Tags:
Node Thumbnail

อาจเป็นข่าวที่ทำให้ผู้ที่หวังว่าจะได้ลิ้มลอง Chrome OS ภายในสิ้นปีนี้ต้องผิดหวังเล็กน้อย เพราะแหล่งข่าวจาก TechCrunch ได้รับข้อมูลจาก Google ว่า Chrome OS มีแผนการเสร็จสมบูรณ์ในปี 2010

ส่วนข่าวลือที่ระบุว่า Google พร้อมคลอด Chrome OS ในสัปดาห์นี้ ความจริงแล้วก็คือ Google จะจัดงานแถลงข่าวพิเศษเกี่ยวกับ Chrome OS โดยภายในงานดังกล่าวจะมีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของ Chrome OS และสาธิตการใช้งานบางส่วนเท่านั้น

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ NASA เคยให้ส่งชื่อไปดวงจันทร์เมื่อกลางปีที่แล้ว มาวันนี้ NASA ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ สามารถส่งชื่อของตนเองไปกับ Mars Science Laboratory rover (หุ่นยนต์อวกาศสำรวจดาวอังคาร) เพียงเข้าไปที่เว็บ SEND YOUR NAME TO MARS กรอกชื่อ, นามสกุล, ประเทศ และรหัสไปรษณีย์ เพียงเท่านี้ชื่อของคุณก็จะได้รับการนำไปบันทึกบนไมโครชิปที่จะติดไปกับ Mars Science Laboratory rover ก่อนมุ่งหน้าสู่ดาวอังคารในปี 2011 แถมยังสามารถสร้างเกียรติบัตรเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วยนะ (น่าเสียดายที่ระบบไม่รองรับภาษาไทย)

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่าทีมนักวิจัยของไอบีเอ็ม (ประเทศอินเดีย) กำลังพัฒนาโพรโทคอล HSTP (Hyperspeech Transfer Protocol) ที่ทำให้สามารถใช้งานเว็บด้วยเสียงพูดผ่าน voice application ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือได้ จุดประสงค์หลักเพื่อใช้กับการเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยมีหลักการทำงานเหมือนโพรโทคอล HTTP นอกจากนี้ทางผู้พัฒนายังหวังว่า HSTP จะช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย เช่น การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับยอดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเฉพาะที่ประเทศอินเดียปัจจุบันสูงถึง 360 ล้านคน และกำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้จะอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลกก็ตาม

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เชิญชวนให้ลองใช้ IE8 โดยการแสดงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าไฟร์ฟ็อกซ์ และ Chrome จากการวัดความเร็วที่ใช้ในการโหลดเว็บไซต์ ซึ่งในการทดสอบครั้งนี้ไมโครซอฟต์ใช้เว็บไซต์สำหรับทดสอบถึง 25 เว็บไซต์ด้วยกัน (อ้างอิงตามเว็บไซต์ยอดนิยมจาก comScore) ผลการทดสอบพบว่า IE8 มาเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวนเว็บที่ใช้เวลาในการโหลดได้เร็วกว่าถึง 12 เว็บไซต์ รองลงมาคือ Chrome จำนวน 9 เว็บไซต์ และสุดท้ายคือไฟร์ฟ็อกซ์ 4 เว็บไซต์ เรื่องที่ผิดคาดคือเบราว์เซอร์ที่โหลด microsoft.com ได้เร็วที่สุดนั้นไม่ใช่ IE8 แต่เป็น