนุนให้คนอยู่บ้าน แพคที่ลดคือแพค Square Enix Eidos Anthology รวมเกม 54 เกมซึ่งเน้นแฟรนไชส์ดังๆอย่าง Tomb Raider, Just Cause, Deus Ex โดยลดราคา 95% จากราคา 21,623.07 บาทเหลือ 1,081.15 บาท โดยราคานี้จะลดไปอีกถ้าเรามีบางเกมในแพคอยู่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ไม่กี่วันก่อน บัญชี Twitter และ Facebook ของเกม Crysis มีการเคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบหลายปี ก็มีผู้คาดเดากันไปต่างๆ นานาว่าเกมกำลังจะมีภาคใหม่ ที่เป็นไปได้ที่สุดคือภาค 1 Remastered เนื่องจากมีบางข้อความทวีตตรงกับบทสนทนาในเกมภาคแรก

ไม่ต้องเดากันนาน เมื่อตัวเว็บหลักของ Crysis แม้ยังไม่มีประกาศอะไร แต่มีผู้ไปพบว่าในหน้านโยบายเรื่องการใช้ Cookie ดันหลุดข้อมูลสำคัญของตัวเกมทั้งโลโก้ และใน metadata ก็มีรายละเอียดของการ Remastered ที่มาพร้อมการรองรับ ray tracing และลงทั้ง PC, PlayStation, Xbox, และ Nintendo Switch

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Capcom ได้ปล่อยเดโมเกม Resident Evil 3 Remake เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีจำนวนรีวิวในแง่บวก 91% จาก 8,000 กว่ารีวิวใน Steam เนื่องจากตัวเกมรันได้ลื่นไหลและไม่จำกัดเวลาเหมือนตัวเดโมของภาค 2 แต่อยู่ดีๆวันนี้ก็มีการอัพเดทตัวเดโมโดยที่ไม่มีการแจ้งรายละเอียดของอัพเดทแต่อย่างไรทั้งๆที่ตัวเกมเต็มจะเปิดให้เล่นในคืนนี้เวลา 5 ทุ่มแล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Steam ได้แจ้งในหน้ารายงานปัญหาของตัวเองว่าเนื่องจากปัญหา COVID-19 ทำให้ Steam ต้องใช้เวลาตอบกลับที่ยาวนานกว่าปกติเพราะฝ่ายสนับสนุนทั่วโลกได้รับผลกระทบ และกำลังพยายามที่จะลดระยะเวลาตอบกลับลง พร้อมให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยด้วย โดยจะให้พนักงานปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และให้ทำงานที่บ้านถ้าเป็นไปได้

สถิติล่าสุดของฝ่ายสนับสนุน Steam คือมีคำร้องขอสนับสนุนใน 24 ชม.ล่าสุดอยู่ที่ 234,421 เคสแบ่งเป็น คำร้องขอคืนเงิน 137,777 เคส การรักษาความปลอดภัยของบัญชีและการกู้คืน 39,097 เคส และอื่นๆอีก 9,450 เคส และมีการร้องขอการสนับสนุนที่คั่งค้างอยู่รวมทั้งหมด 81,655 เคส ซึ่งปกติแล้วจะใช้เวลาตอบกลับแต่ละเคสอยู่ที่ 50.18 นาที - 2.75 วัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Pathea Games สตูดิโอเกมสัญชาติจีนที่ตั้งอยู่ในเมืองฉงชิ่งซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองหวู่ฮั่นมาก (900 กิโลเมตร) และยังมีออฟฟิศอยู่ในสหรัฐด้วย ได้ประกาศเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ว่ารายได้ทั้งหมดที่ได้จากการขายเกม My Time At Portia ในเดือน ก.พ. (จากทั้งในแพลตฟอร์ม Steam และ WeGame) จะนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผู้ที่ได้รับผลกระทบในจีนจาก COVID-19

Pathea ได้ประกาศความคืบหน้าของส่วนแรก คือชุดป้องกัน 13 กล่อง(ราคาประมาณ 1 แสนหยวนหรือราวๆ 4.5 แสนบาทไทย) ได้ไปถึงโรงพยาบาลเล่ยเสินซานในวันนี้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

CS:GO เป็นเกม FPS ยอดฮิตอายุกว่า 8 ปีจาก Valve นอกจากในงานแข่งขันเกมนี้ที่ล่าสุดได้ทำลายสถิติจำนวนผู้ชมแบบออนไลน์ หลังจากยกเลิกให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันเพื่อป้องกันการกระจายของ COVID-19 และไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลเดียวกันหรือไม่ CS:GO ก็ได้ทำลายสถิติใหม่เพิ่มเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมียอดผู้เล่นพร้อมกันกว่า 933,748 คนซึ่งมากกว่ายอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดของเดือน ม.ค. ซึ่งอยู่ที่ 822,490 คน หรือเพิ่มมากว่าแสนคนเลยทีเดียว

แม้ว่ายอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดของเกมนี้ในช่วงหลังๆจะเพิ่มมาเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นก็เป็นที่น่าประทับใจกับเกมที่อายุถึง 8 ปีแบบนี้ (เกมออกปี 2012)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากไม่กีวันก่อนที่ Plague Inc. เกมจำลองการแพร่เชื้อไวรัสถล่มโลก ได้ถูกถอดออกจาก App Store ในประเทศจีน ก็ถึงคราวของ Steam แพลตฟอร์มขายเกมยอดนิยมของชาว PC เมื่อมีผู้ใช้ในจีนพบว่าหน้าร้านเกมนี้บน Steam ไม่สามารถเข้าถึงได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นการถอดออกจากการซื้อโดยตรงผ่านทาง Steam เท่านั้น ผู้ใช้งานในจีนยังสามารถซื้อเกมในรูปแบบ Key แล้วนำมาเปิดใช้ได้อยู่

ที่มา - @ZhugeEX

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

SteamDB เว็บไซต์ติดตามข้อมูล Steam ได้เผยว่าตอนนี้มีผู้ใช้งาน Steam พร้อมกันทำสถิติใหม่อยู่ที่ 18,801,944 บัญชี ซึ่งมากกว่าสถิติครั้งที่แล้วเมื่อปี 2018 ที่ 18,537,490 บัญชี หรือเพิ่มมากว่า 3 แสนบัญชีเลยทีเดียว ถึงแม้ผู้เล่นที่กำลังเล่นเกมอยู่ลดลงจากประมาณ 7 ล้านบัญชีเหลือประมาณ 5.9 ล้านบัญชี หรือลดลงกว่า 1 ล้านบัญชี

ที่มา - SteamDB

Pages