Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Automattic ผู้อยู่เบื้องหลัง WordPress ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Simperium ซึ่งเป็นเจ้าของบริการจัดการโน้ตบนกลุ่มเมฆที่ชื่อ Simplenote

นาย Matt Mullenweg ผู้ก่อตั้ง Automattic ได้เปิดเผยว่าตอนแรกตั้งใจจะลงทุนในบริษัทเท่านั้น แต่เปลี่ยนใจมาเป็นซื้อกิจการแทนเพราะประทับใจในทีมงานที่ยอดเยี่ยม และวางแผนจะให้ทีมงานของ Simperium เข้ามาปรับปรุงแอพพลิเคชันบนมือถือของ WordPress

ทั้งนี้บริการของ Simplenote จะยังคงเปิดให้บริการต่อไป

ที่มา - AllThingsD

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท MajorSecurity ซึ่งเป็นบริษัทด้านความปลอดภัยได้ออกมาเปิดเผยถึงช่องโหว่ของเว็บเบราว์เซอร์ซาฟารีบน iOS 5.1 ที่ทำให้สามารถปลอมแปลงที่อยู่ใน Address Bar ให้ไม่ตรงกับเว็บไซต์ที่กำลังถูกแสดงอยู่ได้ด้วยคำสั่งใน JavaScript โดยถ้าเข้าลิงก์ตัวอย่างนี้ด้วย iPhone, iPad และ iPod touch ที่ติดตั้ง iOS เวอร์ชัน 5.1 และกดปุ่ม "Demo" จะพบว่าหน้าต่างของเว็บเบราว์เซอร์ที่ถูกเปิดขึ้นมาใหม่นั้นจะแสดงที่อยู่ของเว็บไซต์เป็น www.apple.com ทั้งๆ ที่เป็นหน้าเว็บของบริษัท MajorSecurity เอง

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้แอพถ่าย-แชร์รูปยอดนิยมอย่าง Instagram จะมีฟิลเตอร์สำหรับแต่งรูปเตรียมไว้ให้มากมายแล้ว แต่ก็มีผู้ใช้บางส่วนที่นำรูปไปแต่งในแอพอื่นก่อนที่จะนำมาแชร์ด้วย Instagram มาวันนี้หลายคนที่ชอบทำแบบนี้คงจะแชร์รูปได้สะดวกขึ้นเพราะ Instagram เริ่มเปิดให้แอพอื่นส่งรูปเข้ามายังบริการของตนเองแล้ว โดยแอพแรกที่ได้สิทธิ์นี้คือ Hipstamatic ซึ่งเป็นแอพแต่งรูปบน iOS ที่ดังไม่แพ้กัน (แต่ไม่มีบริการแชร์รูปเป็นของตัวเอง)

ผู้ใช้งาน Hipstamatic จะสามารถเลือกส่งรูปไปยัง Instagram ได้เหมือนการส่งไปบริการอื่นๆ เช่น Facebook, Twitter หรือ Flickr โดยรูปที่ถูกส่งเข้ามาผ่านช่องทางนี้จะถูกเขียนกำกับไว้ว่า "Taken with Hipstamatic" และสามารถใส่ tag ของชื่อเลนส์, ฟิลม์ และ แฟลช ที่ใช้เข้าไปได้โดยอัตโนมัติ