Tags:
Node Thumbnail

Longdo บริการพจนานุกรมและแผนที่สัญชาติไทยเปิดตัวบริการใหม่สำหรับแผนที่ Longdo Map Future ที่สามารถแสดงแผนที่ในอนาคตของประเทศไทยได้ โดยมีทั้งเส้นทางรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครรวมถึงรถไฟความเร็วสูง โดยทางทีมงานกล่าวว่าเป็นผลจากการวิจัยศึกษาและรวบรวมข้อมูลจาก big data เพื่อนำมาคาดการณ์ถึงระบบขนส่งสาธารณะที่ประเทศไทยจะมีในอนาคตได้.. ในฝันของทุกๆ คน

ที่มา: Facebook Longdo

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนแก่ผู้ใช้บริการกลุ่มใน OneDrive ว่าจะไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มใน OneDrive ได้อีกต่อไปตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมนี้ และข้อมูลทั้งหมดจะถูกลบทิ้ง โดยแนะนำให้ผู้ใช้ย้ายไฟล์จากกลุ่ม OneDrive ไปยัง OneDrive ส่วนตัวก่อนวันดังกล่าว

ที่มา - Microsoft

Tags:

Longdo Map บริการแผนที่ออนไลน์สัญชาติไทย ออกรุ่นใหม่สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS พร้อมฟีเจอร์ที่เปิดให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการปรับปรุงแผนที่ให้ดีขึ้น โดยการสร้างสถานที่ใหม่ที่ยังไม่ถูกค้นพบให้ปรากฏบนแผนที่ พร้อมแบ่งปันให้เพื่อนรับรู้ผ่าน Facebook

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE อัพเดตแอพเวอร์ชั่นใหม่ 4.4.0 เพิ่มสติ๊กเกอร์แบบเคลื่อนไหวได้เข้ามาในร้านขายสติ๊กเกอร์แล้ว โดยสติ๊กเกอร์ชุดที่เคลื่อนไหวได้จะมีสัญลักษณ์แสดงที่บริเวณมุมขวาล่างของรูปตัวอย่าง และขายในราคา 200 เยน ($1.99 สำหรับประเทศไทย) ต่อ 1 ชุด สำหรับ 24 สติ๊กเกอร์

ในส่วนวิธีการแสดงผล หลังจากผู้ใช้ส่งสติ๊กเกอร์ในแชทหรือไทม์ไลน์แล้วสติ๊กเกอร์จะเล่นอัตโนมัติ ถ้าหากผู้ใช้ต้องการให้เล่นซ้ำก็สามารถแตะที่สติ๊กเกอร์อีกครั้ง สำหรับผู้ใช้ที่ใช้ LINE เวอร์ชั่นที่เก่ากว่า 4.4.0 สติ๊กเกอร์จะแสดงผลเป็นภาพนิ่งเช่นเดียวกับสติ๊กเกอร์ทั่วไป

Tags:
Node Thumbnail

ชีวประวัติของ Alan Turing ผู้สร้าง Turing Machine ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันและได้ชื่อว่าเป็น "บิดาแห่งวิทยาการคอมพิวเตอร์" ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยค่าย The Weinstein Company แล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google Guru เป็นเว็บชุมชนสำหรับให้ผู้ใช้เข้ามาแลกเปลี่ยนคำถามและคำตอบตั้งแต่ปี ค.ศ. 2008 โดยมีเพียงไม่กี่ประเทศในโลกที่กูเกิลเปิดให้บริการนี้

ล่าสุดกูเกิลประกาศว่าเตรียมจะเปลี่ยนบริการ Google Guru ในประเทศไทยให้เป็นแบบอ่านอย่างเดียวในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ เนื่องจากในปัจจุบันมีเนื้อหาในภาษาท้องถิ่นบนเว็บและบริการที่ให้ผู้ใช้สร้างเนื้อหาเองได้เพิ่มขึ้นมาก โดยกูเกิลจะเริ่มจากการปิดไม่ให้ผู้ใช้ตั้งคำถามใหม่ก่อนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนวันที่ 23 มิถุนายน เพื่อให้ผู้ใช้ยังสามารถตอบคำถามที่เพิ่งถูกตั้งขึ้นมาได้

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Apple ได้เพิ่ม Stonehenge ในรูปแบบ 3 มิติ ที่เรียกว่า Flyover ของ Apple Maps แล้ว ทำให้ผู้ใช้สามารถชมบริเวณรอบสถานที่ได้จากที่บ้าน เพียงพิมพ์คำว่า Stonehenge ลงในช่องค้นหาของ Apple Maps

นอกจากนี้ Apple ยังได้เพิ่ม Flyover ครอบคลุมเมือง Perth, Saint-Tropez, Cordoba, Cape Town, Helsinki และ Marseille หลังจากการเริ่มต้นที่ไม่ดีนัก คาดว่า Apple จะทำงานอย่างมากเพื่อปรับปรุงแอพแผนที่ให้พร้อมสำหรับ iOS 8 (ข่าวเก่า)

ที่มา - 9to5Mac

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้ Google Maps บนเดสก์ท็อป โดยผู้ใช้สามารถท่องเวลาย้อนกลับไปในอดีตเพื่อดูว่าสถานที่จากภาพถ่ายของ Street View มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางกูเกิลกล่าวว่าได้เก็บรวบรวมภาพเหล่านี้ย้อนกลับไปถึงปี ค.ศ. 2007 ในการสร้าง time capsule แบบดิจิทัลของโลกนี้ขึ้นมา

ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์ได้แล้ววันนี้โดยคลิกรูปไอคอนนาฬิกาที่ด้านบนซ้ายของรูปใน Google Street View เลื่อนแถบสไลเดอร์ตามช่วงเวลา และเลือกภาพตัวอย่างเพื่อดูสถานที่ดังกล่าวตามช่วงปีหรือฤดูกาลตามที่ต้องการ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Pinterest ได้เปิดให้บริการแก่ผู้ใช้มาหลายปีโดยยังไม่มีแผนการทางธุรกิจที่ชัดเจน วันนี้ทาง Pinterest ก็ได้ประกาศที่จะเริ่มทดลองให้บริการโปรโมทพินสำหรับธุรกิจบางประเภทแล้ว โดยในขณะนี้รายละเอียดแผนการทั้งหมดยังไม่ชัดเจน แต่ Pinterest กล่าวว่าพินที่ถูกโปรโมทนั้นจะต้องมีคุณลักษณะดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Google Earth ได้ออกเวอร์ชั่น 7.1 สำหรับ iOS และ Android (ซึ่งออกมาก่อนหน้านี้สักพักแล้ว) โดยมีประเด็นที่สำคัญคือสามารถดาวน์โหลดได้ใน App Store และ Play Store ของประเทศไทยได้แล้ว พร้อมกับประเทศอื่น ๆ อีกกว่า 100 ประเทศ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณลักษณะใหม่ ๆ อีก ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัวแอพ Bing Translator ให้ดาวน์โหลดบน Windows 8 จาก Windows Store ได้แล้ววันนี้ โดยมาพร้อมคุณสมบัติต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Interest Lists ซึ่งจะทำหน้าที่จัดกลุ่ม Pages หรือบุคคลที่เคยติดตาม เป็นรายการไว้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

โดยใน Interest Lists ผู้ใช้จะสามารถสร้างรายการหรือติดตามหัวข้อ (ที่ผู้อื่นแชร์ไว้) เฉพาะที่ตัวเองต้องการได้มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานแก่ผู้ใช้ทำให้รู้สึกเหมือนว่าได้อ่านหนังสือพิมพ์ที่สร้างเอง คล้ายกับ Twitter Lists ที่ผู้ใช้สามารถจัดกลุ่มบัญชีที่ต้องการติดตามได้เอง

Tags:
Node Thumbnail

ขออนุญาตรวม 2 ข่าวนะครับ เพราะประกาศจากที่มาเดียวกัน

ข่าวแรก Facebook ได้อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถสร้างอัลบั้มรูปภาพและ Facebook Questions ภายใน Groups ได้แล้วหลังจากที่ได้เปิดบริการ Facebook Questions แก่ผู้ใช้งานทั่วไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้น Facebook ยังได้ปรับเพิ่มวิธีการตอบรับสมาชิกใหม่สำหรับเจ้าของกลุ่มด้วยเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

โดยปรกตินั้น Gmail มีธีมมากมายให้ผู้ใช้งานได้เลือกอยู่แล้ว และสามารถแก้ไขสีของตัวอักษรกับสีพื้นหลังได้ แต่วันนี้ Gmail ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งยอมให้ผู้ใช้กำหนดรูปภาพพื้นหลังด้วยตนเองได้ โดยสามารถเลือกรูปภาพได้จากอัลบั้มใน Picasa หรืออัพโหลดจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้เอง

ผู้ใช้สามารถเข้าไปกำหนดค่าต่าง ๆ เหล่านี้ได้ที่หน้า Settings และเลือกแท็บ Themes แล้วเลือก "Create your own theme" ก็จะปรากฎหน้าต่างใหม่เพื่อให้ผู้ใช้เลือกพื้นหลังของ Gmail ในแบบของตนเองได้ตามต้องการครับ

ที่มา - Gmail Blog

Tags:

หลังจากที่ RockMelt ได้มีการเปิดดาวน์โหลดให้แก่คนทั่วไป ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา RockMelt ก็ได้มีการอัพเดตเป็น Beta 2 โดยมีของเล่นใหม่และการปรับปรุงที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่