Tags:
Node Thumbnail

ในกระดานที่สอง จักรกลจากกูเกิลเดินหมากสุดหยั่งคาด และมันงามงดถึงที่สุด มันสำแดงพลังอันท่วมท้นและศักยภาพอันเร้นลับของปัญญาประดิษฐ์ให้โลกได้รับรู้

แต่ในกระดานที่สี่ มนุษย์ย้อนรอยด้วยตาหมากที่แม้จักรกลก็สุดคะเน หางดงามน้อยกว่าไม่ มิได้เหนือกว่า และมิได้ด้อยกว่า มันแสดงให้เห็นว่า แม้จักรกลจะเข้าสู่ห้วงเวลาแห่งอัจฉริยะได้ มนุษย์ก็มิได้พ่ายแพ้ในการก้าวข้ามสู่ห้วงอันสูงส่งเช่นกัน ในอนาคตกาลอันใกล้ เมื่อเรา - ผองมนุษย์ทำงานร่วมกับจักรกล อัจฉริยภาพของมนุษย์ก็จักเติบโตเคียงข้างกันไป

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บไซต์ goratings ปรับ Alpha Go 9 ดั้ง ขึ้นเป็นมือสองของโลก โดยมี Elo Score ที่ 3586 คะแนน เป็นรองแค่ เค่อเจี๋ย ชาวจีนที่มี 3621 คะแนน

ส่วน ลีเซดอล หลังจากพ่ายแพ้ใน 4 ใน 5 เกมหลังสุด ตกไปอยู่อันดับ 5 มี 3520 คะแนน

ห้าอันดับแรกในปัจจุบันคือ

  1. เค่อเจี๋ย 3621 คะแนน
  2. Alpha Go 3586 คะแนน
  3. ปาร์ก จุงวาน 3569 คะแนน
  4. อิยามะ ยูตะ 3545 คะแนน
  5. ลี เซดอล 3520 คะแนน

ที่มา - goratings

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจากชะตาฟ้ากำหนดว่าจะโดนหลอก ต้นเดือนที่ผ่านมาก็เลยได้ Xiaomi Mi 3 เสิ่นเจิ้นเวอร์ชั่นมาได้ครอบครอง

สงสัยชะตามันจะได้ Mi 3 มาแต่ต้น เพราะเมื่อเดินไปถาม Mi 4 แล้วแพง (13k) พอจะซื้อ Mi 3 (9.9k) ของก็หมด ก็เลยไปเดินวนดูรุ่นอื่น พอกำลังจะกลับก็เดินสวนกับเจ้าของร้านพอดี เขาบอกว่าสต๊อกของพึ่งมาส่ง พี่จะรอไหม กำลังจะเดินไปเอา ก็เลยตกลงรอ พอได้ของ เขาบอกว่าล็อตนี้ราคาลงพอดี ได้มาที่ราคา 7k

สิ่งที่ข้าพเจ้าทำตอนรับเครื่อง

Tags:
Node Thumbnail

คอมเมนต์ยาวไปหน่อย ก็เลยได้รับคำร้องขอให้เขียนเป็นบทวิเคราะห์ไปเสียให้จบๆ ไป

บทวิเคราะห์นี้จะมุ่งเน้นตอบคำถามว่า เหตุใดโนเกียจึงตัดสินใจเลือก Windows Phone ในปี 2011 และไม่ทำ Android เลยหลังการตัดสินใจนั้นจนกระทั่งปัจจุบัน คำถามว่าทำไมไม่ทำ Android ก่อนหน้า 2011 นั้นไม่ได้รวมอยู่ในบทวิเคราะห์นี้

กำไรของโนเกียนั้นเริ่มลดลงครั้งแรกในปี 2007 หลังจากแอปเปิลเปิดตัว iPhone แล้วก็ทรุดหนักลงอย่างต่อเนื่อง พอย่างเข้าสิ้นปี 2010 กำไรของโนเกียก็ลดลงไปกว่า 30% เมื่อเทียบจากจุดสูงสุด จนในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 Stephen Elop ก็เข้ารับตำแหน่งซีอีโอของโนเกีย

Elop ออกเอกสารภายในฉบับหนึ่ง หลังรับตำแหน่ง ใจความสำคัญบางส่วนจากเอกสารนั้นคือ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Amazon ประกาศลดราคา Kindle 2 (รุ่นเก่า) อีกครั้งในเทศกาลขอบคุณพระเจ้าวันพรุ่งนี้ โดยลดจาก 144 ดอลลาร์ ลงไปเหลือเพียง 89 ดอลลาร์เท่านั้น สินค้ามีจำนวนจำกัด

นี่เป็นดีลที่ผมลำบากใจมากครับ ว่าจะคว้าเลยดี หรือรอลุ้นว่า Kindle 3 จะลดราคากับเขาบ้างดี?

ที่มา - Amazon

Tags:
Node Thumbnail

แคปคอมออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่า Devil May Cry 4(DMC4) จะลงทั้ง Xbox 360, PC และ PS3 การสูญเสียเกมเฉพาะ (Exclusive Title) ครั้งนี้ยิ่งกดดันให้ PS3 เข้าตาจนมากยิ่งขึ้น

ตอนนี้โซนี่คงต้องภาวนาไม่ให้เกมแม่เหล็กที่เหลือในมือประกาศย้ายค่ายอีก เพราะถ้าไฟนอล 13 กับเมทัลเกียร์โซลิดลง XBox ด้วย ผมก็หาเหตุผลที่จะมีคนไปซื้อ PS3 ยากขึ้นทุกที

ที่มา - gamernode via digg

Tags:
Node Thumbnail

Arnezami จาก doom9 ประสบความสำเร็จในการ แคร็ก processing key โดยอาศัยช่องโหว่ในโปรโตคอล ซึ่งทำให้สามารถ แกะ media unique key ได้สำหรับหนังทุกเรื่องที่วางจำหน่ายมาแล้ว (ต่างจากของ muslix64 ที่ต้องแกะ เรื่องต่อเรื่อง) ความสำเร็จครั้งนี้ ผมมีความเห็นว่าอาจเป็นการจบยุคของเทคโนโลยีตัวนี้ไปเลยทีเดียว เนื่องจากกระบวนการนี้ สามารถ ทำซ้ำอัตโนมัติได้(automate) อีกไม่นานคงมีโปรแกรม rip hd-dvd, rip bluray ออกมาแพร่หลายแน่นอน

วงการเพลงกำลังก้าวไปสู่ ยุคไร้ DRM วงการภาพยนตร์คงตามไปในเวลาไม่นาน(ข่าวเสริม RS อ้างว่าหลังยกเลิกการขายเพลงที่มี DRM ยอดโหลดเพลงพุ่งสูงขึ้น 30% จาก ผู้จัดการออนไลน์)

Tags:
Node Thumbnail

muslix64 ออกมาให้สัมภาษณ์ ผ่าน PM กับ www.slyck.com เกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำ

ประโยคหนึ่งในนี้ที่คมมาก "The less secure the format, the more people will buy."

เจ้าตัวประกาศไว้ชัดเจนว่า จะกบดานซักพัก แล้วเจอกันใหม่เมื่อ BD+ ออก(ระบบป้องกันแบบใหม่ของ blu-ray)

ที่มา www.slyck.com

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ben Heckendorn ประสบความสำเร็จในการ "แปลงสภาพ" Wii ให้มีรูปร่างเหมือน laptop หลังจาก ที่ทำสำเร็จกับ XBOX 360 ไปก่อนหน้านี้

สิ่งที่ได้คือ

  • 16:9 widescreen LCD, 7-inch diagonal
  • Stereo sound
  • Gamecube controller port
  • Built-in short range Sensor Bar
  • Ports for using original Sensor Bar and A/V output jacks (for use on external display)
  • Built-in power supply and compartment for power cord
  • Dimensions: 8.5 x 7.7 x 2-inches

เห็นผลงานแล้วน่าประทับใจมาก ตอนนี้ engadget กำลังลงวิธีทำ ตอนแรกอยู่

หา! จะให้ผมดัดแปลงของผมด้วยเหรอ? ไม่ต้องหรอก ขอบคุณ!

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก แคร็ก HD DVD ไปไม่นาน ล่าสุด muslix64 ออกมาประกาศว่าเขาร่วมกับผู้ใช้ชื่อ Janvitos ประสบความสำเร็จในการแครก Blu-ray พร้อมกับออกมาแจก BackupBluRay V0.01 สำหรับคนอยากเอาไปลอง

ท่าทาง การป้องกันด้วยวิธีแนวๆ นี้จะไม่เวิร์กซะแล้ว ใช้ได้ไม่ทันไรเลย

ที่มา blog.wired.com, Doom9

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากนินเทนโดให้เปลี่ยนสายคล้องจอย Wii ผมเล่นยังไงก็ไม่ยักเห็นว่าสายมันจะขาดง่าย พอค้นๆไปในเน็ตเลยพบว่ามีคนทดลองกันแล้วครับ โดยทดลองเอาสาย Wii มารับน้ำหนักดูว่าได้เท่าไหร่กันแน่ พบว่าอย่างน้อยๆก็ 25 ปอนด์ ขึ้นไป เจ้าของบทความเขียนว่า ที่ทีวีพังน่ะแน่ใจนะ ว่าใส่สายรัดข้อมือแล้ว

การทดลองนี้ ไม่ได้รวมแรง impulse ดังนั้นผมไม่แน่ใจว่า เวลาเล่นแล้วหลุดมือ มีโอกาสไหมว่าแรงตึงในสายจะสูงจนขาด แต่ก็พอบอกได้ว่า มันไม่ได้ เปราะขนาดเหวี่ยงแล้วขาดกันได้ง่ายๆ

ที่มา - ninterdojo

Tags:
Node Thumbnail

รีวิวงวดนี้ อาจจะขาดๆเกินๆบ้าง เพราะผมซื้อภาษาญี่ปุ่นมาครับ กว่าจะแงะไปได้ แต่ละอันนี่แสนเข็ญ แต่เซลด้าขายดิบขายดีขนาดนี้ มันต้องมีดีละน่า!

Tags:
Node Thumbnail

เกริ่น: house ซึ่งไปทำงานอยู่ที่ญี่ปุ่น ไปต่อคิวซื้อ Wii มาได้ เลยโดนผมบังคับให้รีวิว Wii มาลง ใครอ่านแล้วสนใจฝากซื้อก็ติดต่อกันเอาเองเน่อ - mk

ผมซื้อ Wii มาเมื่อวานพร้อมกับ Zelda และ Wii Sport ราคารวมๆก็ราวๆ สามหมื่นกว่าเยน หรือ หมื่นกว่าบาท มาดูกันเลยดีกว่า!wii box