Tags:
Node Thumbnail

เช้านี้หลายๆ คนพบว่าไม่สามารถส่งอีเมลบน Gmail หรืออัพโหลดไฟล์ได้ โดยกูเกิลแจ้งบนหน้า G Suite Status Dashboard ว่าขณะนี้ Gmail และ Google Drive เกิดปัญหาบริการขัดข้อง (Service Disruption)

มีรายงานการล่มครั้งแรกประมาณ 9 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดบริการเฮลิคอปเตอร์ พาบินสุดหรูมาหลายเมืองทั่วโลก ตอนนี้ UberCOPTER สำหรับกรุงเทพมาถึงแล้ว เฉพาะวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11:00 น.

ผู้โชคดีที่สามารถกดเรียก UberCOPTER ผ่านทางแอป Uber ได้จะมีรถยนต์ Mercedes-Benz มารับคุณและเพื่อนอีกหนึ่งท่าน ไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินชมวิวรอบกรุงเทพมหานคร พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม งานนี้ฟรี ไปแต่ตัวทัวร์รอบเมืองได้เลย

ที่มา - Uber

Tags:
Node Thumbnail

นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ารัฐเตรียมเอาผิดการส่งต่อข้อความประเภทหมิ่นประมาท และหมิ่นสถาบันฯ บนแอพพลิเคชัน LINE โดยรัฐสามารถ "สอดส่อง" การสนทนาทุกข้อความทั้งเกือบ 40 ล้านข้อความต่อวันได้

ที่ผ่านมา LINE เคยมีประเด็นความเสี่ยงในการถูกดักฟัง และการให้ข้อมูลแก่รัฐซึ่งก่อให้เกิดข้อถกเถียง โดยภายหลัง LINE ได้แก้ช่องโหว่ และออกมาแถลงปฏิเสธการติดต่อกับตำรวจไทย (ข่าวเก่า 1,2,3,4)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แค่วันเดียวหลังจาก GrabTaxi ระดมทุนครั้งใหญ่ Uber ก็ประกาศยืนยันว่าบริษัทได้ระดมทุนเพิ่มอีก 1,200 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนหลายราย ทำให้ตอนนี้บริษัทมีมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านดอลลาร์แล้ว เพิ่มเป็นสองเท่าจากเมื่อกลางปี (ใหญ่กว่า Twitter 1.5 เท่า หรือใหญ่พอกับสายการบิน Delta Air Lines)

เงินทุนรอบนี้ Uber เล็งจะเอาไปใช้ในตลาดเอเชีย-แปซิฟิกที่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการลุยขยายกิจการอย่างรวดเร็ว และครองส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งรายอื่นๆ

เมื่อเดือนมิถุนายน Uber เพิ่งได้เงินจากนักลงทุนมา 1,200 ล้านดอลลาร์เช่นกัน รวมเป็น 2,700 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เปิดบริษัทเมื่อปี 2009

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Uber โพสต์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ @Uber_Bangkok ว่ากำลังมองหานักศึกษาฝึกงาน (intern) สำหรับเตรียมขยายบริการไปยังเมืองอื่นในประเทศไทย โดยใบ้ไว้ว่าอาจจะเป็นจังหวัดภูเก็ต

Uber เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการในกรุงเทพมหานครช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ทวีตผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว (@TakornNBTC) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า

สำนักงาน กสทช ผ่านรับรองมาตรฐานไอโฟน6เพื่ออนุญาตให้จำหน่ายในไทยแล้วครับ

ทั้งนี้มีข่าวลือว่าแอปเปิลเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ และถ้ากสทช. ได้รับเครื่องมาตรวจสอบล่วงหน้าเกือบ 1 เดือนจริง เราอาจได้เห็นประเทศไทยเป็นประเทศกลุ่มแรกๆ ที่วางขาย iPhone รุ่นใหม่

ที่มา - @TakornNBTC

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลเริ่มทดลองให้ใช้ระบบล็อกอินสองชั้น (two-step verification) สำหรับ Apple ID และ iCloud ในบางประเทศไปเมื่อปีที่แล้ว (ข่าวเก่า) ตอนนี้หลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยก็จะสามารถล็อกอินได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นด้วยแล้ว

โดยผู้ใช้สามารถเปิดใช้ได้ทันทีบนหน้า My Apple ID ในเมนู Password and Security

หลังจากที่เรากรอกรหัสผ่านตามปกติเรียบร้อยแล้ว ระบบล็อกอินสองชั้นของแอปเปิล จะส่งรหัส 4 ตัวมาทาง SMS หรือ Find My iPhone ให้อุปกรณ์ที่เรายืนยันแล้ว (trusted device) เพื่อนำไปกรอก การล็อกอินจึงจะเสร็จสมบูรณ์

สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และรายชื่อประเทศที่รองรับดูได้ในที่มา

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลส่ง MacBook Air รุ่นอัพเดตแบบเงียบๆ สเปคเริ่มต้นสำหรับทั้งรุ่นหน้าจอ 11" และ 13" ยังใช้ซีพียู Intel Core i5 รหัส Haswell แต่เปลี่ยนความเร็วสัญญาณนาฬิกาจาก 1.3GHz เป็น 1.4GHz และลดราคาลง $100 ในทุกรุ่น

สำหรับราคาขายในประเทศไทยยังคงไว้ที่ราคาเดิม ยกเว้นรุ่นหน้าจอ 11" ความจุ 128GB ปรับลดลง ฿1000 คาดว่าเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ปรับตัวจากการตั้งราคาเมื่อปีก่อน

ที่มา - The Verge, Apple Online Store

Macbook Air

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากในงานเปิดตัวสินค้าเมื่อคืน สินค้า iDevice รุ่นใหม่ทุกตัวได้ถูกอัพเดตให้มาใช้พอร์ต Lightning เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในงานแอปเปิลได้แอบเปิดตัว Lightning Digital AV Adapter (HDMI) และ Lightning to VGA Adapter สำหรับส่งสัญญาณภาพออกจาก iDevice เพิ่มเติมจากความสามารถของ Lightning to 30-pin Adapter ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ไม่สามารถส่งสัญญาณภาพได้

Tags:
Node Thumbnail

Lightning พอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่สำหรับ iDevice ที่กำลังเป็นที่สงสัยในความเข้ากันได้กับอุปกรณ์เสริมเก่าๆ เพราะอแดปเตอร์ Lightning to 30-pin ที่เปิดตัวมาพร้อมกันนั้นสามารถชาร์จ, ซิงค์ข้อมูล, ส่งสัญญาณเสียง แต่ไม่สามารถส่งสัญญาณ Video Out ได้

แต่ดูเหมือนแอปเปิลจะเตรียมแก้ปัญหานี้ไว้แล้ว The Verge ได้ทราบจากโฆษกของแอปเปิลว่าอแดปเตอร์ Lightning to HDMI และ Lightning to VGA จะออกวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลส่งจดหมายเชิญ ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ณ Yerba Buena Center เมืองซานฟรานซิลโก เวลาสิบนาฬิกา วันที่ 12 กันยายน (เที่ยงคืน วันที่ 13 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย) โดยใช้สโลแกนว่า "It's almost here."

โดยคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ตามกระแสข่าวลือ หรืออาจจะได้เห็น iPod รุ่นใหม่ และ iPad mini ด้วยก็เป็นได้

ที่มา - Loopinside

No Description

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากอิชิตันเริ่มจัดแคมเปญบน Facebook ให้แชร์ภาพเพื่อลุ้นรับสมาร์ทโฟนเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่กี่วันถัดมาคู่แข่งอย่างโออิชิก็เดินเกมการตลาดถล่ม news feed บ้างในรูปแบบเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

ช่วง 1-2 วันมานี้หน้า news feed บน Facebook ของหลายคนอาจจะกำลังถูกถล่มด้วยภาพจากเพจ "Ichitan" และเพจ "ตัน ภาสกรนที" ที่ถูกแชร์อย่างล้นหลามโดยเพื่อนๆ

เรื่องนี้เริ่มต้นมาจากคุณตัน ประกาศในเพจของตัวเองว่าจะแจกสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่ง จำนวน 30 เครื่องโดยใช้การกด like และแชร์ ภาพแคมเปญใหม่ของ Ichitan ที่กำลังจะจัดขึ้น พร้อมคอมเมนท์เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ส่งผลให้ภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปแล้วกว่า 400,000 ครั้ง (รวมจาก 3 ภาพ ณ เวลาที่เขียนข่าว)

Tags:
Node Thumbnail

THNIC ผู้ให้บริการโดเมน (registrar) .TH ได้อีเมล์แจ้งลูกค้าว่าระบบจัดการโดเมนได้ถูกเจาะ และเป็นไปได้ว่าแฮคเกอร์จะได้ข้อมูลอีเมล์ และรหัสผ่านไปด้วย โดย THNIC แจ้งว่าขอให้ลูกค้าทุกท่านรีบเปลี่ยนรหัสผ่านบนระบบจัดการโดเมน รวมถึงทุกบัญชีบริการอื่นๆ ที่มีการใช้รหัสผ่านเดียวกันนี้โดยด่วน

เรียนท่านเจ้าของ Account ระบบจัดการโดเมนทุกท่าน

Tags:
Node Thumbnail

foursquare ได้อัพเดทแอพสู่รุ่น 5.0 โดยในรุ่นนี้อินเตอร์เฟสทั้งหมดได้ถูกดีไซน์ใหม่ให้ดูเรียบง่าย สะอาดสะอ้าน และเช็คอินได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย ในหน้าแรกจะแสดงความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ในรูปแบบ Timeline คล้ายเดิม แต่เราสามารถกด Like และคอมเม้นต์การเช็คอินของเพื่อน หรือสถานที่ใดๆ ได้ด้วย

ส่วนหลักที่ถูกปรับปรุงไปมากอีกอย่างคือ "Explore" ที่จะสามารถค้นหาสถานที่ที่น่าสนใจรอบๆ ตำแหน่งปัจจุบันของเรา สามารถเลือกให้แบ่งตามหมวดหมู่, สถานที่ที่เป็นที่นิยม (Top Pick) หรือสถานที่แสดงสถานที่ที่มีการเช็คอินอยู่จำนวนมาก (Trending) โดยเมื่อเรา Explore ในเวลาต่างๆ ข้อมูลที่ถูกแสดงก็จะต่างกันไปด้วย เช่นช่วงเที่ยงจะแสดงร้านอาหารที่น่าสนใจ ช่วงดึกจะแสดงบาร์ หรือสถานที่เที่ยวกลางคืน

Tags:
Node Thumbnail

foursquare ปรับปรุงหน้า History จากแบบเก่าที่แค่แสดงรายการเช็คอินในอดีตของเราทั้งหมด เรียงจากปัจจุบันไปจนถึงอดีตตั้งแต่เริ่มเล่น ให้ดูมีคุณค่าน่าจดจำขึ้น

แบบปรับปรุงใหม่นี้จะแสดงเช็คอินพร้อมภาพ, คอมเมนต์ และสามารถเลือกให้กระโดดไปดูเช็คอินจากเดือน/ปีใดๆ ในอดีตได้ (เหมือนกับ Timeline ของ Facebook) มีแผนที่ ที่ปักหมุดเช็คอินทั้งหมดของเราลงไป ให้ดูง่ายขึ้นว่าเราเช็คอินแถวไหนบ่อยๆ บ้าง หรือจะเลือกค้นหาเช็คอินเก่าๆ โดยคัด (filter) ให้แสดงเฉพาะเช็คอินจากเมือง/ประเทศไหน, เฉพาะกับเพื่อนคนใดคนหนึ่ง หรือเฉพาะหมวดหมู่ใดๆ ก็ได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

foursquare มีโครงการมอบแบดจ์ประจำเมืองต่างๆ ในโลกให้กับผู้ที่เช็คอิน ณ สถานที่สำคัญของเมืองนั้นๆ ไว้สะสมกันมาระยะหนึ่งแล้ว

วันนี้กรุงเทพมหานคร ก็มีแบดจ์ประจำเมืองกับเค้าบ้างแล้ว โดยแบดจ์กรุงเทพมหานครเป็นรูปช้างสีขาวแต่งเครื่องคล้ายช้างเอราวัณ ในตราประจำกรุงเทพมหานครของจริง ผู้เล่นสามารถปลดล็อคได้โดยเช็คอินอย่างน้อย 5 สถานที่จากทั้งหมด 64 สถานที่ใน List นี้ (ถ้าเคยเช็คอินครบ 5 แห่งมาก่อนหน้านี้แล้ว จะได้รับแบดจ์ในการเช็คอินครั้งต่อไป)

Tags:
Node Thumbnail

Adobe Photoshop Lightroom ซอฟท์แวร์สำหรับจัดการ และตกแต่งภาพ เวอร์ชันที่ 4 ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้หลังจากพรีวิว และเปิดให้ทดลองใช้รุ่น Beta ได้ฟรีมาตั้งแต่เดือนมกราคม

ฟีเจอร์ใหม่ในรุ่นนี้

  • เพิ่มความสามารถในการดึงรายละเอียดจากส่วน shadow และ highlight
  • เพิ่มการปรับแต่งวิดีโอด้วยเครื่องมือเดียวกับการปรับแต่งภาพนิ่ง
  • ระบบ mapping ภาพเข้ากับตำแหน่ง geolocation
  • การทำ photo book พร้อมเทมเพลทสำเร็จรูป

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้ 30 วัน สำหรับรุ่นจริงราคา $149 (ลดลงจากรุ่นก่อนที่ $299) และ $79 สำหรับการอัพเกรดจาก Lightroom 3

Tags:
Node Thumbnail

Western Digital และโตชิบาได้ประกาศการตกลงซื้อขายกันวันนี้ โดยโตชิบาจะได้รับเครื่องมือ และทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับการผลิตฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้ว แลกกับโรงงาน,​ ที่ดิน, เครื่องจักร และพนักงาน ที่โตชิบาใช้ผลิตฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้ว ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว

ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติ โดยทั้งสองบริษัทคาดการณ์ว่ากระบวนการณ์ทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลประกาศจัดงานเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ในวันพุธที่ 7 มีนาคมนี้ เวลา 10 โมงเช้าในเมืองซานฟรานซิสโก (ตีหนึ่งของวันที่ 8 ตามเวลาประเทศไทย) โดยคำเชิญที่ The Verge ได้รับนั้นบอกไว้ว่า

We have something you really have to see. And touch.

พร้อมด้วยภาพ iPad ที่มีจอภาพความละเอียดสูง ซึ่งน่าจะเป็นการยืนยันข่าวลือที่ว่า iPad รุ่นใหม่จะมาพร้อม Retina Display ได้เป็นอย่างดี

alt="iPad3Invite"

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นถัดไปของเครื่องแมค ใช้ชื่อ OS X Mountain Lion โดยคุณสมบัติใหม่ๆ ในรุ่นนี้จะเป็นการนำเอาความสามารถที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วใน iOS มาเป็นแอพบนแมค เช่น iCloud, Messages, Reminder, Game Center, AirPlay Mirroring และ Notification Center โดยบางแอพนั้นจะสามารถเชื่อมโยงกับบน iOS ได้ด้วย

นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดรุ่นพรีวิวได้แล้ววันนี้ สำหรับรุ่นจริงจะออกวางขายช่วงฤดูร้อนนี้ พอดีกับที่รุ่นปัจจุบันจะมีอายุครบ 1 ปีในเดือนกรกฎาคม

รายละเอียดของความสามารถต่างๆ, Screenshot, วิดีโอ และแอพ Messages (Beta) ที่สามารถลองดาวน์โหลดไปเล่นได้แล้ววันนี้ คลิกที่มาเลยครับ

ที่มา - OS X Mountain Lion

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ foursquare ได้ปรับปรุงหน้าเว็บทั้งหมดครั้งใหญ่ เน้นการใช้งานที่ง่ายขึ้น สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปชัดเจนคือแผนที่ขนาดใหญ่ในหน้าแรก แนะนำสถานที่น่าสนใจรอบๆตัวเราในกรอบสีต่างๆ เช่น สถานที่ที่คนนิยมเช็คอิน (สีฟ้า)​, สถานที่กำลังมีคนเช็คอินเยอะ (สีเหลือง) และยังเปลี่ยนแปลงการแนะนำตามเวลาด้วย ถ้าเปิดตอน 11 โมงครึ่งเราจะเจอร้านอาหาร หรือถ้าเปิดบ่ายๆ วันเสาร์เราจะเจอที่ที่เหมาะสำหรับการออกไปเที่ยวในวันหยุด

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่าแอปเปิลกำลังสร้างฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อจ่ายพลังงานให้กับศูนย์ข้อมูลขนาดยักษ์ที่เตรียมไว้สำหรับ iCloud ในรัฐ North Carolina กินพื้นที่ประมาณ 171 เอเคอร์ (ประมาณ 0.7 ตารางกิโลเมตร หรือ 432 ไร่) โดยจะตั้งอยู่บนที่ดินฝั่งตรงข้ามถนนกับตัวศูนย์ข้อมูล

ก่อนหน้านี้กรีนพีซรายงานว่าศูนย์ข้อมูลของแอปเปิลใช้พลังงานสะอาดเพียง 6% น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทที่มีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่อื่นอย่าง Google, Facebook, Amazon, Yahoo ที่ต่างเลือกที่จะใช้พลังงานสะอาดอยู่ก่อนแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เว็บข่าวเรื่องกล้องภาษาญี่ปุ่น รายงานว่ากล้อง DSLR รุ่นใหม่ของนิคอน ที่มีกำหนดจะมาแทนที่ D700 ซึ่งมีอายุถึง 3 ปีแล้วถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยทำให้สายการผลิตของนิคอนในประเทศไทยต้องหยุดลงทั้งหมด ถึงแม้ว่ากล้องรุ่นใหญ่อย่าง D700 จะถูกประกอบที่ญี่ปุ่น แต่ก็มีส่วนประกอบที่ต้องผลิตจากโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา

ก่อนหน้านี้นิคอนก็เพิ่งจะเจอปัญหาที่สะดุดสายการผลิต เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น ทำให้โรงงานในเมือง Sendai ต้องหยุดลงชั่วคราวมาแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

foursquare ออกฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า foursquare Radar ที่จะทำให้โลกแห่งการเช็คอินเชื่อมต่อกับโลกจริงมากขึ้นไปอีก

เช่นถ้าเรา follow list สตาร์บัคส์ทั้งหมดในกรุงเทพ มันจะแจ้งเตือนเมื่อเราเข้าใกล้สาขาใดสาขาหนึ่ง หรือถ้าเรากำลังกลับบ้าน แล้วแถวนั้นมีเพื่อนๆ เช็คอินอยู่ด้วยกันพอดี มันก็จะแจ้งเตือนเผื่อว่าเราอยากจะแวะไปจอยด้วย โดยจะทำงานอยู่เบื้องหลัง ไม่จำเป็นต้องเปิดแอปอยู่ตลอดเวลา

อัพเดทฟีเจอร์ใหม่นี้จะมีเฉพาะบน iOS5 ก่อนเท่านั้น (แพลตฟอร์มอื่นรอกันไปก่อน) และจากนี้ไปลูกบอลบนไอคอนจะเปลี่ยนจากสีม่วงที่ใช้มาตั้งแต่ต้นเป็นสีเขียวอีกด้วย

Pages