Tags:
Node Thumbnail

โซนี่เปิดตัวคีย์บอร์ดไร้สายเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ สำหรับใช้คู่กันกับ Xperia Z4 Tablet โดยที่ตัวคีย์บอร์ดจะมีบานพับพิเศษที่ใช้เป็นฐานสำหรับตั้ง Xperia Z4 Tablet ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ขออนุญาตรวมเนื้อหา 2 ข่าวครับ ข่าวแรก Xperia รุ่นใหม่ (Xperia M4 Aqua และ Xperia Z4 tablet) รวมถึงรุ่นเดิมที่จะได้อัพเดตแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop จะไม่มีแอพ Walkman อีกต่อไป โดยโซนี่จะเปลี่ยนชื่อแอพเป็น Music แทน ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่โซนี่เปลี่ยนชื่อแอพดังกล่าวครับ

ที่มา - Xperia Blog

ข่าวที่สอง โซนี่ออกเครื่องมือในการสร้างธีมสำหรับ Xperia เวอร์ชั่นใหม่โดยมีไอคอนให้เลือกมากกว่า 300 แบบ นอกจากนี้เรายังสามารถส่งธีมที่สร้างขึ้นให้ทางโซนี่พิจารณาเพื่อช่วยโปรโมทได้ด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

ผมขอรวบ 2 ข่าวเลยนะครับ

ข่าวแรกเป็นข่าวเก่านะครับ ทาง SFR (บริษัทโทรคมนาคมของฝรั่งเศส) ประกาศว่า LG Optimus G ฝาแฝดของ Nexus 4 ที่ปัจจุบันยังคงใช้แอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean จะได้รับอัพเดตเป็นแอนดรอยด์ 4.4 Kitkat ในช่วงซัมเมอร์นี้ (มิถุนายน-สิงหาคม)

ที่มา - Phone Arena

ข่าวที่สอง เป็นภาพหลุดล่าสุดที่แสดงการตั้งค่าหน้าจอและการทดสอบ AnTuTu ของ LG Optimus G รุ่นย่อย LG-F180S (รุ่นที่ขายในเกาหลี) ด้วยครับ ดูภาพได้จากที่มา

ที่มา - xda-developers

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า ที่โซนี่แจ้งว่าจะอัพเดตมือถือและแท็บเล็ต Xperia Z, Z1, ZL, Z Ultra และ Tablet Z เป็นแอนดรอยด์ 4.4 คิดแคท พร้อมทั้งบอกด้วยว่าเป็นเพียงล็อตแรกเท่านั้น

มาวันนี้ได้มีรายชื่อรุ่นที่จะได้แอนดรอยด์ 4.4 คิดแคทเพิ่มเติมมาแล้วครับ โดยรุ่นที่ถูกหวยได้แก่ Xperia SP ที่ในหน้าซอฟแวร์อัพเดตระบุชัดเจนว่าจะได้แอนดรอยด์ 4.4 คิดแคทแน่นอนแล้ว

นอกจากนี้ยังมี Xperia ZR, T, TX และ V ที่ระบุว่า "อยู่ระหว่างการตรวจสอบ" ว่าจะสามารถพอร์ทแอนดรอยด์ 4.4 มาลงได้หรือไม่นั่นเอง

Tags:

เมื่อวันที่ 23 - 25 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา Japan Display ได้โชว์โมดูลหน้าจอตัวใหม่ความละเอียดสูงระดับ WQHD (1,440 x 2,560 พิกเซล) ขนาด 5.4 นิ้ว (543ppi) และ 6.2 นิ้ว (473ppi) ซึ่งน่าจะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนในปีหน้านี้

โดยหน้าจอดังกล่าวใช้เทคโนโลยี low temperature poly silicon (LTPS) ทำให้หน้าจอซึ่งเป็นส่วนที่กินไฟมากที่สุดของสมาร์ทโฟน ใช้พลังงานน้อยลงและยังบางลงอีกด้วย

เชื่อว่าหลาย ๆ คน ในที่นี้อยากให้นำหน้าจอนี้ไปใช้กับ tablet หรือ pc มากกว่า

ที่มา - Japan Display

Tags:
Node Thumbnail

มีภาพหลุดที่คาดว่าเป็นโบรชัวร์ของ NTT DoCoMo โอเปอร์เรเตอร์อันดับ 1 ของญี่ปุ่นเกี่ยวกับมือถือ Sony รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Xperia Z1 f หรือ Xperia Z1 mini นั่นเอง โดยมือถือรุ่นดังกล่าวมีรหัสรุ่นคือ SO-02F (Z1 ในญี่ปุ่นมีรหัส SO-01F)

จากภาพที่หลุดออกมาจะเห็นว่า Xperia Z1 mini นั้นมี 4 สีให้เลือกได้แก่ ดำ, ขาว, ชมพู และเหลือง และมีสเปคคล้ายกับ Z1 มาก ทั้ง Snapdragon 800 2.2GHz quad-core แรม 2GB กล้องหลัง 20.7 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2.2 ล้านพิกเซล แต่ลดความละเอียดหน้าจอลงมาเหลือ 720p เพื่อให้เข้ากับขนาดหน้าจอที่เล็กลงเหลือ 4.3 นิ้ว พร้อมแบต 2300 mAh หนา 9.4 มิลลิเมตร