Tags:
Node Thumbnail

DigitalOcean เปิดตัว Block Storage พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่แยกอิสระออกมาจาก Droplet ตัวข้อมูลจะถูกเก็บบน SSD เช่นเดียวกับ Droplet โดยผู้ใช้สามารถขยายขนาดพื้นที่ได้ตามต้องการโดยที่ข้อมูลเดิมไม่สูญหาย และสามารถเลือกที่จะนำก้อนข้อมูลไปผูกกับ Droplet ไหนก็ได้ เปรียบเสมือนเป็นฮาร์ดดิสก์ลูกหนึ่ง

ส่วนการคิดราคาอยู่ที่เดือนละ $0.10 ต่อ 1GB สามารถเลือกขนาดพื้นที่ได้ตั้งแต่ 1GB-16TB ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้แล้วในศูนย์ข้อมูล NYC1 และ SFO2 ส่วน FRA1 จะสามารถใช้งานได้ในสัปดาห์หน้า

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอพ My Track เป็นแอพบนแอนดรอยด์ที่พัฒนาโดยกูเกิล สำหรับใช้บันทึกตำแหน่งจาก GPS และสามารถส่งออกมาเป็นไฟล์ต่างๆ เช่น GPX ได้

แต่หลังจากวันที่ 30 เมษายน 2559 ผู้ใช้จะไม่สามารถใช้งานแอพได้อีกต่อไป โดยหลังวันดังกล่าวจะสามารถส่งออกกิจกรรมที่บันทึกออกมาเป็นไฟล์ หรืออัพโหลดขึ้น Google Drive ได้อย่างเดียว

ทางกูเกิลก็ได้แนะนำให้ผู้ที่ใช้แอพ หันไปใช้แอพตัวอื่น เช่น Endomondo หรือ GPS Logger for Android แทน ท่านใดที่รู้จักแอพแนวเดียวกันที่สามารถส่งออกเป็นไฟล์ สามารถมาแนะนำได้ในคอมเม้นท์ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนะครับ

แต่เดิม Instagram มี API ให้นักพัฒนา มีความสามารถเกือบเทียบเท่าแอพของ Instagram เอง ยกเว้นความสามารถบางอย่าง เช่น การโพสต์รูป แต่หลังจากนี้ไป แอพที่ต้องการใช้งาน API ปกติ ต้องส่งแอพให้ทาง Instagram ตรวจสอบก่อน แอพที่ไม่ได้ส่งจะถูกจำกัดให้ใช้ API ในโหมด Sandbox เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Rovio ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Angry Bird 2 ทางด้านเว็บไซต์ WMPoweruser ได้สอบถามไปยัง Rovio ว่ามีแผนจะลง Windows Phone หรือไม่ ซึ่งทาง Rovio ก็ได้ตอบกลับมาว่า Angry Bird 2 จะไม่ลง Windows Phone

Hey, and thanks for contacting us! Unfortunately, Angry Birds 2 will not be released for Windows Phones. We apologize for any inconvenience this may cause, and hope that you have a chance to play the game on one of the supported platforms, such as Android or iOS! Best regards, Pekka Rovio Support Team

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เปิดตัว Debian 7.0 Wheezy ไปเมื่อสองปีก่อน วันนี้ Debian เดินทางมาถึงรุ่น 8.0 แล้ว การเปลี่ยนแปลงหลักๆ ที่เห็นได้มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน MWC 2015 Ford ได้เปิดตัวต้นแบบจักรยานไฟฟ้าสองรุ่น คือ MoDe:Me และ MoDe:Pro โดยจักรยานทั้งสองรุ่นสามารถพับได้ ติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้า และใช้ร่วมกับ iPhone 6 โดยเป็นผลงานที่ได้รับเลือกจากการประกวดออกแบบของพนักงาน Ford จากทั่วโลก

จักรยานทั้งสองรุ่นติดตั้งมอเตอร์ขนาด 200 วัตต์ แบตเตอรี่ขนาด 9 Ah สำหรับช่วยขับเคลื่อนที่บันไดจักรยาน ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีเซนเซอร์อัลตราโซนิคที่ท้ายจักรยานสำหรับตรวจจับและแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อมีสิ่งที่อาจจะเข้ามาชนจากหลังได้ มีไฟเลี้ยวและไฟเบรก มีแตรส่งเสียงได้สองระดับเพื่อเตือนคนเดินถนน หรือผู้ขับขี่คนอื่น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เคยมีข่าวลือ และการบอกใบ้จาก Sony เอง ล่าสุด Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนกันน้ำรุ่นใหม่ Xperia M4 Aqua ในงาน MWC 2015 โดยมีสเปกดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่นเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และยูทูบ ต่างรองรับ HTTPS กันมานานพอสมควร วันนี้ Instagram เริ่มใช้ HTTPS กับเว็บของตัวเองแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ไม่ว่าเมื่อผู้ใช้เข้าเว็บไซต์ Instagram ดูรูปที่ถูกโพสต์, ดูหน้าฟีดของตนเอง หรือแม้กระทั่งหน้าล็อกอินเข้าสู่ระบบ ล้วนอยู่ใน HTTP ที่ไม่เข้ารหัส ซึ่งอาจจะสร้างความเสี่ยงในการถูกดักข้อมูลของผู้ใช้งานได้

โดยเมื่อผู้ใช้เข้าเว็บ Instagram จะถูกบังคับใช้ HTTPS ทันทีรวมไปถึง URL ของโพสต์ต่างๆด้วย แต่ใบรับรองที่ใช้ยังเป็น SHA-1 ซึ่งมีข่าวว่าเริ่มไม่ปลอดภัยแล้ว ส่วน URL ที่เก็บไฟล์รูปและวิดีโอที่ผู้ใช้โพสต์ ยังไม่ถูกบังคับใช้ HTTPS แต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

เชื่อว่าหลายๆท่านที่ได้อ่านข่าวนี้ คงประสบกับปัญหาต้องกรอก CAPTCHA ที่บางครั้งก็บิดเบี้ยวจนแม้แต่มนุษย์ก็อ่านไม่ออกกันบ้างนะครับ

ซึ่งถ้ายังจำกันได้ เมื่อช่วงต้นปี กูเกิลได้พัฒนาเทคโนโลยีแปลงภาพเป็นตัวอักษรแบบใหม่ ที่สามารถแก้ reCAPTCHA ได้แม่นยำถึง ร้อยละ 99.8 (ข่าวเก่า) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ระบบให้กรอก CAPTCHA แบบเดิมๆไม่สามารถแยกแยะระหว่างมนุษย์กับบ็อตได้อีกต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้โทรศัพท์ของโนเกีย ฟีเจอร์โฟน S40, สมาร์ทโฟนซิมเบียน และ Nokia N9 โดยตรงนะครับ

ไมโครซอฟท์ประกาศยุติบริการ Nokia Sync (หรืออาจจะรู้จักกันในชื่อ Ovi Sync) ซึ่งเป็นบริการสำรองข้อมูล รายชื่อผู้ติดต่อ, ปฏิทิน และโน้ต จากโทรศัพท์ขึ้นสู่คลาวด์ โดยหลังจากวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆที่เคยซิงค์ได้อีก

โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลมาเก็บไว้ หรือย้ายข้อมูลไปยังบัญชีของไมโครซอฟท์แทนได้ครับ ที่เว็บนี้

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ไมโครซอฟท์

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Skype ประกาศหยุดให้บริการบน Windows Phone 7 คราวนี้ Skype ได้ออกมาประกาศว่าจะหยุดให้บริการบน Android รุ่น 2.2 หรือต่ำกว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยผู้ที่ใช้งาน Skype บนสมาร์ทโฟนเหล่านี้จะไม่สามารถใช้งาน Skype ได้อีกต่อไป

สำหรับผู้ใช้ Skype subscription สามารถทำการยกเลิก หรือติดต่อเพื่อขอเงินคืนได้ครับ

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ Skype

Tags:
Node Thumbnail

ต่อจาก [ข่าวลือ] Android One เปิดตัวเดือนตุลาคม, กูเกิลทุ่มงบการตลาด 1 พันล้านรูปี ในตอนนี้ Spice ผู้ผลิตมือถือในอินเดียได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android One

โดยสื่ออินเดีย Zee News ได้รายงานว่า T M Ramakrishnan CEO ของ Spice Mobility ได้ประกาศจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android One ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ก่อนเทศกาล Diwali ซึ่งเป็นเทศกาลใหญ่ประจำปีของชาวฮินดู
ส่วนข้อมูลด้านสเป๊คของอุปกรณ์ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่คาดการณ์กันว่าจะใช้ซีพียูดูอัลคอร์ของ MediaTek, รองรับสองซิม, วิทยุ FM และจอความละเอียด WVGA

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทาง DigitalOcean ได้ประกาศเปิดศูนย์ข้อมูลใหม่ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า LON1 โดยศูนย์ข้อมูลนี้ใช้ระบบการจัดการรุ่นใหม่ซึ่งรองรับการให้บริการ IPv6 เช่นเดียวกับศูนย์ข้อมูลที่สิงคโปร์

การเปิดศูนย์ข้อมูลครั้งนี้ได้ทุนมาจาก การระดุมทุนเพิ่ม 37.2 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนมีนาคม
จนถึงตอนนี้ DigitalOcean มีศูนย์ข้อมูลอยู่ใน 5 เมืองใหญ่ ได้แก่ นิวยอร์ก, ซานฟรานซิสโก, อัมสเตอร์ดัม, ลอนดอน และสิงคโปร์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า Pocket เพิ่มบริการแบบเสียเงิน Pocket Premium เก็บข้อความไว้อ่านได้แบบถาวร Pocket ได้แจก Pocket Premium ฟรีเป็นเวลา 1 เดือน ให้แก่ผู้ที่ซื้อแอพ Read It Later Pro (ซึ่งเป็นชื่อเก่า ก่อนที่ในภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น Pocket และแจกฟรีทั้งหมด )

นอกจากนี้ลูกค้าที่ได้ซื้อ Read It Later Pro จะได้รับการลดราคา Pocket Premium รายปี จาก 44.99 เหลือ 24.99 ดอลลาร์ ต่อปี ตลอดชีพด้วย

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ Pocket

Tags:
Node Thumbnail

เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายแล้วนะครับ กับแคมเปญลดราคาของ Android Market วันนี้มีแอพใหม่เยอะพอสมควร มีอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า