Tags:
Node Thumbnail

หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยเตรียมออกคำสั่งให้ธนาคารปรับปรุงแอปพลิเคชั่นธนาคารให้ยืนยันตัวตนเพิ่มเมื่อทำธุรกรรมเกินกำหนด เพื่อลดความเสียหายเมื่อเกิดเหตุหลอกลวง และธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ก็พร้อมรับนโยบายจากธนาคารแห่งประเทศไทยจึงได้ทำการปรับปรุงแอปพลิเคชั่นของตนกันยกใหญ่

แต่ดูเหมือนว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ธนาคารทหารไทยธนชาต(ttb) ก็ได้มีการออกอัพเดทปรับปรุงแอปพลิเคชั่นของธนาคารบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ตามปกติ แต่จากอัพเดทดังกล่าวทำให้มีผู้ใช้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นธนาคารได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วในอัพเดทดังกล่าวมีการเพิ่มฟีเจอร์การตรวจสอบ Accessibility mode ว่า เปิดทิ้งไว้หรือไม่?

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ HMD Global เปิดเผยถึงแผนการปล่อยเฟิร์มแวร์อัพเดตสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ให้เป็น Android 10 ซึ่งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา HMD Global ก็ดูเหมือนว่าไม่มีวี่แววว่าจะปล่อยอัพเดตให้ตามแผนที่ตนประกาศไว้แม้แต่อย่างใด

ล่าสุดวันที่ 6 มกราคม 2020 ล่าช้ากว่าแผนนิดหน่อย HMD Global ได้ปล่อยเฟิร์มแวร์อัพเดต Android 10 ให้กับ Nokia 6.1 Plus อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งอัพเดตนี้มาพร้อมกับแพตช์ความปลอดภัยเดือนธันวาคมด้วย และในทวิตเตอร์ของ Nokia Mobile ได้ยืนยันข่าวนี้ด้วยเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ดีแทคประกาศจะเข้าร่วมประมูลคลื่น 900MHz ในวันนี้ (วันที่ 28 ตุลาคม 2561) ซึ่งเป็นวันประมูลคลื่นความถี่ 900MHz ตามที่ทางกสทช.เคยแถลงไปแล้วนั้น ทางผู้บริหารดีแทคได้เดินทางมาประมูลตามที่ได้เคยแถลงไว้

การประมูลเริ่มต้นขึ้นในเวลา 09.45 น. โดยดีแทคเคาะเพิ่มเพียง 1 ครั้ง จากราคาที่กสทช.กำหนดไว้ที่ราคา 37,988 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 76 ล้านบาท สิ้นสุดที่ราคา 38,064 ล้านบาท การประมูลสิ้นสุดเวลา 10.40 น. ทำให้ดีแทคคว้าคลื่น 900MHz ในประมูลครั้งนี้ไปครองในที่สุด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ (16 มีนาคม) แอปเปิลได้ส่งบัตรเชิญไปยังสื่อต่างๆ เพื่อร่วมงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคมนี้ที่ Lane Tech College Prep High School ณ นครชิคาโก โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นในเวลา 10 นาฬิกาตามเวลา Central Time (UTC -5) โดยประเด็นสำคัญที่แอปเปิลจะนำเสนอหัวข้อ "สร้างสรรค์ไอเดียใหม่แก่ครูและนักเรียน" ใครอยากติดตามเตรียมตัวตั้งนาฬิกาปลุกได้เลย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อินเทลได้แถลงการณ์ในวันนี้ว่า อดีตซีอีโอของอินเทล มร.พอล โอเทลลินี (Paul Otellini) ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคไหลตายในวันที่ 2 ตุลาคม 2017 ด้วยอายุ 66 ปี

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่หัวหน้าฝ่ายออกแบบเลอโนโวออกมาโยนหินถามทางเรื่อง ThinkPad ย้อนยุค และต่อมาได้เปิดเผยว่า ThinkPad ย้อนยุคเริ่มพัฒนาแล้ว ซึ่งเขาก็ไม่เคยเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เลย วันนี้ต้องขอบคุณเว็บไซต์ใบรับรองในประเทศเยอรมันชื่อ TÜVRheinland ที่ช่วยให้เราได้รู้ว่า แท้ที่จริงแล้ว ThinkPad Retro หรือ ThinkPad ย้อนยุคนั้น ไส้ในถูกยกมาจาก ThinkPad T470 ตัวปัจจุบันทั้งหมด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากคืนวานนี้ (9 มกราคม) เวลา 22.00 น. เกิดเหตุการณ์อินเทอร์เน็ตของบมจ. ทีโอที ใช้งานไม่ได้ทั่วประเทศ จากการสอบถามจากคอลเซ็นเตอร์ของบมจ. ทีโอที ทราบว่าเกิดเหตุอุทกภัยขั้นวิกฤต ณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้สายเคเบิลของ บมจ. ทีโอที ขาดทั้ง 2 เส้น และทีโอที กู้กลับมาจนใช้งานได้สำเร็จเป็นปกติเมื่อเวลา 8.30 น. ของวันนี้ (10 มกราคม)

Tags:
Node Thumbnail

ต้องยอมว่า ณ วินาทีนี้ ไม่มีใครสามารถหยุดกระแสบ้าคลั่งโปเกมอนได้ทั่วโลกได้จริงๆ หลังจากการเปิดตัว Pokemon Go ทั้งยอดผู้ใช้งานต่อวันเตรียมจะแซงทวิตเตอร์แล้ว คนเล่นเยอะเกิน เซิร์ฟเวอร์ไม่พอ Pokemon Go จนต้องหยุดขยายประเทศที่จะเปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตลอดจนทำให้สถานีตำรวจกลับครึกครื้นขึ้นมาซะอย่างนั้น แม้กระทั่งราคาหุ้นของนินเทนโดดีดสูงขึ้นถึงร้อยละ 10 เลยทีเดียว และก็มีเรื่องน่าเศร้าเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน1,2 ให้พบเห็นแล้วเช่นกัน

ผู้ที่เคยเล่นเกมแนว Location-based มาแล้วเช่น Ingress มักจะคุ้นเคย รู้จักกับวิธีการโกงค่าตำแหน่งที่ตั้ง หรือ location spoofing วันนี้การโกงด้วยวิธี location spoofing เก่าไปแล้ว เมื่อมีผู้เล่นบางรายพยายามจะคิดค้นวิธีที่จะโกงเกมนี้โดยไม่ผิดกฎ ระเบียบของเกม โดยการใช้โดรนที่ติดตั้งสมาร์ทโฟนพร้อมลง Pokemon Go และ AirDroid เพื่อให้พีซีที่อยู่บนภาคพื้นดินสามารถรีโมตควบคุมหน้าจอได้ แต่เมื่อมีผู้เล่นรายหนึ่งโพสถามกับทางทีมงาน Pokemon Go ว่า วิธีการติดตั้งแบบนี้ ผิดกฎการเล่นหรือไม่?

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้เกม Pokemon Go เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่น ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เกมนี้สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนทั่วโลกเป็นอย่างมาก บางท่านถึงกับกระหายที่จะหาดาวน์โหลดมาเล่นให้ได้ แต่ตอนนี้ตัวเกมเหมือนว่าจะสร้างปัญหาให้กับทางผู้ผลิตเกมอย่าง Niantic Lab และผู้เล่นเกมซะแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Microsoft เปิดตัว Surface Pro 4 และ Surface Book ก็มีเสียงชื่นชมว่า "มันเป็นแลปท็อปที่ยอดเยี่ยมมาก" ปะปนไปกับเสียงบ่นกันหนาหูว่า "แพงมาก!"

เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 9 มิ.ย.) Microsoft เปิดตัวโครงการใหม่ชื่อ Surface Membership Plan สำหรับลูกค้าภาคธุรกิจอย่างเงียบๆ โครงการนี้ลูกค้าสามารถทำสัญญาผ่อนชำระเงินเพื่อซื้อ Microsoft Surface 3 ไปจนถึง Microsoft Surface Book ที่อัตราการผ่อนชำระต่ำถึง 33 ดอลลาร์สหรัฐ และสามารถผ่อนชำระนานสูงสุด 30 เดือน แถมได้ประกันอุบัติเหตุตลอดระยะเวลาการผ่อนชำระ ส่วนลดในการซื้อฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของ Microsoft และการอบรมแบบตัวต่อตัว รวมทั้งลูกค้ามีสิทธิ์ในการอัพเกรด Surface เป็นรุ่นใหม่เมื่อมีการเปิดตัวอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ประมาณ 3 วันที่ผ่านมา หลายๆ คนคงได้อ่านข่าวเมื่อเด็กนักเรียนอายุ 14 ปี ชื่อ Ahmed Mohamed แห่งเมือง Irving ในรัฐ Texas สหรัฐฯ ถูกจับกุมเนื่องจากเขานำนาฬิกาปลุกประดิษฐ์เองมาโรงเรียน จากข่าวนี้ทำให้ร้อนถึงเหล่าคนดังในวงการไอทีทั้ง Mark Zuckerberg ฯลฯ แต่ข่าวนี้จะขาดพี่เบิ้มของวงการไอทีไปไม่ได้ เขาคือ "ไมโครซอฟท์"

เมื่อไมโครซอฟท์ทราบข่าวก็ต่างไม่รอช้าที่จะส่งความรักเป็นของเล่นของชาว Geek ให้เป็นของขวัญปลอบใจ เช่น Surface Pro 3 พร้อม type cover, Microsoft Band, เครื่องพิมพ์ 3 มิติ, Office 365 แบบ Personal และอื่นๆ อีกมากมาย จนสร้างความอิจฉาริษยาแก่แฟนบอยไมโครซอฟท์ และคนแถวๆ นี้ไม่มากก็น้อยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Samsung ร่วมมือกับ Swarovski เปิดตัวนาฬิกา Gear S กันไปแล้ว เจอข่าวนี้จะระยิบระยับได้อีก เมื่อ LG เปิดตัวโทรทัศน์ OLED จอโค้งที่ประดับคริสตัลจาก Swarovski มากถึง 460 เม็ด ในงาน IFA 2014 ที่กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

Tags:
Node Thumbnail

DigitalOcean ประกาศให้บริการ Public IPv6 ที่ศูนย์ข้อมูลในประเทศสิงคโปร์ (ต่อไปนี้จะถูกเรียกว่า "SGP1") อย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันนี้ (18 มิ.ย.) เป็นต้นไป ในทุกเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ที่ DigitalOcean โฮสต์อยู่ในสิงคโปร์เท่านั้น จากข้อความประกาศ DigitalOcean ระบุว่า "ตั้งแต่เปิดศูนย์ข้อมูลในประเทศสิงคโปร์มานั้น IPv6 เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ถูกเรียกร้องเข้าไปมากที่สุด" อีกด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณี มร. Tor Odland ผู้ประสานงานสื่อมวลชนของ เทเลเนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ให้สัมภาษณ์กับสื่อหนังสือพิมพ์ Aftenposten ของนอร์เวย์พาดพิงว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เป็นผู้สั่งให้ดีแทคระงับการใช้งานเฟซบุ๊ก กรณีปัญหาเฟซบุ๊กล่มในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกมากล่าวว่า อุปกรณ์ที่รัน Android ทุกเวอร์ชันจะไม่ได้รับผลกระทบจากบั๊ก Heartbleed ยกเว้น Android 4.1.1 ที่ออกในปี 2012 นั้นได้รับผลกระทบจริง และทางกูเกิลได้ทำการออกแพตช์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างแจกจ่ายไปยัง Android Partner

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่วงการความปลอดภัยบนโลกเทคโนโลยีสารสนเทศกำลังสั่นสะท้านเพราะบั๊ก Heartbleed ของซอฟต์แวร์ชื่อ OpenSSL ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีจึงได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากนั้น ดูเหมือนว่าหน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ หรือ NSA จะรู้เรื่องนี้ก่อนหน้าเรามานานแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ หลังจากไมโครซอฟท์ได้คำถามใน Reddit ว่า Surface 2 LTE จะมาต้นปีหน้า(2014) เพราะไมโครซอฟท์ยังไม่เคยออกผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับแท็บเลต 3G หรือ 4G เลย และหลังจากนั้นก็เงียบหายไปจนกระทั่งมีข่าวคราวว่า Surface 2 LTE ได้ผ่านการอนุมัติจาก FCC เรียบร้อยแล้ว และได้มีการหลุดข้อมูลและราคาของเครือข่าย AT&T

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่กูเกิลได้ทำการอัพเดตเว็บไซต์ และแอพของตนเองมาเรื่อยๆ ทั้ง Google Now, Google Map และอัพเดตครั้งใหญ่ไปเมื่อปีที่แล้ว บัดนี้ได้ถึงเวลาของ YouTube แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Game Deals อาทิตย์นี้จัดหนัก จัดเต็ม สำหรับใครที่กำลังหาเกมเล่นช่วงคริสต์มาส และช่วงสิ้นปีนี้อีกด้วย

Origin จัดลดราคาเกมแนวเรซซิ่ง และแนวสปอร์ต สูงสุด 50% ในสุดสัปดาห์นี้ โปรโมชั่นนี้หมดเขตวันที่ 23 ธันวาคม 2013 เวลา 23.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย หากใครสนใจสามารถคลิกลิงก์ที่มาได้เลยครับ

ที่มา: Origin

สำหรับใครที่ไม่ชอบเกมซิมส์ EA ยังจัดโปรโมชั่นลดราคาเกมประเภทอื่นๆ ด้วยครับ สามารถคลิกลิงก์นี้ได้เลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

Origin จัดลดราคาเกมประเภทซิมส์ สูงสุด 50% ในสุดสัปดาห์นี้ (แต่ไม่รวมถึงเกมซีรีส์ Simcity) โปรโมชั่นนี้หมดเขตวันที่ 17 ธันวาคม 2013 เวลา 14.59 น. ตามเวลาในประเทศไทย หากใครสนใจสามารถคลิกที่มาได้เลยครับ

ที่มา: Origin

สำหรับใครที่ไม่ชอบเกมซิมส์ EA ยังจัดโปรโมชั่นลดราคาเกมประเภทอื่นๆ ด้วยครับ สามารถคลิกลิงค์นี้ได้เลยครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Origin จัดลดราคาเกมประเภทแอ็คชั่น สูงสุด 50% โปรโมชั่นนี้หมดเขตวันที่ 10 ธันวาคม 2013 เวลา 14.59 น. ตามเวลาในประเทศไทย

สำหรับเกมแอ็คชั่นหลักๆ ที่ลดราคาในโปรโมชั่นนี้ มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์งานเข้า! ผู้ใช้จำนวนหลายคนไม่สามารถอัพเดตจาก Windows 8 สู่ Windows 8.1 ได้เนื่องจากปัญหาไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาไม่สมบูรณ์ หรือ Error Code: 0x80240031 นั่นเอง โดยผู้ใช้หลายๆ คน ได้รวมตัวกันถามถึงความเป็นไปได้ในการดาวน์โหลดไฟล์แบบ ISO สำหรับ Windows 8.1 หลังจากนั้นไมโครซอฟท์ก็ออกมายืนกรานทันควันเลยว่า "จะไม่มีการเปิดให้ดาวน์โหลดไฟล์ ISO สำหรับ Windows 8.1 สู่สาธารณะอย่างแน่นอน!"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อย่างที่รู้ BlackBerry Messenger หรือชื่อย่อ "BBM" สำหรับแอนดรอยด์ยังไม่มีการปล่อยอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีมือดีปล่อยไฟล์ apk ของ BBM ซะแล้ว แต่ดูเหมือนว่าการเปิดตัวของ BBM บน iOS เมื่อวานนี้ เหมือนจะเป็นการเปิดตัวที่แรงเกินไปจนทำให้เกิดปัญหาขึ้น และทาง BlackBerry ก็หยุดให้ดาวน์โหลดชั่วคราวบน App Store ไปอย่างรวดเร็ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่นินเท็นโดประสบความสำเร็จ

วันนี้ (28 สิงหาคม) นินเท็นโดประกาศวางขายเครื่องเล่นเกมแบบพกพา หรือ Handheld game console รุ่นใหม่ ในชื่อ "Nintendo 2DS" ซึ่งทำออกมาวางขายเจาะตลาดในกลุ่ม new entry-level หรือผู้เล่นระดับเริ่มต้นที่ยังไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอะไรของนินเท็นโด

Pages