Tags:
Node Thumbnail

Photosynth เป็นโปรแกรมสำหรับต่อภาพพาโนรามาสามมิติจากไมโครซอฟท์ ความพิเศษคือสามารถต่อภาพได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยเวอร์ชันสำหรับเดสก์ทอปได้ออกมานานแล้ว (ปี 2008) และสำหรับอุปกรณ์พกพาก็ได้ออก เวอร์ชันสำหรับ iOS เป็นเวอร์ชันแรก เมื่อปีที่แล้ว

และในวันนี้ ไมโครซอฟท์ปล่อยเวอร์ชันสำหรับ Windows Phone ซึ่งสามารถแชร์รูปภาพไปยัง Facebook, Twitter และ Bing โดยผ่านบริการของ Photosynth.net หรือจะเป็นรูปภาพแบบปกติก็ได้ โดยแอพมีความต้องการขั้นต่ำคือ ต้องเป็น Mango ขึ้นไป เนื่องจากปัญหา API ของกล้องใน OS เวอร์ชันก่อนๆ

หลังจากที่ใช้เวอร์ชัน iOS มานาน ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงสำหรับ Windows Phone แล้วครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวก่อนหน้านี้ กูเกิลเปิดตัว Google Play กูเกิลก็ได้ลดราคาแอพใน Play Store กว่า 25 ตัว เหลือเพียง $0.49 (คิดเป็นเงินไทยขณะที่เขียนข่าวคือ 15.02 บาท) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเกม โดยแอพบางตัวก็เคยถูกจัดโปรโมชันลดราคามาแล้ว

ผมขอแยกเป็นสองหมวดคือเกมกับแอพทั่วไปครับ

รายชื่อเกมลดราคา

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Opera ออกอัพเดตสำหรับเว็บเบราว์เซอร์ Opera Mobile 12 บน Android และ Symbian
โดยทั้งสองจะได้ฟีเจอร์ที่เหมือนกันคือ สามารถเพิ่ม Speed Dial ได้แบบไม่จำกัด, ปรับปรุงปุ่ม favorite, ยกเลิกการแสดง www ใน address bar, ปิดแท็บด้วยการคลิกครั้งเดียว, รองรับ Right-To-Left Language

ของใหม่เพิ่มเติมสำหรับ Android ก็คือ

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ Windows Phone 7 ต้องใช้บริการของ Evernote บริการจดบันทึกข้อมูลต่างๆ ผ่าน 3rd party app เช่น Fasternote แต่ตอนนี้เราสามารถดาวน์โหลด Evernote ได้แล้ว ใน Windows Phone Marketplace โดยฟีเจอร์ต่างๆ ยังอยู่ครบถ้วน สิ่งที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็คือ Mapping notes ใช้บริการจาก Bing Maps และเปลี่ยนมาใช้ Metro UI

ดูส่วนแนะนำ UI ได้ในที่มาครับ

ที่มา - Evernote Blog

upic.me

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่สองวันก่อน Chronic Dev Team ได้ปล่อย Greenpois0n Untethered Jailbreak iOS 4.2.1 สำหรับ Mac OS X วันนี้ก็ได้ออกเวอร์ชันสำหรับ Windows แล้ว

โดย Greenpois0n Untethered Jailbreak ใช้ได้กับทุกเครื่องที่รัน iOS 4.2.1 และสามารถบูตได้ด้วยตัวเอง ต่างจาก Tethered Jailbreak ที่ไม่สามารถบูตเองได้ ต้องใช้เครื่องมือช่วยในการบูต

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ และขั้นตอนอย่างละเอียดใน MagGadget ครับ