Tags:
Node Thumbnail

ไม่เพียงภายนอกบริษัทเท่านั้น แม้แต่ภายในบริษัทเองก็ยังพบว่าพนักงานประจำของไมโครซอฟท์เอง ก็ใช้งาน Google กันสูงถึงร้อยละ 48 ในขณะที่สัดส่วนการใช้งาน Live Search อยู่ที่ตัวเลขร้อยละ 48% เท่ากัน ส่วนที่เหลือเป็นการใช้งาน Yahoo และอื่นๆ

ดูเหมือนว่า Live Search เครื่องมือค้นหาที่ไมโครซอฟท์ลงแรงกว่า 5 ปี และใช้งบลงทุนไปหลายร้อยล้านเหรียญนั้น ยังต้องพยายามอยู่อีกเยอะ จากสัดส่วนการใช้งานเครื่องมือค้นหาในสหรัฐพบว่า Live Search มีส่วนแบ่งเพียงร้อยละ 10.3 ในขณะที่ร้อยละ 15.8 ใช้ Yahoo และร้อยละ 64.2 นั้นใช้งาน Google

ที่มา : cnet

Tags:
Node Thumbnail

Kevin Turner ผู้บริหารไมโครซอฟท์กล่าวในงาน MidMarket CIO Submmit เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาระบุว่า Vista เป็นระบบปฎิบัติการที่ปลอดภัย และมีความเชื่อถือ มากที่สุดนับตั้งแต่ไมโครซอฟท์เริ่มทำระบบปฎิบัติการมา และไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นระบบที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลกอีกด้วย มากกว่าทั้ง Linux , Mac OS X ของ Apple และระบบปฎิบัติการแบบโอเพนซอร์สอื่นๆ

และบทเรียนทุกอย่างที่ไมโครซอฟท์ได้จาก Vista จะนำมาใช้ในระบบปฎิบัติการ Windows 7 ทั้งยังระบุอีกว่าแม้ Vista จะมีปัญหาในเรื่องความเข้ากันได้กับการทำงานแบบเดิมๆอยู่บ้าง เนื่องจากต้องหักดิบบางอย่างเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในการควบคุมการใช้งาน ซึ่งทำให้มีผลต่อการเติบโตของ Vista อยู่บ้าง

Tags:
Topics: 

เพียงเวลาไม่นานนักหลังจากเปิดตัวในยุโรป ที่อังกฤษ และเยอรมัน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ที่ผ่านโดยในเยอรมันนั้นทำยอดจำหน่ายในวันแรกกว่า 10,000 เครื่อง และในอังกฤษแม้จะยังไม่มีข่าวคราวเปิดเผยตัวเลข อย่างเป็นทางการเรื่องยอดจำหน่ายจากทางผู้ให้บริการโครงข่ายเคลื่อนที่ แต่ก็มีกระแสข่าวว่ายอดขายอยู่ในระดับหลักหมื่น ใกล้เคียงกัน

Tags:
Topics: 

ข่าวจาก T3 ระบุว่า iPhone ซึ่งจะวางขายในประเทศอังกฤษ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ จะมาพร้อมกับ Firmware รุ่น 1.1.2 ซึ่งผู้ใช้ iPhone เดิมก่อนหน้านี้ ก็น่าที่จะสามารถอัพเดต iPhone ของตนเองผ่าน iTunes ได้เช่นกัน ใน Firmware รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะมีการปรับปรุงในส่วนของ ข้อบกพร่อง และช่องโหว่ต่าง ๆ รวมทั้งเพิ่มเติมในส่วนของการสนับสนุนภาษาประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมขึ้น อย่างน้อย ๆ ก็ในส่วนของตัวอักษร และแป้นพิมพ์ภาษา เยอรมัน และฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศที่มีกำหนดการที่จะวางตลาดต่อจากประเทศอังกฤษ โดย T3 ได้เปิดเผยภาพถ่ายของ iPhone ที่ระบุว่าใช้ Firmware รุ่น 1.1.2 ในเว็บไซต์ด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลแจ้งข่าวไว้ในเว็บไซต์ว่าระบบปฎิบัติการ Mac OS X ในรุ่นที่ 6 หรือที่เรียกว่า Leopard ได้ล้มสถิติยอดขายในสัปดาห์ของ Tiger ในรุ่นก่อนหน้านี้ที่เคยทำไว้ที่ 2 ล้านชุดในระยะเวลา 6 สัปดาห์ไปได้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับข่าวคราวของแอพพลิเคชันต่าง ๆ ทั้งของแอปเปิลเอง และผู้ผลิตอื่นๆ ก็เริ่มทะยอยออกรุ่นที่รองรับกับระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่ของ Apple ออกมากันอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ConceptDraw , Parallels , Aperture และอีกมากมาย ทั้งที่ออกมาเพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง ให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบปฎิบัติการใหม่ได้ และที่ออกมาเพื่อรองรับคุณสมบัติใหม่ๆ ในระบบปฎิบัติการในรุ่นใหม่นี้

ที่มา : Apple Hot News

Tags:
Topics: 

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว iPod รุ่นแรกสุดวางตลาดอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคม 2001 จากวันนั้นมาถึงวันนี้ ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ iPod ได้วางขายไปแล้วกว่าร้อยล้านเครื่อง และมีการปรับปรุงพัฒนา อย่างต่อเนื่องมาจนถึงรุ่นที่ 6 ที่พึ่งวางตลาดไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีการแตกสายการตลาด ออกเป็นอีก 4 สายในปัจจุบัน อันได้แก่ iPod classic (เดิมเรียกว่า iPod หรือ iPod Video อย่างไม่เป็นทางการ), iPod shuffle, iPod nano (มาแทนที่ iPod mini ที่เลิกทำตลาดไปแล้ว) และน้องใหม่ล่าสุดอย่าง iPod touch

Tags:
Node Thumbnail

จากการสำรวจจากเว็บไซต์รายงานสถิติหลายแห่ง พบว่าแนวโน้มการใช้งานของ Firefox ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันกำลังแตะระดับ 15% ในตารางสถิติของ Net Application สำหรับผู้นำตลาดอย่าง Internet Explorer นั้นลดลงมาอยู่ที่ 77.86% ส่วน Safari นั้นมีสัดส่วนส่วนแบ่งอยู่ที่ 5% สำหรับตารางสถิติจากเว็บต่างประเทศอื่นๆ ก็มีแนวโน้มไปในทิศทางใกล้เคียงกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 ประจำปีงบประมาณ 2007 ผลประกอบการมีรายได้ 6.22 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 217,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา และคิดเป็นกำไรจำนวน 904 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31,640 ล้านบาท) สำหรับในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนนั้น รายได้อยู่ที่ 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ที่ผ่านมา Firefox ในรุ่นต่างๆ จะมีแนวทางการออกแบบส่วนที่ติดต่อกับผู้ใช้ ให้มีหน้าตาเป็นรูปแบบเอกลักษณ์ของตนเอง และเหมือนกันหมดไม่ว่าจะใช้งานในระบบปฎิบัติการอะไร ทำให้ผู้ใช้บางคนไม่ชอบใช้งาน เพราะรู้สึกว่าเป็นโปรแกรมที่แปลกแยก จากโปรแกรมอื่นๆ ในระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้ Mac OS X ที่เลือกจะใช้ Camino แทน ทั้งๆที่ทั้งสองโปรแกรมก็ใช้ Mozilla gecko เหมือนกัน

Alex Faaborg ให้ข้อมูลไว้ใน Blog ของเขาว่า Firefox 3 จะมีการพัฒนาให้หน้าตาต่างๆ ของเบราว์เซอร์ มีส่วนประกอบต่างๆ ที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับระบบปฎิบัติการที่ใช้มากขึ้น ถ้าใช้ใน Vista ก็จะมีหน้าตาที่เข้ากับ Vista ถ้าใช้ใน Mac OS X ก็จะมีหน้าตา ไปในทิศทางเดียวกันกับโปรแกรมอื่นๆในระบบ ไม่ว่าจะเป็น iTunes, Mail, iLife

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ปรับปรุงบริการ Google Docs ให้มีหน้าตาการใช้งาน ที่เหมาะสมกับอุปกรณ์จำพวก โทรศัทพ์เคลื่อนที่ จากข้อมูลอย่างเป็นาทางการของ Google ระบุว่าสามารถใช้งานได้ทั้ง iPhone, Blackberry หรือ Windows Mobile และจากที่ได้ทดลองเข้าใช้บริการดู iPod touch ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน แสดงผลภาษาไทยได้ไม่มีปัญหา หาก iPhone หรือ iPod touch ของคุณทำการติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยไว้แล้ว

โดยบริการที่ใช้งานได้ในขณะนี้ ยังทำได้เพียงแค่การอ่านข้อมูลต่างๆเท่านั้น ยังไม่สามารถแก้ไข หรือสร้างแฟ้มข้อมูลใหม่ได้ นอกจากนี้บริการ Presentations สามารถใช้งานได้เฉพาะใน iPhone (และ iPod touch) เท่านั้น

Tags:

Radiohead วงดนตรี Alternative Rock ระดับแนวหน้าจากประเทศอังกฤษ เดิมพันวัดศรัทธาแฟนเพลงกับผลงานอัลบั้มใหม่ "In Rainbows" ซึ่งมีกำหนดการเผยแพร่ผ่านทางช่องทางการดาวน์โหลดทางเว็บไซต์ ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ กับมูลค่าที่แฟนเพลงสามารถเลือกซื้อหาตั้งราคา ได้ตามความต้องการของตนเอง โดยมีมูลค่าขั้นต่ำอยู่ที่ 0.01 ยูโร (ประมาณ 50 สตางค์) รวมค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตอีก 0.45 ยูโร (ประมาณ 22 บาท)

สำหรับการซื้อขายในรูปแบบการดาวน์โหลดนั้น สิ่งที่แฟนเพลงจะได้รับก็คือแฟ้มข้อมูลผลงานเพลงใหม่ทั้ง 10 เพลง ในอัลบั้ม "In Rainbows"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากทำให้แฟนๆ ทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ทางได้เฮกันไปแล้ว กับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งตัวอย่างของ StarCraft II ภาคต่อของเกมส์ยอดนิยมในตำนาน ในงาน 2007 Worldwide Invitational ซึ่งก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อื้ออึง ว่าทำไม Protoss ช่างเอาเปรียบเผ่าอื่นได้เสียขนาดนั้น มียูนิตใหม่ๆ พรั่งพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีชั้นนำเต็มไปหมด ในขณะที่ Terran และ Zerg เปิดเผยมาเพียงแค่ไม่กี่ยูนิตเท่านั้นเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากความสำเร็จ ในการก้าวเข้าสู่ตลาดโทรศัพท์มือถือ ของบริษัทที่ไม่ได้เป็นผู้เล่นหลัก ในอุตสาหกรรมมือถือ อย่างแอปเปิล ความหอมหวานจากชิ้นเค้ก ของตลาดที่แม้จะมียอดการเติบโตไม่ก้าวกระโดดนักเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ก็ยังเย้ายวนชวนให้มีผู้เล่นหน้าใหม่ๆ สนใจที่จะเข้ามาร่วมวงอยู่เป็นระยะๆ

อ้างอิงจากบทความที่พิมพ์ใน The Wall Street Journal วันอังคารที่ผ่านมา ได้รายงานไว้ว่า กูเกิลพัฒนาโทรศัพท์มือถือต้นแบบ ซึ่งคาดว่าอาจจะเริ่มทำตลาดได้ในช่วง 1 ปีข้างหน้า และอาจจะวางแผนการใช้งาน ให้เป็นในรูปแบบ ใช้โทรศัพท์ฟรี แลกเปลี่ยนกับการรับชม หรือรับฟังโฆษณาจากผู้สนับสนุน เช่นจากการใช้งาน เครื่องมือค้นหา, อีเมล และการใช้งานเว็บ ในมือถือ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดใดๆ จากทางกูเกิลกับกระแสข่าวนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยรุ่นทดสอบมาให้ผู้ใช้งานได้ทดลองกันหลายรุ่น ในที่สุด VMWare ก็ประกาศข่าวพร้อมปล่อย VMWare Fusion 6 สิงหาคมนี้ ราคาตั้งไว้ที่ 79.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,799 บาท) โดยจะเปิดขายก่อนกำหนดวางตลาดที่ราคา 39.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,399 บาท) ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดรุ่นทดลองใช้ มาใช้งานได้ก่อนเป็นระยะเวลา 30 วัน

Fusion นั้นพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Virtualization ของ VMWare เช่นเดียวกับที่ VMWare ใช้กับระบบปฎิบัติการอื่น รองรับการทำงานบนซีพียูแบบ 64 บิต การใช้งานกราฟฟิกแบบสามมิติผ่าน Direct X ได้ อย่างไรก็ตาม ทั้ง Fusion และ Parallels ยังมีข้อจำกัดในการใช้งาน Direct X อยู่เพียงแค่รุ่น 8.1 ยังไม่สามารถใช้งาน Direct X รุ่นใหม่ๆ ได้

Tags:
Topics: 

และแล้วแอปเปิลภายใต้การนำทีมของ Kevin Van Vechten หัวหน้าทีมพัฒนาระบบปฎิบัติการของแอปเปิล ก็ทำสำเร็จ กับความพยายามที่จะทำให้ Leopard ตรงตามมาตรฐาน UNIX 03 เมื่อ The Open Group ได้ให้การรับรอง ว่าระบบปฎิบัติการ Mac OS X รุ่น 10.5 (ชื่อรหัส Leopard) ผ่านการรับรองมาตรฐาน UNIX เรียบร้อยแล้ว และแอปเปิลเป็นบริษัทที่ 4 ที่ได้รับมาตรฐานนี้ ต่อจาก Sun, IBM และ HP

หลังจากนี้แอปเปิล ก็จะสามารถใช้เครื่องหมาย UNIX ได้ ใบรับรองนี้คงจะไม่มีผลอะไรกับตลาดผู้ใช้ทั่วไป สิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์จากใบรับรองนี้ น่าจะเป็นในส่วนของตลาดองค์กร และหน่วยงานต่างๆ ที่เป็นเป้าหมายหลักของ Mac OS X Server และ Xserve เสียมากกว่า

Tags:
Node Thumbnail

ต้นสังกัดของ Eminem นักร้องเพลงแร๊พชื่อดังยื่นฟ้องแอปเปิล ละเมิดสิทธิ์นำเพลงไปขายออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ประเด็นร้อนนี้เกิดขึ้นมาจากข้อขัดแย้ง ในแวดวงอุตสาหกรรมดนตรี ว่าทางค่ายเพลงที่ผลิต และจัดจำหน่าย แผ่นซีดีของศิลปิน มีสิทธิ์ในการหาผลประโยชน์ จากการค้าในรูปแบบดิจิตอลได้เลยหรือไม่ หรือว่าค่ายเพลงจะต้องทำการขออนุญาต จากต้นสังกัดซึ่งถือลิขสิทธิ์ของเนื้อเพลง และดนตรี เพิ่มเติมเสียก่อน

ในคำฟ้องนั้น ทางต้นสังกัดระบุว่าแอปเปิลจ่ายส่วนแบ่งจากยอดการขายให้กับทาง Universal แต่ทางต้นสังกัดไม่ได้ให้สิทธิ์ Universal ในการให้อนุญาตทำการดาวน์โหลดได้ ทางต้นสังกัดแสดงความจำนง ให้แอปเปิดยุติการจัดจำหน่าย แต่ทางแอปเปิลปฎิเสธ จึงเป็นที่มาของการยื่นฟ้องในครั้งนี้

Tags:
Node Thumbnail

และแล้ว iTunes Store ก็สร้างสถิติใหม่ทำยอดขายเพลงครบ 3 พันล้านเพลงเป็นอันเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ แอปเปิลได้ประกาศยอดขายเพลงผ่าน iTunes Store ว่าทำสถิติครบ 2 พันล้านเพลงไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นับว่าเป็นการเติบโตที่ก้าวกระโดดเลยทีเดียว หากนับจากวันที่ครบ 2 พันล้านเพลงนั้น ก็พึ่งผ่านมาเพียง 7 เดือนเศษๆ เท่านั้นเอง

Tags:
Node Thumbnail

USATODAY ประกาศรายชื่อ 25 ผู้นำทางธุรกิจ ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด อันดับหนึ่งคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมาก เขาผู้นั้นได้แก่ บิล เกตส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ อันดับสองได้แก่ อลัน กรีนสแปน และอันดับสาม ได้แก่ สตีฟ จ็อบส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง แอปเปิล

นอกจากนี้ยังมีผู้นำกิจการคอมพิวเตอร์ และไอที ติดอันดับอีกหลายอันดับ อาทิเช่น ผู้บริหารกูเกิล ในอันดับ 4 และผู้บริหารอินเทล ในอันดับ 6

ที่มา : USATODAY

Tags:
Node Thumbnail

Michael Rossberg ผู้พัฒนาโปรแกรม KisMAC โปรแกรมดักข้อมูลเครือข่ายไร้สาย สำหรับระบบปฎิบัติการ Mac OS X ประกาศหยุดพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งปิดเว็บไซต์ในทันที โดยให้เหตุผลว่า ประเทศเยอรมนีที่ตนอาศัยอยู่นั้น ได้ผ่านกฎหมายฉบับใหม่ ที่อาจจะทำให้สิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นนั้น กลายเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และอาจจะทำให้ตนเองต้องโทษก็เป็นได้

ยังไม่มีข้อมูลว่าหลังจากนี้ จะมีการย้ายไปพัฒนาโครงการนี้ ภายใต้โดเมน และเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศอื่น อย่างเช่น สหรัฐอเมริกา หรือประเทศในกลุ่มยุโรป อย่างผู้คนในชุมชนออนไลน์อย่างเช่น Slatdot แนะแนวทางไว้หรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

ล่าสุดสมาชิกในห้องสนทนา #iphone ชื่อว่า Nightwatch ประกาศว่าตนเองประสบความสำเร็จ กับการเขียนโปรแกรม และคอมไพล์ให้ทำงานบน iPhone ได้แล้ว โดยใช้เครื่องมือในการพัฒนาที่ชื่อว่า ARM/Mach-O Toolchain และได้มีการนำเอาโปรแกรมที่อ้างว่าสามารถทำงานได้นั้น มาแจกจ่ายในเว็บไซต์ อย่างไรก็ตามโปรแกรมดังกล่าว เป็นโปรแกรมที่คอมไพล์แล้ว ไม่ใช่ซอร์สโค้ด และยังไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นรายละเอียดอื่นๆ แต่อย่างใด

ที่มา : TUAW

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง BBC รุกตลาดออนไลน์อีกคืบ ล่าสุดเปิดให้บริการรับชมรายการออนไลน์ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะรับชมรายการ ย้อนหลังไปได้ถึง 7 วัน โดยรายการที่ดาว์นโหลดมาแล้วนั้น จะสามารถรับชมได้ 30 วัน (อ่านข่าวเก่า : BBC เปิดให้บริการ ดู TV ทางอินเทอร์เนตฟรี)

อย่างไรก็ตามเรื่องซึ่งนำมาซึ่งการประเด็นของการร้องเรียนต่อมา ก็คือมันยังไม่สามารถใช้งานได้บนระบบปฎิบัติการ Mac OS X และ Linux การใช้งานบริการดังกล่าว ผู้ใช้งานจะต้องติดตั้งโปรแกรม iPlayer ของทาง BBC ก่อน โดยที่ตัว iPlayer นั้นทำงานบน Windows XP และใช้เทคโนโลยีของ Windows Media Player 10

Tags:
Node Thumbnail

ผู้สร้างเว็บไซต์ ConnectU ทั้ง 3 คนร่วมกันฟ้องเว็บไซต์ Facebook ผู้ให้บริการเว็บประเภท social network รายใหญ่ ว่าได้ทำการขโมยความคิดในการทำเว็บ ที่พวกตนว่าจ้างให้นาย Mark Zuckerberg เขียนโปรแกรมให้ ในสมัยที่ยังเรียนอยู่ที่ Harvard ชื่อโครงการ Harvard Connection ซึ่งเป็นเว็บประเภท social network และในภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น ConnectU

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปีงบประมาณ 2007 ผลประกอบการมีรายได้ 5.41 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 189,000 ล้านบาท) และคิดเป็นกำไรจำนวน 818 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28,630 ล้านบาท) สำหรับในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนนั้น รายได้อยู่ที่ 4.37 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Macintosh ทำยอดขายไปถึง 1,764,000 เครื่อง เป็นปริมาณที่เพิ่มขึ้นถึง 33% เมื่อเทียบกับยอดขายของไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 1,327,000 เครื่อง

ผู้ใช้งาน *nix หลายท่านคงจะคุ้นเคยกับ CUPS กันเป็นอย่างดี CUPS ย่อมาจาก Common UNIX Printing System เป็นระบบจัดการกับการพิมพ์ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายใน Linux และก็ถูกนำมาใช้งานในระบบ Mac OS X ของแอปเปิล ตั้งแต่ Mac OS X รุ่น 10.2 (Jaguar)

ข่าวของข้อตกลงนี้จะพึ่งประกาศออกมา ไม่กี่วันมานี้เอง แต่อันที่จริงแล้ว แอปเปิลและผู้พัฒนา CUPS ได้ทำข้อตกลงนี้ กันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งประกาศที่ออกมานี้ก็ให้ความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่านอกจากที่แอปเปิล จะเป็นเจ้าของ ซอร์สโค้ด ของ CUPS แล้ว ก็ยังได้ว่าจ้าง Michael R. Sweet ผู้สร้างระบบ CUPS เข้าทำงานให้กับบริษัทอีกด้วย ส่วนรายละเอียดทางด้านตัวเลขซื้อขาย ของข้อตกลงในครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่เปิดเผยจากทั้งสองฝ่าย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผู้ใช้งานบริการ Google Maps สามารถจะปรับแต่งแผนที่ของตนเองได้ เช่น การให้ข้อมูลปั๊มที่มีน้ำมันลดราคา หรือประกาศขายที่ดิน เราสามารถที่จะเขียนเส้นทางบนแผนที่ได้ แนบแฟ้มข้อมูลภาพถ่าย ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว โดยใช้บริการออนไลน์อย่างเช่น YouTube และ Picasa มาเสริมการใช้งานกันได้

แผนที่ที่ได้รับการปรับแต่งแล้ว สามารถจะกำหนดได้ ว่าจะให้เป็นแผนที่ส่วนตัว หรือแผนที่สาธารณะที่คนอื่นจะเข้ามาดูได้ รวมถึงแผนที่ที่เราปรับแต่งนั้น ก็จะได้รับการเก็บข้อมูลเข้าฐานข้อมูลระบบค้นหาของกูเกิลด้วย

นอกจากนั้นก็ยังสามารถที่จะนำแผนที่ไปใช้งานในโปรแกรม Google Earth ในรูปแบบของแฟ้มข้อมูลชนิด KML (Keyhole Markup Language) ได้อีกด้วย

Pages