Tags:
Node Thumbnail

ดัชนีวัดความนิยมของภาษาโปรแกรม TIOBE เผยสถิติเดือนเมษายน ภาษา Objective-C ร่วงลงสู่อันดับ 4 เป็นครั้งแรกที่ตำแหน่งลดลง (ก่อนหน้านี้อันดับพุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนมาหยุดที่อันดับ 3) โดน C++ แซงกลับสู่ตำแหน่งเดิมอีกครั้ง

Tags:
Node Thumbnail

คราวก่อนหลุดฝาหลัง คราวนี้หลุดฝาหน้านะครับ

Nowhereelse เว็บบล็อกสัญชาติฝรั่งเศส เผยภาพหลุดกรอบด้านหน้าของ iPad 5 ขอบจอด้านข้างบางลงคล้าย iPad mini ขยายร่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Nowhereelse เคยเผยภาพหลุด Lightning dock connector ก่อนที่จะเปิดตัวมาแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Tom Randall พนักงานของ Sony Mobile เผยคลิปตัวอย่างการนำจอย DualShock 3 (จอยของเครื่อง PS3) มาใช้กับเครื่องตระกูล Xperia ในคลิปมีการสาธิตการเชื่อมต่อจอย DualShock 3 ผ่าน Option ใน Android Setting ซึ่งในการเชื่อมต่อครั้งแรกจะต้องเสียบสาย USB-OTG หลังจากนั้นจะสามารถเชื่อมต่อได้ทันที

เครื่องที่ใช้ในคลิปเป็น Xperia SP เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเครื่องแรกที่จะรองรับฟีเจอร์นี้ โดยน่าจะมีการ Update Firmware เพื่อรองรับฟีเจอร์นี้ใน Xperia รุ่นอื่นภายหลัง

Tags:
Node Thumbnail

iFixit เว็บไซต์จอมแกะให้คะแนนความง่ายในการซ่อมของ HTC One เพียงคะแนนเดียวตามชื่อรุ่น (เต็ม 10) ซึ่งน้อยที่สุดที่เคยมีมาสำหรับสมาร์ทโฟน โดยให้เหตุผลในการให้คะแนนไว้ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หากตามข่าวเกมส์ใน Blognone เราอาจจะพอคุ้นชื่อของ Wikipad ในฐานะแท็บเล็ตที่ได้รับรอง PlayStation Certified วันนั้นเราได้ยินชื่อแล้วอาจจะมองข้าม (เพราะไม่รู้จัก) แต่วันนี้เห็นสเปคแล้วค่อนข้างน่าสนใจครับ

Tags:
Node Thumbnail

ระหว่างการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ (Nexus 7, Nexus Q) ที่การประชุม Allen & Company ที่ Sun Valley รัฐ Idaho นาย Schmidt ใช้เวลาบางส่วนในการแชร์วิสัยทัศของ Google ในอนาคตและสิ่งที่ตั้งใจว่าจะทำเมื่อเข้าสู่ธุรกิจสายฮาร์ดแวร์

"พวกเราต้องการที่จะเข้ามาสู่ธุรกิจฮาร์ดแวร์มาโดยตลอด" Schmidt กล่าว "Larry และ Sergey ต้องการทำฮาร์ดแวร์ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง และนี่คือวิธีที่จะเข้าสู่หนทางนั้นอย่างรวดเร็ว"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

รายงานจากเว็บไซต์ Bits อีกครั้ง หลังจากครั้งก่อนรายงานว่า นักพัฒนาแอพของ iOS สามารถเข้าถึง photo library เมื่อมีการอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูล location

แต่ทางฝั่งของ Android เหนือกว่าหนึ่งก้าวโดย Android ไม่ต้องมีการอนุญาตใดๆ เพื่อเข้าถึงรูปถ่ายของผู้ใช้ เพียงแค่แอพนั้นสามารถเชื่อมต่อ Internet ได้ก็สามารถ copy รูปถ่ายไปยัง Server โดยไม่ต้องมีการแจ้งเตือนใดๆ (มีเพียงการขออนุญาตเชื่อมต่อ Internet ก่อนการติดตั้ง) ยังไม่แน่ชัดว่ามีแอพใดใช้ประโยชน์จากช่องโหว่นี้แล้ว

ทาง Google รับรู้ปัญหานี้แล้ว และแจ้งว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางแก้ไข

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Bits รายงานว่ามีบางแอพที่ทำงานบนอุปกรณ์ของ Apple ทำการดึงข้อมูล Address Book ของผู้ใช้โดยไม่ขออนุญาต และไม่เพียงแต่ Address Book เท่านั้นที่จะสามารถถูกขโมยได้ ไฟล์รูปถ่ายและไฟล์วีดิโอก็อันตรายเช่นกัน

โดยเมื่อแอพมีการร้องขอเข้าถึงข้อมูล location ของไฟล์รูปถ่ายและไฟล์วีดิโอ หากเราทำการอนุญาต แอพจะสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้ง photo library ได้โดยไม่มีการแจ้งเตือนผู้ใช้แต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Angry Birds จะลงเครื่องคอนโซล วันนี้มีข้อมูล Tweet จาก tag #sgsvgs ซึ่งเป็น tag ที่ใช้ Tweet ข้อมูลจากงาน Virtual Goods Summit มาเพิ่มเติมครับ

Tags:
Node Thumbnail

เว็บ Bloomberg TV ได้ทำบทสัมภาษณ์เชิงสารคดี Game Changers: Sergey Brin & Larry Page สองผู้ก่อตั้ง Google โดยในเนื้อหาส่วนหนึ่งได้กล่าวถึงตอนที่มีคัดเลือกบุคคลที่จะมารับตำแหน่ง CEO ของ Google ซึ่ง Sergey Brin & Larry Page ได้สัมภาษณ์ผู้เข้าคัดเลือกถึง 12 (หรือ 13) คน ก่อนที่จะเข้าพบ Steve Jobs เพื่อที่จะทาบทามมาเป็น CEO และสุดท้ายมาจบลงที่ Eric Schmidt

ซีรี่ย์ Game Changer เป็นบทสัมภาษณ์เชิงสารคดีที่เจาะลึกข้อมูลเกี่ยวกับผู้นำที่มีอิทธิพลทางด้านเทคโนโลยี, การเงิน, การเมืองและวัฒนธรรม (มีตอนของ Mark Zuckerberg และ Steve Jobs ด้วย)

Tags:
Node Thumbnail

Adobe ประกาศเตือนช่องโหว่ของ Adobe Flash Player, Adobe Reader และ Acrobat ที่ทำให้ผู้โจมตีสามารถใช้ช่องโหว่นี้เข้าควบคุมระบบได้! ซึ่ง Flash Player for Android ก็เป็นหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายนั้นด้วย โดยทาง Adobe ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่นี้แล้วกับ Adobe Reader และ Acrobat ส่วนของ Adobe Flash Player นั้นยังไม่มีรายงาน

รายนามซอฟต์แวร์ผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับผลกระทบ