Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวว่าแอปเปิลจะบุกตลาด iPhone ในฝรั่งเศสโดยจับมือกับค่า Orange แต่ก็เจออุปสรรคกับกฏหมายเข้าให้ จนทำให้แอปเปิลต้องตัดสินใจบุกไม่บุกตลาดฝรั่งเศสดี ล่าสุดมีข่าวออกมาแล้วว่าแอปเปิลจะขายเครื่องสำหรับเครือข่าย Orange ที่ราคา €399 หรือประมาณ $565 และสำหรับรุ่นปลดล๊อกยังไม่แจ้ง แต่มีข่าวลือออกมาว่ามูลค่าอาจสูงถึง €999 (ประมาณ $1418) เลยทีเดียว

ที่มา - Lastest Mobile : iPhone Orange to Cost French 399 Euros

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ไม่รู้ว่ารอกันจนเบื่อไปหรือยังกับ Eee PC จาก ASUS ที่มีข่าวต่างๆ ออกมาไม่น้อยเลยทีเดียว โดยตอนนี้ล่าสุดที่เห็นเป็นข่าวราคาพุ่งจาก $299 ขึ้นไปที่ $399 แล้ว แต่สเป็คของรุ่นที่ราคานี้คือ 8GB และมีหน่วยความจำถึง 1GB มีกล้องเว็บแคมด้วย และสามารถใช้งานได้นานถึง 3.5 ชั่วโมงโดย Best Buy และ NewEgg จะได้รับสินค้าเข้าสต๊อกสิ้นเดือนนี้

ที่มา - Engadget : Asus Eee PC priced: $299 to $399

Tags:
Node Thumbnail

Nokia ประกาศว่าจะวางขาย Internet Tablet (ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือนะครับ) รุ่น N810 ในเดือนพฤศจิกายนด้วยราคา $479 หรือประมาณ 15070บาท (แปลงค่าเงินด้วยอัตราแลกเปลี่ยนของ Google Finance วันนี้) และรายละเอียดอุปกรณ์ที่สามารถยืนยันได้แล้วคือ

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าวันนี้ใครเปิดดูข่าวร้อนจากแอปเปิลคงได้เจอข่าว "Third Party Applications on the iPhone" ผมเห็นปุ๊ปรีบคลิ๊กเข้ามาอ่านโดยด่วน ความว่า

ทางแอปเปิลวางแผนว่าจะมีชุดพัฒนาสำหรับโปรแกรมบน iPhone ภายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และเหตุผลว่าที่ต้องใช้เวลานานถึงเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจาก ทางแอปเปิลต้องทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าโปรแกรมที่พัฒนาจากชุดพัฒนานี้ จะต้องสามารถปกป้องผู้ใช้ iPhone และ iPod touch จากไวรัส, malware หรือ privacy attack ได้ (และน้ำอีกยืดยาวเกี่ยวกับความสำคัญของไวรัสบนมือถือ)

ไม่รู้ว่าชุดพัฒนาตัวนี้จะปล่อยฟรีและมีสำหรับระบบปฏิบัติการไหนบ้าง

ที่มา :

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ฟังดูแปลกๆงงๆ และอาจจะไม่เข้าใจว่าทำมาทำไม ... เพราะว่ามีคนคิดเอาถ่านไฟฉายกับ USB มารวมกัน.. ใช้เป็นกำลังไฟเสริมหรอ? เปล่าไม่ใช่ครับ เพียงแต่ว่าอุปกรณ์ที่ว่านี้คือถ่านไฟฉายแบบ rechargeable ขนาด AA ครับแต่ที่ประหลาดก็คือ ชาร์ทด้วยกำลังไฟจาก USB !!!

สงสัยว่าถ้าจะมีเหตุการณ์ที่ ไม่มีปลั๊กไฟ(ให้ชาร์ทถ่านไฟฉาย)แต่มีอุปกรณ์ USB ที่มีกำลังไฟพอให้ชาร์ทถ่านที่ว่านี้ได้ ด้วยหรือ???

ที่มา Engadget: Rechargeable USB battery works in AA-ready devices

Tags:
Node Thumbnail

ผมไม่แน่ใจว่าหลายๆคนจะรู้จัก PostgreSQL กันหรือเปล่าว่ามันคือระบบฐานข้อมูลยอดนิยมที่มีลิขสิทธิ์แบบ open source อีกตัวหนึ่ง ที่มีความสามารถมาก และคิดว่ามีฟีเจอร์พอๆกับ oracle แต่ฟรีแบบ MySQL และแน่นอนมันเขียน PL/SQL ได้และหลายภาษาด้วย
ตอนนี้ PostgreSQL ได้ออกเบต้าแรกของเวอร์ชั่น 8.3 มาแล้้วเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมาโดยในเวอร์ชั่นเบต้านี้มีฟีเจอร์ใหม่ๆได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

Hitachi ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายใหญ่เจ้าของเทคโนโลยีหัวอ่านขนาดเล็กที่สุด กล่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูงของตนว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้านี้ เราอาจจะได้พบกับฮาร์ดดิสก์ 4TB สำหรับเครื่องเดสก์ท็อป และ 1TBสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ค เมื่อเทคโนโลยีการผลิตหัวอ่านสามารถผลิตได้เล็กกว่าปัจจุบันเป็น 2 เท่า หรือเล็กเป็น 2000 เท่าของเส้นผมมนุษย์

มีการให้ความเห็นต่อมาด้วยว่าทาง Samsung ควรอัพเดทกราฟประสิทธิภาพระหว่าง SSD กับฮาร์ดดิสก์หลังจากนี้

ที่มา - Hitachi breakthrough: 4TB disks by 2011

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแอปเปิลได้ออกมาย้ำกับลูกค้าว่าการปลดล๊อค iPhone นอกจากจะมีผลต่อการรับประกันแล้ว อาจเป็นสาเหตุให้เครื่องเกิดความเสียหายอย่างถาวร ตอนนี้แอปเปิลออกมาบอกว่าภายในบริษัทไม่ได้พูดถึงการป้องกันการปลดล๊อคเป็นกรณีพิเศษ

"เราจะไม่ทำอะไรกับเครื่องที่ปลดล๊อคหรือเครื่องที่ถูกแฮ๊ก" Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดด้านสินค้าทั่วโลก ของแอปเปิลกล่าว และยังเพิ่มเติมอีกว่า "เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าบางส่วนของโปรแกรม(ปลดล๊อคหรือแฮ๊ก)เหล่านั้นจะทำอันตรายกับชุดคำสั่งของ iPhone และแอปเปิลก็ไม่สามารถทำอะไรกับปัญหานั้นได้"

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า งาน COMWORLD Thailand 2007 โฆษณาถึง Eee PC รุ่น 701 ในราคา 8000 บาท แต่หลังจากเข้าไปยังเว็บไซต์ที่มาอีกครั้ง คราวนี้กลับเปลี่ยน topic เป็น "โชว์ครั้งแรกของอาเซียน โน้ตบุ๊ก เขย่าวงการไอทีทั่วโลก กับ Note Book ASUS Eee PC ราคาแค่ 8 พันบาท!!" ไปเสียแล้ว นอกจากนี้ยังไม่มีการรับจองในงานด้วย โดยบอกแต่เพียงว่า "มาก่อนได้ชมก่อน เสร็จงานขนกลับไต้หวันทันที สำหรับกำหนดการรับสั่งจอง..เร็วๆ นี้" เท่านั้น

ที่มา COMWORLD Thailand News

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่โดน wii ทำยอดขายแซงหน้า ตอนนี้ไมโครซอฟท์ ก็ได้เปลี่ยนใจจากทีไม่รวม HD DVD เข้ามาในเครื่องเล่น Xbox เพราะขายแยกดีกว่า (ข่าวเก่า ภาพหลุด, Xbox 360 Elite) ตอนนี้ไมโครซอฟท์ก็หันกลับมาเตรียมจับเอา HD DVD ลง Xbox 360 เตรียมวางตลาดในปีหน้าแล้ว (แต่ไม่รู้ช่วงไหน) หลังจากที่ปล่อยให้ Playstation3 ของ Sony เอา Blu-Ray ทำตลาดไปก่อนหน้า

Tags:
Topics: 

เคยเป็นหรือเปล่าครับที่เวลาไปเที่ยวแล้วหาน้ำอัดลมเย็นๆมาดื่มให้ชื่นใจไม่ได้ เพราะไม่มีตู้เย็น ตู้แช่ หรืออะไรก็แล้วแต่ ดูเหมือนตอนนี้ทาง Coca Cola จะหาทางแก้ปัญหานี้ได้แล้ว ด้วยการให้น้ำอัดลมทำความเย็นด้วยตัวเองเมื่อเปิด (ไม่ได้ระบุว่าเป็นแบบกระป๋อง หรือแบบขวด) โดยจะมีกลไกในการทำน้ำแข็งจากเครื่องดื่มซึ่งจะไม่ทำให้น้ำอัดลมเจือจางลง ดูเหมือนว่า Coca Cola จะประเดิมกับสไปร์ทก่อนและหากได้รับการตอบรับที่ดีอาจจะขยายไปยังเครื่องดื่มอื่นๆเช่น โค้ก, ไดเอ็ทโค้ก หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์อย่างเบียร์ เป็นต้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ของ iTunes (7.4.1) ตอนนี้แอปเปิ้ลได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแล้ว คือเวอร์ชั่น 7.4.2 ล่าสุดที่ได้ข่าวก็คือเมนูที่ใช้นำริงโทนที่ทำด้วยตัวเองลงเครื่อง iPhone ไำด้หายไปแล้วในเวอร์ชั่นใหม่นี้ โดยห่างจากเวอร์ชั่นก่อนเพียง 10 วันเท่านั้น ซึ่งทำให้โปรแกรมสุดฮิตในการทำริงโทนสำหรับ iPhone อย่าง MakeiPhoneRingtones และ iToner ใช้ไม่ได้ไปตามๆกัน โดยแหล่งข่าวให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นเพราะถูกแฮกซ้ำแล้วซ้ำอีก และคงจะดีกว่านี้ถ้าแอปเปิ้ลเลิกเล่นเกมแมวจับหนู

ที่มา: engadget: iTunes 7.4.2 hits, say goodbye to DIY iPhone ringtones (for a while)

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวว่า Sony เตรียมขายโรงงานผลิตชิปด้วยมูลค่า 865 ล้านดอลล่าร์ให้กับ Toshiba ซึ่งโรงงานนี้รวมถึงสายการผลิตชิปสำหรับเครื่องเล่น PlayStation3 ด้วย และอาจรวมถึงอุปกรณ์ image sensors ด้วย ซึ่งหลังจากขายไปแล้วเป็นไปได้ที่ Sony ยังคงซื้อชิปจากโรงงานนี้อยู่

อย่างไรก็ตามการวางแผนขายครั้งนี้ยังไม่ใช่เป้าหมายที่ชัดเจนในเดือนสองเดือนนี้ นอกจากนี้ยังขึ้นกับว่าข่าวที่ได้จากสำนักข่าว AP และ Reuters ถูกต้องด้วย (จากที่มาบอกว่า ถ้าข่าวจากสองสำนักนี้เชื่อถือได้)

ถ้าเป็นจริงนี่ จะทำให้สินค้าของ Sony แพงขึ้นไหมนะ ....

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ผ่านมา (13 กันยายน 2550) pidgin หรือ gaim โปรแกรมแชทแบบหลายเครือข่าย ได้ออกซับเวอร์ชั่นใหม่ออกมา โดยมีเลขเวอร์ชั่นคือ 2.2.0

โดยความสามารถใหม่ของเวอร์ชั่นนี้คือการเพิ่มโปรโตคอลของ MySpaceIM เข้าไปทำให้ตอนนี้ Pidgin สามารถลงทะเบียนเข้าสนทนาในโปรโตคอลต่างๆได้ถึง 16 โปรโตคอลแล้ว นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงความสามารถของโปรโตคอลเดิมอย่าง XMPP และการบริหารจัดการ certificate แบบใหม่ด้วย

ที่มา : pidgin, filehippo pidgin changelog

Tags:
Node Thumbnail

ถึงจ่าหัวจะเหมือนกับข่าวเก่า แต่คราวนี้เป็น Eee PC ที่เข้ามาขายในเมืองไทย ในงาน COMWORLD Thailand 2007 ที่จะถึงนี้ โดย Eee PC ที่จะขายในงานมีหน่วยความจำ 512 เม็กกะไบต์ และมีแฟลชไดร์ว 3 รุ่นคือ 4/8/16 กิกะไบต์ ส่วนรายละเอียดอื่นๆเพื่อใม่ให้ดูเป็นการโฆษณาตามไปอ่านในเว็บที่มานะครับ

ปล. ดูเหมือนยังไม่มีข้อมูล Eee PC ที่จะขายในเว็บไซต์ของ ASUS Thailand เลยครับ

ที่มา Comworld Thailand

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากการเปิดตัวของ iPod ตัวใหม่ไปได้ไม่นาน ตอนนี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาต่างๆออกมาแล้ว อย่างเช่นล่าสุดมีการพูดคุยถึงปัญหานี้ในเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเว็บซัพพอร์ทของแอปเปิ้ล เองด้วยว่า iPod touch กำลังมีปัญหาเรื่องการแสดงสีดำอย่างถูกต้อง (iPod touch is having trouble displaying blacks correctly) ซึ่งก็มีคนโพสท์ถึงปัญหาดังกล่าวไว้หลายเรื่อง เช่น "negative black effect" ไปจนถึง เรื่องแสงสะท้อน และ สีตก

ได้ข่าวว่าถ้านำเครื่องที่มีปัญหาไปที่ Apple Store จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที (ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว)และดูเหมือนว่าคนตั้งกระทู้ในเว็บที่มาจะตั้งข้อสังเกตว่า สตีฟ ได้กล่าวเกินจริงเรื่องหรือสองเรื่องเกี่ยวกับหน้าจอของ touch ว่าเป็นหน้าจอแบบเดียวกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า ตอนนี้ทางไมโครซอฟท์ได้ออกมาแจงว่า การอัพเดทดังกล่าวไม่ใช่เป็นการอัพเดทวินโดว์แต่ประการใด แต่เป็นการอัพเดทตัวโปรแกรมวินโดว์อัพเดทเอง ทำให้ไม่แสดงว่าเป็นการอัพเดทวินโดว์แต่ประการใด (that the updates weren't really updates for Windows, but rather updates for Windows Update itself, which apparently didn't merit a notification.) ซึ่งทางบริษัทฯ แจ้งว่า นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการอัพเดทอื่นๆอีกที่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ใช้วินโดว์ทราบ แถมยังบอกอีกว่า "มันดูจะเป็นทางที่ดีที่สุดที่จะอธิบายพฤติกรรมของโปรแกรมวินโดว์อัพเดท"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่มีงานแถลงข่าว iPod ชุดใหม่ไปแล้วเมื่อวานนี้ (ข่าวเก่า) วันนี้ทางแอปเปิลก็ได้ออก iTunes เวอร์ชั่นใหม่ออกมาแล้ว (iTunes 7.4) ซึ่งมีหน้า download ใหม่ด้วย (จากเดิมสีเทาๆ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นสีขาว)