Tags:
Node Thumbnail

EDGE รั่ว!! Internet ช้า!! เป็นปัญหาโลกแตกที่คนใช้ smart phone โดยส่วนใหญ่เจอกันแทบจะเป็นชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะรั่วมาก รั่วน้อยก็ตาม มันทำให้เกิดค่าใช้จ่ายมากเกินไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหานี้ก็มีหลายแบบ หากมีตังค์สักหน่อย ก็ซื้อเหมาแบบ time-base unlimited ซึ่งให้ EDGE/GPRS เปิดตลอดเวลาไปเลย คือเรียกว่าปล่อยให้มันรั่วได้ตามต้องการ หรือถ้า internet จะช้า ก็ช้าได้แบบสบายใจ ซึ่งแน่นอนว่าราคามันก็จะสูงเหยียบพันกันเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

ใครๆ ก็ต้องการให้ iPhone ของเราทำงานได้เพิ่มเติมมากที่สุด หรือให้เล่นเกมส์ได้เยอะๆ ซึ่งความต้องการนี้ก็มีมาเรื่อยๆ อย่างไม่ขาดสาย ทำให้บริษัท Unioo ได้เปิดเผยแบตเตอรรี่แบบใหม่ 3 แบบ และสองในสามนั้นสามารถต่อกับแท่นชาร์จของ iPhone ได้

i800 เป็นแท่นชาร์จของ iPhone/iPod touch ซึ่งสามารถทำงานกับ iPod อื่นๆ ที่มี docking connector ได้ โดยติดแบตเตอรี่ที่ด้านใต้ของอุปกรณ์ สามารถให้กระแสไฟได้ 800 mAh (mAh คือกระแสไฟที่จ่ายให้กับอุปกรณ์ ได้ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง) ซึ่งทำให้คุยหรือดูวิดิโอมากกว่า 3 ชั่วโมง

i1500 เป็นอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน แต่มีการจ่ายกระแสไฟ 1500mAh ซึ่งสามารถคุยหรือดูวิดิโอได้มากกว่า 5 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

เล่าเหตุการณ์ให้ฟังกันก่อน
สัปดาห์ที่แล้วมี โอกาสได้ลงโปรแกรมให้กับเพื่อน ซึ่งเพิ่งโดนไวรัสไปสดๆ หมาดๆ เพิ่งจะฟอร์แมท ได้แผ่นสำหรับลงโปรแกรมมา 3 แผ่น คือ office 2007, Adobe CS3 suite และ ACDsee ซึ่งแผ่นทั้งหมดนี้มาจากแถวพันทิพย์นั่นเอง ถือว่าเป็นโอกาสดีมากสำหรับครั้งนี้ที่ได้เห็นว่า ซอฟต์แวร์เถื่อนนี่อันตรายจริงๆ มาดูกันค่ะว่าเกิดอะไรขึ้น นี่ขนาดมีแค่ 3 โปรแกรมเอง รอบนี้แจ๊กพ็อตจริงๆ เริ่มต้นด้วยการติดตั้ง Adobe CS3 Master Collection ยังไม่ทันไรก็เจอเลย พยายามจะเปิดโปรแกรม Key generator เพื่อสร้าง serial number ให้ เจ้า Trojan ก็ฝังตัวอยู่ในตัว Key generator นี่แหละ

Tags:

ด้วยความเชื่อที่ว่า เราไม่ควรคุยโทรศัพท์ขณะขับรถนั้น ทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ของโทรศัพท์มือถือและเครื่องมือส่งข้อความ โดยจะมีการตรวจสอบเป็นระยะ โดยใช้เซ็นเซอร์จับสัญญาณว่าคุยโทรศัพท์อยู่หรือไม่ หากตรวจเจอว่ากำลังขับรถอยู่ สัญญาณจะถูกส่งไปยังผู้บริการเครือข่ายไร้สาย ซึ่งจะเป็นผู้หยุดการโทรออกนั้น ยกเว้นเฉพาะเบอร์ 911 และหากเป็นการโทรเข้า ก็จะโอนสายไปยังบริการวอยซ์เมลล์

Tags:
Node Thumbnail

สัปดาห์หน้าไมโครซอฟท์จะออก patch เพื่ออัพเดต security จำนวน 11 ตัว โดยในจำนวน patch ทั้งหมดดังกล่าว มี critical 4 ตัว เพื่อแก้ปัญหา Active Directory, IE, Excel และ HIS โดยเฉพาะ, patch แบบ important 6 ตัวสำหรับแก้ปัญหาวินโดวส์ใน​เวอร์ชันก่อนหน้า และอีกตัวเป็น moderate ซึ่งเป็น patch เพื่อออฟฟิศ XP Service pack 3

โดย patch ที่เป็น critical มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Tags:

Ask.com ปรับปรุงกลไก semantic search ให้ดีขึ้น โดยผู้ใช้สามารถค้นหาคำตอบของการค้นหาได้เหมือนกับการถามคนจริงๆ แทนที่จะได้คำตอบมาเป็นกลุ่มคำที่เกี่ยวข้อง โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ถูกออกแบบเพื่อให้รองรับการตอบคำถามที่รวดเร็วขึ้น

Ask.com อ้างว่า เทคโนโลยีใหม่นี้ต่างจากที่ใช้ในคู่แข่ง เช่น Google, Yahoo, MSN เพราะว่า Ask.com มี Web surfers เพื่อให้พิมพ์คำถามจริงๆ แทนที่จะเป็นกลุ่มคำที่เกี่ยวข้อง โดยมี 3 เทคโนโลยีคือ DADS (หาคำตอบโดยตรงจากฐานข้อมูล), DAFS (หาคำตอบโดยตรงจากเว็บไซต์ข้างเคียง หรือพวก feed), และ AnswerFarm (ค้นหาข้อมูลบนพวก เว็บไซต์ Q&A เช่น WikiPedia)

Tags:
Topics: 

Michael Calce หรือมาเฟียบอย เขียนไดอารี่เรื่องราวในช่วงที่เขาทำให้เว็บไซต์ชื่อดังส่วนหนึ่ง ต้องปิดตัวลงชั่วคราวเป็นเวลาหลายชั่วโมง เมื่อปี 2000 (ประกอบด้วย CNN, Yahoo, Amazon.com, eBay, E*Trade Financial และอื่นๆ) ซึ่งทำให้ FBI และตำรวจแคนาดาต้องตามล่าตัวเขากันอย่างจ้าละหวั่น โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อตอนที่เขามีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น เป็นหนังสือชื่อ "Mafiaboy: How I Cracked the Internet and Why It's Still Broken" ซึ่งวางขายใน Amazon.com แล้ว เป็นเรื่องที่บอกว่าทำอย่างไร วัยรุ่นจึงเรียนรู้ที่จะ hack ได้

Tags:
Node Thumbnail

รายงานข่าวจาก New York (AP) เรื่อง โทรศัพท์เครื่องแรกของ google กำลังจะเผยโฉมแล้ว หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อ 23 September 2008 (อ่านได้ที่นี่)

T-Mobile จะขาย G1 ในราคา $179 ใน T-Mobile store เฉพาะเมืองในสหรัฐอเมริกา โดยจะปล่อยให้กับ 21 เมือง ซึ่งมี New York, Angeles, Houston และ Miami รวมอยู่ด้วย สำหรับที่อื่นๆ จะหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ของ T-Mobile โดย แผนของ G1 จะเสียค่าใช้จ่าย $25 ต่อเดือนสำหรับ calling service และสำหรับในสหรัฐอเมริกา นั้น G1 จะมีราคาถูกกว่า iPhone $20

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์กล่าวเอาไว้ว่า "หลายๆ บริษัทที่ใช้วินโดวส์ ที่ไม่มีลิขสิทธิ์จะมีโอกาสมากกว่าที่จะพบระบบล่มและข้อมูลลูกค้าสูญหาย"

จากการวิจัยที่ทำโดย Harrison Group Inc. (แต่จ่ายโดยไมโครซอฟท์) บอกว่าบริษัทขนาดกลาง ที่มีเครื่อง PCs มากกว่า 24 เครื่องแต่น้อยกว่า 500 เครื่องนั้น หากใช้วินโดวส์ผิดลิขสิทธิ์นานกว่า 24 ชั่วโมง จะมีเปอร์เซนต์การล่มของระบบมากกว่า 43% ของวินโดว์มีลิขสิทธิ์ ธุรกิจเหล่านั้นยังมีเปอร์เซนต์ที่จะทำข้อมูลลูกค้าสูญหายกว่า 28% และยังมีเปอร์เซนต์ที่จะสูญเสียข้อมูลของตัวเองมากกว่า 73% ของผู้ที่ใช้วินโดวส์ถูกลิขสิทธิ์ ผลสรุปนี้ได้จากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและนักธุรกิจประมาณเกือบ 1,600 บริษัทใน U.S, U.K, จีน และบราซิล