Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูถึงทายาทรุ่นต่อไปของ OMD EM-5 ที่จะมาในเร็ววันนี้ ล่าสุดเว็บ 43rumors ได้อ้างว่ามีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ให้ข้อมูลว่าตัวที่จะออกมาแทน EM-5 นั้นจะใช้ชื่อว่า EM-5II

รูปลักษณ์ของตัวบอดี้กล้องภายนอกจะต่างจากรุ่นแรก อีกทั้งยังเพิ่มระบบ sensor shift เป็นรุ่นแรกของกล้องโอลิมปัส ซึ่งอ้างว่าเมื่อใช้โหมดนี้ในระดับที่ 8 เฟรมภาพต่อหนึ่งไฟล์จะให้ความละเอียดของภาพที่ 40 ล้านพิกเซล เพิ่มขึ้นจากความละเอียดโหมดปกติที่ 16 ล้านพิกเซล

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Moscow International Book Fair ทางบริษัท Ectaco ได้นำ Jetbook Color เครื่องอ่านอีบุ๊กจอ E Ink Color สำหรับเจาะกลุ่มตลาดนักเรียนนักศึกษาตัวจริง มาโชว์ในงานหลังเปิดจำหน่ายไปแล้วเงียบๆ ซึ่งตัวเครื่องมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Barnes and Noble เปิดตัว Nook 2 แล้ววันนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลายท่านอาจไม่ทราบว่า Samsung ได้ซื้อกิจการของ Liquavista ไปแล้วเมื่อปีก่อน

บัดนี้ Samsung ได้เปิดเผยจอภาพที่ได้จากการซื้อกิจการครั้งนั้นในงาน SID 2011 ที่จัดขึ้นวันนี้ โดยเปิดตัว 2 รุ่นด้วยกัน รุ่นแรกมีขนาด 10.1 นิ้วความละเอียดระดับ WXGA และขนาด 6.2 นิ้วไม่ทราบความละเอียด

ก่อนควบรวมกิจการ Liquavista บอกว่าสามารถส่งจอให้ผู้ผลิตได้ในปี 2011 แต่ในงานนี้ไม่มีกำหนดการแน่ชัดว่าจะวางตลาดเมื่อใด

ที่มา : The-digital-reader.com

Tags:

ในงาน SID 2011 ที่จัดขึ้นวันนี้ทาง Mirasol ได้เปิดตัวจอต้นแบบขนาด 4.1 นิ้วสำหรับสมาร์ทโฟนความละเอียดอยู่ที่ 800*480 ส่วนกำหนดการสำหรับวางจำหน่าย ยังไม่มีกำหนดส่วนจอ 5.7 นิ้วที่มีข่าวว่าจะวางตลาดปีนี้ยังไม่มีข่าวคืบหน้าแต่อย่างใด

ที่มา : Engadget.com

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Display 2011 ที่จัดที่ญี่ปุ่นมื่อวานนี้ Bridgestone ได้เผยรายละเอียด Tablet ที่ใช้จอ AeroBee 2 รุ่นแรกขนาด A3 และ A4 โดยเพิ่มเติมข้อมูลจากเดิมที่เคยมีข่าวในงาน CES 2011 ดังนี้

รุ่นขนาด A4

Tags:
Node Thumbnail

AppleInsider พบสิทธิบัตรใหม่ของ Apple ที่เพิ่งยื่นขอจดชิ้นหนึ่งแสดงถึงโหมดใหม่ที่ผู้ใช้ iPad สามารถเลือกเป็นโหมด Electronic Paper Display และ Video Display ได้ซึ่งไม่มีโหมดนี้มาก่อนใน iPad

AppleInsider จึงคาดว่าจอสำหรับ iPad รุ่นต่อไปอาจเป็นจอ hybrid เหมือน Pixel Qi ที่สามารถเลือกโหมดขาวดำที่ประหยัดไฟและถนอมสายตา และอ่านกลางแจ้งชัดหรือจะใช้โหมดจอ LCD ก็เป็นได้งานนี้ได้เลิกปวดหัวว่าอยากอ่าน E-Book แบบสบายตาแต่จอ iPad มันไม่สบายตาสักที สนใจภาพเมนูกดที่ที่มาด้านล่างเลยครับ

ที่มา : AppleInsider

ปล.ได้เวลาปล่อย Kindle DX แล้วสินะ...

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Notion Ink ได้ทำการจัดส่ง Adam ชุดแรกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ยังมีปัญหาตามมาหลอกหลอนกันไม่จบ ซึ่งมีปัญหาเด่นดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

สาวกเฮลั่นและผู้ถือหุ้นยิ้มอย่างยินดี เมื่อแอปเปิลประกาศว่าในไตรมาสสุดท้ายของปี 2010 บริษัทสามารถขาย iPad ได้จำนวน 7.3 ล้านเครื่อง

เมื่อนับรวมตั้งแต่เปิดตัวขายเมื่อต้นปีที่แล้ว สรุปยอดจำหน่าย 14.79 ล้านเครื่อง นับเป็นยอดขายแท็บเล็ตที่สูงมากที่สุดในตลาดในปัจจุบันก็ว่าได้

แต่ในปีนี้ iPad 2 ต้องรับศึกหนักทีเดียวเพราะมีสารพัดคู่แข่งลงตลาดหลายเจ้ามาก แอปเปิลจะรักษายอดแบบนี้ในปีนี้ได้หรือไม่ นับว่าน่าติดตามไม่แพ้ภาคต่อหนังดังทั้งหลายเลยทีเดียว

ที่มา Goodereader.com

Tags:

Bridgestone และ Vivitek ได้เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กที่ใช้จอเทคโนโลยี QR-LPD หรือที่เคยมีข่าวว่าชื่อรหัสว่า AeroBee ในงาน CES 2011 ถึงสามขนาดด้วยกันได้แก่ 8.2 นิ้ว 13.1 นิ้ว และ 21 นิ้วมีรายละเอียดดังนี้

ขนาด 8.2 นิ้วมีรายละเอียดดังนี้

  • ความละเอียด 960X768 พิกเซลแสดงสีได้พร้อมกันที่ 4,096 สีและแสดงความเข้มของสีได้ 16 ระดับ
  • ความจุภายใน 4 GB
  • รองรับ MicroSD ถึงขนาด 32 GB
  • เชื่อมต่อด้วย Wi-Fi / Bluetooth และใช้อินเตอร์เน็ท 2G/3G ได้
  • แบตเตอรี่ชนิด Lithium-ion 1,590 mAh ขนาด 3.7 นิ้ว
  • ช่องเชื่อมต่อภายนอกมี Micro-USB 2.0 , ที่เสียบหูฟัง

ขนาด 13.1 นิ้วมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Bridgestone เตรียมส่ง E-paper แบบแสดงผลเป็นสีลงตลาดปีหน้าในชื่อ AeroBee ซึ่งมีคุณสมบัติที่ทราบเบื้องต้นดังนี้

  • แสดงผลสีได้พร้อมกันที่ 4,096 สี
  • Refresh rate อยู่ที่ 0.8 วินาที
  • หนา 0.29 มิลลิเมตร
  • รองรับระบบ Touchscreen
  • โค้งงอได้ไม่แตกหักในระดับหนึ่ง

แรกเริ่มนั้นมีกำหนดส่งมอบให้ Delta Electronics ในขนาดจอที่ 13 นิ้วและ 8.2 นิ้วไปผลิตเป็น E-reader ตั้งแต่ต้นปีนี้และเลื่อนมาเป็นธันวาคนปีนี้ แต่ล่าสุดเลื่อนเป็นไตรมาสแรกของปี 2011 แทน

ที่มา : Ebook.zol.com.cn

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Flat Panel Displays International 2010 ที่จัดขึ้นที่ Chiba ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 10 พฤษจิกายนที่ผ่านมาทาง LG ได้เปิดตัวจอ E Ink รุ่นใหม่ของตน 2 รุ่นเป็นแบบมีสีทั้งคู่ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับการรีวิวครั้งนี้ผมขอข้ามรายละเอียดทั่วไปนะครับ เพราะเกรงว่าจะทำให้คนอ่านเบื่อเพราะมีรีวิวออกมาสองชิ้นแล้ว (ของคุณ pittaya และของคุณ zybernav) เอาเป็นเขียนแนวอารมณ์ที่ได้ใช้งานว่ารู้สึกยังไงมากกว่า ไม่รอช้าเข้าเรื่องเลยดีกว่า

1

Kindle DX Graphite (ที่ในนี้หลังจากนี้ของเรียกย่อว่า Kindle DXG จะได้ดูไม่รกยาวไป) เปิดกล่องมาก็เป็นเช่นนี้ล่ะครับลองดูเทียบขนาดกับ Kindle 3 ดูบ้าง

2

เทียบกับขนาด Artbook ทั่วไป

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Nintendo 3DS press event ที่ญี่ปุ่นวันนี้ ทาง Nintendo ได้เปิดเผยรายละเอียดของ Nintendo 3DS เครื่องเกมพกพาตัวใหม่ของตนแล้ว

มีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

งานนี้พญามังกรอย่างจีนเสียหน้าไม่น้อย เมื่อกระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (The Ministry of Human Resource Development) ของอินเดีย เปิดตัว Tablet ที่มีราคาน่าออกรายการริบลีย์มากๆ เพียง 35 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้นน่าเสียดายมีเพียงการแถลงเปิดตัว และนำตัวต้นแบบมาโชว์ออกสื่อ แต่ไม่บอกสเปคเครื่องโดยละเอียด ทราบเบื้องต้นเพียงว่า

Tags:
Node Thumbnail

Pixel Qi ได้เปิดจำหน่ายชุดจอ 10.1 นิ้วแบบ DYI displays สำหรับ Netbook ในราคา 275 USD ซึ่งแม้ราคาจะไม่น่ารักสักเท่าไรนัก แต่สามารถจำหน่ายหมดสินค้าชุดแรกได้ภายใน 2 วันโดยรุ่นที่เปิดขายนั้นเป็นรุ่นที่ทางผู้ผลิตการันตีสำหรับ Netbook รุ่น Samsung N130 และ Lenovo S10-2 อย่างไรก็ตามยังสามารถเอาไปใช้ในรุ่นอื่นได้แต่ต้องตรวจสอบเอาเอง โดยมีคำยืนยันว่ามันสามารถเอาไปเปลี่ยนได้ง่ายแค่ 5 ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้ว

ที่มา : E-ink

ปล.อีกสักพักคงมีคนลองเอาไปใส่ iPad แน่ๆ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้ทำการยื่นขอจดสิทธิบัตรการออกแบบใหม่ซึ่งจากที่เห็นเราจะพบได้ว่า มันช่างละม้ายดุจดั่ง Courier ดุจแฝดคนล่ะฝาก็ว่าได้ นอกจากนี้ Frank Shaw รองประธานบริษัทไมโครซอฟท์เคยบอกไว้ ตอนออกมาบอกข่าวปิดโครงการหนก่อนเป็นนัยว่า ยกเลิกครั้งนี้ไม่ได้แปลว่าทิ้งไม่แยแสอนาคตอาจทำ หากมองจากมุมมองว่ามีการยื่นขอสิทธิบัตรการออกแบบเช่นนี้ ย่อมมีความเป็นไปได้สูงมากว่าครั้งก่อนที่มีแต่ภาพโปรโมทในวีดีโอ แต่ไม่มีการยื่นขอจดสิทธิบัตรอันใดเลย

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามผู้อ้างว่าอยู่ในตำแหน่งใหญ่โตในวงการสิ่งพิมพ์และโฆษณาในอังกฤษแอบกระซิบ mcvuk.com ว่าโซนี่จ่ายเงินจำนวนมากเป็นพิเศษสำหรับลงโฆษณาในช่วง Q4 ของปี 2010 นี้แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาการจ่ายล่วงหน้าจำนวนมากประมาณนี้ เคยใช้ตอนเปิดตัว PSP และ PSPGO

นอกจากนี้ยังมีข่าวถึงเกมใหม่ๆ ไตเติ้ลดังๆ จากโซนี่เองเตรียมเฮลงเครื่องตอนเปิดตัว ซึ่งก็ดูไม่น่าแปลกเพราะค่ายในเครือโซนี่พักหลังมานี้เงียบมาก ครั้นจะบอกว่าจ้างไว้เป่าสากโซนี่คงไม่ทำแน่ แบบนี้ก็ดูสอดคล้องกับข่าวนี้ไม่น้อย ดูสมเหตุผลมากว่าทำไมช่วงนี้เงียบกันจริง

งานนี้ไม่แปลกใจแล้วว่าทำไม โซนี่เลือกบูธในงาน E3 ตั้งตรงข้ามกับบูธนินเทนโดตรงๆ แบบนั้น

Tags:
Node Thumbnail

ในการแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาของประธานนินเทนโด Satoru Iwata ได้กล่าวถึงแผนงานและทัศนะของบริษัทหลายเรื่อง ที่น่าสนใจสำหรับชาวสยามเรา เห็นจะไม่พ้นหัวข้อเกมเถื่อนบนเครื่องของนินเทนโดซึ่งตัว Satoru Iwata กล่าวว่าในปีที่ผ่านมา

บริษัทมีปัญหาอย่างมากจากการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเฉพาะกับตลับ R4 ดังนั้นในตัว 3DS ที่กำลังจะออกทางบริษัทได้ทำการป้องกันอย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้เกมเถื่อนปรากฏบนเครื่อง 3DS ให้จงได้ วาทะแสบสันต์ที่กล่าวในเรื่องนี้คงเป็นประโยคที่ว่า "เรากังวลว่าอีกหน่อยแนวคิดที่ว่า จ่ายเงินเพื่อเล่นเกมเป็นเรื่องโง่ๆ จะแพร่ขยายมากขึ้น"

มาไทยสิลุงแล้วจะหายกังวล

Tags:
Node Thumbnail

ไม่แน่ใจว่าวันนี้เป็นวันมงคลอันใดหรือเปล่า? เพราะนอกจากมีข่าวไมโครซอฟท์จะประกาศยกเลิก Courier ไปเมื่อเช้าตกเย็นมีข่าวว่า HP เองก็ยกเลิก HP Slate ด้วยเช่นกัน ทั้งที่เมื่อต้นปีในงาน CES 2010 เพิ่งจะออกมาเปิดตัวแต่ยังไม่ทันจะออกกำหนดวางขายหรือราคากลับกลายเป็นว่า Techcrunch ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในที่เชื่อถือของ HP แจ้งว่าได้ยกเลิกโครงการนี้แล้วแม้เหตุผลจะไม่ชัดเจนแต่ทาง Techcrunch คาดว่าคงเพราะการใช้ชิบเช็ทของอินเทลบริโภคพลังงานอย่างมาก ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ไม่เป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งยังอาจเป็นเพราะ Windows 7 เองก็ไม่เป็นที่พอใจของ HP หากดูจากทิศทางที่ HP เข้าซื้อกิจการของ Palm อาจเป็นไปได้ว่าอาจมี Tablet ตัวใหม่ที่ใช้ชิบ ARM และมี WebOS เป็นระบบปฏิบัตการก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

บล็อกของ Surfer Girl อดีตผู้รายงานข่าวลับข่าวลือในวงการเกมที่มักจะแม่นเสมอๆ ใน vg247.com ได้กลับมาหลังวางมือไปนานกับข่าว Xbox 360 รุ่น slim จะมาพร้อม Natal ในรูปโฉมสีดำแบบใหม่แทนธีมสีขาวของ Xbox 360 รุ่นปัจจุบันและมาพร้อมโลโก้ใหม่ด้วย และจะเปิดตัวในงาน E3 ที่จะถึงนี้โดยจะเป็นหนึ่งในสองหัวข้อประเด็นหลักที่ไมโครซอฟท์จะใช้โปรโมทในงานซึ่งอีกหัวข้อคือ Metal Gear Solid บน Xbox 360 จะสนับสนุนระบบจับความเคลื่อนไหวของ Natal อันน่าจะหมายถึง Metal Gear Solid : Rising ที่เคยประกาศลง Xbox 360 มาพักใหญ่แล้วนั้นเอง

Tags:
Node Thumbnail

New York Times รายงานในเว็บข่าวของตนว่าวิศวกรของไมโครซอฟท์ที่อยู่ในทีมพัฒนา Courier ให้ข้อมูลว่ามีดหั่นเป็ดจากไมโครซอฟท์จะวางจำหน่ายในปี 2011 เหตุผลเพราะอุปกรณ์ยังไม่เข้าที่เข้าทางเรียบร้อย อีกทั้งยังมีปัญหาใหญ่สองข้อที่ต้องแก้ก่อนคือ อายุของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ต่อรอบการชาจน์ไฟเพราะตัวเครื่องบริโภคพลังงานสูงจากการที่มีสองหน้าจอ และกลุ่มลูกค้าหลักที่จะทำตลาดเนื่องจากตอนแรกวางตัวไว้เป็นอุปกรณ์สำหรับตลาดวิศวกร สถาปนิกหรือนักออกแบบแต่ล่าสุดได้หันมาศึกษาตลาดลูกค้า E-book และคนทั่วไปจึงต้องมีการออกแบบระบบและเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

Tags:
Node Thumbnail

CVG อ้างแหล่งข่าววงในของอุตสหกรรมเกมในอังกฤษแอบกระซิบว่า 3DS เครื่องเล่นเกมพกพาตัวใหม่จากนินเทนโดจะวางขายในเดือนตุลาคมนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินก่อนเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งค่อนข้างเร็วเมื่อเทียบกับข่าวจากนินเทนโดหนก่อนที่กล่าวว่า จะวางจำหน่ายก่อนมีนาคมปี 2011

ความเห็นของนินเทนโดหลังทาง CVG สอบถามในเรื่องนี้ไปคือ "เป็นข่าวลือและการคาดเดา" แต่ทาง CVG แอบคาดเดาว่าอาจเปิดขายวันที่ 10/10/10 ก็เป็นได้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีผู้ใช้ iPhone 2G รายหนึ่งนามแฝงว่า Niko จากเยอรมันได้เกิดอาการคันในหัวใจใคร่อยากรู้ถึงอนาคตของ iPhone 2G ของตนจึงอีเมล์ไปหาสตีฟเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

Hey Steve! Is Apple supporting/updating the iPhone 2G in the Future? Cheers Niko Sent from my iPhone

ซึ่งสตีฟได้สนองความอยากรู้อยากเห็นด้วยว่า

Sorry, no. Sent from my iPhone

สำหรับท่านที่ต้องการดูรูปอีเมลต้นฉบับเชิญที่แหล่งที่มาด้านล่างครับ

ที่มา : Techcrunch

Pages