Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Adobe เปิดให้ดาวน์โหลด Camera RAW 8.3 RC, DNG Converter 8.3 RC และ Lightroom 5.3 RC แล้ว โดย Camera RAW 8.3 นั้นแยกเป็นสองรุ่นสำหรับ Photoshop CC และ Photoshop CS6 รายละเอียดความเปลี่ยนแปลงหลักคือ รองรับกล้องรุ่นใหม่เพิ่ม 15 รุ่น และเลนส์อีก 8 รุ่น

กล้องรุ่นใหม่ที่รองรับเพิ่ม 15 รุ่น

Tags:
Node Thumbnail

แคนนอนเปิดตัวจอภาพ DP-V3010 ขนาด 30 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K สำหรับมืออาชีพด้านการตัดต่อวิดีโอในอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยเฉพาะ

จอภาพ DP-V3010 มีขนาด 30 นิ้ว ใช้จอแบบ IPS LCD แสดงสีได้ 10 บิตต่อแชนแนล ความละเอียด 4096 x 2560 พิกเซล อัตราส่วนภาพ 16:10 หนา 7.4 นิ้ว

จุดเด่นของจอภาพนี้คือมีระบบ calibrate สีในตัว (hardware calibration) สามารถปรับค่าที่จอได้โดยตรงโดยไม่ต้องลงซอฟต์แวร์เพิ่ม รองรับ color space มากถึง 5 มาตรฐาน และมีค่า contrast ratio 2000:1 ตามมาตรฐาน DCI ซึ่งทำให้สามารถแสดงภาพที่มีรายละเอียดสูง ไล่โทนได้ครบถ้วน และแสดงสีได้แม่นยำ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากผู้บริหาร Amazon ออกมาให้ข่าวว่าบริการส่งสินค้าภายในวันที่สั่งเป็นไปได้ยาก ทาง eBay ก็เลยเปิดตัวแอพ eBay Now สำหรับอุปกรณ์ iOS และบริการส่งสินค้าภายในวันที่สั่งตัดหน้าเสียเลย บริการนี้สำหรับลูกค้าในเมืองซานฟรานซิสโกเท่านั้น โดยต้องซื้อสินค้าจากร้านในเมืองเดียวกัน (local store) มูลค่ารวมมากกว่า 25 ดอลลาร์ขึ้นไป คิดค่าส่ง 5 ดอลลาร์ นอกจากการประกาศแล้ว eBay ได้ส่งอีเมลแจ้งข่าวให้กับลูกค้าทุกคนที่อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดตัวความสามารถใหม่ Handwrite ในหน้าเว็บของอุปกรณ์พกพา ผู้ใช้สามารถเขียนคำที่ต้องการค้นหาลงบนหน้าจอได้ทันที ไม่ต้องลงปลั๊กอินอะไรเพิ่มเติม เพียงแค่เข้าไปเปิดความสามารถนี้ในหน้าการตั้งค่าเท่านั้น และรองรับถึง 27 ภาษา (ข่าวไม่บอกว่าภาษาอะไรบ้าง)

Google แนะนำให้ใช้กับ Chrome ดีที่สุด โดยบน Android จะต้องเป็นเวอร์ชัน 2.3 ขึ้นไป (โทรศัพท์), 4.0 ขึ้นไป (แท็บเล็ต), และ iOS 5.0 ขึ้นไปเท่านั้น

ดูวิดีโอ (พยายามหาวิธีแนบแล้วแต่ไม่สำเร็จครับ ขอคำแนะนำด้วย)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากให้ฝั่ง iOS รอกันเกือบหนึ่งเดือน วันนี้ Google Earth 7.0 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดก็ออกวางขายผ่านทาง iTunes App Store บ้างแล้ว คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้คือระบบแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศแบบสามมิติสมจริง ซึ่งยังมีเฉพาะบางเมืองในสหรัฐอย่าง ลอส แอนเจลิส, บอสตัน, ซาน ฟรานซิสโก และนอกสหรัฐคือเจนีวาและโรม โดยจะทยอยเพิ่มเมืองอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้

ความสามารถใหม่นี้ใช้ได้เฉพาะกับ iPhone 4S และ iPad 2 ขึ้นไปเท่านั้นครับ

ที่มา: The Verge

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ผลิต Nexus 7 ซึ่งก็คือ ASUS ได้ออกมาตอบคำถามหลายๆ ข้อที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับแท็บเล็ตตัวนี้ หนึ่งในนั้นคือทำไมถึงไม่มีกล้องหลัง

ASUS ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของต้นทุนและราคาเครื่อง โดยอธิบายว่ากล้องหลังนั้นเป็นฟีเจอร์ที่สำคัญก็จริง แต่การที่จะเลือกใส่โมดูลกล้องที่คุณภาพดีนั้นจะส่งผลให้ราคาเครื่องสูงขึ้นไปด้วย และอาจจะสูงเกินไปจนไม่มีคนอยากซื้อ หรือหากจะใส่โมดูลกล้องคุณภาพต่ำเพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินไป ก็จะเป็นการลดทอนประสบการณ์การใช้งานที่ดีลงไป สุดท้ายก็เลยเลือกที่จะตัดกล้องหลังออกไปซะเลย

Tags:
Node Thumbnail

Canon จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 23 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเป็นอะไร แต่ข่าวลือหนาหูว่าจะเป็นกล้อง mirrorless ถึง 2 รุ่นในคราวเดียว ถึงขนาดมีรูปตัวจริงหลุดมาแล้วด้วย

สเปกที่ลือกันคือ รุ่นหนึ่งจะใช้เซนเซอร์ขนาด APS-C อีกรุ่นหนึ่งจะใช้เซนเซอร์ขนาด 1.5 นิ้วเท่า PowerShot G1X มีความละเอียดอยู่ที่ 18 ล้านพิกเซลเท่ากัน โดยจะมาพร้อมกับเมาท์เลนส์ใหม่ EF-M (ที่ต้องพัฒนากันใหม่เนื่องจากขนาดเซนเซอร์ และระยะจากระนาบเซนเซอร์ถึงกระจกเลนส์ชิ้นหลังสุดที่เปลี่ยนไปเพราะขนาดกล้องที่เล็กลง) แต่อย่างน้อย Canon ก็น่าจะออกอแดปเตอร์แปลงเมาท์ตามมาทีหลัง

Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีครับ วันนี้เจ้า Nexus 7 ที่ผมรอคอยมาครึ่งเดือนก็มาส่งเสียที ขอรีวีวเปิดกล่องให้ดูกันพอหอมปากหอมคอ เน้นรูปนะครับ

ถึงจะเป็นแท็บเล็ตตัวแรกโดย Google และยังขายที่ราคาเริ่มต้นแค่ 199 เหรียญ แต่เรื่องสเปกนั้นก็แรงเอาเรื่อง ทั้งหน่วยประมวลผล 4 แกน Tegra 3 หน่วยความจำภายใน 1 GB หน้าจอ IPS ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล (216 ppi) ใช้กระจกทนรอยขีดข่วนของบริษัท Corning (ผู้ผลิต Gorilla Glass) กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ให้พื้นที่เก็บข้อมูล 8 GB หรือ 16 GB แบตเตอรี่ความจุ 4325 mAh และมาพร้อม Android 4.1 (Jelly Bean)

สเปกละเอียดดูจากที่นี่ (จริงๆ ก็ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นะผมว่า)