Tags:
Node Thumbnail

ข่าวการเสียชีวิตของ เค.ที. ลิเกช (K.T. Ligesh) เจ้าของ LxLabs ในบังกาลอร์ วัย 32 ปี โดยการตัดสินใจแขวนคอตัวเองภายในบ้านพักของเขาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้รับการยืนยันแล้ว

รายงานข่าวจากหลายแหล่ง "พยายาม" เชื่อมโยงแรงจูงใจในการกระทำครั้งนี้กับกรณีการโดนแฮคเว็บไซท์ครั้งใหญ่โดย Z3r0 day แฮคเกอร์ซึ่งเขียนเมลเข้ามาเพื่อเยาะเย้ยหลังจากประสบความสำเร็จในการดักพาสเวิร์ด root access ของลิเกชประมาณ 2 เดือน หลังจากนั้นจึงผ่านเข้ามาทาง openvz เพื่อค้นรายชื่อ VPS ของลูกค้าที่ใช้ HyperVM แล้วลบฐานข้อมูลของลูกค้าจำนวน 100,000 เว็บไซท์ออกไป

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสตีฟเข้าโรงพยาบาลกลางดึกเมื่อคืนวาน (เที่ยงวันที่สหรัฐฯ) แทบกลายเป็นฝันร้ายของแอปเปิลด้วยราคาหุ้นที่ร่วงลงชนิดนาทีต่อนาที แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งชั่วโมง (ประมาณตีหนึ่ง) บิลล์ อีแวนส์ และ macrumors ก็ช่วยกันออกประกาศแทบจะพร้อมกันว่าทุกอย่างได้กลับเข้าสู่สภาวะปรกติแล้ว อีแวนส์ โฆษกของแอปเปิล กล่าวว่า "ภายในสองนาที หัวใจของสตีฟก็กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม ตอนนี้สุขภาพโดยรวมและสภาพจิตใจดีมาก"

แต่ประเด็นที่น่าตื่นเต้นนั้นกว่าอยู่หลังจากนั้น เมื่ออีแวนส์กล่าวต่อไปว่าหลังจากสตีฟตื่นจากการพักผ่อน เขารู้สึกเป็นสุขมากที่เขาจำอะไรได้หลายอย่างระหว่างเหตุการณ์สองนาทีที่เขาหายไปนั้น

Tags:
Node Thumbnail

ตำรวจในคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ใช้โปรแกรม Mii ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับสร้างตัวอวตาร (Avatar) ซึ่งเป็นตัวละครเล็กๆ ของผู้เล่นเกม ภายในเครื่องเล่นเกม Wii เพื่อสเก็ตช์ภาพคนร้าย และลงประกาศในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเพื่อความคืบหน้าของคดีแทนวิธีการให้ศิลปินมาสเก็ตช์ภาพแบบที่เคยปฏิบัติกันมา

Tags:
Node Thumbnail

สืบเนื่องจากหัวข้อ หลุมพรางการตลาดกับการก้าวพ้นกำแพงของความสมเหตุสมผล: กรณี MacBook Pro 17 นิ้ว ของคุณชิตพงษ์ กิตตินราดร นักเขียนจาก Business Week ผมขออนุญาตนำเสนอข้อถกในเรื่องจิตวิทยา แต่เป็นด้าน "ต่อตลาดทั้งตลาด" ไม่ใช่ต่อ "ผู้บริโภค" เพิ่มเติมนะครับ เพราะมีคนพูดในเชิงผู้บริโภคเยอะแล้วในหัวข้อนั้น
ขอยกตัวอย่าง เช่น อุตสาหกรรม Visual Effects บนหนังฮอลลีวู้ด กลุ่มเดียวก็พอเพื่อความเข้าใจง่าย

Tags:
Node Thumbnail

"ไอโฟนโอเอส เวอร์ชั่น 2.2 จะถูกปล่อยสู่ผู้ใช้วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้"
แม้เว็บไซท์ iphonehellas.gr (หน้าข่าว แปลด้วยกูเกิล ทรานสเลท) จะอ้างอิงแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผย ("ได้รับการบอกต่อมาว่า...") แต่ว่ามีการสรุปฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะปรากฏตั้งแต่เวอร์ชั่น 2.2 เบต้า 1 ไว้ดังนี้

Tags:
Topics: 

(เอพี) เกาหลีใต้ดีเดย์ประกาศเข้มงวดเรื่องสินค้าลิขสิทธิ์แล้ววันนี้อ้างเรื่องปัญหาบานปลายควบคุมไม่อยู่ เผยเทคโนโลยีล่าสุดตรวจจับได้ผ่านดาวเทียมทันทีแม้เพียงเปิดเล่น พร้อมวอนนานาชาติกวดขันตรวจจับทันที ล่าสุดรัฐบาลประกาศร่วมมือผู้ถือครองมีความผิดแต่เปิดโอกาสให้เอาไปทิ้งได้ก่อนเริ่มตรวจจับระดับ "เคาะประตูบ้าน" ภายในสองสัปดาห์ คาดจำคุกอาจถึง 3 ปี ปรับไม่เกินสองหมื่น คาดงานนี้แม่บ้านคนไทยคงร้อน ๆ หนาว ๆ ไปตามกัน