Tags:
Node Thumbnail

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ผู้ให้บริการดาวเทียวของไทย ได้ Globalstar (ผู้ให้บริการดาวเทียมกับ Apple Inc.) ร่วมเป็น Partner ในการให้บริการดาวเทียมวงโคจรต่ำ หรือ Leo Satellite เมื่อปี 2565 ล่าสุด อ้างอิงจาก THCOM Oppday Year End 2022 พบนักลงทุน ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งความคืบหน้าล่าสุด ได้ทำการก่อสร้าง Infrastructure ให้กับ Globalstar ในประเทศไทย และขอยื่น Landing right กับ กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการ ได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2566 นี้

Tags:
Node Thumbnail

เทคโนโลยี RCS ถูกกูเกิลผลักดันมาสักระยะหนึ่งแล้ว (ตั้งแต่ปี ค.ศ.2015) หลังกูเกิลเข้าซื้อ Jibe Mobile เพื่อผลักดันการส่งข้อความแบบ RCS บน Android โดยตั้งเป้าหมายจะมาแทน SMS และ MMS พร้อมเพิ่มฟีเจอร์แชทสมัยใหม่เข้าไป

Rich Communication Services (RCS) เป็นมาตรฐานการส่งข้อความแบบใหม่ที่มาแทน SMS โดยมีฟีเจอร์สมัยใหม่อย่างแชทกลุ่ม วิดีโอคอลล์ แชร์ไฟล์ ฯลฯ ความแตกต่างของ RCS กับแอพแชทในปัจจุบันคือ RCS สามารถคุยได้ข้ามโอเปอเรเตอร์-ข้ามค่าย (ถ้าหากโอเปอเรเตอร์รองรับ)

ผู้ใช้ในไทย สามารถใช้บริการ RCS ผ่านการติดตั้งแอป Messages for Android ได้แล้ววันนี้

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ใช้งาน iOS และ macOS ไม่สามารถโหลดแอพ จาก App Store ได้ รวมทั้งไม่สามารถใช้ Facetime และ iMessage ได้ในบางประเทศ โดยทีม Apple พบปัญหาดังกล่าว ตั้งแต่เวลาประมาณ 7.06 AM รับทราบและกำลังแก้ไข Update: ขณะนี้สามารถใช้งานได้ปกติแล้ว เมื่อเวลา 10.44 นาที

ที่มา - Apple Status

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหน้าเวบไซต์และธุรกรรมผ่านมือถือ รวมทั้ง Call Center 1558 ด้วย โดยปัญหาเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 โดยยังไม่ทราบระยะเวลาการการแก้ไข

"ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงครับ ขณะนี้พบปัญหาระบบขัดข้องชั่วคราว ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบรับทราบปัญหา และอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขครับ ทั้งนี้ได้ประสานงานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่จะยังไม่ทราบระยะเวลาการดำเนินการแก้ไขครับ"

ที่มา - TMB, Facebook: TMB

Node Thumbnail

บริการ Facebook กำลังประสบปัญหาทางเทคนิคกับผู้ใช้ในแถบ ยุโรป มาเลเซียและบางส่วนของสหรัฐอเมริการวมถึงในประเทศไทย ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งาน Facebook, Instagram และ Whatsapp ได้ในขณะนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเช้าวันนี้ SCB Easy แอป ไม่สามารถล๊อกอินเข้าใช้งานได้ (ข่าว) ล่าสุดแอปธนาคารไทย ที่มีปัญหาเพิ่มเข้ามา คือ บัวหลวง เอ็ม แบงกิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ และ NEXT ของธนาคารกรุงไทย

โดยทั้ง สามธนาคารชั้นนำของไทย ทราบถึงปัญหาดังกล่าว และกำลังเร่งแก้ไขครับ

ที่มา - KTB Care, PANTIP

Tags:
Node Thumbnail

เช้าวันนี้ตั้งแต่ช่วงเวลา 7:30 นาที ลูกค้าธนาคารไทยพาณิย์ ไม่สามารถล๊อกอินเข้าใช้งาน SCB Easy แอปได้ โดยขึ้นข้อความ "ไม่สามารถเชื่อมต่อบริการได้ขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" ซึ่งพบปัญหาสำหรับผู้ใช้งานผ่าน Application บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ iOS และ Android ส่วนช่องทางผ่านเว็บ www.scbeasy.com ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

ที่ผ่านมาหลายแอปของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ยังคงพบปัญหาไม่สามารถใช้งานได้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งจะพบเป็นประจำทุกสิ้นเดือน โดย ณ วันสิ้นเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่าน ประเทศไทยมีผู้ใช้บริการ Mobile Banking มากถึง 74% ต่อจำนวนประชากรผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ทำให้เป็นแชมป์โลกผู้ใช้ Mobile Banking แซงหน้ากลุ่มผู้นำเดิมอย่างสวีเดน (71%) และ เกาหลีใต้ (66%)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากให้ผู้ใช้งานในสหรัฐฯได้อัพเกรดจาก Google Drive เป็น Google One ไปเมื่อเดือนพฤกษาคมปีที่แล้ว ล่าสุด ผู้ใช้งาน Google Drive ในไทย สามารถอัพเกรดใช้งานแพ็กเกจ Google One ได้แล้ววันนี้ โดยเพิ่มแพ็กเกจใหม่ ราคา 99 บาท ได้พื้นที่ใช้งานถึง 200 GB

หลังจากอัพเกรดเป็น Google One ผู้ใช้สามารถแชร์พื้นที่ใช้งานให้กับครอบครัวได้ 5 คน โทรหรือแชทพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยตอบคำถามปัญหาต่างๆ และยังเพิ่มสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เช่น ส่วนลดโรงแรม Hostel ต่างๆ ได้อีกด้วย

อัพเกรดเป็น Google One โดยมีราคาแพ็กเกจต่างๆ ดังนี้,