Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Sony ได้ปล่อยอัพเดต Android Oreo ให้ Xperia XZ Premium ไปก่อนหน้านี้ Sony ได้ปล่อยอัพเดต ให้กับรุ่น Xperia XZ และ Xperia XZs เช่นกัน

ฟังก์ชั่นที่ถูกเพิ่มเข้ามา เช่น Oreo's App Shortcuts, Notification Dots, Smart Text Selection, The Autofill API, Picture-In-Picture ที่เป็นมาตราฐานของ Android Oreo แล้ว Sony ยังเพิ่มโปรแกรม Xperia Actions and Reminders มาให้อีกด้วย

สามารถอัพเดตได้แล้ววันนี้จากหน้า Software Update

Tags:
Node Thumbnail

Sony ประกาศผ่าน Xperia Blog เว็บทางการของ Sony Mobile ว่ารุ่นที่จะได้รับการอัพเดต Android Oreo 8.0 นั้น มีดังต่อไปนี้

  • Xperia X
  • Xperia X Performance
  • Xperia X Compact
  • Xperia XZ
  • Xperia XZs
  • Xperia XZ Premium
  • Xperia XA1
  • Xperia XA1 Ultra
  • Xperia Touch
  • Xperia XA1 Plus

ทั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดปล่อยว่า จะเริ่มทำการอัพเดตให้ช่วงใด

สำหรับ Xperia XZ1 และ Xperia XZ1 Compact ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น เป็นรุ่นที่มาพร้อม Android Oreo จากโรงงานครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทาง กสทช. มีมติเห็นชอบให้ Samart i-mobile คืนเลขหมายที่จัดสรร ที่เคย ทำตลาดในชื่อ Open by i-mobile โดยเป็น MVNO ของ CAT

ล่าสุดวันนี้ Open by i-mobile ประกาศยุติให้บริการแบบเป็นทางการแล้ว มีผลในวันที่ 31 สิงหาคม 2560

ลูกค้าที่ต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิม สามารถทำได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 และสามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2560

Tags:
Node Thumbnail

กสทช. ไม่อนุมัติแผนการใช้งานคลื่น 2300 MHz ของ TOT เนื่องจากรายละเอียดไม่ชัดเจน
โดย นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กทค.กล่าวว่า แผนธุรกิจขาดองค์ประกอบที่สำคัญหลายอย่าง รวมทั้งการวางแผนในการวางระบบเครือข่ายและระยะเวลาสำหรับการให้บริการในเชิงพาณิชย์ เช่นเดียวกับแผนงานที่ชัดเจนของการจัดสรรแบนด์วิดธ์ในการให้บริการ นอกจากนี้ ทาง TOT ต้องการใช้งานคลื่นทั้งหมด 60 MHz ทาง นพ.ประวิทย์ มองว่า เป็นการใช้งานคลื่นที่มากเกินไป

ทั้งนี้ TOT มีระยะเวลาในการเตรียมตัวในการใช้คลื่น 2300 MHz ไม่เกินสิ้นปี 2560 หลังจากนี้หากทาง TOT ไม่เปิดให้บริการ ก็จะทำการนำคลื่นทั้งหมดกลับมาที่ กสทช. ต่อไป

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

TOT เตรียมนำคลื่น 2300 MHz มาใช้ในการทดลองบริการ Wi-Fi ในระบบรถไฟฟ้า BTS

บีทีเอสกรุ๊ปโฮลดิ้งส์ ร่วมกับ TOT ได้ทำข้อตกลงในการให้บริการ Wi-Fi ในรถไฟฟ้า BTS

โดยในช่วงทดลองจะเริ่มให้บริการจาก สถานีหมอชิต ถึง สถานีแบริ่ง ทั้งนี้จะทำการทดลองเป็นเวลา 3 เดือน

โดย TOT ชี้แจงว่า จะใช้คลื่น 2300 MHz ที่จะหมดอายุในปี 2568 มาให้บริการนี้

โครงการนี้ทาง TOT ใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท โดยทาง BTS จะจ่ายค่าเช่าโครงข่ายให้ TOT เป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือน หรือ เป็นประจำทุกปี

TOT มีแผนที่จะเก็บค่าบริการเดือนละ 20 บาท สำหรับลูกค้า TOT3G

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจาก การประมูลคลื่นความถี่ 900MHz ที่จะทำการประมูลในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 นี้ และทาง กสทช. ประกาศให้ใช้งานได้ถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2558

ทาง TOT3G จึงออกประกาศให้ลูกค้า GSM900 โอนย้ายเบอร์ก่อน 22 ธันวาคม 2558 เพื่อป้องกันการปิดเบอร์นั่นเองครับ

Tags:
Node Thumbnail

Xiaomi มือถือยอดฮิตจากจีน หลังจากที่เปิดตลาดเพิ่มในทวีปเอเชีย และ เตรียมมาเปิดตลาดประเทศไทย นั้น ล่าสุด ทาง กสทช. ได้ประกาศรับรอง Xiaomi ไปแล้ว 3 รุ่น ประกอบด้วย

  • Xiaomi (MI) 2013062-T หรือ Xiaomi MI3
  • Xiaomi (MI) 2013029 หรือ Xiaomi Redmi
  • Xiaomi (MI) 2013121 หรือ Xiaomi Redmi Note

ใครที่รอซื้อรุ่นนี้อยู่ เตรียมเงินไว้ได้เลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เคยมีข่าว เครือข่าย 365 3G กำลังจะกลับมาอีกครั้ง วันนี้เว็บไซต์ 3G 365 ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง โดยมาในคอนเซปต์ "New Sim, New Life เปลี่ยนมุมมองใหม่ชีวิตสดใสขึ้น" โดยใช้โครงข่ายของ My by CAT ในการให้บริการ และสามารถนำซิมการ์ดไปโรมมิ่งที่ต่างประเทศได้ เช่น Vodafone, Orange, AT&T, T-Mobile, NTT DoCoMo เป็นต้น

3G 365 ได้แจกซิมการ์ดสำหรับทดลองใช้งานฟรีผ่านหน้าเว็บไซต์ สำหรับคนที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บเพื่อรับซิมการ์ดมาทดลองได้ฟรีแล้ววันนี้

ที่มา: เว็บไซต์ 3G 365

Tags:
Node Thumbnail

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศของเกาหลีใต้ ได้ออกกฎว่าผู้ใช้จะต้องสามารถลบ bloatware ที่มาพร้อมกับมือถือได้ด้วยตัวเอง โดยทางผู้ผลิตจะต้อง "ไม่ห้าม" ลบแอพที่เกี่ยวข้องกับ ไวไฟ, การตั้งค่าส่วนบุคคล, NFC เป็นต้น

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศของเกาหลีใต้ ออกมาให้เหตุผลว่าการติดตั้ง bloatware ของผู้ผลิตทำให้ผู้ใช้งานเกิดความไม่สะดวก เช่น ตัวแอพกินพื้นที่เครื่องมากเกินความจำเป็น และการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมระหว่างผู้ผลิตมือถือ โดยกฎนี้ รวมถึง Google Mobile Services ด้วย

ทางกระทรวงได้พูดคุยกับผู้ผลิตมือถือเจ้าหลักของประเทศ เช่น Samsung, LG, SK Telecom ก่อนที่จะบังคับใช้กฎนี้ในเดือนเมษายน อย่างไรก็ดี กฎนี้มีผลเฉพาะมือถือที่ขายในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

โปรแกรมฟังเพลงชื่อดัง Winamp ได้ประกาศยุติการพัฒนาแล้ว โดยทาง Winamp จะปิดบริการต่างๆและเว็บไซต์ ในวันที่ 20 ธันวาคม นี้ เนื่องจากแนวทางการฟังเพลงเปลื่ยนไปนั้นเองครับ และทางทีมพัฒนาตัดสินใจไม่พัฒนาโปรแกรมต่อแล้ว

โดยโปรแกรม Winamp นั้น ได้ออกมาครั้งแรกวันที่ 21 เมษายน ปี 1997 โดยตัวโปรแกรม มีอายุร่วม 15 ปี ครับ (Wikipedia)

คงต้องบอกว่า ลาก่อน Winamp ในตำนานครับ

ที่มา - Engadget

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่มีไฟล์ BBM สำหรับ Android หลุดออกมาเมื่อวันก่อน และทาง Blackberry ได้ส่งแอพขึ้น App Store แล้วนั้น ล่าสุดทาง BlackBerry ออกมาประกาศว่า จะปล่อย BBM สำหรับ Android ผ่านทาง Play Store ในวันที่ 21 กันยายนนี้ โดยรองรับตั้งแต่ Android 4.0 ขึ้นไป และ สำหรับ iOS ผ่านทาง App Store ในวันที่ 22 กันยายนนี้ โดยรองรับเฉพาะ iPhone ที่รัน iOS 6 และ 7 เท่านั้น โดยตัวแอพนั้น แจกให้ใช้งานได้ฟรีครับ

Tags:
Node Thumbnail

แอพ BBM สำหรับ Android นั้นมีตัว leak หลุดออกมาให้โหลดแล้ว หลังจากที่มีวิดีโอและคู่มือหลุดมาก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่สามารถใช้งานระบบได้ในตอนนี้ โดยตัวแอพรองรับการ login ด้วย BlackBerry ID และ สมัคร BlackBerry ID ใหม่ได้ โดยตัวแอพคาดว่าจะเข้า Play Store เร็วๆนี้ โดยทาง Blackberry ได้ออกมาชี้แจง ก่อนหน้านี้ว่า ได้ส่งแอพขึ้น App Store ไปแล้ว แต่รอทาง Apple อนุมัติ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ ข่าวนี้ ออกมาได้สักพักใหญ่ๆ ทาง BlackBerry ได้เผยภาพ BBM เวอร์ชันทดสอบแล้วครับ

โดยผู้ใช้บางส่วนที่ลงทะเบียนขอทดสอบระบบไว้ก่อนหน้านี้ จะได้รับอีเมลแจ้งสำหรับดาวน์โหลดโปรแกรม BBM บน OS ต่างๆ ในเวอร์ชันทดสอบแล้ว สำหรับ Android ทาง BlackBerry ระบุว่าจะรองรับตั้งแต่ Android 4.0 (ICS) เป็นต้นไป หน้าตาของตัวโปรแกรมบน Android สามารถดูได้จากที่มาครับ

ที่มา - CrackBerry

Tags:
Node Thumbnail

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. กล่าวว่า จากที่ทางสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ ITU กำหนดให้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz สำหรับกิจการโทรคมนาคม ด้านโมบายบรอดแบนด์ ส่งผลให้อาจเกิดปัญหาคลื่นความถี่ทับซ้อนกันระหว่างคลื่นโทรคมนาคม และคลื่นกระจายเสียงและโทรทัศน์ เนื่องจากแผนแม่บทของ กสทช. ประกาศให้คลื่นความถี่ย่าน 510-790 MHz ใช้ในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ โดยการประชุมบอร์ด กสท. มีมติยืนยันในการใช้คลื่นความถี่ย่าน 510-790 MHz สำหรับกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้บริการคลื่นความถี่สำหรับออกอากาศโทรทัศน์ดิจิทัลครับ

Tags:
Node Thumbnail

ทาง BlackBerry เผย Keynote ในงาน BlackBerry Live ว่า เตรียมนำโปรแกรมแชท BlackBerry Messenger (BBM) ลงใน iOS และ Android แน่นอน โดยตัวแอพจะเปิดให้ใช้งานภายในหน้าร้อน (ของฝั่งสหรัฐอเมริกาประมาณมิถุนายน-สิงหาคม) ครับ

ทาง BlackBerry เปิดเผยว่า แอพนี้สามารถโหลดไปใช้งานได้ฟรีทั้งบน iOS และ Android ครับ

ฟีเจอร์ในแอพเวอร์ชั่นแรกจะประกอบด้วย

  • ใช้งานแชทผ่าน BBM กับเครื่องอื่นๆได้
  • แชทได้มากกว่า 1 คน
  • แชร์โน๊ตในรูปแบบเสียงผ่าน BBM ได้
  • ระบบกลุ่มบน BBM โดยสามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากสุด 30 คน สามารถแชร์ปฎิทิน รูปภาพ ไฟล์ต่างๆ บนกลุ่มได้

โดยตัวแอพ สามารถโหลดได้ผ่าน App Store และ Google Play ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ทาง Sammobile เปิดเผยข่าวลือจากภายในว่า ทางซัมซุงจะทำการอัพเดต Android 4.2.2 ให้กับ Galaxy S II และ Galaxy Note อย่างแน่นอน โดยทางซัมซุง จะปล่อยรอม 4.2.2 ให้กับสองอุปกรณ์ข้างต้น เป็นรอมสุดท้ายจากทางซัมซุงนั่นเองครับ

ในที่มานั้น ได้เปิดเผยถึงการอัพเกรด Android 5.0 ให้ Galaxy S III/Note II ด้วยครับ

โดยรายชื่อการอัพเกรดเครื่องรุ่นต่างๆนั้น สามารถเข้าไปดูได้จากที่มาครับ

ที่มา - Sammobile

Tags:
Node Thumbnail

ค่ายอัลคาเทล ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น One Touch 232 ในราคา 1 ปอนด์สเตอริง (ประมาณ 45 บาท)

โดยตัวโทรศัพท์นั้น สเปคเบื้องต้นประกอบด้วย

  • ตัวเครื่องขนาด 108.5x46.4x13.5 มิลลิเมตร
  • จอภาพ 1.5 นิ้ว, ความละเอียด 128 x 128 พิกเซล, TFT, 65K จอสี
  • รองรับ GSM 900/1800 MHz
  • รองรับ SMS, MMS
  • รองรับ วิทยุ FM
  • มีแอพเบื้องต้น เช่น นาฬิกา, ปฎิทิน, เครื่องคิดเลข

โดยผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้ที่ PrePayMania.co.uk ผ่านเครือข่าย O2 ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มืข่าวลือนี้ออกมา
วันนี้มีการยืนยันโดยคุณ JK Shin ประธานอาวุโสของบริษัท Samsung ได้กล่าวว่า Galaxy S IV จะเปิดตัวในงาน Samsung Unpacked ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา อย่างแน่นอน หลังจากที่เคยเลือกเปิดตัว Galaxy S ในสหรัฐมาในปี 2010 มาก่อนนั้นเองครับ โดยมีการคาดการณ์ว่า สเปกของเครื่องนั้น จะเป็นจอขนาด 5 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD 1080P ครับ

เพิ่มเติม : ทาง Samsung Mobile ได้ทวิตภาพงาน Samsung Unpacked โดยในรูปได้ระบุวันที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 19.00 Eastern Standard Time ครับ โดยสามารถชมภาพได้จากที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคชาวอียิปต์ของบริษัท “กอร์โยลิงก์” ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนด้านโทรคมนาคม ระหว่างรัฐบาลเกาหลีเหนือ และ อียิปต์ เผยกับสื่อในความควบคุมของรัฐบาลจีนว่า ที่ผ่านมาได้พยายามอย่างหนักในการเจรจากับหน่วยงานความมั่นคงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ จนทางการอนุญาตให้ชาวต่างชาติ นำโทรศัพท์มือถือมาใช้งานได้ภายในประเทศ

Tags:
Node Thumbnail

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่าได้ตั้งอนุกรรมการเพื่อเตรียมการประมูลคลื่นความถี่ สำหรับบริการ 4G LTE แล้ว

เนื่องจากในเดือนกันยายนปี 2556 ทางค่าย DPC (GSM 1800) และ Truemove จะหมดสัญญาสัมปทานในคลื่นความถี่ 1800 Mhz และต้องส่งคลื่นคืนกลับมาทาง กสทช.

โดยขณะนี้ ทาง กสทช.ได้ตั้งอนุกรรมการ เพื่อเตรียมการประมูลคลื่นระบบ 4G เพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศ ด้วยการขับจากระบบ 3G เปลี่ยนเป็น 4G นั้นเองครับ

ที่มา : ไทยรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้ Line เวอร์ชัน Windows 8 Style Apps มีให้โหลดบน Windows Store แล้วครับ โดยออกมาในเวอร์ชัน 1.0.1.35 รองรับทั้ง x86, x64 และ ARM

โดยตัวแอพเบื้องต้นสามารถใช้งานได้ดังนี้

  • แชท พร้อมส่งสติ๊กเกอร์ได้ โดยรองรับทุกสติ๊กเกอร์ตามไอดีเรา
  • เพิ่มเพื่อนได้
  • ใช้งานระบบกลุ่มได้
  • เพิ่ม Official Account เป็นเพื่อนได้
  • ยังไม่รองรับการโทรผ่านแอพ
  • ยังไม่มีร้านขายสติ๊กเกอร์

ใครสนใจตามไปดาวน์โหลดได้ตามที่มาครับ

ที่มา : Windows Store

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ Naver แจ้งผ่านทาง Twitter เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้สอบถามทางทวิตเตอร์ของผู้ผลิต LINE @NAVER_LINE ว่ามีแผนจะทำ LINE สำหรับ BlackBerry หรือไม่

โดยทาง Naver ผู้ผลิต LINE แจ้งว่า LINE สำหรับ BlackBerry นั้น จะออกในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งก็คือประมาณเดือนสิงหาคม หรือ กันยายนนี้ ซึ่งทาง Naver ไม่ได้ระบุว่า จะรองรับ BlackBerry OS ตั้งแต่เวอร์ชันใด และรองรับ BIS หรือไม่ครับ

ที่มา : Naver_Line Twitter

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ แต่หลายๆคนคงรอคอยกัน

หลังจากที่มีข่าวลือกันมานานว่า Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) ของ Galaxy S II จะออกมา ข่าวเก่า และทางซัมซุง ได้ปล่อยรอมทดสอบของ Galaxy S II มาได้สักพักใหญ่ ข่าวเก่า

ในที่สุดทาง Samsung ได้เริ่มปล่อยรอมของทางฝั่งยุโรปและเอเชียออกมาแล้ว โดยเริ่มปล่อยให้กับผู้ใช้ในประเทศโปแลนด์, ฮังการี, สวีเดน และ เกาหลีใต้ในวันนี้