Tags:
Node Thumbnail

Plex โปรแกรมสำหรับทำ Media Server เพื่อใช้งานเอง รายงานพบการเจอข้อมูลรั่วไหลเมื่อวานนี้ (23 สิงหาคม) ที่ผ่านมา

ทาง Plex ไม่ได้อธิบายว่าแฮคเกอร์โจมตีด้วยวิธีใด แต่ระบุว่ามีข้อมูลของผู้ใช้เพียงบางส่วน ได้แก่อีเมล์ ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านที่ผ่านการเข้ารหัส และข้อมูลที่หลุดเพียงผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Plex ยังคงแนะนำให้รีบเปลี่ยนรหัสผ่านทันที และเปิดใช้งาน Two-Factor Authentication เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Wordpress 6.0 Codename "Arturo" โดยมีที่มาจาก Arturo O'Farrill นักดนตรีแจ๊สชื่อดัง มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจดังนี้

  • Style Switcher - สามารถสร้างแพทเทิร์นเซฟเก็บไว้ และกดเปลี่ยนในรูปแบบ shortcut ได้ทันที
  • Flex-based container blocks - บล็อคจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับหน้าจอแต่ละขนาด สามารถควบคุมรูปแบบตำแหน่งการแสดงผลแต่ละอุปกรณ์ได้หลากหลายขึ้น
  • Block Locking Controls - สามารถล็อคการแก้ไขในแต่ละบล็อคได้แล้ว เพื่อป้องกันความผิดพลาดในระหว่างการปรับแต่ง

พร้อมกับการแก้ไขบั๊กต่างๆ อีกกว่า 600 รายการ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ สามารถรับชมได้จากวิดีโอด้านล่าง

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Facebook Messenger อาจจะได้ใช้การยกเลิกข้อความในเร็วๆนี้ ดูเหมือนว่าจะมีความคืบหน้าจาก release notes สำหรับ Messenger เวอร์ชัน 191.0 ของ iOS ซึ่งถูกค้นพบโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ Matt Navarra ซึ่งระบุว่าจะสามารถลบข้อความได้ภายใน 10 นาทีที่ส่งไป ต่างจาก WhatsApp ที่อนุญาตให้ลบถึง 1 ชั่วโมง

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนว่าอินสตาแกรมจะกำลังวางแผนที่จะร่วมกับโรงเรียนเพื่อที่จะทำ School Stories ซึ่งเป็นสตอรี่ที่สามารถดูได้แค่นักเรียนของโรงเรียนที่กำลังเรียนอยู่เท่านั้น โดยมีเป้าหมายในการกำจัดการกลั่นแกล้งในโรงเรียน ด้วยการใช้ Moderator เป็นคนควบคุมคอนเทนต์ที่ปรากฏในสตอรี่

โค้ดนี้ถูกค้นพบโดย Jane Manchun Wong นักข่าวของ TechCrunch ซึ่งในโค้ดยังระบุอย่างชัดเจนด้วยว่ามีการตรวจสอบสตอรี่ทุกครั้งเพื่อสังคมของโรงเรียนที่ปลอดภัยและเป็นระเบียบ (Only people in the %1$s community can see this. School stories are manually reviewed to make sure the community is safe.)

ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่อินสตาแกรมพยายามจะแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ต แต่ในตอนนี้อินสตาแกรมยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : TechCrunch