Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่รอกันมาเป็นเวลานาน(มาก) สำหรับ RSS และ Atom บน Chrome และวันนี้ในที่สุดก็ได้มีการแก้ไขปัญหานี้ออกมา โดยการทำเป็น Extension สำหรับอ่าน RSS แยกต่างห่างกับตัวเบราว์เซอร์ เผื่อว่าสำหรับใครที่ไม่ได้ต้องการที่จะอ่าน RSS ผ่านเบราว์เซอร์ (เช่นผมคนนึงล่ะ) จะได้ไม่ต้องมีความสามารถนี้ติดมา

สำหรับใครที่ต้องการความสามารถนี้ ก็สามารถไปหามาติดตั้งได้จาก ที่นี่ แต่ว่าจะต้องเป็น Chrome รุ่น 4 หรือสูงกว่าเท่านั้น

ที่มา crbug.com

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากออกมาได้ซักพักแล้ว สำหรับ Chrome บน Linux และ Mac แต่ว่ายังมีปัญหาอยู่ที่ไม่สามารถแสดงผลภาษาไทยได้ ซึ่งตอนนี้ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว [รุ่นที่ทดสอบ 3.0.193.0 (20219) ] สามารถโหลดมาลองได้จาก ที่นี่สำหรับ Linux และ ที่นี่สำหรับ Mac(ผมไม่ได้ทดสอบ) สำหรับรุ่น Beta ที่เป็น Google Chrome คงจะออกตามมาเร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้มีการรายงานปัญหานี้กับ ผู้พัฒนาไปได้ซักระยะแล้วที่ Issues about delete and insert Thai characters ตอนนี้ Chromium รุ่นล่าสุดของนักพัฒนา (2.0.170.x) ได้มีการแก้ปัญหาภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว คือปัญหาของการพิมพ์แทรก และลบตัวอักษรภาษาไทย ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องมาจากตัว WebKit โดยทีมผู้พัฒนาของ Chrome ได้แจ้งปัญหานี้ต่อไปยังทีมของ WebKit อีกที #24342 และคาดว่าตัว webkit รุ่นต่อจากนี้ก็จะไม่มีปัญหาภาษาไทยด้วย