Tags:
Node Thumbnail

สินค้าที่ใช้พลัง Android อาจจะไม่จำกัดแค่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอีกต่อไป เมื่อค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Nikon เริ่มนำระบบปฏิบัติการ Android มาใส่ในกรอบรูปดิจิทัล NF-300i ซึ่งสามารถแสดงภาพสามมิติ

  • จอ LCD ขนาด 7.2 นิ้ว
  • ความละเอียด 800x600
  • สามารถแสดงภาพ/ภาพเคลื่อนไหว ทั้งสองมิติและสามมิติโดยไม่ต้องใช้แว่นตา
  • ระบบปฏิบัติการ Android 2.1
  • อุปกรณ์เชื่อมต่อ: Ethernet, IEEE 802.11b/g และ USB

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลายๆ คนจะผิดหวังเนื่องจาก NF-300i ไม่ได้เป็นสินค้าขายขาด แต่ใช้วิธีให้เช่าเป็นส่วนหนึ่งของบริการฝากรูปออนไลน์ "my Picturetown 3D" ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนธันวาคมปีนี้ (คาดว่าเปิดบริการเฉพาะประเทศญี่ปุ่น)

Tags:
Node Thumbnail

Nissan Motor ร่วมมือกับ Namco Bandai พัฒนาระบบทดลองขับรถในโลกเสมือนจริงภายใต้แนวคิด "Yokohama Smart City Project" ที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

โดยทาง Nissan Motor เป็นผู้ออกแบบตัวเมืองรวมถึงยานยนต์แห่งโลกอนาคต ส่วนทาง Namco Bandai เป็นผู้พัฒนาเอนจินระบบโลกเสมือนสามมิติซึ่งแสดงผลที่ความละเอียดสูงกว่า Full HD 4 เท่า มีชื่อเรียกว่า 4K2K (Wikipedia ภาษาญี่ปุ่น) โดยระบบนี้จะจัดแสดงที่งาน CEATEC JAPAN 2010 ระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคม

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุดแอปเปิลก็ต้องออกมายอมรับว่ามีปัญหาบน iPhone 4

แอปเปิลกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดการแสดงผลกำลังสัญญาณผิดพลาดเนื่องมาจากสูตรคำนวณ
แอปเปิลอธิบายต่อว่า iPhone 4 แสดงแถบสัญญาณมากกว่าปกติ เช่น แสดงเป็น 4 ขีด แต่สัญญาณจริงๆ คือ 2 ขีด เมื่อสัญญาณตกลงไปเล็กน้อยจึงกลายเป็น 1 ขีดซึ่งผู้ใช้จะเห็นว่ามันลดลงจาก 4 ไป 1 แทนที่จะเป็นจาก 2 ไป 1

อย่างไรก็ตาม แอปเปิลยังคงเลี่ยงไม่ตอบคำถาม เรื่องสัญญาณตกและสายหลุดซึ่งมาจาการออกแบบเสาอากาศแบบใหม่บน iPhone 4

แอปเปิลยังยืนยันว่า

We have gone back to our labs and retested everything, and the results are the same- the iPhone 4's wireless performance is the best we have ever shipped.

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศรายชื่อประเทศที่สามารถใช้งาน Android Market เพิ่มรวมแล้วเป็น 46 ประเทศจากเดิม 29 ประเทศ ซึ่งรายชื่อใหม่นั้นรวมประเทศไทยด้วย ส่วนรายชื่อประเทศทั้งหมดดูได้จากแหล่งข่าว

ซึ่งจะส่งผลให้
1) ผู้ใช้สามารถใช้งานโหลดแอพจาก Android Market ได้ (แก้ไข: paid app ยังไม่มีประเทศไทยนะครับ ฟรีแอพเห็นหลายคนบอกโหลดได้นานแล้ว)
2) นักพัฒนาสามารถอัพโหลดแอพเข้า Android Market ได้ แต่ในตลาดประเทศไทย กูเกิลยังจำกัดเฉพาะการอัพโหลดฟรีแอพเท่านั้น

ตอนนี้ผมกำลังรอ Legend หรือ Desire อยู่ครับเลยไม่ได้ลองว่าใช้ได้หรือยัง