Tags:
Node Thumbnail

ในท้องตลาดขณะนี้กำลังอุดมไปด้วยสายรัดข้อมือต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยที่นิยมในบ้านเราก็จะมี Jawbone กับ Fitbit ซึ่งผมก็เพิ่งได้ไปสอย Misfit มา เลยจะมารีวิวสักนิดครับ

เกี่ยวกับ Misfit

Misfit เป็นบริษัทที่ทำสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพขาย โดยก่อนหน้านี้ได้ออกรุ่น Misfit Shine ออกมาขายก่อนแล้วโดยใช้วัสดุเป็นโลหะ และเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งได้เปิดตัว Misfit Flash ซึ่งโดยรวมแล้วก็เหมือนกับ Misfit Shine เพียงแต่เปลี่ยนวัสดุมาใช้พลาสติกแทน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปลุกปล้ำกันอยู่เป็นนานสองนาน สุดท้ายแผ่น Chantra4 ก็มาถึงมือผมแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก็ เวอร์ชั่นนี้มีการปรับเปลี่ยนขนานใหญ่ โดยเปลี่ยน Engine ของ CD Browser ไปอิงของโครงการ OpenDisc ครับ ทำให้ได้พื้นที่ขึ้นมาอีกพอสมควร

ในส่วนของการเปลี่ยนแปลงทางด้านซอฟต์แวร์ในชุดก็มีดังนี้ครับ

  • Infrarecorder โปรแกรมเขียนซีดีคล้ายๆ Nero Burning Rom นั่นเองครับ
  • Moodle เป็นตัวติดตั้งเสริม ใช้คู่กับ XAMPP
  • Drupal ซอฟต์แวร์ CMS มากความสามารถ ใช้คู่กับ XAMPP เช่นเดียวกัน
  • XAMPP ชุดซอฟต์แวร์สำหรับเว็บเซิร์ฟเวอร์ เอาเข้ามาแทนที่ AppServ
  • Blender โปรแกรมสร้างโมเดลสามมิติ

ส่วนซอฟต์แวร์ทั้งหมดในชุดก็ตามนี้ครับ

  • Office
Tags:

กิจกรรมงาน Software Freedom Day ที่จะมีขึ้นทุกๆปี พร้อมกันทั่วโลก สำหรับปีนี้ ของทีม Bangkok เราตกลงกันว่าจะเลื่อนจาก 20 กันยา เป็น 23-24 กันยายน ที่จะถึงนี้ โดยจะจัดรวมไปพร้อมกับงาน ace2008 ของทาง NECTEC

กิจกรรมหลัก

  • เดโมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส
  • แจกแผ่นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส (มีแผ่นเปล่าพร้อมเครื่องไว้ให้ บริการตนเอง)

สิ่งที่ยังขาด เผื่ออยากจะช่วยนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

Ubuntuclub เปิดอบรบการใช้งาน Ubuntu เบื้องต้น แก่ผู้ที่สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เนื้อหาภายในหลักสูตร จะเป็นเรื่องของการใช้งาน Ubuntu เบื้องต้น ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่ไม่มีความรู้ หรือไม่เคยใช้งาน Linux มาก่อน

สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนได้ที่ ubuntuclub.com

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ubuntu GlobalBugJam เป็นกิจกรรมร่วมกันแจ้งบั๊ก คล้ายๆ BugAton ของทาง Mozilla นั่นเอง ก็จะเป็นโอกาสอันดีที่กลุ่มผู้ใช้ Ubuntu ในบ้านเราจะมาร่วมกันค้นหาและแจ้งบั๊ก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บั๊กที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องของภาษาไทย ซึ่งงานนี้ตามกำหนดการแล้ว ทั่วโลกเขาจะจัดกันตั้งแต่วันที่ 8 - 10 สิงหานี้ครับ ส่วนของประเทศเราเป็น วันเสาร์ที่ 9 นี้ วันเดียวพอ

เจอกันได้ที่ ชั้น 2 ตึก 15 คณะ วิศว ม.เกษตร ตรงแยกบางเขนครับ วันเสาร์ที่ 9 นี้ เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป

ที่มา - ubuntuclub.com

Tags:
Node Thumbnail

คิดว่าคุณผู้อ่านหลายๆ ท่านน่าจะเคยใช้ Ubuntu กันมาบ้างแล้ว หรืออย่างน้อยก็ต้องเคยได้ยินบ้าง ในแง่ของการใช้งานนั้น Ubuntu สามารถใช้งานภาษาไทยมาได้ตั้งแต่เวอร์ชันแรกแล้ว และแน่นอน ภาษาไทยไม่ได้ลอยมาจากอากาศแล้วใส่ลงไปได้เอง มันต้องมีคนทำใส่ลงไปแน่นอนอยู่แล้ว แล้ว "คนนั้น" เป็นใครล่ะ อันนั้นเอาไว้ก่อนครับ ไปหาคำตอบกันเอาเอง ส่วนตอนนี้ผมจะมาแนะนำวิธีให้คุณเป็นหนึ่งใน "คนนั้น" ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ubuntuclub.com เปิดอบรมการใช้งาน Ubuntu/Linux แก่ผู้ที่สนใจ โดยจะจัดอบรมกันในวันที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ที่ศูนย์ฝึกอบรม NECTEC อาคารมหานครยิปซั่ม บริเวณประตูน้ำ ท่านที่สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมครับ

Tags:
Node Thumbnail

ubuntuclub.com เปิดอบรมการใช้งาน Ubuntu ในคอร์ส Ubuntu Server สำหรับทุกท่านที่สนใจ โดยจะเปิดอบรมในวันที่ 4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ เปิดรับเพียง 30 ท่านเท่านั้น ท่านที่สนใจ ดูรายละเอียดได้ที่ http://ubuntuclub.com/node/292

เนื่องจากห้อง IRC ที่ทาง ubuntuclub ใช้อยู่ประจำ กลายเป็นห้องแชทปรึกษาปัญหาหัวใจอยู่เป็นเนืองๆ ทางทีมงาน ubuntuclub.com จึงได้จัดกิจกรรม IRC Meeting ครั้งที่หนึ่งขึ้นครับ ในหัวข้อ "แฟนผม" ให้เหล่าหนุ่มๆทั้งหลายได้เข้ามาปรึกษาปัญหาหัวใจกับคุณหมอ blaa และคุณหมอ trust โอกาสเช่นนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ เพราะฉะนั้นห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ลิงก์: อ้างอิง, รายละเอียดเพิ่มเติม ป.ล.ตอนนี้ยังรับสมัครคุณหมอเพิ่มครับ กฏิกาคือต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น เพิ่มรายชื่อได้ที่หน้าวิกิของ ubuntuclub เลยครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ubuntuguide.org เป็นอีกเว็บนึงที่ช่วยเหลือผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี และเนื้อหาก็ค่อนข้างที่จะครอบคลุมดีซะด้วย แล้วตอนนี้เขาก็เริ่มจะทำส่วนของภาษาต่างๆกันแล้ว เพราะงั้นคนไทยเราก็ไม่ควรพลาดครับ ไปร่วมมือกันดีกว่า ตอนนี้สำเร็จไปแล้วบางส่วนอยากให้ช่วยกันครับ จะได้มีคู่มืออูบุนตูเป็นภาษาไทยที่ดีๆเพิ่มขึ้นอีกแหล่ง

หน้าที่ต้องแปล

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Ubuntu ตัวล่าสุดหมายเลข 7.04 อันมีชื่อเล่นว่า Feisty Fawn ได้ลืมตาดูโลกแล้ว ใครใช้อยู่ก็อัพเกรดกันได้แล้วนะครับ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือ ธรรมเนียมปฏิบัติของผู้ใช้ Ubuntu ทั่วโลก นั่นคืองานปาร์ตี้รับขวัญวันเกิดของ Ubuntu ในแต่ละรุ่น สำหรับครั้งนี้เราจะเป็นอีกประเทศหนึ่งซึ่งจะร่วมจัดงานต้อนรับด้วย รายละเอียดดูได้ที่นี่

ที่มา - Feisty Fawn Release Notes

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

งานสังสรรค์วันคลอด Ubuntu Feisty Fawn (7.04) ประจำภูมิภาคเชียงใหม่ งานจัดวันที่ 15 เม.ษ. ครับ เวลา 16.00น. เป็นต้นไป ใครคนพื้นถิ่นนี่เป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาดที่จะได้พบปะกันในกลุ่มของผู้ใช้ลินุกซ์ด้วยกัน สถานที่จัดที่หมู่บ้านลินุกซ์ที่คุณอวยชัยดูแลอยู่ ท่านใดประสงค์ไป อยากให้ลงชื่อไว้ด้วยครับ เจ้าบ้านจะได้วางแผนต้อนรับได้ถูก รายละเอียดเพิ่มเติม

ปล.ใครยังไม่รู้ว่าสงกรานต์ปีนี้จะไปเล่นน้ำที่ไหน ไม่ต้องคิดแล้ว ผมฟันธงให้เลยปล.อีกที สำหรับชาวกรุงเทพงานมีวันที่ 21 แตยังไม่ได้ข้อสรุป รบกวนช่วยกันลงไอเดียด้วยครับ รายละเอียด

ตามที่สัญญาไว้ในงาน blognone นะครับ ว่าจะเอาวิธีใช้ Desktop effect มาฝาก วิธีก็ตามลิงก์นะครับ

สำหรับคนที่ติดตั้งไม่เป็น ดาวน์โหลดและติดตั้งอูบุนตู ติดตั้งเสร็จแล้วก็ตามด้วย วิธีใช้งาน Desktop effect

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ubuntu ลินุกซ์ยอดนิยมแห่งยุค เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ 6.10 ในรหัสพัฒนาที่ชื่อว่า Edgy Eft พร้อมกับประกาศชื่อรหัสพัฒนาของเวอร์ชั่นถัดไป ในชื่อ Feisty Fawn ซึ่งจะมีเลขเวอร์ชั่นเป็น 7.04 สำหรับเวอร์ชั่น 6.10 ที่เพิ่งจะออกอย่างสดๆ ร้อนๆ นี้ได้มีการปรับปรุงในส่วนต่างๆ เป็นอย่างมาก รวมทั้งสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาอย่างเช่น Desktop effect ที่ทำให้ลินุกซ์น่าใช้ขึ้น

ท่านใดที่อยากลองแต่ยังไม่กล้าติดตั้งลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน ก็ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดครับ Ubuntu นั้น สามารถทดสองเล่นก่อนโดยไม่ต้องติดตั้งได้ด้วย