Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

dtac เป็นค่ายเดียวที่มีแอปพลิเคชัน ที่ทำให้มือถือ แทบจะทุกรุ่นรองรับการใช้งาน Wifi Calling ได้ และยังสามารถเพิ่มเบอร์โทรเข้าไปในแอป เพื่อใช้รับสายและโทรออก รวมทั้งใช้งาน SMS ได้ถึง 5 เบอร์ในเครื่องเดียวได้ ทำให้ผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางต่างประเทศบ่อย สะดวกสบายและประหยัดค่าบริการ Raoming อีกด้วย

แต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้ใช้งานหลายคนได้เริ่มรับแจ้งผ่านทาง SMS ว่า dtac จะหยุดให้บริการแอปพลิเคชัน dtac Call ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

Tags:
Node Thumbnail

Fujifilm เปิดตัวกล้องตระกลู GFX ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้ sensor ขนาด medium format รุ่นใหม่ชื่อรุ่น GFX 100S มาพร้อมกับ sensor ขนาด 43.8mm x 32.9mm ความละเอียด 100 ล้านพิกเซล สนับสนุนการถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียดแบบ 10 bit 4K 30p และเป็นกล้องขนาด medium format รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบกันสั่นในตัว (IBIS) และ ระบบโฟกัสแบบ phase detection ครอบคลุม 100% ทั่วทั้ง sensor

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศเปิดตัวระบบจ่ายเงินแบบ QR Code ผ่านเครื่อง EDC ของธนาคารแล้ว เพื่อให้การชำระสินค้าและบริการ สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเครื่อง EDC ของธนาคารกรุงเทพที่รองรับ จะสามารถสร้าง QR Code ที่เฉพาะสำหรับการจ่ายเงินครั้งนั้นพร้อมระบุจำนวนเงินที่จะต้องจ่าย และปริ้นท์สลิปออกมาให้ผู้จ่ายเงินสแกน ผู้ใช้งานเพียงใช้แอปพลิเคชั่น โมบายแบงกิ้งของทุกธนาคารในประเทศ สแกน QR Code และสามารถสั่งจ่ายเงินได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกยอดเงินอีกครั้ง

QR Code ที่สร้างออกมาจะเป็นการสร้าง QR Code แบบใช้ครั้งเดียวที่สามารถระบุจำนวนเงินและสามารถยืนยันยอดเงินได้ทันที ทำให้สะดวกละปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คืนนี้ 4 ตุลาคม 2559 เวลา 23:00 ในประเทศไทย Google ได้มีการจัดงาน #madebygoogle ที่คาดว่าจะเปิดตัวสินค้าที่ออกแบบและผลิตโดยกูเกิ้ลเองหลายตัวด้วยกัน ตามข่าวลือก็จะมี Pixel Phone มือถือที่ออกแบบและผลิตโดยกูเกิ้ล Google Home ลำโพงที่จะต่อกรกับ Amazon Echo และยังมี Chromecast Ultra ที่จะมาในระบบ 4K และ WiFi Router ตัวใหม่ และอื่นๆอีกมากมาย

ส่วนใครที่ต้องการรับชม Online ไปพร้อมๆกันก็สามารถรับชมได้ผ่านทาง Youtube ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันที่ 19 กันยายน 2016 ที่ผ่านมา ผู้ใช้ Amazon Cloud สำหรับแพลนแบบ Unlimited Photos ที่ให้บริการเก็บเฉพาะไฟล์รูปภาพแบบไม่จำกัดในราคาปีละ $11.99 ได้รับอีเมลแจ้งเตือนว่าบริการได้ปิดตัวลงแล้ว ผู้ใช้งานทุกคนจะได้บริการแบบ Unlimited ทุกอย่างให้ทดลองใช้งานฟรีต่อไปอีก 3 เดือน ถ้าใครอยากใช้ต่อก็สามารถใช้แพลนแบบ Unlimited ที่สามารถเก็บไฟล์ได้ทุกนามสกุลได้ ในราคา $59.99 ต่อปี

ในระหว่างช่วงทดลองนี้เราสามารถที่จะดาวน์โหลดรูปกลับมาในเครื่องเราได้และยกเลิกการต่ออายุแบบ Unlimited ได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าหากไม่ทำอะไร ระบบจะต่ออายุแบบ Unlimited ให้เราหลังจากระยะทดลองสิ้นสุดลงเองครับ

ใครที่ใช้งานอยู่ก็อย่าลืมเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์มาเก็บไว้ก่อนนะครับ ถ้าหากไม่ต้องการต่ออายุ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลอัพเดท Google Maps เวอร์ชั่น Android ใหม่ให้กับผู้ที่เป็น Local Guide เลเวล 4 ขึ้นไป สามารถจัดการกับสถานที่ ที่เราทำการบันทึกเอาไว้ และสามารถจัดหมวดหมู่สถานที่ได้ตามใจชอบ

ในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ เราอาจจะเคยเจอปัญหาปวดหัวกับสถานที่ต่างๆ ที่เราได้เซฟ หรือติดดาวให้มันไว้ใน Google Maps ซึ่งจะขึ้นมาเป็นลิสต์เดียวรวมกัน มั่วไปหมด ยิ่งคนที่เซฟไว้เยอะ ยิ่งจะพบปัญหาหาไม่เจอ

อัพเดทคราวนี้จะเริ่มจากผู้ที่เป็น Local Guide ก่อนและจะอัปเดทให้กับผู้ใช้ Android ทั่วไปภายหลัง สำหรับ iOS ยังไม่มีรายละเอียด ก็คงต้องรอกันไปก่อนครับ

ที่มา - Google Support, จดหมายข่าว

Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีครับ พอดีผมได้เจ้า Samsung SmartThings Home Monitoring Kit ที่สั่งมาจาก Amazon เพื่อมาใช้เองที่บ้าน ก็เลยมารีวิวกันให้เพื่อนๆ ดูกันว่าเจ้านี่มีดียังไง ทำไมถึงขึ้นชื่อว่าเป็น Smart Home Hub ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

เกริ่นกันสักนิดนึงก่อนเข้ารีวิว ตลาด Smart Home ตอนนี้ SmartThings ถือเป็นบริษัท startup ที่ค่อนข้างมาแรง บริษัทก่อตั้งเมื่อปี 2012 โดยออกแคมเปญที่ Kickstarter ระดมทุนให้ SmartThings Hub Version 1 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้เงินลงทุนถึง 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้รับการเพิ่มทุนจากนักลงทุนเรื่อยๆ จนในปี 2014 ถูกซัมซุงซื้อกิจการด้วยเงิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ และเปลี่ยนชื่อเป็น Samsung SmartThings ในที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

Spotify ผู้นำด้านบริการฟังเพลงออนไลน์ ประกาศยกเครื่องบริการที่มีอยู่ เพื่อสู้ศึกอันเข้มข้น โดยเมื่อไม่กี่วันก่อน บริการคู่แข่งอย่าง Deezer ที่ซื้อ Stitcher ผู้ให้บริการพ็อดคาสท์ ชื่อดังและประกาศผนวกบริการพ็อดคาสท์ เข้ากับ Deezer เมื่อวานนี้ และเพื่อต่อกรกับ Tidal ที่เพิ่งลุยตลาดด้วยการสตรีมมิ่งด้วยความละเอียดแบบสูง (FLAC) และมีมิวสิกวิดีโอ

วันนี้ Spotify แถลงข่าวเปิดตัวลูกเล่นใหม่เพื่อสู้ศึกครั้งใหม่ ประกอบไปด้วย

บริการเพลงเพื่อคุณ

วันนี้ท่านที่ลง Windows XP หรือ Vista (ของแท้ๆ) ใหม่จะมีปัญหาเกี่ยวกับการ Verify ว่า windows ที่ท่านลงเป็นของแท้หรือป่าว เนื่องจาก Server WGA Down ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับ server เพื่อยืนยันข้อมูลได้ มีคำแนะนำจาก Microsoft tech support ให้ทดลองลงใหม่อีกครั้งในวันที่ 28 นี้ซึ่งคาดว่าการแก้ปัญหาน่าจะเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น ใครลง windows ตอนนี้ ไม่ว่าของแท้หรือของปลอมก็มีค่าเท่ากันหมดแหล่ะครับ

นี่คือข้อความจาก microsoft support forums ครับ

I’m sorry to inform you that the Windows Genuine server might be down for few days. I have escalate the issue to our Genuine team, kindly try to validate again on Tuesday 28 Aug 2007.